Tiếp thị không chính thống của Daniel Flynn khiến các nhà bán lẻ lo lắng – Độc quyền
Ngày 15/06/2025 - 09:06Daniel Flynn là đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Thankyou . Được thành lập vào năm 2008, Thankyou là một trong những doanh nghiệp xã hội chính thống hàng đầu của Úc. Thankyou thuộc sở hữu 100% của Thankyou Charitable Trust (thành lập năm 2015), nơi phân phối doanh thu từ các sản phẩm của mình cho một số tổ chức phi lợi nhuận mà họ hợp tác—các tổ chức mà họ gọi là Impact Partners.
Theo Flynn, 736 triệu người sống trong cảnh nghèo đói cùng cực trên toàn thế giới. Trong khi đó, người tiêu dùng ở các nước phát triển chi 63 nghìn tỷ đô la mỗi năm cho hàng hóa và dịch vụ.
“Hãy tưởng tượng nếu có một cây cầu nối giữa hai thái cực này,” Flynn nói. “Chúng tôi sẽ nói rằng đó là công việc của Thankyou. Chúng tôi là cây cầu nối giữa thế giới của chúng ta với tình trạng nghèo đói cùng cực.”
Daniel Flynn sử dụng tiếp thị phi chính thống để chấm dứt tình trạng nghèo đói cùng cực như thế nào
Trước khi bắt đầu Thankyou Water, Flynn đã làm việc tại một ki-ốt Vodafone để chào hàng cho người qua đường. Anh đã quen với việc khẳng định với lời chào hàng của mình và không ngại ngần truyền tải thông điệp của mình. Để khiến các thương hiệu lớn dự trữ nước, Flynn và nhóm của anh đã sử dụng một số chiến lược hơi khác thường liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội để thu hút sự chú ý của họ và cuối cùng là dồn họ vào thế "có".
Chiến dịch 7-Eleven
Để thuyết phục 7-Eleven Australia dự trữ nước, anh và vợ đã quay một video cho người hâm mộ, yêu cầu họ để lại bình luận trên trang Facebook của 7-Eleven, hứa sẽ mua Nước Cảm Ơn nếu họ dự trữ loại nước này.
Chiến dịch đã thành công và 7-Eleven đã đồng ý cung cấp nước Thankyou Water.
Woolworths và Coles
Họ đã tạo ra một chiến dịch tương tự để đưa sản phẩm của mình vào Woolworths và Coles, hai nhà bán lẻ hàng đầu tại Úc. Flynn và nhóm của ông đã dành năm năm để cố gắng đưa sản phẩm Thankyou lên kệ hàng của họ nhưng không thành công.
Vì vậy, họ đã tung ra một video tương tự cho người hâm mộ của họ. “Chúng tôi đã nói, 'Này, Thankyou đã làm tốt. Nó có trong 7-Eleven. Trong năm năm, Coles và Woolworths đã nói không. Hai tuần kể từ hôm nay, chúng tôi sẽ trình bày với hội đồng quản trị, nhưng lần này chúng tôi không lấy nước. Chúng tôi sẽ lấy toàn bộ các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Chúng tôi sẽ lấy thực phẩm. Chúng tôi đã phát triển nó trong nhiều năm. Chúng tôi cần bạn, Úc, đi cùng chúng tôi.' Chúng tôi đã nói theo nghĩa đen, 'Hãy đến cuộc họp với chúng tôi.'”
Sau đó, họ tiến xa hơn một bước nữa. Họ thuê hai chiếc trực thăng bay qua trụ sở chính của Woolworths và Coles tại Sydney và Melbourne với những tấm biển lớn ghi dòng chữ: Thân gửi Coles, Thân gửi Woolworths, cảm ơn vì đã thay đổi thế giới [Nếu bạn nói đồng ý].
Flynn cho biết trong vòng năm giờ sau cuộc họp, Thankyou đã nhận được câu trả lời đồng ý từ cả hai công ty.
Chương Một
Khi Thankyou quyết định mở rộng sang thị trường chăm sóc trẻ em, họ không có đủ tiền để thực sự thực hiện. Nhưng họ có một mánh khóe khác để thu hẹp khoảng cách tài trợ.
Flynn quyết định viết một cuốn sách. Với tựa đề Chương một , cuốn sách chia sẻ câu chuyện về Flynn và các đối tác kinh doanh của ông khi họ xây dựng Thankyou từ con số không.
Cuốn sách được xuất bản vào năm 2016 và ra mắt trên Amazon với mô hình trả tiền theo ý muốn. Mục tiêu của họ là huy động 1,2 triệu đô la Úc để tài trợ cho cả dòng sản phẩm chăm sóc em bé và thị trường thử nghiệm toàn cầu tại New Zealand.
Trong 28 ngày đầu tiên trực tuyến, cuốn sách đã bán được hơn 55.000 bản và thu về hơn 1,4 triệu đô la Úc.
“Một số người trả 0,05 đô la. Nhưng một số người trả hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đô la”, Thankyou nêu trên trang web của họ. “Các CEO đã mua hàng nghìn bản sao cho nhóm của họ. Bản được trả nhiều nhất cho đến nay—50.000 đô la—được trả bởi một người phụ nữ vô cùng hào phóng. Nhưng câu chuyện yêu thích của chúng tôi là về Landon 12 tuổi. Mẹ của cậu bé đã viết thư cho chúng tôi sau khi cậu bé mua bốn bản sao với giá 20 đô la mỗi bản, và cậu bé đã tặng chúng cho những người mà cậu bé nghĩ rằng nên tiếp tục thay đổi thế giới. Chúng tôi đã nhận được thông tin cập nhật rằng Landon đã tặng 18 bản sao (và vẫn đang tiếp tục).”