Samantha Brett đã xây dựng Naked Sundays thành thương hiệu chăm sóc da SPF số 1 tại Úc như thế nào
Ngày 15/06/2025 - 09:06Nhưng thực tế, thành công của Brett đến từ nhiều năm chuẩn bị.
“Đây không phải là giải pháp nhanh chóng,” Brett nói. “Thành thật mà nói, tôi đã dành một năm rưỡi để lắng nghe và học hỏi.”
Naked Sundays bắt đầu khi Samantha là một phóng viên tin tức trong 10 năm ở bên ngoài và trên đường. Cô nhận thấy nhiều đồng nghiệp của mình phải vật lộn với bệnh ung thư da vì cái nóng như thiêu đốt của Úc. Thật không may, kem chống nắng thông thường chỉ có tác dụng trong 90 phút và không có cách nào để thoa thêm SPF lên lớp trang điểm vào thời điểm đó mà không để lại lớp nhờn, điều này không lý tưởng cho TV. Vì vậy, cô bắt đầu nghĩ đến cách tạo ra một loại xịt có thể dùng để trang điểm, nhưng phải có SPF hiệu suất cao và tốt cho làn da của bạn.
Brett cho biết: “Tôi muốn những sản phẩm này phản ánh bản chất chân thực [và] tuyệt vời của bạn nhiều nhất có thể, giúp kem chống nắng trở nên tuyệt vời và đơn giản”.
Từ thử thách ban đầu để đánh bại cái nóng, thương hiệu chăm sóc da SPF số 1 mới nhất của Úc đã xuất hiện. Đọc tiếp để tìm hiểu Brett đã làm được điều đó như thế nào.
Làm cho SPF trở nên mát mẻ, tự tin và sang trọng
Trước khi Brett bắt đầu xây dựng ý tưởng sản phẩm, cô đã khảo sát 2.000 người thuộc thế hệ thiên niên kỷ về những điều họ không thích ở kem chống nắng. Sự đồng thuận là kem chống nắng (cụ thể là SPF 50) có màu trắng, dính và không tốt cho da. Vì vậy, Brett đã thiết kế ngược một sản phẩm để giải quyết những vấn đề này.
Brett cho biết: “Tôi chỉ biết mình muốn gì ở kem chống nắng, và tôi cùng nhà sản xuất phải tìm cách đưa chúng vào”. Từ đó bắt đầu quá trình sản xuất kéo dài chín tháng để tạo ra công thức hoàn hảo.
Trong khi đó, Brett bắt đầu nghe Podcast một cách ám ảnh với Nathan Chan. Và cô đã đăng ký khóa học kỹ thuật số, Start & Scale, do Gretta van Riel giảng dạy .
“[Nathan và Gretta] đã là người cố vấn của tôi mặc dù họ không biết tôi,” Brett nói. “Không phải là tôi đã tuân theo một công thức nào đó, mà là tôi đã tiếp thu tất cả thông tin này và sau đó cũng tham gia khóa học.”
Bằng cách áp dụng các bài học và khuôn khổ, Brett đã bắt đầu xây dựng đối tượng trên Instagram một năm trước khi cô có sản phẩm. Những cuộc trò chuyện của cô với cộng đồng đã giúp cô tạo ra một thương hiệu phản ánh bản thân đích thực của mọi người, giống như họ vào một ngày Chủ Nhật bình thường—do đó có cái tên hấp dẫn, Naked Sundays.
Việc tham gia vào cộng đồng đã dạy cho Brett một bài học quan trọng:
“Vấn đề không phải là [số lượng] người theo dõi. Vấn đề là giữ cho nhóm của bạn luôn gắn kết.”
Để phù hợp với các giá trị của cộng đồng, điều quan trọng đối với Brett là phải làm kem chống nắng không thử nghiệm trên động vật. Điều này có nghĩa là cô ấy cần phải phát triển collagen thuần chay từ đầu bằng các thành phần có nguồn gốc thực vật. Cô ấy cũng phải tạo ra kem chống nắng dạng xịt để giải quyết một thách thức khác mà cộng đồng của cô ấy xác định: làm thế nào để thoa kem chống nắng mà không làm hỏng lớp trang điểm.
“Đó là một giai đoạn dài,” Brett nói về giai đoạn thử nghiệm và sai lầm này. “Nhưng dù vậy, tất cả những giấc mơ của tôi đều đã thành hiện thực.”
Xây dựng thương hiệu Naked Sundays
Với sản phẩm mơ ước đang được phát triển, Brett giờ đây cần tạo ra diện mạo và cảm nhận cho thương hiệu phản ánh niềm đam mê của cô đối với tính xác thực.
Brett nói rằng: “Tôi luôn biết mình muốn có một logo lớn ở bên cạnh [chai]”. “Tôi không nhận ra rằng đó là một thách thức lớn đối với các nhà thiết kế, vì chai nhỏ và [logo] khó có thể gắn vào theo cách đó”.
Sau khi gặp nhiều nhà thiết kế, bà đã gặp được một người đến từ San Francisco, người đã hiện thực hóa được tầm nhìn của bà về sự đơn giản, thanh lịch và vẻ đẹp, với tông màu ấm áp của hoa tử đinh hương.
Brett nói: "Khi bạn nhìn thấy một thiết kế khiến bạn thích thú, bạn chỉ cần mua nó thôi".
Trớ trêu thay, màu tử đinh hương chưa bao giờ là màu yêu thích của Brett. Nhưng giờ đây nó xuất hiện trên tất cả các sản phẩm và thương hiệu của cô.
Brett cho biết: "Nó xuất hiện trên thị trường khi màu hoa tử đinh hương chưa tràn ngập Instagram". "Màu hoa tử đinh hương giờ đây đã trở thành biểu tượng của Naked Sundays".
Bước tiếp theo là khởi nghiệp kinh doanh . Thật ngạc nhiên, Brett đã đợi một tháng sau khi sản phẩm của cô được giao mới bắt đầu bán.
“Mọi thứ đều mất rất, rất, rất nhiều thời gian”, Brett nói. Thay vì thúc đẩy việc ra mắt sớm, cô ấy dành thời gian để làm chủ cửa hàng Shopify của mình và đánh bóng thương hiệu.
“Khi tôi ngừng vội vã, đó chính là lúc điều kỳ diệu xảy ra.”
Brett đã đưa sản phẩm của mình lên cửa hàng Shopify vào tháng 12 năm 2021, dự định sẽ ra mắt chính thức vào tháng 2. Nhưng rồi số phận đã đưa đẩy.
“Một người có sức ảnh hưởng đã nắm giữ sản phẩm,” Brett nói. “Đột nhiên tôi bắt đầu nhận được tin nhắn trực tiếp […] và mọi người bắt đầu mua.”
May mắn thay, mọi sự chuẩn bị ban đầu của Brett đã được đền đáp, và sản phẩm đã sẵn sàng để tung ra. Cô ấy đóng trang web, tạo danh sách chờ và trong vòng một tuần đã ra mắt Naked Sundays cho một nhóm người theo dõi đang mong đợi.
Brett kể rằng: “Trong 48 giờ tiếp theo, tôi cứ đi lại trong trạng thái sốc”.
Trong vòng bốn tuần, Naked Sundays đã đạt doanh số sáu con số, đó là mục tiêu doanh thu của Brett trong năm đầu tiên của cô. Mặc dù cô ngạc nhiên về tốc độ thành công của thương hiệu, Brett vẫn tự tin vào sản phẩm của mình vì công sức của năm trước.
“Tôi sống và hít thở thứ này. Không phải ngẫu nhiên mà có”, cô nói.
Làm thế nào Samantha Brett duy trì sự tập trung
Không mất nhiều thời gian để giới truyền thông và giới kinh doanh biết đến thành công của Brett.
Naked Sundays đã giành giải thưởng Mecca Beauty Innovation năm 2022 và hiện là thương hiệu chăm sóc da SPF số 1 tại Úc. Brett rất vui mừng khi sản phẩm của cô giúp mọi người giải quyết vấn đề mà cô đã dành nhiều thời gian để giải quyết.
“Tôi thích thực tế là nó đã trở thành thói quen của mọi người bây giờ,” Brett nói. “Một khi bạn đã quen với việc [sử dụng kem chống nắng], nó sẽ trở thành một phần cuộc sống của bạn.”
Lời khuyên của cô dành cho các doanh nhân là hãy giữ nhóm của bạn nhỏ và tập trung vào sứ mệnh của mình. Nhóm Naked Sundays bao gồm các nhà thầu, chủ yếu là bạn của Brett, những người đang mang niềm đam mê của riêng họ vào thương hiệu.
Brett cho biết: “Hãy tạo ra một nền văn hóa nơi mọi người chia sẻ tầm nhìn và thông điệp của bạn, thay vì thuê nhân viên và các công ty chỉ làm công việc đó như một công việc khác”.
Đối với những người sáng lập khác trong giai đoạn đầu khởi nghiệp , Brett cho biết điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng dồn hết tâm huyết vào ý tưởng của mình. Và hãy kiên nhẫn.
“Đừng nghĩ rằng, 'Tôi có một ý tưởng tuyệt vời; tôi sẽ thành công'”, Brett nói. “Không phải 'ý tưởng tuyệt vời' [tạo nên một doanh nghiệp thành công]. Mà là mọi thứ xung quanh nó”.
Với kế hoạch cho nhiều sản phẩm hơn và tăng trưởng bền vững, mọi thứ xung quanh Naked Sundays đều hướng đến một tương lai tươi sáng phía trước.