Tăng tỷ lệ mở của Ballsy với chuyên gia về SMS và email Dylan Kelley
Ngày 14/06/2025 - 08:06Nghe quen không? Đây là xu hướng trở nên trầm trọng hơn do các bản cập nhật IOS của Apple vào năm 2021 khiến các thương hiệu thương mại điện tử bị đình trệ hoặc phải vật lộn để đạt được lợi tức đầu tư cho quảng cáo (ROAS) như họ đã đạt được vào nửa cuối những năm 2010.
Đó là lý do tại sao Dylan Kelley, người sáng lập Wavebreak , đang giúp khách hàng của mình tối ưu hóa hai kênh tiếp thị kỹ thuật số truyền thống—email và SMS.
Wavebreak là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC), giúp các thương hiệu thương mại điện tử như Nutrafol , Dune, Halo Collar và Ballsy phát triển các chương trình email và SMS của họ.
Kelley đã phát triển các khuôn khổ giúp các thương hiệu thương mại điện tử đổi mới chiến lược tiếp thị của họ và bắt đầu bằng cách tập trung vào những gì không hợp thời.
Một cách tiếp cận táo bạo
Một trong những nguồn giới thiệu tốt nhất của Wavebreak là Ballsy, nhà sản xuất Ballwash, người đi đầu trong xu hướng phát triển các thương hiệu DTC thay thế sử dụng thông điệp dừng cuộn.
“Khi họ đến với chúng tôi, tỷ lệ mở email của họ dưới 10 phần trăm”, Kelley nói. “Họ thực sự phải vật lộn để tìm một công ty có thể phù hợp với giọng điệu thương hiệu vui vẻ, hướng ngoại và điên rồ của họ, đồng thời đảm bảo rằng nó không quá điên rồ”.
Wavebreak đã xây dựng lại cơ sở dữ liệu của Ballsy từ đầu bằng cách nhắm mục tiêu đến những người đăng ký tương tác nhiều nhất và có được danh tiếng người gửi mạnh mẽ hơn. Sau đó, họ từ từ đưa thêm nhiều người đăng ký vào phân khúc và bắt đầu thử nghiệm mọi thứ .
“Đối với họ, chúng tôi thấy những nội dung ngắn gọn và đơn giản thực sự hiệu quả; dòng tiêu đề kỳ quặc sẽ được mở nhiều nhất.”
Nhóm nghiên cứu đã đào sâu hơn vào hành vi của khách hàng và phát hiện ra rằng một bộ phận người mua là phụ nữ mua hàng cho chồng/vợ của họ vào các kỳ nghỉ. Vì vậy, họ đã tạo ra các thông điệp khác nhau cho khách hàng nam và nữ và đã phân khúc hơn theo thời gian.
“Đó là một trong những điều lớn nhất mà tôi nói đến là mọi người phân đoạn sai”, Kelley nói. “Họ nghĩ rằng bạn phải có được siêu chi tiết, nhưng chúng tôi đã thử nghiệm điều đó và nó không hiệu quả. Thay vào đó, cách tiếp cận của chúng tôi ở cấp độ cao hơn nhiều”.
Kelley cho biết việc có một chiến lược gắn kết và tiên tiến chính là chìa khóa giúp tăng tỷ lệ mở email của Ballsy lên 30 đến 40 phần trăm và cuối cùng là tăng gấp ba doanh thu.
Chiến lược email khác hiệu quả với khách hàng của Wavebreak là sự sáng tạo.
Kelley cho biết: “Trong sáu tháng qua, chúng tôi đã tăng tỷ lệ mở thư từ 30 đến 40 phần trăm không chỉ bằng cách gửi ít nội dung hơn mà còn bằng cách gửi nội dung tốt hơn”.
Kelley cho rằng các thương hiệu đầu tư vào sáng tạo email là một ý nghĩ muộn màng so với quảng cáo trên mạng xã hội . Thay vào đó, ông gợi ý các thương hiệu nên đưa cá tính vào bản sao của họ và gửi email mà mọi người mong muốn nhận được. Ông đã thấy doanh thu từ email tăng tới 30 phần trăm bằng cách cải thiện sáng tạo bên trong email.
Kelley cho biết: "Rất nhiều người đang hành động theo cảm tính". "Nếu họ chậm lại và có chiến lược hơn, tập trung vào chất lượng, họ sẽ thấy nhiều kết quả hơn từ email".
Kelley cho biết không có giải pháp thần kỳ nào để tạo ra chiến lược email thúc đẩy doanh thu. Nhưng ông tin rằng phân khúc và cá nhân hóa là tương lai, nhờ vào sự gia tăng dữ liệu khách hàng có thể hành động.
“Con người chỉ có thể thực hiện được một phần [cá nhân hóa], nhưng công nghệ thực sự có thể tự động hóa phần lớn công việc đó và thực hiện rất tốt.”
Cách áp dụng các chiến thuật Email & SMS này vào thương hiệu của bạn
Đọc về những câu chuyện thành công rất truyền cảm hứng, nhưng điều thực sự quan trọng là cách bạn áp dụng những bài học này vào doanh nghiệp của mình . Các phương pháp của Dylan Kelley không phải là phép thuật—chúng mang tính chiến lược, có thể lặp lại và thực tế nếu bạn tập trung vào những lĩnh vực chính sau:
Dọn dẹp danh sách của bạn
Đừng theo đuổi số liệu phù phiếm. Bắt đầu bằng cách xóa danh sách email và SMS của bạn. Xóa những người đăng ký không hoạt động đã không mở trong 60–90 ngày. Một danh sách tinh gọn hơn, tương tác nhiều hơn sẽ cải thiện khả năng phân phối và tăng tỷ lệ mở ngay lập tức.
Phân khúc thông minh hơn (không phải nhỏ hơn)
Bạn không cần 25 chân dung khách hàng. Hãy bắt đầu đơn giản:
Khách hàng mới và khách hàng quay lại
Người chi tiêu nhiều so với người duyệt web
Người mua sắm ngày lễ so với người mua sắm hàng ngày
Phân khúc cơ bản này có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ mở và nhấp chuột của bạn.
Cải thiện nội dung email sáng tạo của bạn
Kiểm tra nội dung email của bạn:
Dòng tiêu đề của bạn có khiến người đọc phải dừng đọc không?
Email trông giống thương hiệu của bạn hay giống mẫu có sẵn?
Có giá trị thực sự, tính giải trí hoặc tính giáo dục bên trong không?
Đầu tư vào sáng tạo không có nghĩa là phải chi hàng nghìn đô la mà là phải chủ động về giọng văn, bố cục và chất lượng.
Sử dụng SMS một cách chiến lược
Đừng nổ. Thay vào đó:
Chuỗi chào mừng với giọng điệu cá nhân
Ưu đãi độc quyền (quyền truy cập sớm, quyền lợi dành cho khách hàng thân thiết)
Nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ rơi một cách khẩn cấp
Viết ngắn gọn, hấp dẫn và có giá trị —không chỉ mang tính quảng cáo.
Kết hợp sức mạnh
Email và SMS không phải là đối thủ của nhau mà là một cặp đôi quyền lực. Ví dụ:
Giới thiệu sản phẩm mới qua tin nhắn SMS
Gửi email kèm theo đầy đủ thông tin chi tiết và hình ảnh
Gửi lại cho những người không mở hoặc phân khúc dựa trên lượt nhấp
Sự trở lại của SMS
Kelley không chỉ nhìn thấy tiềm năng chưa được khai thác của tiếp thị qua email mà còn cả SMS (dịch vụ tin nhắn ngắn), một chuyên ngành khác của Wavebreak.
Giống như email, các thương hiệu đã lạm dụng SMS và làm ngập điện thoại của khách hàng bằng các cảnh báo, ưu đãi và cập nhật không cần thiết. Đó là lý do tại sao Wavebreak triển khai các chiến lược SMS chỉ gửi những tin nhắn quan trọng nhất. Những tin nhắn này bao gồm chào mừng mọi người đến với thương hiệu đang được đề cập, cảnh báo sau khi mua hàng và tin nhắn giỏ hàng bị bỏ rơi.
Ngay cả Kelley cũng hoài nghi về SMS, nhưng các con số không nói dối. Ông đã thấy các thương hiệu kiếm được 333 đô la cho mỗi đô la họ chi cho nó và tỷ lệ mở giỏ hàng bị bỏ rơi là 80 phần trăm.
Kelley cho biết: “Chúng tôi giúp các thương hiệu tăng doanh thu từ tin nhắn SMS từ 0 đô la lên 40.000 đô la một tháng chỉ trong vòng 60 ngày”.
“Và sau đó chúng tôi đã đưa các công ty lên kênh SMS 7 con số trong vòng 120 ngày.”
Kelley cho biết SMS và email hiệu quả nhất khi chúng hoạt động cùng nhau và ông thấy hiệu suất của khách hàng tăng gấp đôi khi sử dụng cả hai thay vì chỉ một. Đó là vì các kênh cân bằng lẫn nhau.
“Thách thức với SMS là bạn chỉ có thể nhét vừa một lượng văn bản nhất định vào một tin nhắn SMS. Bạn không có nhiều không gian như email, nhưng điều tuyệt vời ở đây là nó cắt giảm tiếng ồn ở mức độ thực sự đáng kinh ngạc so với email”, Kelley nói. “Điều tuyệt vời ở email là bạn có thể giao tiếp rất nhiều và bạn có thể trực quan hơn nhiều”.