YouTube Shorts: Chúng là gì và chúng có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu như thế nào?
Ngày 12/05/2025 - 03:05YouTube Shorts: Chúng là gì?
Nói tóm lại (chơi chữ có chủ ý), YouTube Shorts là video YouTube dạng ngắn mà bạn có thể tạo bằng điện thoại hoặc cắt từ video dài hơn bằng ứng dụng YouTube.
Trong ứng dụng, bạn sẽ tìm thấy một số công cụ sáng tạo, cho phép bạn chỉnh sửa nội dung video, lấy nhạc không bản quyền từ thư viện YouTube hoặc trộn nhiều video ngắn khác nhau.
Những video ngắn này có thể được chia sẻ, bình luận, thích và liên kết trực tiếp đến tài khoản YouTube chính của thương hiệu hoặc trang web công ty bạn.
Tạo YouTube Shorts: Hướng dẫn nhanh
Trước khi bắt đầu, bạn cần nhớ một số điều quan trọng khi tạo YouTube Shorts.
Giữ cho nó hấp dẫn và lôi cuốn, tránh những khoảng dừng dài. Mọi người có khoảng chú ý ngắn vào những thời điểm tốt nhất, nhưng khi tiêu thụ nội dung dạng ngắn, khoảng chú ý của họ sẽ giảm xuống nhiều hơn nữa, vì vậy hãy đảm bảo không có khoảng trống nào khiến khán giả của bạn thấy nhàm chán, nếu không họ sẽ vuốt lên để xem video tiếp theo.
Mang theo năng lượng. Nội dung của bạn cần phải nhiệt tình, nhưng đừng quá đà vì bạn sẽ nhanh chóng trở nên khó chịu hoặc gây khó chịu. Tuy nhiên, hãy nói về từng chủ đề một cách say mê, nếu không bạn sẽ có nguy cơ khiến khán giả của mình nhanh chóng mất hứng thú.
Thêm giá trị. Bạn không nên chỉ tạo Shorts vì mục đích đó. Thay vào đó, hãy cung cấp giá trị cho khán giả và liên kết nội dung với mục tiêu của bạn.
Tải lên YouTube Shorts
Tải xuống ứng dụng YouTube: Bạn chỉ có thể tạo video ngắn trong ứng dụng YouTube và không thể chuyển nội dung từ các kênh khác.
Tạo YouTube Shorts của bạn: Sử dụng biểu tượng (+) thông qua trang chủ ứng dụng, nhấn “ Tạo video ngắn ” để bắt đầu quay video dài 15-60 giây của bạn. Bạn cũng có thể thêm hiệu ứng, xoay camera và thay đổi tốc độ video của mình.
Chỉnh sửa và tải video ngắn của bạn lên: Khi đã hài lòng với nội dung, hãy nhấp vào dấu kiểm để lưu, thêm nhạc và bộ lọc, sau đó nhấn tiếp theo và tải lên.
Sử dụng YouTube Shorts để phát triển thương hiệu của bạn
Video ngắn rất phù hợp với những người tiêu dùng có khả năng tập trung ngắn hơn và có thể nhanh chóng thúc đẩy sự tương tác, tăng số lượng người đăng ký và cung cấp thông tin chi tiết chân thực về thương hiệu của bạn.
Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu tạo Shorts, vì nhiều doanh nghiệp vẫn đang làm quen với nền tảng này. Điều này mang đến cho bạn cơ hội hoàn hảo để tận dụng lợi thế khi mức độ cạnh tranh còn thấp.
Sử dụng YouTube Shorts để quảng bá kênh và thương hiệu thường xuyên của bạn thông qua việc tạo video chân thực. YouTube Shorts là nơi tuyệt vời để giới thiệu nội dung ít được trau chuốt hơn, chẳng hạn như nội dung hậu trường. Điều này giúp khán giả của bạn cảm thấy quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn, tăng tính chân thực và lòng trung thành.
Khi thương hiệu của bạn phát triển, bạn cũng có thể tận dụng nội dung do người dùng tạo ra, tạo thêm nội dung cho đối tượng mục tiêu mà không mất phí và khiến đối tượng mục tiêu cảm thấy được thương hiệu của bạn lắng nghe.
Những câu hỏi thường gặp về YouTube Shorts
YouTube Shorts dài bao lâu?
YouTube Shorts có độ dài tối đa 60 giây và cho phép bạn thu hút lượng khán giả mới yêu thích nội dung video ngắn.
YouTube Shorts khác với TikTok như thế nào?
Ngoài việc có các công ty mẹ khác nhau, YouTube Shorts và TikTok rất giống nhau. Sự khác biệt chính là YouTube cho phép người sáng tạo kiếm tiền thông qua lượt xem video hoặc tài trợ.
YouTube Shorts trả bao nhiêu?
Tùy thuộc vào vị trí của bạn, YouTube sẽ trả tới 3 đô la cho mỗi 1.000 lượt xem trên mỗi video.