Thuê ngoài Xây dựng Liên kết? Tìm Đối tác Tốt nhất cho Khởi nghiệp Đang phát triển của Bạn ở Đâu và Như thế nào?
Ngày 10/09/2025 - 10:09Khi số lượng người tìm kiếm và mua sản phẩm trực tuyến ngày càng tăng , việc phát triển doanh nghiệp của bạn gần như là bất khả thi nếu sự hiện diện trực tuyến của bạn còn yếu. Đây là lý do tại sao nhiều công ty khởi nghiệp sử dụng xây dựng liên kết để tăng khả năng hiển thị trực tuyến, cải thiện sự hiện diện của họ trên kết quả tìm kiếm và thu thập khách hàng tiềm năng mà họ có thể biến thành khách hàng tiềm năng và khách hàng thực sự.
Tuy nhiên, việc tự xây dựng liên kết thường không phải là lựa chọn khả thi đối với nhiều công ty vẫn đang tối ưu hóa hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp, vì vậy họ tìm cách thuê ngoài việc xây dựng liên kết cho một công ty.
Và đây chính là nơi vấn đề bắt đầu.
Chỉ riêng tại Hoa Kỳ đã có hơn 21.000 công ty quảng cáo kỹ thuật số. Làm thế nào để tìm được đối tác phù hợp để thuê ngoài một công việc nhạy cảm như xây dựng liên kết? Làm thế nào để hợp tác với họ để đạt được thành công? Bạn thậm chí nên bắt đầu từ đâu?
Nếu bạn theo dõi chúng tôi đến cuối bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn:
- các điều kiện tiên quyết để thực hiện một chiến dịch xây dựng liên kết thành công
- nơi tìm kiếm đối tác tiềm năng
- cách thiết lập quy trình đánh giá
- cách làm việc với một công ty kỹ thuật số được chọn để quá trình diễn ra suôn sẻ nhất có thể
Điều kiện tiên quyết để thực hiện chiến dịch xây dựng liên kết thành công
Trước khi bạn bắt đầu gửi email đến các công ty xây dựng liên kết để hỏi về các lựa chọn giá cả, có một số điều quan trọng bạn cần chuẩn bị.
Tìm hiểu những điều cơ bản về xây dựng liên kết
Lý do cho việc này cũng giống như lý do bạn cần biết về ô tô nếu bạn định mua xe đã qua sử dụng—để không bị lừa đảo.
Hãy nói rõ một điều: Xây dựng liên kết là một công việc khó khăn và tốn thời gian. Có rất nhiều công ty xây dựng liên kết sẵn sàng cắt giảm chi phí để tăng biên lợi nhuận.
Để có thể nhận ra khi có hoạt động kinh doanh mờ ám nào đó đang diễn ra, đây là những điều bạn cần tìm hiểu:
- sự khác biệt giữa SEO trên trang và SEO ngoài trang
- sự khác biệt giữa liên kết theo dõi và không theo dõi
- các chiến lược xây dựng liên kết phổ biến và hiệu quả nhất (nếu bạn chỉ quan tâm đến các chiến lược, hãy chuyển sang chương bốn)
- cơ bản về số liệu SEO được sử dụng trong xây dựng liên kết (để đánh giá các trang web đáng để nhận liên kết)
Bạn không thể mắc sai lầm với cả hai, và nếu muốn đạt thành tích cao, bạn có thể đọc cả hai. Bạn có thể phải sắp xếp lại lịch trình để làm điều đó, nhưng lợi ích từ khoản đầu tư thời gian này sẽ rất xứng đáng về lâu dài.
Tạo tài sản có thể liên kết
Nếu bạn đọc kỹ bất kỳ hướng dẫn nào được đề cập ở trên, bạn sẽ nhận ra rằng, để xây dựng liên kết thành công và tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, trước tiên bạn cần phải có nội dung đáng để liên kết đến .
Nếu bạn từng thắc mắc tại sao hầu hết mọi trang web hiện nay đều có mục "hướng dẫn" hoặc "tài nguyên" thì đây chính là câu trả lời dành cho bạn.
Biên tập viên và quản lý nội dung thích liên kết đến nội dung cung cấp thông tin có giá trị và phù hợp.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại muốn chỉ liên kết đến các trang dịch vụ của họ. Mặc dù về mặt kỹ thuật, điều này có thể thực hiện được, nhưng thường tốn kém hơn nhiều, vì mọi người sẽ yêu cầu thêm phí để liên kết đến các trang dịch vụ của bạn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang mua liên kết, vi phạm nguyên tắc của Google và có thể bị phạt.
Để giúp bạn hiểu rõ hơn lý do tại sao việc có các tài sản có thể liên kết lại quan trọng đến vậy, sau đây là phác thảo ngắn gọn về một chiến dịch xây dựng liên kết lý tưởng sẽ như thế nào:
+ Thực hiện nghiên cứu để tìm các từ khóa bạn có thể xếp hạng thực tế trong kết quả tìm kiếm. Đối với một số từ khóa cạnh tranh cao, bạn cần hơn 100 backlink đến một trang duy nhất để đưa nó vào top năm kết quả tìm kiếm, tương đương với số backlink trong một năm đối với một doanh nghiệp nhỏ. Rõ ràng là bạn muốn tập trung vào một điều gì đó khả thi hơn.
+ Tạo và xuất bản nội dung (hướng dẫn/đồ họa thông tin/danh sách tài nguyên) được tối ưu hóa xung quanh từ khóa bạn đã chọn ở bước trước.
+ Xây dựng liên kết đến nội dung đó. Nếu có thể, bạn cũng nên tìm cách quảng bá nội dung đó trên mạng xã hội, Quora và các kênh khác trong khi xây dựng liên kết.
Nếu mọi việc diễn ra đúng như kế hoạch, lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn sẽ tăng lên, vì mọi người sẽ tìm thấy tài nguyên của bạn khi tìm kiếm câu trả lời liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Trong nhiều trường hợp, đây sẽ là lần đầu tiên họ tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn và bạn sẽ phải tìm kiếm các kỹ thuật khác nhau như thu hút khách hàng tiềm năng để thu hút họ vào kênh bán hàng của mình.
Như bạn thấy, để đạt được kết quả tối đa, bạn nên bổ sung chiến lược xây dựng liên kết bằng chiến lược nội dung tập trung vào việc tạo ra nội dung có giá trị cao và phù hợp.
Có được tư duy đúng đắn
Xây dựng liên kết không phải là một cuộc chạy nước rút, mà là một hành trình dài. Nó đòi hỏi rất nhiều sự chuẩn bị, một hành trình dài và cần thời gian trước khi bạn nhìn thấy những kết quả đầu tiên.
Và đây là lời khuyên giá trị nhất mà bạn sẽ nhận được trong tuần này: Vì xây dựng liên kết là một nỗ lực dài hạn nên các công ty mà bạn sẽ kiểm tra không thể được đánh giá dựa trên kết quả công việc của họ mà chỉ dựa trên hiệu suất làm việc của họ .
Bạn có thấy hơi sợ không? Để tôi giải thích nhé.
Giả sử bạn có 5.000 đô la và quyết định thử nghiệm năm công ty xây dựng liên kết, mỗi công ty trả 1.000 đô la để xây dựng cho bạn một vài liên kết. Với ngân sách đó, bạn có thể mong đợi nhận được từ hai đến bốn backlink từ mỗi công ty trên các trang web tốt.
Nếu bạn tập trung vào kết quả, bạn định đo lường điều gì? Thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm như thế nào? Lưu lượng truy cập tự nhiên? Mọi người nhắc đến thương hiệu của bạn? Tăng độ uy tín tên miền?
Câu trả lời nên là không . Bởi vì tất cả các số liệu này đều bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, và backlink chỉ là một phần của phương trình. Gần như không thể đánh giá và tách biệt tác động của hai backlink trong toàn bộ bức tranh tổng thể.
Nếu mẫu quá nhỏ để đo lường kết quả, bạn có thể đo lường điều gì? Mục đích của toàn bộ quá trình này là tìm một công ty xây dựng liên kết uy tín và có năng lực, với phương pháp phù hợp với nhu cầu của bạn.
Bạn thực hiện điều đó bằng cách phân tích và đánh giá quy trình xây dựng liên kết của một công ty . Đó là tư duy bạn cần có và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện ở phần sau của bài viết.
Nơi tìm kiếm đối tác tiềm năng
Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể tìm kiếm trên Google “mua 100 liên kết ngược chất lượng”, mua những gì được cung cấp trong một trong ba kết quả đầu tiên và ngồi thư giãn khi lưu lượng truy cập trang web của bạn tăng lên.
Thật không may, đây không phải là cách xây dựng liên kết đúng đắn. Thực ra, nếu tôi phải liệt kê những cách tệ nhất để thuê ngoài xây dựng liên kết, thì đây có lẽ sẽ là cách đứng đầu, bởi vì bạn cần một người có thể xây dựng liên kết cho bạn, chứ không phải chỉ đơn thuần là bán chúng.
Vậy nên bắt đầu tìm kiếm các công ty cung cấp dịch vụ xây dựng liên kết từ đâu? Việc tìm kiếm không khó, nhưng chọn đúng công ty mới là điều khó khăn.
Sau đây là một số cách để lập danh sách các cơ quan ban đầu:
+ Thực hiện tìm kiếm trên Google. Bạn có thể tìm kiếm các cụm từ như "công ty xây dựng liên kết", "dịch vụ xây dựng liên kết", "thuê ngoài xây dựng liên kết", "dịch vụ tiếp cận blogger", "dịch vụ đăng bài khách mời" và những cụm từ tương tự.
+ Hãy nhờ họ giới thiệu. Bạn thường có các đối tác kinh doanh và người quen trong ngành không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. Ngày nay, ai cũng cần xây dựng liên kết, vì vậy bạn có thể hỏi họ xem họ có biết công ty nào có thể giới thiệu cho bạn không.
+ Hãy tìm kiếm các danh bạ đại lý kỹ thuật số. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hầu hết các đại lý được liệt kê ở đây đều là các đại lý tiếp thị dịch vụ trọn gói, vì vậy có khả năng một số đại lý không cung cấp dịch vụ xây dựng liên kết riêng lẻ. Ảnh chụp màn hình bên dưới được trích từ một danh bạ như vậy, có tên là Digital Agency Network .
Khi bắt đầu tìm kiếm, bạn có thể bối rối trước sự đa dạng của các dịch vụ xây dựng liên kết hiện có và loại hình doanh nghiệp cung cấp chúng. Dưới đây là tổng quan nhanh về các loại hình này:
1. Các công ty cung cấp dịch vụ tiếp cận blogger/đăng bài độc quyền
Đây là những công ty thường chỉ cung cấp một loại hình xây dựng liên kết duy nhất, gọi là bài đăng của khách (còn được gọi là viết blog của khách và tiếp cận blogger). Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì bài đăng của khách dường như là chiến lược xây dựng liên kết phổ biến nhất trong vài năm trở lại đây.
2. Các công ty xây dựng liên kết
Các công ty này thường cung cấp đa dạng các chiến lược xây dựng liên kết, chẳng hạn như xây dựng liên kết trang tài nguyên , tái bản infographic và xây dựng liên kết hỏng . Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi với tư cách là một công ty xây dựng liên kết, đại đa số khách hàng của chúng tôi muốn tập trung vào việc đăng bài khách mời. Vì việc tạo nội dung là một phần của xây dựng liên kết, nhiều công ty này cũng có thể tạo nội dung cho blog của bạn nếu bạn còn thiếu sót về mặt này.
3. Các công ty thiết kế web cũng cung cấp dịch vụ SEO
Chúng tôi chưa bao giờ có cơ hội hợp tác với loại hình công ty này, nhưng có lẽ bạn sẽ muốn chọn một công ty có dịch vụ cốt lõi là xây dựng liên kết. Một công ty thiết kế web có thể là lựa chọn ưu tiên nếu công ty thiết kế website cho bạn cũng có thể thực hiện SEO và xây dựng liên kết cho bạn.
4. Các công ty tiếp thị nội dung/công ty tiếp thị kỹ thuật số cung cấp dịch vụ trọn gói
Các công ty digital agency cung cấp dịch vụ trọn gói có thể đáp ứng mọi nhu cầu tiếp thị của bạn. Họ thường làm việc theo hợp đồng hàng tháng, bao gồm toàn bộ chiến lược tiếp thị . Chiến lược này bao gồm chiến lược nội dung, SEO on-page và off-page, quảng cáo trả phí, quản lý mạng xã hội — về cơ bản là tất cả mọi thứ liên quan đến tiếp thị. Như đã đề cập trước đó, một số công ty không nhận khách hàng chỉ cần xây dựng liên kết, vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra điều đó ngay.
Bây giờ bạn đã biết phải tìm ở đâu và có những gì trên thị trường, hãy cùng xem cách thiết lập quy trình đánh giá hiệu quả.
Cách thiết lập quy trình đánh giá
Khó có thể chắc chắn rằng agency đầu tiên bạn thử sẽ phù hợp hoàn hảo. Và với quá nhiều agency kỹ thuật số hiện có, bạn cần có một quy trình chuẩn để quyết định nên vuốt sang trái hay phải.
Thành lập nhóm đánh giá
Mọi nhà quản lý dự án đều sẽ nói với bạn rằng một nhiệm vụ không có ngày đến hạn và không được giao cho bất kỳ người cụ thể nào là nhiệm vụ đang chờ bị hoãn vô thời hạn.
Chúng tôi sẽ để bạn tự sắp xếp lịch trình. Nếu bạn làm việc một nhóm một người, sẽ không có nhiều điều để thảo luận ở đây. Tuy nhiên, nếu bạn đang lãnh đạo một nhóm nhỏ và có người phụ trách tiếp thị, bạn và giám đốc tiếp thị của bạn nên cùng tham gia nhóm đánh giá.
Tất nhiên, bạn có thể mời thêm các thành viên khác trong nhóm, nhưng hãy đảm bảo rằng mọi người trong nhóm đều có hiểu biết cơ bản về SEO và biết bạn đang tìm kiếm điều gì.
Lập danh sách những điều cần xem xét
Việc chuẩn bị danh sách các câu hỏi cần trả lời sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đánh giá của bạn vì nó đảm bảo bạn và nhóm đánh giá có quy trình làm việc chuẩn để so sánh các đề nghị từ các công ty khác nhau và loại bỏ những đề nghị không đáp ứng các yêu cầu cơ bản.
Có rất nhiều thứ bạn có thể và nên xem xét, vì vậy chúng ta sẽ thảo luận chi tiết về điều này trong một trong các chương sau về cách lập danh sách rút gọn.
Thảo luận và xác định ngân sách của bạn (ít nhất là sơ bộ)
Khi đi mua xe mới, điều đầu tiên bạn cân nhắc để thu hẹp lựa chọn là gì? Tôi cá là giá cả.
Nguyên tắc ở đây cũng tương tự. Bằng cách xác định sơ bộ số tiền bạn sẵn sàng chi cho việc xây dựng liên kết, bạn có thể ngay lập tức loại bỏ những dịch vụ quá đắt đỏ (hoặc có vẻ rẻ đến mức bạn khá chắc chắn rằng chúng cung cấp dịch vụ kém).
Hầu hết các công ty đều áp dụng giá dựa trên Độ uy tín của tên miền (DA). Điều này có nghĩa là bạn không phải trả một mức giá cố định cho mỗi liên kết, mà giá cho một liên kết duy nhất sẽ thay đổi tùy thuộc vào "sức mạnh" của trang web liên kết đến tên miền của bạn. Vì vậy, bạn thường sẽ thấy một cấu trúc giá trông giống như sau:
Là một công ty sử dụng cơ cấu giá tương tự, sau đây là những lý do chúng tôi làm như vậy:
+ Cần nhiều thời gian và công sức hơn để được xuất bản trên các trang web có thẩm quyền cao hơn. Các trang web có DA cao hơn thường có hướng dẫn nội dung và quy trình đánh giá nghiêm ngặt hơn, nghĩa là bạn phải nỗ lực tối đa để đảm bảo chất lượng nội dung, sẵn sàng chỉnh sửa nếu cần và dành nhiều thời gian cho việc trao đổi qua lại. Trong một số trường hợp, bạn cũng cần phải nộp một đơn đăng ký cộng tác viên dài dòng. Tất cả những điều này đều tốn thời gian, và thời gian = tiền bạc.
+ Liên kết từ các trang web có DA cao mang lại nhiều giá trị hơn. Một vài liên kết từ các trang web có DA70+ có thể mang lại hiệu quả SEO mạnh mẽ hơn năm liên kết từ các trang web có DA ~30. Hơn nữa, các trang web có DA cao hơn có lưu lượng truy cập cao hơn nhiều, nghĩa là bạn thường nhận được nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu hơn và thương hiệu của bạn được tiếp cận rộng rãi hơn.
+ Số lượng các trang web có DA cao ngày càng ít đi. Khi bạn càng nâng cao uy tín, số lượng các trang web có thể liên kết đến bạn càng giảm đi đáng kể. Khi bạn đã khai thác hết các lựa chọn hiển nhiên, việc tìm kiếm các trang web có uy tín cao, liên quan và đăng tải nội dung đóng góp đòi hỏi khá nhiều nghiên cứu, và điều này được phản ánh một phần trong cơ cấu giá xây dựng liên kết.
Bên cạnh việc quyết định số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho một liên kết duy nhất, bạn cũng nên quyết định ngân sách hàng tháng khả dụng của mình. Điều này rất quan trọng vì đây sẽ là một trong những câu hỏi đầu tiên mà một công ty sẽ hỏi bạn, cũng như vì một số công ty sẽ không làm việc với bạn nếu ngân sách hàng tháng của bạn thấp hơn một mức giá nhất định (mức giá giới hạn thường là 1.000 đô la).
Cuối cùng, việc ghi nhớ ngân sách hàng tháng sẽ là một phần quan trọng trong quá trình đàm phán nếu bạn cần các dịch vụ khác bên cạnh việc xây dựng liên kết, như tạo nội dung (tức là tài sản có thể liên kết) cho blog của bạn.
Làm thế nào để thu hẹp hồ bơi
Chúng ta hãy thảo luận một số điều bạn nên hỏi các cơ quan mà bạn đang liên hệ để có thể lựa chọn được những cơ quan có tiềm năng nhất.
Yêu cầu mẫu công việc trước đây
Mỗi công ty nên có thể cho bạn xem một số ví dụ về các chiến dịch xây dựng liên kết trước đây của họ. Ngay cả khi họ còn khá mới, họ cũng phải đã từng xây dựng liên kết cho trang web của mình.
Kiểm tra những điều sau:
- chất lượng của các trang web được đưa ra trong các mẫu (quyền hạn miền, lưu lượng truy cập tự nhiên)
- tính liên quan của các trang web đó (các chủ đề có vẻ phù hợp với các trang web mà chúng được xuất bản không)
- chất lượng của nội dung được xuất bản (nhiều công ty sử dụng người viết quảng cáo giá rẻ để giảm chi phí tạo nội dung)
Nếu một công ty có thể cung cấp mẫu liên kết khác nhau mà họ đã xây dựng cho các doanh nghiệp khác trong cùng ngành của bạn, đó là một điểm cộng lớn. Theo kinh nghiệm cá nhân, khi bạn dẫn dắt một chiến dịch xây dựng liên kết trong một lĩnh vực mới, cần có thời gian để xem xét điều gì hiệu quả và điều gì không.
Xem đánh giá của họ
Nếu bạn định mua điện thoại mới, có lẽ bạn sẽ đọc một vài bài đánh giá trước. Không có lý do gì bạn không nên làm điều tương tự khi tìm hiểu về người mà bạn dự định thuê ngoài xây dựng liên kết.
Bạn có thể xem các lời chứng thực được đăng trên trang web của họ, cũng như các đánh giá trên các trang web đánh giá của người tiêu dùng như Trustpilot .
Hãy nhớ rằng một số công ty có thể chỉ yêu cầu đánh giá từ những khách hàng mà họ có mối quan hệ tốt, điều này có thể khiến điểm số của họ bị thổi phồng đôi chút.
Tuy nhiên, nếu ai đó thực sự không hài lòng với dịch vụ của họ, họ có thể sẽ cố gắng hết sức để lại đánh giá tiêu cực. Điều này có nghĩa là ngay cả một vài đánh giá tiêu cực cũng có thể là lý do đáng lo ngại.
Tìm hiểu về quy trình làm việc và quy trình xây dựng liên kết của họ
Chỉ có trình độ thôi là chưa đủ. Tìm được người có thể hợp tác hiệu quả là điều kiện tiên quyết cho một mối quan hệ lâu dài.
Giống như việc hẹn hò với một người đáp ứng mọi tiêu chuẩn của bạn, nhưng lại chẳng có điểm chung nào. Một người như vậy có thể là một người bạn tốt, nhưng sẽ không bao giờ là một người bạn đời hoàn hảo.
Vậy làm sao bạn có thể biết được liệu hai người có phù hợp hay không?
Tìm hiểu về quy trình làm việc và quá trình xây dựng liên kết của họ:
- Yêu cầu họ mô tả quá trình xây dựng liên kết của họ – cách họ tìm ra các trang web tốt, cách họ đưa ra các chủ đề thú vị, ai là người viết nội dung…
- Hãy hỏi xem bạn được phép tham gia đến mức nào – liệu bạn có thể chấp thuận trước những việc như các trang web họ liên hệ, các chủ đề họ dự định giới thiệu, nội dung họ dự định xuất bản…
- Hỏi xem bạn có thể theo dõi tiến độ của chiến dịch bằng cách nào – họ có công cụ quản lý dự án hay thứ gì khác mà bạn có thể sử dụng để theo dõi tiến độ của chiến dịch không, họ có cung cấp báo cáo chi tiết để bạn biết chính xác ngân sách của mình đang được chi cho mục đích gì không…)
- Thảo luận về bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào bạn có thể có
Việc có được câu trả lời cho tất cả những câu hỏi đó sẽ giúp bạn biết được liệu công ty mà bạn đang nói chuyện có đáng để thử nghiệm hay không.
Thảo luận về giá của họ
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta phải nói về tiền.
Chúng tôi đã thảo luận về vấn đề này ở một mức độ nào đó trong phần trước nên phần này sẽ diễn ra nhanh chóng.
Một điều cần lưu ý khi thảo luận về giá cả là hợp đồng dài hạn. Một số công ty sẽ tìm cách ràng buộc bạn bằng hợp đồng sáu tháng hoặc một năm. Điều này có thể chấp nhận được nếu bạn đã có cơ hội kiểm tra kỹ lưỡng trước. Nếu không, hãy chọn những công ty làm việc theo tháng và không yêu cầu bạn ký bất kỳ loại hợp đồng tạm ứng nào.
Cuối cùng, hầu hết các công ty khởi nghiệp đều có ngân sách tiếp thị khá hạn chế. Nếu bạn không đủ khả năng chi trả cho dịch vụ của ai đó, rõ ràng bạn không phải là đối tượng phù hợp. Nếu bạn đã tìm được người thực sự ưng ý nhưng lại quá đắt đỏ, hãy giữ lại thông tin liên lạc của họ và liên hệ lại khi ngân sách của bạn tăng lên.
Hãy coi chừng những lá cờ đỏ
Có rất nhiều công ty xây dựng liên kết mờ ám tự quảng cáo là làm mọi thứ theo đúng quy trình. Thực tế, nhiều công ty trong số họ sử dụng mạng lưới blog riêng hoặc có mối quan hệ đã được xây dựng từ trước (biết ai đó thường xuyên viết bài cho các blog mà họ cần liên kết) để lợi dụng việc xây dựng liên kết cho trang web của bạn và chỉ hy vọng bạn không hiểu rằng họ đang cung cấp dịch vụ kém.
Sau đây là một số dấu hiệu cảnh báo bạn nên chú ý trong quá trình đánh giá:
- Họ không muốn tham gia cuộc gọi. Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp hợp pháp, bạn phải sẵn sàng tham gia trò chuyện thoại và giải thích chi tiết quy trình làm việc của mình.
- Họ đưa ra mức giá cực thấp. Khi việc tạo nội dung tốn từ 30 đến 150 đô la, bất kỳ ai cung cấp liên kết với giá dưới 100 đô la đều phải cắt giảm chi phí. Chất lượng có cái giá của nó .
- Họ thiếu lời chứng thực và nghiên cứu điển hình. Chín trong số 10 nhà tiếp thị cho rằng lời chứng thực và nghiên cứu điển hình của khách hàng là nội dung hiệu quả nhất để tác động đến quyết định mua hàng . Vì vậy, nếu họ có, họ chắc chắn sẽ hiển thị chúng.
- Thời gian giao hàng của họ cực nhanh. Hầu hết các công ty xây dựng liên kết uy tín đều nói rằng đơn hàng của bạn sẽ được hoàn thành trong vòng một tháng. Nghiên cứu đối tượng mục tiêu, tạo chủ đề, tìm kiếm các trang web phù hợp, chào hàng, tạo nội dung và chờ biên tập viên sắp xếp vị trí cho nội dung đó trong lịch biên tập của họ—tất cả đều mất thời gian và một số việc nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nếu công ty nói rằng họ đang thực hiện tiếp cận thủ công, họ không thể nào làm tất cả những việc này chỉ trong vài ngày.
- Họ cung cấp cho bạn danh sách các trang web bạn có thể lấy liên kết. Nếu bạn đang thực hiện tiếp cận thủ công, như nhiều công ty vẫn khẳng định, làm sao bạn có thể chắc chắn rằng nội dung sẽ được chấp nhận và xuất bản? Câu trả lời là không. Điều này chỉ xảy ra nếu bạn đã có mối quan hệ từ trước, điều này thường có nghĩa là bạn không tuân thủ các nguyên tắc của Google.
- Họ đồng ý với mọi yêu cầu của bạn. Một cách tốt để kiểm tra một công ty là hỏi họ xem họ có thể xây dựng liên kết cho bạn trên các trang web có thẩm quyền cao bằng cách sử dụng các anchor text giàu từ khóa dẫn đến các trang kiếm tiền của bạn hay không. Nếu họ đồng ý với yêu cầu này và mọi yêu cầu khác mà không hề do dự, thì đây có thể là một lý do đáng lo ngại, bởi vì ngoài đời thực, biên tập viên mới là người quyết định nội dung nào được liên kết.
Đừng hài lòng cho đến khi bạn tìm được đối tác xây dựng liên kết thuê ngoài phù hợp
Đừng ngần ngại thử nghiệm nhiều công ty. Ngược lại, việc thử nghiệm nhiều lần sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì bạn có thể mong đợi với các mức giá khác nhau.
Như đã đề cập ở trên, xây dựng liên kết là một chiến lược dài hạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn không nên dừng lại cho đến khi tìm được một đối tác đủ năng lực mà bạn cảm thấy thoải mái và có thể phát triển doanh nghiệp của mình trong nhiều năm tới.
Bạn đã có cơ hội làm việc với một công ty mà bạn muốn giới thiệu chưa? Có lẽ bạn muốn chia sẻ một số trải nghiệm không tốt khi thử nghiệm các công ty xây dựng liên kết khác nhau?