Ý tưởng tiểu sử trên Instagram: Những gì cần đưa vào... và những gì không nên đưa vào
Ngày 09/05/2025 - 04:05Và trong khi hành vi này là phổ biến, thì chắc chắn nó không phải là cách làm tốt nhất. Mặc dù có vẻ như là một công việc vứt đi "chỉ cần làm", tiểu sử Instagram của bạn là một trong những điểm tiếp xúc đầu tiên với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng, và do đó, điều quan trọng là bạn phải dành nhiều thời gian hơn để tạo ra thứ gì đó có chất lượng.
Tại sao một tiểu sử Instagram hay lại quan trọng?
Trước khi bắt đầu liệt kê những điều tuyệt vời để đưa vào tiểu sử Instagram của bạn, chúng tôi có lẽ nên giải thích tại sao điều này lại quan trọng đến vậy.
Rốt cuộc, bạn có thể có hàng ngàn nhiệm vụ phải giải quyết và một danh sách các email chưa mở và các nhiệm vụ chưa hoàn thành mà nếu bạn xem xét tất cả cùng một lúc, sẽ có thể trả lời nhiều câu hỏi cấp bách của nhà trị liệu.
Nói một cách đơn giản, khi ai đó vào trang Instagram của bạn , điều đầu tiên họ sẽ xem là tiểu sử của bạn. Nó có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của mọi người về bạn, thương hiệu của bạn, liệu họ có truy cập trang web của bạn hay không, liệu họ có theo dõi bạn hay không, trong số nhiều yếu tố khác.
Điều đó có vẻ khá đáng sợ, nhưng nó cũng có thể được coi là một cơ hội tuyệt vời.
Với tiểu sử Instagram thông minh, hấp dẫn và nhiều thông tin, bạn có thể thuyết phục những người theo dõi mới trở thành thành viên, thuyết phục những người chỉ đang duyệt trang bắt đầu theo dõi bạn và thu hút khách hàng quen thuộc.
Ý tưởng tiểu sử trên Instagram mà bạn có thể tham khảo (Không có gì)
Bây giờ, giờ thì đã xong, hãy cùng xem một số tiểu sử Instagram hiệu quả mà bạn có thể lấy cảm hứng. Hãy thoải mái sao chép các bố cục, chỉ cần đừng quên đổi chúng thành tên của bạn, nếu không bạn có thể nhận được một vài tin nhắn trực tiếp thú vị.
Maddison Danforth
Đầu tiên, hãy cùng xem tiểu sử Instagram của Maddison Danforth , người sáng lập Boho Social . Như bạn có thể thấy, tiểu sử của cô ấy cực kỳ sạch sẽ, gọn gàng và rõ ràng.
Cô ấy bắt đầu bằng tên của mình và theo sau là chức danh công việc. Chúng tôi cũng thích cách cô ấy sử dụng yếu tố dòng (|) để tạo ra sự phân chia rõ ràng.
Bên dưới thông tin đó là tiêu đề rõ ràng nêu tóm tắt về doanh nghiệp của cô ấy, trước khi tiếp tục sử dụng một số biểu tượng cảm xúc có liên quan và kết thúc bằng liên kết đến khóa học của cô ấy, trong trường hợp này là CTA và là nơi cô ấy muốn khách hàng tiềm năng chuyển đổi họ thành khách hàng.
Tish Fletcher
Bây giờ, hãy cùng xem một cựu thành viên podcast khác của chúng tôi. Tish Fletcher là một huấn luyện viên sức khỏe được chứng nhận, nhưng bạn đã biết điều đó vì đó là điều đầu tiên bạn có thể thấy trong tiểu sử Instagram của cô ấy.
Tiểu sử của Tish khá giống với Maddison, nhưng cũng có một số điểm khác biệt. Cả hai đều có tên và chức danh, theo sau là tiêu đề, nhưng tiểu sử của Tish thì hơi khác một chút. Cô ấy có cách tiếp cận cá nhân hơn nhưng vẫn đưa vào nhiều thông tin về các dịch vụ cô ấy cung cấp, kết hợp với các biểu tượng cảm xúc bắt mắt.
Thay vì một CTA cụ thể , Tish đã chọn thiết lập Linktree , đưa bạn đến danh sách các dịch vụ khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.
Những điều khác cần cân nhắc
Như bạn thấy, có rất nhiều điều bạn có thể học được từ cả hai tiểu sử này. Bên cạnh các khía cạnh được nêu bật, bạn cũng muốn đảm bảo rằng tính cách của mình được thể hiện rõ trong tiểu sử, nhưng không lạm dụng biểu tượng cảm xúc, vì điều đó có vẻ kém chuyên nghiệp trong hầu hết các trường hợp (theo kinh nghiệm của tôi, rất ít người muốn làm việc với một doanh nghiệp có biểu tượng cảm xúc quả cà tím trong tiểu sử của họ (trừ khi bạn bán rau hữu cơ).
Cuối cùng, hãy luôn kiểm tra tiểu sử của bạn để xem có lỗi ngữ pháp nào không vì những lý do dễ thấy, và tận dụng các phím đặc biệt như “|*+-” để làm cho tiểu sử của bạn trông rõ ràng và chuyên nghiệp.
Những câu hỏi thường gặp về ý tưởng tiểu sử trên Instagram
Tôi nên đưa những gì vào tiểu sử trên Instagram?
Tên của bạn, tên doanh nghiệp, tiêu đề, biểu tượng cảm xúc, liên kết CTA
Tôi không nên đưa những gì vào dòng sản phẩm tiểu sử?
Thông tin không cần thiết, câu dài và phức tạp, liên kết bị hỏng, từ ngữ khiếm nhã hoặc ngôn ngữ không phù hợp, cung hoàng đạo của bạn (trừ khi bạn là nhà ngoại cảm!)
Doanh nghiệp của tôi có cần tài khoản Instagram không?
Có, việc có tài khoản Instagram có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.