Sử dụng 9 nhãn dán Instagram này để tăng cường sự tương tác và chuyển đổi của bạn
Ngày 10/09/2025 - 09:09Nếu bạn muốn trải nghiệm những nỗ lực của họ, hãy đọc tiếp. Nhãn dán Instagram, một bộ tính năng mà các thương hiệu có thể thêm vào story để thu hút người theo dõi, là một cách tuyệt vời để đẩy mạnh tiếp thị trên Instagram bằng cách quảng bá sản phẩm theo một cách mới. Chúng giúp phát triển đối tượng mục tiêu, nồng nhiệt trên Instagram và trao quyền cho người hâm mộ kết nối với thương hiệu của bạn theo cách thú vị và gần gũi hơn.
Nhãn dán đóng vai trò thiết yếu trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn, dù bạn đang khởi nghiệp hay đã có thương hiệu vững chắc. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp thương hiệu của bạn tăng đáng kể độ nhận diện, lưu lượng truy cập, phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và kết nối cá nhân với người hâm mộ.
Thêm nhãn dán Instagram
Nhãn dán là một cơ hội tuyệt vời để quản lý tài khoản Instagram của bạn một cách sáng tạo hơn, khảo sát đối tượng, tương tác với người hâm mộ và thêm nội dung bổ sung vào trang. Đây là những yếu tố động có thể được tạo hiệu ứng động, có thể nhấp hoặc dễ dàng tương tác trong các câu chuyện trên Instagram của bạn.
Có chín nhãn dán chính hữu ích trong tiếp thị:
- Đếm ngược
- Quyên góp
- Câu hỏi
- Cuộc thăm dò
- Thanh trượt biểu tượng cảm xúc
- Âm nhạc
- Vị trí
- Đề cập đến
- Mua sắm
Hãy cùng tìm hiểu từng loại nhãn dán trên Instagram và cách bạn có thể sử dụng chúng để thu hút khán giả.
Nhãn dán đếm ngược
Đếm ngược là một tính năng mới được tích hợp trên Instagram. Tính năng này cho phép bạn thiết lập lời nhắc cho bất kỳ ngày và giờ nào (tối đa một năm) để thông báo cho người theo dõi của bạn.
Bạn sẽ cần thêm bộ đếm thời gian đếm ngược và định dạng nó. Sau khi thêm vào story, bạn có thể thay đổi kích thước và kéo nhãn dán đến bất kỳ đâu trên màn hình.
Khi người dùng chạm vào nhãn dán đếm ngược, họ có thể bật thông báo cho thời gian và ngày đã chọn. Dưới đây là một ví dụ.
Nhãn dán đếm ngược là cơ hội vô giá để quảng bá một sự kiện quan trọng trong cuộc đời thương hiệu của bạn. Một vài điều bạn có thể thử:
- Đăng đếm ngược đến chương trình phát sóng trực tiếp
- Kết hợp nó với các tính năng của Instagram như Mua vé
- Quảng bá sự kiện hoặc ra mắt sản phẩm tiếp theo của bạn
- Chia sẻ cuộc thi trực tuyến bạn đang tổ chức và thời hạn nộp bài
Điều này sẽ mang đến cho bạn cơ hội chiến lược để có thêm nhiều lượt đăng ký, phản hồi, bán vé và quảng bá khi ra mắt sự kiện tiếp theo.
Nhãn dán quyên góp
Instagram đã giúp việc bắt đầu một chiến dịch gây quỹ trở nên vô cùng dễ dàng. Khi sử dụng nhãn dán quyên góp, các tổ chức phi lợi nhuận sẽ nhận được 100% số tiền thu được mà không mất phí.
Để nhận được khoản quyên góp, trước tiên các tổ chức phải đăng ký Công cụ Quyên góp Từ thiện và liên kết tài khoản Instagram và Facebook của họ. Ngoài ra, họ phải chuyển tài khoản Instagram của mình sang hồ sơ doanh nghiệp.
Tùy thuộc vào tổ chức phi lợi nhuận, đây có thể là một dịp khác để bạn tận dụng Instagram. Dù là hoạt động từ thiện, giáo dục hay vì mục đích phúc lợi, nó đều hiệu quả. Tuy nhiên, có một vài điều bạn cần lưu ý để nhãn dán quyên góp nổi bật.
Xác định tác động – Hãy cho khán giả biết lý do tại sao khoản quyên góp này lại quan trọng. Nếu bạn muốn mọi người quan tâm, hãy cho họ thấy một câu chuyện, những tiến triển trước đó và cách bạn sẽ tạo ra sự khác biệt.
Giữ liên lạc cởi mở – Luôn theo dõi người tham gia về mọi tiến triển của chiến dịch gây quỹ. Cập nhật cho họ mọi tin tức và chia sẻ ảnh hoặc video về hoạt động của bạn trong suốt hành trình.
Lặp lại – Sử dụng nhãn dán quyên góp thường xuyên để tăng mức độ hiển thị cho mục đích này và thể hiện sự dễ dàng khi quyên góp cho tổ chức của bạn. Lý tưởng nhất là thông qua video. Người dùng Instagram ngày càng xem nhiều video, vì vậy đây là cơ hội tuyệt vời để tăng cường tương tác với các công cụ như IGTV.
Đây là một ví dụ tuyệt vời. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ sử dụng các câu chuyện trên Instagram kèm theo nhãn dán quyên góp để cho thấy bạn có thể tạo ra sự khác biệt trong cộng đồng của mình như thế nào.
Nhãn dán câu hỏi
Bạn sẽ có nhiều khả năng thu hút người theo dõi và mời gọi sự tương tác từ người hâm mộ hơn khi đặt câu hỏi. Những người dùng trả lời câu hỏi của bạn có thể được coi là khách hàng tiềm năng. Sau đó, nhiều chiến dịch tiếp thị có thể được kích hoạt để chuyển đổi họ, chẳng hạn như email chuyển đổi, quảng cáo nhắm mục tiêu hoặc trang đích để chuyển đổi họ thành khách hàng.
Hãy cùng xem xét ví dụ bên dưới. Starbucks đã hỏi người theo dõi về đơn đồ uống yêu thích của họ. Đây là một cơ hội nghiên cứu đặc biệt với chi phí bằng không, đồng thời có thể cải thiện đáng kể quy trình bán hàng của họ.
Hoặc ví dụ bên dưới. Hãy trả lời các câu hỏi về sản phẩm của bạn để nâng cao nhận thức hoặc lặp lại phản hồi về sản phẩm trước khi ra mắt công chúng. Knixwear , một thương hiệu đồ lót, sử dụng phương pháp này để trả lời các câu hỏi của khách hàng và chia sẻ những điểm nổi bật của sản phẩm.
Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy hỏi một câu hỏi đơn giản như:
- Bạn có thích…?
- Bạn có mua nó với giá…?
- Màu nào đẹp nhất…?
- Bạn đã xem bài viết mới nhất của chúng tôi chưa?
Nhãn dán thăm dò ý kiến
Nhãn dán thăm dò ý kiến là một tính năng đơn giản khác cho phép bạn đặt câu hỏi cho người xem. Hãy xem ví dụ này, trong đó Airbnb yêu cầu người theo dõi tham gia một cuộc thăm dò ý kiến. Đây là thông tin hữu ích cho đội ngũ tiếp thị của họ, giúp họ tạo ra nội dung tốt hơn cho người hâm mộ.
Victoria's Secret cũng tận dụng cơ hội này để tiến hành một số nghiên cứu về khách hàng
Được thôi, vậy làm thế nào bạn có thể sử dụng các cuộc thăm dò ý kiến trên Instagram để tăng cường sự tương tác cho thương hiệu của mình?
- Thu thập ý tưởng từ cộng đồng và nhận phản hồi – Hãy tận dụng thời gian để lặp lại hình dạng, màu sắc của sản phẩm hoặc bất kỳ khía cạnh liên quan nào khác có thể được cải thiện với sự giúp đỡ của những người theo dõi bạn.
- Nghiên cứu – Tìm hiểu thêm từ đối tượng của bạn và tăng cường khả năng nhắm mục tiêu đến khách hàng lý tưởng bằng cách sử dụng mọi nguồn lực bạn có.
- Thu hút lưu lượng truy cập vào trang web – Đặt câu hỏi cho khán giả, sau đó ngay lập tức thêm liên kết đến trang web của bạn bằng nhãn dán “Vuốt lên” trong câu chuyện tiếp theo để thu hút lưu lượng truy cập để biết thêm chi tiết.
- Thêm "Vuốt lên" vào Câu chuyện trên Instagram của bạn
Thêm liên kết bằng "Vuốt lên" cực kỳ đơn giản. Tính năng này cho phép bạn liên kết đến một trang cụ thể nếu bạn có tài khoản đã được xác minh, hồ sơ doanh nghiệp và ít nhất 10.000 người theo dõi. Nếu bạn muốn theo dõi lượt nhấp vào liên kết, hãy đảm bảo sử dụng dịch vụ như Rebrandly để theo dõi số liệu thống kê của bạn.
Bạn hiểu ý tôi chứ. Có rất nhiều cơ hội khi nói đến Instagram Stories. Etihad Airways đã sử dụng tính năng Vuốt Lên để chào mừng cột mốc một triệu người theo dõi ấn tượng trên Instagram. Họ đã phát động cuộc thi ảnh #Etihad1Million bằng cách trao giải cho những bức ảnh du lịch ấn tượng nhất.
Thanh trượt biểu tượng cảm xúc
Nhãn dán cuối cùng có chứa câu hỏi sẽ là một cơ hội khác để tương tác với khán giả. Các nhóm sáng tạo có thể sử dụng thanh trượt biểu tượng cảm xúc để người theo dõi có nhiều lựa chọn hơn, thay vì chỉ sử dụng các câu hỏi có/không đơn thuần.
Tôi rất thích ví dụ này từ Oceana . Đây là một tổ chức bảo tồn tập trung vào việc tác động đến các quyết định chính sách cụ thể ở cấp quốc gia nhằm bảo tồn và phục hồi đại dương trên thế giới. Dưới đây là một cách hấp dẫn mà họ đã sử dụng slide biểu tượng cảm xúc để dạy người theo dõi về các loài động vật hoang dã khác nhau:
Sử dụng nhãn dán theo cách này có thể thêm yếu tố cá nhân vào câu chuyện trên Instagram của bạn và xây dựng lượng người theo dõi trung thành.
Nhãn dán âm nhạc
Tôi đã rất hào hứng khi thấy tính năng này ra mắt. Thật ấn tượng - nhãn dán này cho phép bạn chọn phần nào của bài hát muốn phát khi người theo dõi mở tin của bạn. Có rất nhiều lựa chọn nhạc. Bạn có thể duyệt theo mục Phổ biến, Tâm trạng, Thể loại và danh mục để được hỗ trợ khi lựa chọn.
Đầu năm nay, một bản cập nhật khác tiếp nối nhãn dán nhạc - lời bài hát. Nó cho phép thêm lời trực tiếp vào story khi đang phát. Tôi chắc rằng mọi người rất hào hứng với tính năng này. Đây có thể là một cơ hội tuyệt vời để thêm cảm xúc vào story Instagram của bạn.
Nhãn dán vị trí
Nếu bạn có cửa hàng bán lẻ, sự kiện, địa điểm hoặc khu vực tự nhiên, đây chính là giải pháp VÀNG dành cho bạn. Sử dụng nhãn dán địa điểm trên Instagram có thể biến đối tượng khán giả trực tuyến của bạn thành sự hiện diện thực tế của khách hàng mới, người mua sắm và những người tuyệt vời trong không gian của bạn.
Một lợi ích đáng kể khác là câu chuyện của bạn sẽ dễ dàng được tìm thấy khi tìm kiếm vị trí cho đối tượng và người dùng mới. Hãy tưởng tượng xem bạn có thể đưa thêm bao nhiêu người đến nhà mình?
Sau đây là một số mẹo hữu ích để cải thiện mức độ tương tác của bạn khi sử dụng nhãn dán vị trí:
- Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện, hãy gắn thẻ sự kiện đó khi sử dụng Instagram Stories để có mức độ hiển thị tối đa
- Đăng lại và tương tác với những người theo dõi khác đã gắn thẻ không gian và sự kiện của bạn. Kết nối với họ và bắt đầu trò chuyện.
- Nếu bạn có nhiều địa điểm, hãy tạo câu chuyện và lưu chúng dưới dạng điểm nổi bật trong tài khoản. Sau đó, bạn có thể tạo nhiều điểm nổi bật cho mỗi địa điểm để giới thiệu từng cửa hàng theo cách độc đáo và sáng tạo.
Mục tiêu là phải thật cụ thể về vị trí của bạn để mọi người có nhiều cơ hội nhìn thấy bạn hơn trên trang Khám phá của họ. Ngoài ra, trang Daniel Wellington là một lời nhắc nhở tuyệt vời về tầm quan trọng của việc tạo một tài khoản Instagram đẹp mắt trên cả trang cá nhân và trang chủ của bạn .
Nhãn dán đề cập
Khi bạn nhắc đến ai đó trong story, họ sẽ nhận được thông báo trong tin nhắn Direct. Sau đó, họ có thể thêm nội dung này vào tài khoản chỉ bằng một cú chạm. Tính năng nhắc đến hoàn toàn có thể điều chỉnh—kích thước, xoay hoặc thay đổi vị trí với nhiều công cụ sáng tạo hơn có sẵn trong ứng dụng Instagram.
Phần đề cập này cũng có thể nhấp được. Hơn nữa, đây có thể là một cách tuyệt vời để chia sẻ nội dung do người dùng tạo. Nếu bạn yêu cầu khách hàng gắn thẻ bạn trong câu chuyện của họ khi chia sẻ một sản phẩm, bạn có thể tạo một loạt câu chuyện về cách khách hàng chia sẻ nội dung đó.
Mức độ tương tác cao là mục tiêu của nhiều thương hiệu trên Instagram. Glossier là ví dụ hoàn hảo về cách bạn có thể yêu cầu điều đó mà không hề tỏ ra thiếu chân thành.
Mua sắm
Và đây chính là điểm đột phá. Bao năm nay, mua sắm trên Instagram đồng nghĩa với việc xem bài đăng, rồi vào đường dẫn trong phần tiểu sử, tìm lại sản phẩm và mua. So với những rắc rối đó, tôi thậm chí còn không thể tin được Instagram đã làm cho việc này dễ dàng đến thế nào , giờ đây đã được tích hợp sẵn trong ứng dụng.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo kiểm tra các yêu cầu để truy cập nhãn dán mua sắm :
- Sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng Instagram trên điện thoại của bạn.
- Bạn phải ở một trong những quốc gia này và làm theo hướng dẫn để kích hoạt tính năng.
- Hồ sơ doanh nghiệp cần được kết nối với danh mục trên Facebook .
- Bạn cần có tài khoản doanh nghiệp trên Instagram .
- Doanh nghiệp của bạn phải bán sản phẩm tuân thủ các quy tắc và hướng dẫn của Instagram .
Sau đây là hướng dẫn đầy đủ về cách thêm nhãn dán sản phẩm vào bất kỳ Câu chuyện nào của bạn:
+ Chọn ảnh hoặc video để tải lên câu chuyện của bạn.
+ Chọn nhãn dán sản phẩm từ khay nhãn dán.
+ Chọn sản phẩm bạn muốn giới thiệu trong danh mục.
+ Di chuyển nhãn dán sản phẩm đến vị trí bạn muốn hiển thị trong tin. Lưu ý: Nếu muốn chỉnh sửa tên sản phẩm, bạn cần thay đổi tên trong danh mục sản phẩm trước khi thêm nhãn dán. Màu chữ của nhãn dán sản phẩm có thể được thay đổi bằng cách chạm vào nhãn dán.
+ Chia sẻ câu chuyện của bạn.
Nếu bạn đang bán hàng hóa vật lý, chắc chắn bạn phải sử dụng Instagram và tận dụng tối đa các tính năng mua sắm này. Đây là một mỏ vàng cho bất kỳ người bán hàng thương mại điện tử nào, cho phép bạn loại bỏ mọi trở ngại khi mua hàng trên Instagram.