Tìm kiếm vị trí tư vấn phù hợp để có thêm khách hàng, mức lương cao hơn và cuộc sống hạnh phúc hơn
Ngày 13/09/2025 - 09:09“Nó” là gì?
Chính ý tưởng này tạo nên sự khác biệt giữa việc chật vật kiếm sống và xây dựng một sự nghiệp tư vấn viên thành công. Điều này giúp bạn khác biệt so với những người làm việc tự do khác đang tranh giành sự chú ý trong một thị trường quá bão hòa. Đó là lợi thế cạnh tranh của bạn bởi vì bạn là CHUYÊN GIA trong lĩnh vực mà bạn thực sự, thực sự giỏi.
Nói cách khác, đó là thị trường ngách của bạn.
Và như bạn thấy đấy, việc tìm ra mục tiêu của mình sẽ tạo nên sự khác biệt lớn về mặt khách hàng, tiền bạc và hạnh phúc của bạn.
Niche? Đó là gì, tiếng Pháp à? Và phát âm thế nào?
Vâng, đó là tiếng Pháp. Thực ra, người Pháp dùng từ "niche" để chỉ chuồng chó hoặc một hốc tường nhỏ như thế này:
Trong thế giới kinh doanh, ngách thị trường là một phần thị trường mục tiêu, tập trung hoặc một nhóm nhỏ các kỹ năng chuyên biệt, có nhu cầu cao.
Có một số lợi ích khi nhắm mục tiêu vào thị trường ngách hoặc thu hẹp dịch vụ cung cấp của bạn, bao gồm:
- Ít cạnh tranh hơn – Các nhà tư vấn khác có thể không biết về thị trường ngách cụ thể của bạn và các công ty tư vấn doanh nghiệp sẽ không muốn bận tâm đến nó.
- Tinh chỉnh dịch vụ của bạn – Khi bạn hiểu được những vấn đề riêng biệt của một loại khách hàng nhất định, bạn có thể tạo ra các dịch vụ chuyên biệt để giải quyết chúng.
- Xây dựng danh tiếng chuyên gia – Trở nên nổi tiếng là chuyên gia trong một loại dịch vụ cụ thể sẽ giúp khách hàng có nhiều khả năng giới thiệu dịch vụ tư vấn của bạn cho người khác.
- Giảm nhu cầu về nguồn lực – Việc cố gắng thu hút tất cả mọi người có thể khiến bạn tốn thời gian, công sức và ngân sách. Khi tập trung nỗ lực vào một nhóm khách hàng cụ thể hoặc một loại dịch vụ nhất định, bạn sẽ có thể đầu tư nhiều nguồn lực hơn vào chất lượng đầu ra.
- Tạo dấu ấn – Việc tạo dựng vị thế vững chắc trên một thị trường cụ thể có thể giúp bạn mở rộng sang thị trường lớn hơn khi công ty tư vấn của bạn phát triển.
Ồ: và nó được phát âm là “NEESH.”
Không phải “NITCH.”
Không phải “NIETZSCHE.”
NEESH.
- Làm sao để biết bạn đã tìm thấy một ngách thị trường?
Đó có thể là một khoảnh khắc khó nắm bắt. Không phải ai cũng nhận ra khi nó xảy ra. Nhưng một khi đã ở đó, bạn sẽ nhận thấy những quy luật nhất định:
- Công việc của bạn sẽ hiệu quả hơn vì bạn đã thiết lập được một quy trình có thể lặp lại.
- Bạn có thể bắt đầu tính phí cao hơn vì thời gian của bạn đang bị hạn chế.
- Người lạ/người quen đang gửi thông tin đến bạn vì bạn được coi là chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn của mình.
- Lịch trình dự án của bạn sẽ kín trước thời hạn hai hoặc ba tháng.
- Thay vì hỏi về mức giá/trình độ của bạn, khách hàng tiềm năng sẽ hỏi về thời gian rảnh của bạn.
- Bạn nhận được lời mời từ những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình để tham gia phỏng vấn podcast, hội thảo trên web, hội thảo chuyên đề và các buổi nói chuyện.
- Làm thế nào để tìm được ngách của mình?
Việc tìm ra đúng thị trường ngách cho dịch vụ tư vấn của bạn đòi hỏi cả một nghệ thuật tinh tế. Có thể mất nhiều năm thử nghiệm, hoặc bạn có thể tìm thấy thị trường ngách hoàn hảo ngay từ đầu. Bạn có thể thử nghiệm nhiều dịch vụ và thị trường mục tiêu khác nhau, hoặc sự kết hợp hoàn hảo giữa khách hàng và dịch vụ có thể tự tìm đến bạn.
Tôi đã mời một số chuyên gia tư vấn thành công từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau đến chia sẻ câu chuyện của họ. Bối cảnh và lộ trình sự nghiệp của họ có thể khác nhau, nhưng tôi đã khám phá ra một số điểm chung để bạn có thể tham khảo như một lộ trình khám phá lĩnh vực tư vấn của riêng mình.
Các nhà tư vấn thành công đã tìm thấy vị trí của mình như thế nào
Biến vai trò doanh nghiệp của bạn thành công ty tư vấn
Nếu bạn đang làm việc cho một công ty với vị trí mà bạn yêu thích, nhưng lại muốn tự quyết định lịch trình và các dự án mình đảm nhận, thì việc biến công việc hiện tại thành một doanh nghiệp có thể là một bước đi thông minh. Lý do là:
Khung làm việc có sẵn – Bạn có thể áp dụng kinh nghiệm và đào tạo đã tích lũy được trong công việc toàn thời gian vào phương pháp tư vấn của mình mà không cần phải “phát minh lại bánh xe”.
Chuyên gia tiếp thị tăng trưởng Sid Bharath đã mang đến một lợi thế quan trọng từ thời còn là Phó chủ tịch tăng trưởng tại Thinkific: một khuôn khổ có thể lặp lại mà ông có thể áp dụng cho mọi dự án của khách hàng.
Khung tiếp thị tăng trưởng của Sid đã cho anh không gian để khám phá loại hình công ty khởi nghiệp mà anh muốn hợp tác và việc giới thiệu các dự án và thực hiện chúng trở nên dễ dàng hơn khi anh bắt đầu phát triển một cẩm nang chuẩn hóa cho các dịch vụ của mình.
“Tôi đã giúp các công ty xây dựng chiến lược tăng trưởng bằng cách áp dụng khuôn khổ của mình để xác định các kênh tốt nhất cho họ,” Sid nói. “Khi năm 2017 kết thúc và năm 2018 bắt đầu, công việc của tôi với các công ty này vẫn tiếp tục và họ lại giới thiệu tôi đến nhiều khách hàng hơn.”
Lời khuyên của Sid để kiếm tiền với nghề tư vấn là gì?
“Mặc dù tôi nghĩ nhiều nhà tư vấn và người làm việc tự do có chút hiểu biết về lĩnh vực của mình, nhưng họ lại quá sợ phải từ chối những điều nằm ngoài tầm với vì họ không muốn mất tiền,” Sid nói. “Cứ tin rằng tiền sẽ đến thôi.”
Mạng lưới rộng khắp – Bạn đã có những mối quan hệ trong ngành mà bạn có thể khai thác để có được khách hàng tiềm năng và giới thiệu khách hàng.
Khi cố vấn tiếp thị và tăng trưởng SaaS Georgiana Laudi thông báo rằng bà sẽ rời khỏi vị trí tại công ty, bà ngay lập tức bị ấn tượng bởi những lời đề nghị và yêu cầu trở lại làm việc tại công ty hoặc trở thành cố vấn cho các công ty SaaS.
Bà nói: “Rõ ràng là tôi có rất nhiều kinh nghiệm trong một ngành khá trẻ và những nhà tiếp thị cấp cao có thể nói rằng họ đã làm việc trong lĩnh vực này lâu như tôi là rất hiếm”.
Khi tự mình hành động, cô ấy tiếp tục trau dồi phương pháp của mình.
“Tôi đã tập trung vào ngành SaaS nhiều năm nay rồi,” Georgiana nói. “Tôi nghĩ điều tạo nên sự khác biệt lớn nhất đối với tôi là tìm ra điểm mạnh của mình trong *cách* tôi làm việc trong lĩnh vực này—hướng dẫn các nhóm cách đạt được mục tiêu, với tư cách là một cố vấn. Làm việc theo cách này cũng mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất có thể cho các công ty tôi làm việc cùng.”
Georgiana cho biết quyết định đúng đắn nhất của cô là theo đuổi đam mê làm tư vấn viên.
“Nếu bạn đủ may mắn để tìm ra một vấn đề mà bạn vừa đam mê vừa có đủ khả năng để giải quyết, đừng ngoảnh lại.”
Giải quyết vấn đề chưa ai giải quyết – Một số cựu nhân viên doanh nghiệp gặp phải cùng một vấn đề trong công việc hết lần này đến lần khác. Họ quyết định tự mình giải quyết bằng cách tạo ra một dịch vụ để giải quyết vấn đề đó và cung cấp giải pháp đó cho mạng lưới của mình.
Kamil Rextin đang làm chuyên gia tiếp thị tăng trưởng và tạo nhu cầu tại nhiều công ty khởi nghiệp khác nhau khi anh quyết định thành lập 42 Agency , nơi anh xây dựng chiến lược và quy trình đằng sau các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số cho các công ty SaaS.
“Tôi biết đây là một kỹ năng khó tìm/thuê vì 1) Tôi đã từng thử tuyển dụng cho vị trí này, 2) Tôi biết từ bạn bè và mạng lưới quan hệ của mình rằng việc tuyển dụng rất khó khăn, 3) Tôi nhận được rất nhiều tin nhắn từ các nhà tuyển dụng”, Kamil nói. Giờ đây, anh ấy có thể tính phí cao cho dịch vụ của mình và nhận được rất nhiều lời giới thiệu kinh doanh.
Kamil cho biết điều quan trọng là bất kỳ ai tham gia tư vấn đều phải xác thực được nhu cầu về dịch vụ của họ.
“Hãy tập trung vào những gì bạn giỏi,” ông nói. “Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. NHƯNG hãy nghiên cứu xem có thị trường nào cho sản phẩm bạn đang bán không (thực ra cũng giống như lời khuyên khi xây dựng sản phẩm vậy).”
Theo đuổi mục đích của bạn – Bạn có quyền tự do phục vụ phân khúc khách hàng mà bạn thực sự quan tâm và thích giúp đỡ, thay vì làm việc để xây dựng ước mơ của người khác.
Trước khi trở thành chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp , Kristin Gallicci là giám đốc tiếp thị của một công ty chăm sóc sức khỏe.
Kristin cho biết: “Hợp đồng với công ty này đã kết thúc và tôi muốn tìm hiểu công việc tư vấn cho các công ty khởi nghiệp, một lĩnh vực mà tôi cảm thấy mình có thể tạo ra tác động lớn hơn”.
Cô bắt đầu sáng tạo nội dung trên LinkedIn, sau đó được vinh danh là LinkedIn Top Voice và nhận được sự quan tâm từ các công ty và nhà sáng lập để giúp họ giải quyết các thách thức về tiếp thị.
“LinkedIn đã cho tôi nền tảng để chia sẻ tiếng nói của mình,” Kristin nói. “Đó là hình mẫu cho công việc tôi đang hỗ trợ nhiều khách hàng của mình hiện nay.”
Khi cô ấy hiểu được điểm mạnh của mình và xác định được công việc mình yêu thích cũng như nơi mình có thể làm việc hiệu quả nhất, cơ hội đã đến với cô ấy.
Cô chia sẻ: “Tôi luôn biết rằng tiếp thị là niềm đam mê của mình, nhưng tôi cần phải trau dồi những khía cạnh nào của tiếp thị mà tôi phù hợp nhất và làm thế nào tôi có thể kết hợp điều đó với các cơ hội trên thị trường”.
Chuyển từ nghề lương thấp sang đam mê lương cao
Một số người tìm đến nghề tư vấn vì nhu cầu cấp thiết, bởi công việc toàn thời gian của họ không đủ trả lương hoặc dịch vụ tự do họ cung cấp có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Sau đây là lý do tại sao việc chuyển hướng từ công việc lương thấp sang nghề tư vấn chuyên ngành là một bước đi lớn, táo bạo và sáng suốt:
Rủi ro thấp, phần thưởng lớn – Bạn chẳng mất gì nhiều nếu công việc của bạn chỉ đủ trả hóa đơn.
Là một giáo viên trung học và hiệu phó, Brendan Hufford đã làm mọi thứ cần thiết để thăng tiến trong ngành giáo dục. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để đảm bảo an toàn tài chính cho ông.
“Tôi đã làm mọi thứ đúng đắn trong sự nghiệp của mình chỉ để rồi nhận lại 25 pound mỡ thừa ở bụng, những cơn hoảng loạn đêm Chủ nhật và một mối quan hệ không lành mạnh với rượu bia. Tất cả chỉ vì đặc quyền là phó hiệu trưởng được trả lương thấp nhất tiểu bang,” ông nói.
Để kiếm sống, Brendan bắt đầu thử nghiệm bán hàng trực tuyến.
“Tôi đã bắt đầu hai podcast, bán sản phẩm kỹ thuật số, khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử, một blog tiếp thị liên kết, v.v.” Brendan nói. “Tôi đã được thưởng thức bữa tiệc buffet của tinh thần kinh doanh trực tuyến và được trải nghiệm tất cả mọi thứ! Mãi cho đến khi bắt đầu làm tư vấn, tôi mới nhận ra mình có thể được trả công (và xứng đáng) cho những gì mình biết.”
Anh sớm nhận ra rằng khả năng SEO của mình đang được săn đón và tạo nên làn sóng trong cộng đồng nhiếp ảnh địa phương.
“Ban đầu, tôi chỉ xem xét ai cần hỗ trợ nhiều nhất, và đó là các nhiếp ảnh gia địa phương. Tôi đã làm SEO gần như toàn bộ cho các nhiếp ảnh gia trong hai năm đầu tiên,” Brendan nói.
Nếu bạn đang cân nhắc việc làm tư vấn, đây là những lời khuyên của Brendan:
“Làm việc không công để tạo ra ROI khổng lồ, biến nó thành một nghiên cứu điển hình, rồi tiếp thị nghiên cứu điển hình đó một cách tàn nhẫn đến những người khác trong ngành/ngách đó.”
Phát triển chuyên môn liên tục – Khi bạn tập trung vào việc phát triển thêm một khía cạnh trong bộ kỹ năng của mình, bạn có thể khẳng định mình là người có thẩm quyền…và tính phí cao hơn.
Trước khi trở thành chuyên gia viết quảng cáo được trả lương cao, Chavy Helfgott đã làm việc tự do, viết bài báo cho tạp chí và bài đăng trên blog.
“Tôi được trả công rất ít cho công việc khó khăn,” Chavy nói. “Tôi đang tìm kiếm một thử thách có thể phát huy tối đa kỹ năng của mình VÀ tăng thu nhập.”
Cô bắt đầu tham gia các khóa học trực tuyến về viết quảng cáo thương mại điện tử, một kỹ năng chuyên biệt trong thế giới tiếp thị đang ngày càng có nhu cầu cao vì ngày càng nhiều công ty bán lẻ dựa vào kinh doanh trực tuyến để kiếm doanh thu.
Ngay khi cô ấy đổi chức danh trên LinkedIn từ “nhà văn tự do” thành “Người viết quảng cáo thương hiệu thương mại điện tử”, Chavy đã thấy sự thay đổi về chất lượng khách hàng và mức lương.
Chavy cho biết: “Tôi có được những công việc mà tôi thực sự thích, tôi có thể tính phí cao hơn và tôi là 'người được khách hàng mục tiêu nhớ đến đầu tiên' vì họ biết tôi phục vụ những người như họ!”
Kết hợp sự sáng tạo với hiểu biết kinh doanh – Kết hợp sự sáng tạo với tư duy chiến lược để tìm kiếm cơ hội bán dịch vụ của bạn.
Kerri Twigg đang dạy kịch và làm quản lý nghệ thuật cộng đồng thì nhận ra rằng công việc này không đủ trang trải cuộc sống.
“Tôi yêu công việc này, nhưng lương lại thấp. Tôi đã khóc vì tiền,” Kerri nói.
Lần đầu tiên cô nhận thấy nhu cầu về cách tiếp cận sáng tạo đối với cuộc sống là khi cô đang cố gắng quyết định mình sẽ làm gì tiếp theo.
“Tôi đã tạo ra một phương pháp mới để tìm ra điểm mạnh của mình vì tôi không thấy điều gì phù hợp với mình,” Kerri nói. “Tôi bắt đầu viết về điều đó trên LinkedIn và mọi người bắt đầu ngỏ ý muốn làm việc với tôi.”
Cách cô cung cấp dịch vụ của mình với tư cách là chiến lược gia tìm kiếm việc làm đã thay đổi khi cô mở rộng quy mô doanh nghiệp, nhưng sứ mệnh của Kerri vẫn không thay đổi: giúp mọi người tìm ra câu chuyện của mình để có được công việc lý tưởng.
Thay đổi hiện trạng – Có điều gì trong ngành của bạn mà bạn muốn gây sự không? Hãy đứng lên và lên tiếng bằng cách chứng minh rằng có một cách tốt hơn, thông minh hơn để giải quyết vấn đề trong thị trường của bạn.
Elliott Davidson, một vận động viên chuyên nghiệp chuyển sang làm chuyên gia tư vấn SEO, nhận thấy rằng khách hàng tìm đến ông sau khi đã bị các công ty tiếp thị lớn và tốn kém lừa đảo.
“Có những công ty rất lớn tính giá rất cao,” anh nói. “Sau đó, khi nói chuyện với các khách hàng tiềm năng, tôi sớm nhận ra họ có rất ít kiến thức chuyên môn về tiếp thị kỹ thuật số, đặc biệt là SEO. Đây là một trong những lý do chính khiến họ nói chuyện với tôi và cân nhắc hợp tác với tôi.”
Kể từ khi chuyên về SEO, Elliott đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong hoạt động kinh doanh của mình.
“Tôi đã có thể mở rộng quy mô nỗ lực của mình để điều hành công ty riêng mang tên Contrast , nơi chúng tôi thực hiện SEO và hiện tôi thuê năm người khác để giúp tôi.”
Tìm kiếm điều gì làm bạn nổi bật và khác biệt
Trong khi một số người ngay lập tức nhận ra "điều mình thích", thì hầu hết mọi người lại thấy khó tìm được chỗ đứng ngay từ đầu. Họ làm việc như những người làm việc đa ngành hoặc làm thêm nhiều năm trước khi nhận ra tài năng thực sự của mình - và cơ hội kinh doanh thực sự - nằm ở đâu. Dành thời gian khám phá lĩnh vực bạn đã chọn và tìm ra điều gì truyền cảm hứng cho bạn có thể là một bước đi kinh doanh khôn ngoan. Dưới đây là lý do:
Tư duy thử nghiệm – Bạn vẫn linh hoạt và cởi mở với những khám phá mới khi bạn sẵn sàng thử những điều mới và xem điều gì phù hợp.
Jeanette Castañeda rất thích làm việc với các chủ doanh nghiệp, nhưng thực sự không thích cả kế toán lẫn nhân sự, hai lĩnh vực mà cô đã theo đuổi khi mới bắt đầu sự nghiệp. Cô bắt đầu tìm kiếm một nghề mới, một nghề mà cô yêu thích. Sau một vài khởi đầu thất bại, cô đã tập trung vào tiếp thị.
Jeanette nói: “Tôi biết mình cần phải chuyên môn hóa, nhưng không chắc đó là chuyên môn gì”.
Thật may mắn, khách hàng chính mà cô được giao phụ trách tại công ty tiếp thị nơi cô làm việc lại là một công ty tiếp thị qua email.
“Và thế là hết,” cô nói. “Tôi đã hài lòng với tiếp thị, nhưng khi tập trung vào tiếp thị qua email, tôi cảm thấy như cuối cùng mình đã tìm được bến đỗ.”
Hiện tại, Jeanette đang điều hành công ty tư vấn của riêng mình với tư cách là chuyên gia tiếp thị qua email và đang trên đà thành công.
“Tôi thức dậy vào mỗi buổi sáng, háo hức được đi làm,” cô nói. “Là một người đã dành hơn 10 năm làm công việc mình không thích, không từ ngữ nào có thể diễn tả được niềm vui khi biết rằng dù một ngày có vất vả đến đâu, tôi cũng sẽ được làm công việc mình yêu thích.”
Bạn muốn buổi sáng thứ Hai của mình thật rực rỡ? Jeannette khuyên bạn như sau:
“Hãy cầm bút và giấy, viết ra những danh sách sau: những việc bạn thích làm, những việc bạn giỏi. Giao điểm của hai điều này sẽ cho bạn một danh sách nhỏ hơn về 'công việc tiềm năng'”, cô nói. “Giờ hãy xem xét danh sách đó và tìm hiểu xem. Ai sẽ trả tiền cho bạn để làm những việc trong danh sách công việc tiềm năng của bạn? Hãy tiếp tục đặt câu hỏi về danh sách đó và bạn sẽ tìm thấy vị trí đặc biệt của mình.”
Quy trình kinh doanh đã được thiết lập – Trong khi bạn đang tìm kiếm thị trường ngách, bạn có thể hoàn thiện quy trình làm việc kinh doanh để khi cuối cùng tìm được đúng sản phẩm và đối tượng phù hợp, mọi thứ đã sẵn sàng để hoàn thành công việc và được thanh toán đúng hạn!
Betsy Muse đã viết quảng cáo trong nhiều thập kỷ, "lâu trước khi máy tính đủ nhỏ để có thể đặt trong một ngôi nhà trung bình", bà nói.
Cô ấy đã chuyển từ thư trực tiếp sang viết bài chủ yếu trực tuyến gần một thập kỷ trước. Sau đó, cô ấy chuyển sang viết bài chuyển đổi sau khi nhận ra mình thích thú đến mức nào khi đo lường tác động của bài viết lên sự phát triển của doanh nghiệp.
Betsy cho biết: “Việc thu hẹp trọng tâm và chuyên sâu vào các thành phần cụ thể của kênh bán hàng đã mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn và cho phép tôi hợp lý hóa quy trình của mình”.
Betsy không chỉ cung cấp dịch vụ chuyên biệt mà còn tập trung hoàn toàn vào việc làm việc với các nữ doanh nhân.
“Tôi chọn làm việc độc quyền với các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vì tôi cảm nhận và vẫn luôn cảm thấy một sức hút mạnh mẽ muốn giúp phụ nữ thành công,” Betsy nói. “Tôi nghĩ việc cảm thấy gắn bó chặt chẽ với lĩnh vực mình đã chọn sẽ rất hữu ích. Khi chọn một chuyên ngành, hãy tự hỏi liệu bạn có thích làm việc mỗi ngày hay không.”
Khoảnh khắc "tia chớp" – Không gì tuyệt vời hơn cảm giác "eureka" khi bạn tìm thấy nơi mình thuộc về. Và thật khó để xem nhẹ khoảnh khắc đó sau bao nhiêu năm tìm kiếm.
Devorah Hager đang viết quảng cáo cho một công ty viễn thông thì một bản đề xuất cô viết cho công ty này đã giúp họ giành được hợp đồng trị giá 144.000 đô la một năm.
“Đó là một khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa đối với tôi,” Devorah nói. “Tôi tin rằng các doanh nghiệp thành công nên có chiến lược tiếp thị mạnh mẽ, giúp người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn tốt hơn, và tôi muốn là người viết nên nội dung giúp điều đó thành hiện thực.”
Hiện tại, cô chuyên viết quảng cáo chuyển đổi cho ngành viễn thông.
“Tôi có ý tưởng rõ ràng hơn về cách thức và địa điểm tiếp thị, và không lãng phí thời gian vào những khách hàng tiềm năng không phù hợp. Với tư cách là một chuyên gia, tôi cũng được hưởng mức giá cao hơn, và quá trình nghiên cứu cũng diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng hơn.”
Devorah khuyên bất kỳ ai đang tìm kiếm vị trí tư vấn nên cởi mở với cơ hội này.
“Tôi nghĩ nó sẽ tìm đến bạn,” cô ấy nói. “Hãy nhìn vào công việc bạn đã làm và điều gì khiến bạn hứng thú. Hãy xem xét những mối quan hệ bạn có. Hãy xem xét những nguồn khách hàng tiềm năng tuyệt vời đến từ đâu. Và hãy đảm bảo rằng đó là một ngành công nghiệp coi trọng những gì bạn cung cấp và sẵn sàng trả mức giá bạn muốn nhận được.”