Sửa lỗi viết quảng cáo gây cản trở việc đăng ký - Bao gồm lời khuyên, mẫu và ưu đãi thưởng!
Ngày 30/09/2025 - 12:09Sẽ có sự khác biệt gì cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn tăng gấp đôi số lượng người đăng ký nhận email vào tháng tới (hoặc có nhiều hơn 0 nếu bạn đang ở thời điểm hiện tại)?
Việc này có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ. Lý do là vì khi tạo ưu đãi đăng ký qua email , hầu hết các trang web đều mắc phải một lỗi rất lớn.
Đây là sai lầm khiến địa chỉ email không được thu thập, doanh số không đạt được và chủ doanh nghiệp cảm thấy như họ đã lãng phí thời gian tạo ra một ưu đãi mà không ai quan tâm.
Điều đáng ngạc nhiên là lỗi này có thể dễ dàng sửa chữa và có thể giúp bạn khởi đầu kênh bán hàng tốt hơn nhiều - kênh thực sự phát huy tác dụng bằng cách tạo kết nối với người đọc, xây dựng thương hiệu và tự động bán hàng.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích lỗi viết quảng cáo lớn mà các nhà tiếp thị mắc phải với các ưu đãi chọn tham gia và cách khắc phục lỗi này bằng các ví dụ và mẫu.
Sai lầm mà hầu hết các trang web mắc phải khi sao chép biểu mẫu đăng ký
Được rồi, đủ hồi hộp rồi, đây rồi:
Họ không biết cách thu hút sự chú ý của mọi người vào bản sao đăng ký nhận email của họ.
Hầu hết các bản sao email đăng ký đều có nội dung như sau:
- Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi
- Nhập địa chỉ email của bạn và nhận hàng tuần
- Tải xuống báo cáo miễn phí của chúng tôi
Người đọc không được khuyến khích tham gia. Họ không được thông báo về lợi ích của sản phẩm đăng ký. Chẳng có gì đáng quan tâm cả.
Vì vậy, họ bỏ qua lời đề nghị của bạn và có thể thoát khỏi trang web.
Thông thường, chủ doanh nghiệp nghĩ rằng chính lời đề nghị tham gia sẽ tạo nên doanh số. Cho dù đó là báo cáo, mẫu, tệp ý tưởng hay loạt email, bản thân lời đề nghị không thể bán được hàng, trừ khi nội dung trình bày nó thực sự có tác dụng .
Sau đây là một ví dụ để minh họa cho khái niệm này.
Tình huống 1:
Một người phụ nữ đang đi bộ trên phố thì có người chặn cô lại và đưa cho cô một phiếu mua hàng.
“Đây là phiếu mua hàng dành cho bà, thưa bà.”
Cảm thấy kinh hãi khi bị gọi là bà , người phụ nữ lịch sự từ chối lời đề nghị và bỏ đi.
Tình huống 2:
Một người phụ nữ đang đi bộ trên phố thì có người chặn cô lại và đưa cho cô một phiếu mua hàng.
“Đây là phiếu mua hàng của bà. Hôm nay chúng tôi giảm giá 40% cho giày mùa hè. Tôi chắc chắn một đôi dép đẹp có tên bà trên đó! Cửa hàng chúng tôi nằm ở cuối phố bên phải này.”
Người phụ nữ không để ý đến việc mình vừa được gọi là quý bà và vui vẻ nhận phiếu thanh toán.
Mình đang mua giày , cô ấy tự nhủ. Phiếu giảm giá này đến đúng lúc quá.
Sự khác biệt giữa hai tình huống này là gì?
Trong trường hợp một, phiếu mua hàng được tặng mà không có lý do gì kèm theo. Người phụ nữ không hề liên hệ giữa phiếu mua hàng và mong muốn cũng như nhu cầu của mình. Thật dễ dàng để bỏ qua.
Trong tình huống thứ hai, người tặng phiếu giảm giá đã giải thích chính xác những gì cô ấy sẽ nhận được nếu nhận phiếu. Cô ấy đang tìm mua giày, nên việc đồng ý là điều hiển nhiên.
Vì vậy, việc yêu cầu người đọc đăng ký nhận báo cáo hoặc email là chưa đủ. Họ phải có lý do để đăng ký.
Bạn đưa ra lý do gì cho họ? Bạn nhìn nhận vấn đề theo góc độ nào? Làm thế nào để bạn có thể thuyết phục (hoặc thậm chí viết một cách thuyết phục ) mà không bị coi là quá áp đặt hay bán hàng?
May mắn thay, các vị thần thuyết phục đã đến giải cứu chúng ta bằng những hiểu biết sâu sắc có giá trị.
Sửa lỗi: Nội dung của tất cả biểu mẫu đăng ký phải có
Khi thông tin đến ngay lập tức, sự chú ý sẽ tốn kém.
Khi người đọc nhấp chuột vào trang web của bạn, đọc nội dung và xem video, mọi inch trên trang web của bạn phải được thiết kế để thu hút và duy trì sự chú ý này .
Nội dung của biểu mẫu đăng ký cũng không khác gì—nó có ba nhiệm vụ chính:
- Thu hút sự chú ý
- Giữ sự chú ý
- Chuyển đổi sự chú ý thành đăng ký
Để làm được điều này, cần phải sử dụng một trong bảy nguyên tắc thuyết phục (xin cảm ơn nhà tâm lý học vĩ đại Robert Cialdini ).
Chúng là:
+ Tính có đi có lại : Mọi người đều muốn đáp lại. Đây là nền tảng của mọi biểu mẫu đăng ký. Hãy cho tôi địa chỉ email của bạn và tôi sẽ gửi cho bạn một món quà đáp lại.
+ Cam kết và Kiên định : Nếu ai đó nêu rõ mục tiêu hoặc mục đích của mình, họ sẽ có xu hướng bám sát mục tiêu đó hơn vì giờ đây họ coi đó là một phần hình ảnh bản thân. Một ví dụ về điều này là từ My Body Tutor, bên dưới. Bằng cách nêu "giảm 22kg và duy trì cân nặng", biểu mẫu đăng ký thể hiện điều mà người đọc có thể đã tự hứa với chính mình. Việc nêu rõ điều này trên trang web tạo cảm giác như họ đang cam kết khi nhấp vào Đăng ký ngay.
+ Bằng chứng xã hội : Tìm kiếm sự hỗ trợ từ một người tương tự bạn để giúp bạn đưa ra quyết định.
+ Uy tín : Hầu hết mọi người đều bị ảnh hưởng bởi những người có uy tín. Đó là lý do tại sao "Tải xuống chương đầu tiên của cuốn sách bán chạy nhất của tờ New York Times này" sẽ tăng số lượng người đăng ký. Hoặc tại sao Seth Godin có thể chỉ cần nói "Đăng ký blog của tôi".
Bản sao mẫu đăng ký này của Mark Manson thể hiện uy tín bằng cách đề cập đến việc ông là tác giả bán chạy nhất của tờ NYTimes. Cụm từ "Tham gia cùng hàng triệu độc giả mỗi tháng" cũng thể hiện uy tín của ông. Nếu ông thêm một số lượng độc giả cụ thể, nội dung bài viết có thể còn được củng cố hơn nữa.
+ Thích : Mọi người bị thuyết phục bởi những người họ thích. Ví dụ, Marie Forleo rất được khán giả yêu mến, và nội dung trang web của cô ấy được thiết kế để tạo ra cảm giác này.
Nếu bạn xem một trong những lựa chọn tham gia trên trang web của cô ấy và đọc bản sao "từ chối" ( Không, cảm ơn, tôi ổn! ), bạn sẽ thấy thân thiện và thoải mái, thay vì một lựa chọn từ chối có vẻ hung hăng hơn (ví dụ: Không, tôi không muốn biết cách để có được bất cứ thứ gì tôi muốn ).
+ Sự khan hiếm : Số lượng mặt hàng có hạn, hoặc chương trình khuyến mãi trong thời gian có hạn, sẽ thuyết phục mọi người hành động ngay. Dưới đây là một ví dụ từ tờ The New Yorker .
+ Sự thống nhất/Bản sắc chung: Mọi người bị ảnh hưởng bởi những người mà họ cảm thấy có điểm chung. Một ví dụ điển hình là trang đăng ký này của Shonda Rhimes, sử dụng những ngôn từ như "Hãy gia nhập cộng đồng" và "Bạn không bao giờ đơn độc ở Shondaland". Một ví dụ khác là của Appsumo, nhắm trực tiếp đến những người có chung niềm tin rằng họ thuộc về một nhóm người đặc biệt, những người không nên phải trả giá cao cho bất cứ thứ gì
Bây giờ bạn đã biết bảy nguyên tắc và đã xem ví dụ về chúng, hãy xem nội dung biểu mẫu đăng ký trên trang web của bạn. Nó có áp dụng bất kỳ nguyên tắc nào trong số này không?
Nếu không, làm sao bạn có thể chỉnh sửa để sử dụng một trong số chúng?
Và hãy nhớ rằng, điểm chung lớn nhất của các biểu mẫu đăng ký này là chúng đều cho thấy lợi ích rõ ràng cho người đọc khi đăng ký. Đúng vậy; hãy quay lại và kiểm tra.
Vì vậy, cùng với việc sử dụng một nguyên tắc chính trong danh sách của Cialdini, bản sao biểu mẫu đăng ký của bạn phải thể hiện chính xác những gì người đọc nhận được khi cung cấp địa chỉ email cho bạn.
Nó sẽ tạo ra sự khác biệt gì trong cuộc sống của họ? Nó sẽ giúp họ đạt được mục tiêu gì? Nó sẽ chỉ cho họ cách thực hiện bước nào?
Mẫu biểu mẫu đăng ký được tạo ra để bán
Để giúp bạn có động lực và cảm hứng viết bản sao đăng ký mới, dưới đây là bốn mẫu biểu mẫu đăng ký có thể giúp bản sao của bạn chuyển đổi.
Mẫu 1: Bắn nhanh
Mẫu này nêu rõ những lợi ích mà việc đăng ký nhận thông tin mang lại cho người đăng ký. Nó giúp họ hình dung những gì họ sẽ nhận được hoặc đạt được sau khi sử dụng sản phẩm.
Sử dụng mẫu khi sản phẩm lựa chọn là một loạt email, khóa học ngắn hạn hoặc nhiều hơn một lượt tải xuống.
Nhận ngay . Hơn nữa, bạn sẽ nhận được:
Nhập địa chỉ email của bạn và chúng tôi sẽ giúp bạn
Ví dụ:
Nhận hướng dẫn kỹ thuật số về cách tạo khảo sát khiến khách hàng của bạn háo hức hoàn thành. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được:
- Các chiến lược đã được chứng minh về cách tạo ra sản phẩm từ kết quả khảo sát
- Một tập tin câu hỏi bạn có thể sử dụng (và tâm lý đằng sau chúng)
- Phần mềm khảo sát miễn phí, được mọi người yêu thích
Nhập địa chỉ email của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ giúp bạn có được khách hàng trả tiền đầu tiên
Mẫu 2: Người Đố
Mẫu này đặt ra một câu hỏi mà người đăng ký đã tự hỏi mình nhưng chưa tìm ra câu trả lời hoặc cho phép họ xem xét vấn đề của mình theo cách mới bằng cách đặt câu hỏi này.
Sau đó, mẫu sẽ định vị sản phẩm tùy chọn của bạn như một giải pháp. Nó hoạt động hiệu quả khi sản phẩm tùy chọn là một cuộc khảo sát cung cấp báo cáo, lời khuyên hoặc đánh giá.
Bạn có biết của bạn?
Lấy và vào trong
Ví dụ:
Bạn có biết tiềm năng kiếm tiền của mình không? Hãy làm bài kiểm tra tiềm năng kiếm tiền của tôi và nhận báo cáo tùy chỉnh cho bạn thấy cách bạn có thể kiếm thêm 1.000 đô la mỗi tháng chỉ trong vòng một giờ mỗi ngày.
Mẫu 3: Chỉ cần tưởng tượng
Mục đích của mẫu này là giúp người đăng ký hình dung cuộc sống sẽ như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm tùy chọn của bạn.
Họ muốn ngừng làm điều gì mà sản phẩm đăng ký của bạn có thể giúp họ? Mẫu này phù hợp với các sản phẩm có thể tải xuống ngay lập tức.
Nhập email của bạn bên dưới và nhận . Nó sẽ giúp bạn (để bạn không bao giờ phải làm điều này nữa).
Ví dụ:
Nhập email của bạn bên dưới để nhận Mẫu Chính sách Du lịch (có thể điền vào chỗ trống). Mẫu này sẽ giúp bạn tạo Chính sách Du lịch cho công ty chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút (để bạn không bao giờ phải nổi giận với đồng nghiệp vì chi tiêu quá mức nữa).
Mẫu 4: Nhiều hơn, nhiều hơn, nhiều hơn
Trong khi #2 và #3 chỉ ra những điểm khó khăn, mẫu này chỉ tập trung vào một lợi ích duy nhất.
Nó thể hiện chính xác những gì sản phẩm bạn chọn tham gia sẽ mang lại cho người đăng ký. Nó hoạt động hiệu quả với các sản phẩm hướng dẫn người đăng ký cách kiếm nhiều tiền hơn, đạt được nhiều thành tựu hơn hoặc tập trung vào sức khỏe của họ.
Bạn muốn biết thêm không?
Nhập địa chỉ email của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn .
Ví dụ:
Bạn muốn có thêm người đăng ký email?
Nhập địa chỉ email của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn 3 hành động bạn có thể thực hiện ngay hôm nay để có được 100 người đăng ký.
THƯỞNG: Viết bản sao mẫu đăng ký hấp dẫn và tôi sẽ chỉnh sửa!
Bạn đã học được đôi chút về tâm lý bán hàng nhờ Robert Cialdini, và bạn đã có những mẫu hữu ích để chỉnh sửa nội dung đăng ký nhận email trên trang web của mình. Giờ đây, bạn đã sẵn sàng tăng số lượng người đăng ký.
Hãy nhớ rằng việc thử nghiệm các bản sao khác nhau sẽ cho bạn thấy bản sao nào hiệu quả và bản sao nào không. Hãy thử sử dụng hai mẫu khác nhau hoặc điều chỉnh các lợi ích để xem mẫu nào phổ biến nhất.
Hầu hết các nhà cung cấp email đều có tính năng thử nghiệm A/B tích hợp để giúp việc thử nghiệm dễ dàng hơn.
Và cuối cùng, như đã hứa…
Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc viết nội dung email thuyết phục, tôi ở đây để giúp bạn thêm một chút.