Sabri Suby đã xây dựng doanh nghiệp trị giá 10 triệu đô la trong 4 năm bằng cách sử dụng 'Chiến lược Bố già'
Ngày 30/09/2025 - 11:09Nhưng chỉ trong vòng bốn năm, Sabri đã xây dựng nên một doanh nghiệp trị giá 10 triệu đô la, trở thành một trong những công ty tiếp thị kỹ thuật số phát triển nhanh nhất tại Úc.
Tuy nhiên, điều đặc biệt ấn tượng chính là thành công của khách hàng. Công ty King Kong đã giúp khách hàng trên hơn 120 lĩnh vực phát triển doanh nghiệp, tạo ra doanh thu tổng cộng hơn 400 triệu đô la. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hé lộ một góc nhìn hiếm hoi về cách Sabri Suby thực hiện điều đó, một hướng dẫn ngắn gọn và súc tích về cách anh ấy đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn mà khách hàng không thể chối từ.
Có rất nhiều lý do cho thành công khó nhọc của Sabri và sự phát triển ấn tượng của doanh nghiệp anh. Không thể phủ nhận rằng tư duy, tham vọng, tính kỷ luật, sự tập trung và niềm đam mê làm chủ nghề nghiệp của anh với tư cách là một nhà tiếp thị và doanh nhân, tất cả đều đóng một vai trò quan trọng.
Nhưng trong tất cả các chiến lược mà Sabri dạy, có một điều đặc biệt khiến tôi chú ý:
“Bố già” của anh ấy đưa ra lời đề nghị.
Sabri có khả năng thâm nhập vào bất kỳ thị trường ngách nào và tạo ra một lời chào hàng hấp dẫn đến mức, những thứ còn lại gần như chẳng còn quan trọng với đối tượng mục tiêu của anh ấy nữa khi họ đã nghe đến. Một trong những siêu năng lực của anh ấy là tạo ra những lời chào hàng mà mọi người không thể từ chối.
Bạn có thể tưởng tượng được điều đó không?
Mọi người không thể từ chối lời đề nghị của bạn ngay khi họ nghe hoặc đọc bài giới thiệu của bạn? Họ hào hứng đăng ký và thanh toán trước khi về nhà và giải thích với doanh nghiệp hoặc đối tác của họ rằng họ đã nhận được "một ưu đãi tuyệt vời".
Nó mạnh mẽ và có chút nguy hiểm.
Nguy hiểm, bởi vì nó phụ thuộc vào việc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thực hiện đúng lời hứa hay không. Chúng ta đang sống trong một thế giới phản hồi tức thì. Nếu bạn hứa hẹn quá mức và không thực hiện được, mọi người sẽ biết đến điều đó thông qua xếp hạng trực tuyến, các bài đăng trên mạng xã hội, v.v.
Vì vậy, để rõ ràng hơn, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn cho những người có khả năng chi trả và sẽ được hưởng lợi từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Sau đây là cách Sabri Suby thực hiện.
Ví dụ về các ưu đãi của 'Bố già'
Để trước tiên giúp bạn có ý tưởng về loại điều chúng ta đang nói đến, sau đây là ba ví dụ tuyệt vời về những lời đề nghị hấp dẫn khó có thể từ chối (nếu bạn nghĩ ra một số lời đề nghị khác mà tôi đã bỏ sót, vui lòng thêm chúng vào phần bình luận bên dưới).
Một điểm quan trọng cần nhớ là những kiểu chào hàng này chỉ hiệu quả với đối tượng mục tiêu của bạn. Nó không giống như một loại nước hoa pheromone rẻ tiền khiến mọi người không thể cưỡng lại sức hút của bạn. Vì vậy, nghiên cứu thị trường và chân dung khách hàng của bạn phải chính xác và đúng trọng tâm để đạt hiệu quả. Trước tiên, bạn phải hiểu được những nỗi đau sâu thẳm nhất của họ nếu bạn muốn "làm khó" họ (tất nhiên là phải có đạo đức).
Thử thách hoàn thành của Mike Dillard
Mike bán một số khóa đào tạo tuyệt vời, và với hai sản phẩm của anh ấy, anh ấy hứa sẽ hoàn tiền nếu bạn hoàn thành khóa học và gửi cho anh ấy bằng chứng. Nếu bạn muốn học khóa học của anh ấy và có ý định hoàn thành, làm sao bạn có thể từ chối chứ?
Đó là một lời đề nghị hấp dẫn.
Phiên tòa xét xử Koala kéo dài 120 đêm
Đối với những người muốn mua nệm giá rẻ (hoặc phải chăng hơn) trực tuyến, Koala cung cấp chương trình dùng thử độc đáo kéo dài 120 ngày để khắc phục câu hỏi thường gặp khi trực tuyến: "Làm sao tôi biết mình có thích nó không?"
Vì vậy, không cần phải đến cửa hàng và cảm thấy áp lực phải mua, hoặc lo lắng về việc chọn "sai", bạn có thể chọn nệm từ điện thoại, giao hàng và dùng thử trong 120 đêm, chỉ để xem bạn có thích nó không.
Thật khó có thể từ chối lời đề nghị hấp dẫn đó.
Thử đồ miễn phí tại nhà, miễn phí vận chuyển và miễn phí trả hàng của Warby Parker
Warby Parker bán kính mắt trực tuyến, một sản phẩm có thể khiến người tiêu dùng phải đắn đo khi đưa ra quyết định. Một lần nữa, một lời phản đối phổ biến đối với các cửa hàng thương mại điện tử là mọi người muốn được thử sản phẩm trước khi mua.
Vì vậy, Warby Parker cung cấp cho bạn cơ hội dùng thử miễn phí trước khi mua. Thật thông minh.
Chọn năm gọng kính từ danh sách yêu thích của chúng tôi để dùng thử tại nhà với chương trình Thử Kính Tại Nhà dễ dàng và miễn phí! Bạn có năm ngày để dùng thử và quyết định kiểu dáng nào phù hợp nhất với mình, sau đó trả lại gọng kính và đặt mua cặp (hoặc nhiều cặp) kính bạn thích.
Vận chuyển miễn phí cả hai chiều.”
Khuyến mãi đồ bơi lan truyền của Sunny Co. Clothing
Những anh chàng này hiện đang nổi tiếng vì tặng miễn phí bộ đồ bơi “Pamela” (có giá bán lẻ là 64,99 đô la) cho bất kỳ ai đăng lại hình ảnh và gắn thẻ công ty trong vòng 24 giờ.
Người yêu bikini nào có thể từ chối cơ chứ? Một bộ bikini miễn phí khi đăng ảnh lên Instagram.
Nhưng đây là một ví dụ về một lời đề nghị sai lầm của Bố Già. Chỉ trong vòng 24 giờ, họ đã tăng từ 7.000 người theo dõi lên hơn 750.000, và hàng ngàn người đã chấp nhận lời đề nghị đăng bài trên Instagram để nhận bikini miễn phí. Thật là thảm họa.
Thêm vào đó, họ còn phải trả phí vận chuyển cho hàng ngàn ưu đãi miễn phí, chưa kể đến chi phí bán buôn cho tất cả những thứ đó. Bài học rút ra: Đừng đưa ra lời đề nghị mà bạn không đủ khả năng thực hiện.
Lời đề nghị của Bố già
“Chắc chắn rồi, họ có thể làm được, vì họ có nhà đầu tư, ngân sách lớn hơn.”
Được rồi, bạn nói đúng. Tôi đã đích thân chọn lọc một số lời đề nghị và cam kết rất thông minh từ những người thành đạt và các công ty tăng trưởng nhanh.
Nhưng nếu bạn không thể cung cấp tất cả những thứ này miễn phí vì lợi nhuận quá thấp hoặc đơn giản là bạn không muốn thì sao?
Điều đó cũng ổn thôi, bởi vì một ưu đãi siêu hấp dẫn không chỉ đơn thuần là đảm bảo hoàn tiền và dùng thử miễn phí. Thực tế, có tám bước bạn có thể làm theo để tạo ra ưu đãi Bố Già của riêng mình mà không phải tốn kém.
Đã đến lúc bỏ qua mọi lời bào chữa và ngồi xuống trước mặt thầy.
Trước khi đi sâu vào vấn đề, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho doanh nghiệp hoặc công ty tư vấn của mình, chẳng hạn như bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cung cấp, thương hiệu - và tất nhiên, bạn cũng cần có khách hàng tiềm năng để đưa ra lời đề nghị hấp dẫn.
Làm thế nào để đưa ra lời đề nghị của bố già
Sau đây là hướng dẫn từng bước thực tế mà tôi đã tóm tắt để bạn có thể tạo ra ưu đãi Bố già của riêng mình.
- Bước 1: Đặt nền móng
Để chuyển đổi, ưu đãi của bạn phải:
- Rõ ràng và dễ hiểu – Không nên có câu hỏi nào về việc khán giả của bạn sẽ nhận được gì khi họ gửi email/mua hàng/đăng ký.
- Dựa trên giá trị – Bản sao đề nghị của bạn nên tập trung vào cách nó sẽ đáp ứng nhu cầu hoặc giải quyết vấn đề.
- Ngắn gọn – Viết ngắn gọn và đúng trọng tâm sẽ thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.
- Có sức thuyết phục – Nếu có nơi nào đó để bạn thể hiện tài năng bán hàng của mình thì đó chính là lời đề nghị của bạn.
- Bước 2: Thêm tiền thưởng
Thêm các phần thưởng hoặc ưu đãi hấp dẫn vào ưu đãi. Những điều này nên được mong muốn, nhưng không nhất thiết phải là yếu tố then chốt để đạt được kết quả mong muốn - khách hàng tiềm năng chỉ cần muốn chúng.
- Bước 3: Xếp chồng giá trị
Kết hợp tổng giá trị và lợi ích của mọi thứ trong ưu đãi của bạn thành cái mà chúng tôi gọi là, bạn đoán đúng rồi đấy, "gói giá trị". Điều đó có nghĩa là hãy cho họ biết giá trị của mọi thứ, sau đó vẽ ra một bức tranh sống động với lời giải thích về tất cả các lợi ích để nâng cao giá trị nhận thức của ưu đãi.
- Bước 4: Tiết lộ giá của bạn
Cộng giá của tất cả sản phẩm bạn đang cung cấp lại với nhau để tính tổng giá trị, sau đó đưa ra mức giá rẻ hơn nhiều. Giải thích lý do tại sao mức giá đó lại cao như vậy và tại sao nó lại có giá trị tuyệt vời như vậy.
- Bước 5: Tiêm sự khan hiếm
Những lời chào hàng không có sự khan hiếm sẽ không bán chạy. Hãy nghĩ mà xem, nếu bạn không cần hành động ngay bây giờ, thì khi nào bạn mới hành động? KHÔNG BAO GIỜ. Nhưng hãy nhớ rằng, sự khan hiếm phải thực sự.
Các ví dụ về sự khan hiếm bao gồm:
- Đặt ngày hết hạn cho ưu đãi của bạn
- Bán hàng chớp nhoáng
- Đồng hồ đếm ngược
- “Cánh cửa đang đóng lại”
- “Chỉ còn X ở mức giá này”
- “Mua trước X để tránh tăng giá”
Sự khan hiếm đã được chứng minh nhiều lần là có thể làm tăng vọt tỷ lệ chuyển đổi. Các nhà tiếp thị giỏi nhất sử dụng nó vì nó hiệu quả.
- Bước 6: Đưa ra lời đảm bảo mạnh mẽ
Loại bỏ, loại trừ, đảo ngược hoặc loại bỏ bất kỳ rủi ro nào được nhận thấy. Bảo đảm chuyển giao rủi ro từ người mua sang người bán. Điều này cho người mua thấy rằng nếu sản phẩm không được giao, họ sẽ không mất thời gian hay tiền bạc, do đó loại bỏ nỗi lo lắng khi mua hàng. Một mẹo nhỏ: thời gian bảo đảm càng dài, bạn càng ít được hoàn tiền. Cho dù đó là bảo đảm hoàn tiền không rủi ro hay cam kết không bao giờ chia sẻ thông tin, bảo đảm đều loại bỏ rủi ro liên quan đến ưu đãi của bạn.
- Bước 7: Kêu gọi hành động (CTA)
Lời kêu gọi hành động là một mệnh lệnh. Hãy cụ thể và nói rõ ràng cho họ biết phải làm gì. Hãy nói rõ ràng và trực tiếp (khán giả của bạn không cần phải trả lời 20 câu hỏi để hiểu bạn muốn họ làm gì). Hãy yêu cầu họ làm MỘT việc. Bạn càng yêu cầu họ vượt qua nhiều rào cản, khả năng họ nói "thôi kệ" và bỏ đi càng cao.
- Bước 8: Thêm cảnh báo
Hãy cảnh báo họ về hậu quả sẽ xảy ra nếu họ không mua hàng. Về mặt tâm lý, con người thường có xu hướng tránh xa nỗi đau hơn là hướng đến niềm vui. Vì vậy, việc "cảnh báo" họ về những gì sẽ xảy ra nếu họ không mua hàng có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Có thể chỉ đơn giản là cảnh báo họ về việc bỏ lỡ dịch vụ của bạn, không nhận được mức giá tốt nhất, hoặc tệ hơn, tình hình của họ sẽ không được cải thiện và họ sẽ vẫn mắc kẹt với những vấn đề của mình.
Bùm. Vậy là xong. Xong rồi.
Nếu bạn thực hiện cẩn thận từng bước này, bạn sẽ có được một lời chào hàng cực kỳ hấp dẫn và khó cưỡng. Hãy kết hợp tất cả lại và gửi lời chào hàng này đến khách hàng tiềm năng càng sớm càng tốt bằng cách đăng lên trang bán hàng, video hoặc gọi điện thoại.
Hãy tận hưởng, đưa ra lời đề nghị và đừng làm gãy xương đầu gối của bất kỳ ai trên đường đi.