Quy trình 4 bước để tạo bản tin email hấp dẫn (Mẹo, mẹo & ví dụ)
Ngày 28/08/2025 - 09:08Nhất là khi Scott's Cheap Flights đã xây dựng được một doanh nghiệp trị giá sáu con số nhờ bản tin email. Hay như Mailchimp đã xây dựng được một doanh nghiệp trị giá 600 triệu đô la chủ yếu dựa vào tiếp thị qua email.
Vậy điều gì đã làm nên thành công của Scott's Cheap Flights (hay bất kỳ công ty nào khác) trong việc tận dụng bản tin email để thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số? Phần lớn thành công của họ đến từ việc họ đã tạo ra một bản tin email hấp dẫn khiến độc giả dường như không thể ngừng đọc.
Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo bản tin email hấp dẫn làm hài lòng khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn (bao gồm nhiều ví dụ về bản tin email từ các công ty thành công để truyền cảm hứng cho bạn).
Nếu bạn là người sáng lập công ty khởi nghiệp hoặc doanh nhân có danh sách email và đang tìm kiếm hướng dẫn thực tế về cách tạo bản tin email hấp dẫn thì đây là nguồn tài nguyên hữu ích dành cho bạn.
Vậy, chúng ta hãy bắt đầu nhé.
Các yếu tố của một bản tin email hấp dẫn
Cách dễ nhất để hiểu được điều gì tạo nên một bản tin email hấp dẫn là chia nhỏ bản tin email thành các thành phần nhỏ hơn rồi cải thiện từng thành phần theo từng bước.
Bằng cách xác định các yếu tố riêng lẻ có thể tạo nên hoặc phá hỏng bản tin của bạn, bạn sẽ có vị thế tốt hơn để quản lý rủi ro khi ra mắt bản tin hoàn toàn mới hoặc tối ưu hóa bản tin hiện tại bằng những bài học bạn học được trong hướng dẫn này.
Tôi sẽ đi sâu vào từng thành phần riêng lẻ này và cũng đưa vào các ví dụ về bản tin email trong suốt bài đăng để cung cấp cho bạn các ví dụ về cách chúng được các công ty thực hiện tiếp thị qua email sử dụng.
Nghệ thuật của dòng chủ đề
Một nghiên cứu năm 2017 của Templafy cho thấy trung bình một nhân viên nhận được khoảng 90 email mỗi ngày. Và có thể giả định rằng con số đó có thể còn cao hơn hiện nay. Nổi bật giữa một hộp thư đến đông đúc như vậy là cách tốt nhất để kết nối với khách hàng hoặc thậm chí thúc đẩy họ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Và đây chính là lúc dòng tiêu đề của bạn phát huy tác dụng.
Theo CMB , một dòng tiêu đề được viết tốt có thể khiến khoảng 47% người nhận email mở email của bạn . Một dòng tiêu đề hoàn hảo có thể quyết định việc người nhận có mở email của bạn hay không.
Tất nhiên, còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến tỷ lệ mở:
- Người nhận có biết công ty của bạn (hoặc bạn) không?
- Liệu sản phẩm bạn cung cấp có làm họ quan tâm ngay từ đầu không?
- Họ có dự đoán email sẽ quá dài không?
Nhưng khi Klientboost sử dụng dòng tiêu đề sau, "Xin chào!", dẫn đến tỷ lệ mở email khoảng 32% và doanh thu của công ty khoảng 7.500 đô la, thì thật khó để tranh luận tại sao tôi lại dành toàn bộ một phần trong hướng dẫn này để tạo ra dòng tiêu đề email hấp dẫn.
Giờ tôi đã thuyết phục bạn tại sao tiêu đề cần phải đúng trọng tâm, vậy bạn có thể thực hiện những bước nào để tạo nên một tiêu đề hoàn hảo? Trong số tất cả các ví dụ về bản tin email ở đây, cá nhân tôi rất thích cách The Hustle làm điều đó
Tiêu đề email: Xem mày đã làm gì này, đồ khốn nạn…
Hustle nổi tiếng là một thương hiệu không khoa trương, thoải mái và không quá nghiêm túc. Và dòng tiêu đề của họ hoàn toàn hợp lý về mặt thương hiệu.
Nhưng một độc giả vừa đăng ký nhận bản tin sẽ làm gì khi thấy email này trong hộp thư đến? Họ sẽ mở nó ra vì bối rối (hoặc sợ hãi) và kết thúc bằng sự ngạc nhiên thích thú hoặc bật cười trước nội dung hấp dẫn.
Sau đây là một số mẹo hữu ích cần ghi nhớ khi soạn dòng tiêu đề:
- Giữ tiêu đề ở mức 50 ký tự hoặc ít hơn. Một số trình duyệt email sẽ cắt bớt tiêu đề dài hơn. Ngoài ra, tiêu đề ngắn hơn thường có tỷ lệ mở và nhấp chuột cao hơn.
- Hiểu rõ bản thân và khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn là ai? Họ nhìn nhận thương hiệu của bạn như thế nào? Họ thích giọng điệu nào? Một dòng tiêu đề hài hước có thể hợp lý với Buzzfeed nhưng lại không phù hợp với một tổ chức chính phủ như NASA.
- Kiểm tra A/B! Chia danh sách email của bạn thành hai, gửi cùng một email nhưng với tiêu đề khác nhau cho cả hai danh sách. Ghi lại kết quả. Lặp lại để xác định email nào có tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và thậm chí là doanh số cao nhất.
Bạn có thể cần phải học một số kỹ năng viết email để nghĩ ra dòng tiêu đề mới, nhưng Campaign Monitor có hướng dẫn hữu ích gồm 17 kiểu dòng tiêu đề mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu thử nghiệm A/B.
Thiết kế bản tin email 101
Chọn bảng màu phù hợp với thương hiệu của bạn
Mọi công ty lớn nhỏ đều có bảng màu và nguyên tắc thương hiệu mà họ phải tuân thủ. Tại sao? Nếu bạn muốn thương hiệu của mình được nhận diện ngay lập tức, thương hiệu của bạn cần phải nhất quán trong mọi thông điệp, dù là trên email, mạng xã hội, quảng cáo in ấn, v.v.
Nếu bản tin email là một trong những phương tiện chính giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng và khách hàng thực tế, thì việc bản tin của bạn phải phù hợp với nguyên tắc thương hiệu là điều hoàn toàn hợp lý.
Hãy bắt đầu bằng cách chọn một bảng màu bao gồm màu sắc thương hiệu của bạn, hoặc tốt hơn nữa, phản ánh cá tính thương hiệu. Dưới đây là ví dụ về một bản tin email về một thương hiệu có cá tính:
Bản tin Email Chào mừng của Outline
Bản tin email của The Outline sử dụng màu in đậm, phông chữ lớn và hiệu ứng hai tông màu. Bạn có thể thấy các bảng màu và yếu tố hình ảnh tương tự trên trang web cũng như bản tin email của họ. Đây chính là kiểu thương hiệu mà độc giả sẽ ngay lập tức nhận ra và chú ý đến trong hộp thư đến chật kín của họ.
Sử dụng biểu tượng, ảnh và phông chữ một cách sáng tạo
Thành thật mà nói, tất cả chúng ta đều đăng ký nhận bản tin email nhiều hơn mức chúng ta muốn thừa nhận. Kết quả là gì? Một hộp thư đến đầy ắp email từ các công ty mà chúng ta thậm chí còn không nhớ là đã đăng ký.
Nếu bạn muốn giảm khả năng chỉ là một email thông thường và tăng cơ hội thiết kế email được mở và đọc, bạn cần phải làm nhiều hơn là chỉ viết nội dung hay.
Đây là nơi mà việc sử dụng các yếu tố trực quan như biểu tượng và hình minh họa, ảnh stock độc đáo và phông chữ sáng tạo có thể mang lại cho bạn lợi thế không công bằng so với hàng trăm email mà đối tượng của bạn nhận được mỗi ngày.
Ví dụ, biểu tượng là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ bản tin email nào để minh họa hoặc chỉ ra thông tin quan trọng. Chúng đóng vai trò như những tín hiệu định hướng, hướng dẫn người đọc theo một hướng cụ thể.
Hãy để ý xem hình ảnh cây kem được dùng như một tín hiệu chỉ dẫn để người dùng cuộn xuống và nhấp vào lời kêu gọi hành động ở cuối email. Thiết kế đẹp mắt phải không? Thêm một chút nội dung hấp dẫn vào email, bạn có thể khiến nó trở nên tuyệt vời hơn nữa.
Đối với phông chữ, bạn có thể thoải mái kết hợp các lựa chọn phông chữ theo những cách sáng tạo để truyền tải thông điệp, nhưng hãy tuân thủ các phông chữ được phép sử dụng để đảm bảo tính nhất quán với thương hiệu của bạn.
Việc sử dụng ảnh trong thiết kế bản tin email không hề phức tạp. Chỉ cần lưu ý ba điều sau:
- Đừng quá phụ thuộc vào hình ảnh. Hãy thêm các yếu tố khác như biểu tượng, hình minh họa, GIF, v.v. vào nội dung.
- Những bức ảnh có một số điểm tương đồng với nội dung đi kèm.
- Đừng bao giờ sử dụng ảnh stock đã qua sử dụng. Thay vào đó, hãy sử dụng ảnh stock chân thực như những ảnh bên dưới.
Tôi biết câu nói "ảnh stock không chung chung" nghe có vẻ mỉa mai, nhưng những bức ảnh trên chứng minh rằng bạn không cần phải tìm kiếm quá xa để tìm những bức ảnh stock trông không lỗi thời hoặc bị sử dụng quá mức.
Thoạt nhìn, các yếu tố như biểu tượng, ảnh và phông chữ có vẻ không quan trọng nhưng khi kết hợp theo những cách độc đáo, chúng có thể nâng tầm thiết kế bản tin email của bạn!
Giữ cho bản sao nhẹ nhàng và thoáng đãng
Khi tập trung vào chủ đề sử dụng biểu tượng và hình minh họa để thay thế văn bản, bạn cũng nên cân nhắc xem bản tin email của mình cần dài hay ngắn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Giữ cho nội dung của bạn nhẹ nhàng và súc tích là một trong những điều bạn có thể làm để tạo ra những bản tin email hấp dẫn mà không bị vứt đi . Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về cách tờ New York Times giữ cho nó đơn giản
Trong ví dụ trên, tờ New York Times trình bày nội dung theo cách dễ đọc lướt, dễ tiếp cận và tránh gây quá tải thông tin cho độc giả. Bạn luôn có thể đi sâu vào các tin tức hoặc bài đăng trên blog, nhưng hãy cố gắng đơn giản hóa khi gửi email.
Việc lưu ý đến kích thước mẫu email cũng rất quan trọng để tạo ra các bản tin email được đọc và hành động thay vì bị bỏ qua hoặc rơi vào thư mục thư rác. Có một giới hạn nhất định về độ dài và chiều rộng mà bạn được phép sử dụng trước khi bản tin của mình trở nên không thể đọc được trên một số thiết bị và ứng dụng email.
Vì vậy, hãy giữ nội dung ngắn gọn, dễ đọc và dễ hiểu. Cố gắng không trình bày quá nhiều thông tin trong cùng một bản tin email để người đọc dễ dàng tiếp thu hoặc thực hiện hành động mong muốn.
Bản tin email của bạn nên dài bao nhiêu?
Bản tin email của bạn nên dài hay ngắn? Đây là một câu hỏi khó, nhưng quan điểm cá nhân của tôi là: tùy thuộc vào từng trường hợp.
Cá nhân tôi đã từng vật lộn với điều này. Viết những bản tin dài dòng mà chẳng ai quan tâm là một cảm giác mà tôi quá quen thuộc. Một bài học bổ ích tôi học được là hãy suy nghĩ về lĩnh vực kinh doanh của mình, khách hàng của tôi là ai và họ quan tâm đến điều gì.
Sau đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng để quyết định độ dài bản tin email của mình:
- Bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì?
- Khách hàng của bạn thích, muốn hoặc quan tâm đến nội dung nào?
- Khách hàng của bạn ở đâu trong kênh tiếp thị?
Ví dụ, nếu bạn là một công ty truyền thông, mục tiêu của bạn khi đăng bản tin là thu hút càng nhiều lượt truy cập càng tốt vào các nội dung khác nhau mà bạn xuất bản.
Nếu bạn là một công ty SaaS như Zapier, khách hàng của bạn có thể sẽ muốn nội dung mang tính giáo dục, truyền cảm hứng và không quá quảng cáo. Và Zapier cung cấp một bản tin ngắn liệt kê các bài đăng blog hay nhất của họ trong năm
Dù bạn là khách hàng lâu năm của Zapier hay người mới bắt đầu, Zapier đều có thể sử dụng nội dung để giáo dục và thậm chí truyền cảm hứng cho bạn bằng cách trình bày các nghiên cứu điển hình về vô số điều bạn có thể làm với công cụ của họ. Nhờ đó, họ có thể chứng minh mình là giải pháp hiệu quả cho những điểm yếu của bạn.
Ngoài ra, hãy cân nhắc xem độc giả của bạn đang ở giai đoạn nào của phễu bán hàng.
Một người đăng ký email mới sẽ không mua hàng từ cửa hàng thương mại điện tử của bạn và sẽ cần được thuyết phục cho đến khi họ sẵn sàng mua hàng. Tuy nhiên, một khách hàng lâu năm sẽ dễ dàng chuyển đổi hơn nhờ chương trình giảm giá đặc biệt hoặc sản phẩm mới.
Làm thế nào để xác định định dạng bản tin email nào phù hợp nhất với loại hình doanh nghiệp của bạn và vị trí của khách hàng trong kênh tiếp thị? Hãy thử nghiệm A/B!
Thử nghiệm A/B là một lĩnh vực riêng biệt và nằm ngoài phạm vi của hướng dẫn này. Tuy nhiên, cuốn sách "Hơn 150 ý tưởng thử nghiệm phân tách email A/B" của Jordie Van Rijn là hướng dẫn chi tiết nhất về thử nghiệm A/B email mà tôi từng tìm thấy, và đây là một khởi đầu tốt.
Sau đây là một số ví dụ về bản tin dài và ngắn.
Tác động đến việc mua hàng lặp lại bằng cách sử dụng bản tin email dài
Chúng ta đều biết rằng bán hàng cho một khách hàng hiện tại dễ hơn là tìm kiếm một khách hàng mới. Vì vậy, nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử , bản tin email chính là vũ khí bí mật giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng từ khách hàng hiện tại.
Về mặt thiết kế, họ đã chọn phông chữ đậm cho tiêu đề, lời kêu gọi hành động (CTA) mà bạn không thể bỏ qua và màu sắc bắt mắt bổ sung cho nhau.
Lời kêu gọi hành động "Miễn phí vận chuyển" bằng phông chữ đậm là một mẹo tuyệt vời để hướng sự chú ý của người dùng đến ưu đãi để họ biết rằng họ sẽ được miễn phí vận chuyển trước khi đọc toàn bộ email.
Và nếu bạn chưa bị thuyết phục bởi chính sách miễn phí vận chuyển, thì bản quảng cáo hơi dài nhưng hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp bạn bán được áo phông của họ. Nhưng những gì hiệu quả với họ chưa chắc đã hiệu quả với bạn.
Hãy thử một bản tin email dài hơn và so sánh với một bản tin ngắn hơn. Ghi lại kết quả và xem định dạng nào hiệu quả nhất để tác động không chỉ đến khách hàng cũ mà còn đến cả những khách hàng mua lần đầu. Trong khi chờ đợi, hãy bắt đầu thử nghiệm một số biến thể của email nhắc nhở khách hàng bỏ giỏ hàng để thúc đẩy họ quay lại trang web và hoàn tất đơn hàng.
Thu hút khách hàng mới bằng cách sử dụng Email ngắn
Giả sử bạn là một công ty SaaS đang cố gắng thu hút khách hàng mới để tăng tỷ lệ chấp nhận sản phẩm và tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn cho người dùng. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua một loạt email hướng dẫn sử dụng.
Định dạng đơn giản, nội dung nhẹ nhàng, sử dụng biểu tượng và tín hiệu trực quan mạnh mẽ thúc đẩy người dùng thực hiện bước tiếp theo trong hành trình học tập là những đặc điểm nổi bật của email chào mừng của Udacity.
Vì vậy, nếu bạn đang tiếp cận những khách hàng mới chưa có hiểu biết về cách sử dụng sản phẩm, hãy thử nghiệm chiến dịch tiếp cận ngắn hạn bằng cách gửi email thường xuyên.
Điều này sẽ đảm bảo khách hàng dần dần học cách sử dụng sản phẩm và các tính năng đi kèm. Nhờ đó, họ ít có khả năng bỏ cuộc (hoặc rời bỏ) do quá tải thông tin cũng như thiếu sự hỗ trợ từ phía bạn.
Mẹo chuyên nghiệp: Hãy nghĩ đến các kênh tiếp thị khi thiết kế bản tin. Người đăng ký email mới có thể không mua ngay những gì bạn cung cấp, nhưng người đăng ký lâu năm với ưu đãi và thông điệp phù hợp chắc chắn sẽ mua.
Tóm lại, bản tin email ngắn gọn sẽ hiệu quả trong một số trường hợp nhất định, trong khi bản tin dài hơn sẽ hiệu quả trong những trường hợp khác. Độ dài bản tin phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể, cách duy nhất để biết phương pháp nào hiệu quả là thử nghiệm A/B.
Sử dụng CTA để đưa ra lời đề nghị mà họ không thể từ chối
Mục tiêu của bất kỳ hoạt động truyền thông tiếp thị nào là thúc đẩy khách hàng hành động. Và nếu bạn không đưa lời kêu gọi hành động (CTA) vào bản tin email, bạn đang làm sai cách.
CTA có thể được coi là yếu tố quan trọng nhất trong một bản tin, sau dòng tiêu đề. Một CTA hiệu quả có thể thúc đẩy người đọc thực hiện hành động mà bạn mong muốn, dù là xem blog, mua sản phẩm hay chia sẻ bản tin với bạn bè và gia đình.
Và đó chẳng phải là lý do ban đầu chúng ta tạo ra bản tin email sao? Để thông tin, giáo dục và bán hàng.
Nhiều bản tin email chỉ tập trung vào một lời kêu gọi hành động duy nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải làm như vậy.
Với ba CTA trong một email, Edited có thể cho phép khách hàng nhấp vào và duyệt sản phẩm họ muốn, thay vì gửi một tin nhắn (và sản phẩm) duy nhất cho tất cả mọi người.
Cho dù bạn sử dụng một hay nhiều CTA, hãy đảm bảo chúng được định nghĩa rõ ràng để không gây nhầm lẫn cho người đọc
CTA nên được kiểm tra A/B nghiêm ngặt tương tự như tiêu đề email của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách thử nghiệm hai phiên bản khác nhau và sử dụng dữ liệu thu được để tìm ra CTA nào mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.
Xin chúc mừng! Giờ thì bạn đã nắm rõ mọi yếu tố cần thiết để thiết kế một bản tin email hấp dẫn. Chúng ta sẽ cùng xem xét một số công ty đang thực hiện đúng những điều trên với bản tin email của họ để bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách áp dụng những gì đã hiệu quả.
Các công ty dẫn đầu trong trò chơi bản tin email
Trong bài viết này, tôi đã đề cập đến những yếu tố thiết yếu cần lưu ý khi thiết kế bản tin email tiếp theo của bạn. Tuy nhiên, việc xem xét cách các công ty khác trong cùng ngành tiếp cận bản tin đôi khi có thể khơi gợi nguồn cảm hứng đúng đắn.
Một số công ty sử dụng bản tin email cho nhiều mục đích khác nhau như dịch vụ khách hàng, thúc đẩy doanh số, giáo dục khách hàng tiềm năng hoặc thu hút khách hàng hoàn tất giao dịch mua hàng.
Dưới đây là ba công ty từ các ngành công nghiệp khác nhau đang dẫn đầu trong lĩnh vực bản tin email:
TOMS
Một công ty mà tôi ngưỡng mộ vì hoạt động từ thiện của họ, TOMS là một thương hiệu giày thương mại điện tử phổ biến và dịch vụ bản tin email của họ luôn tuyệt vời
TOMS biết cách điều chỉnh sản phẩm của mình cho phù hợp với sự thay đổi của mùa. Với lựa chọn màu sắc đa dạng, nội dung sáng sủa và nút CTA đơn giản, TOMS đã làm rất tốt trong bản tin email này. Bản tin này được gửi vào dịp Halloween, vì vậy bạn sẽ hiểu tại sao sản phẩm phát sáng trong bóng tối của họ lại có ý nghĩa đến vậy.
TOMS đã thêm một lớp tương tác vào bản tin email của họ bằng cách cho phép người đọc xem giày của họ phát sáng bằng cách nhấp vào nút trong email. Tuy hơi phức tạp một chút, nhưng đây là một ví dụ hoàn hảo cho câu nói "hiển thị, đừng kể lể".
Ngoài ra, ai có thể quên lời cam kết "Một đổi một" trứ danh của TOMS, khi với mỗi đôi giày bạn mua, họ sẽ quyên góp một đôi cho người khó khăn. Bạn còn lý do nào để mua một đôi nữa không?
Spotify
Spotify , một trong những công ty SaaS và nền tảng phát nhạc trực tuyến yêu thích của tôi, sử dụng dữ liệu để gửi các bản tin email được thiết kế kỹ lưỡng và chu đáo
Cá nhân hóa không phải là một chiến lược tiếp thị mới. Các công ty thường xuyên sử dụng thông tin cá nhân của bạn như họ tên và ngày sinh để gửi cho bạn những tin nhắn tiếp thị được cá nhân hóa. Nhưng Spotify còn tiến xa hơn thế nữa.
Với tất cả dữ liệu nghe nhạc từ hàng triệu khách hàng mà Spotify có quyền truy cập, không khó để họ gửi một email siêu cá nhân hóa như email trên để cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về thói quen phát nhạc trực tuyến của họ, do đó cung cấp cho người đăng ký thông tin mà họ quan tâm.
Điểm nhấn thực sự? Bản tin email "Năm Âm nhạc" được gửi vào cuối năm sẽ nâng tầm trải nghiệm của bạn bằng cách cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về số lượng bài hát bạn đã nghe, nghệ sĩ bạn nghe nhiều nhất, những bài hát bạn nghe nhiều nhất trong năm đó và nhiều hơn nữa.
Một ví dụ tuyệt vời khác về một công ty làm rất tốt điều này là Grammarly. Hãy xem qua các bản tin siêu cá nhân hóa của họ trên ReallyGoodEmails .
Nếu bạn là một công ty SaaS có quyền truy cập vào hàng tấn dữ liệu người dùng, hãy nghĩ cách tận dụng dữ liệu đó để trình bày các số liệu thống kê và thông tin chi tiết thú vị về cách người dùng sử dụng sản phẩm của bạn.
Austin Kleon
Cho đến nay chúng ta đã đề cập đến rất nhiều ví dụ về bản tin email từ các thương hiệu, nhưng đây là một ví dụ về bản tin từ một người thật.
Austin Kleon được biết đến nhiều nhất với tư cách là một tác giả và nghệ sĩ. Ông đã viết một số cuốn sách tuyệt vời như "Show Your Work!", thường xuyên viết blog và xuất bản bản tin hàng tuần với nội dung truyền cảm hứng và giáo dục. Dưới đây là một email từ bản tin hàng tuần của ông
Đôi khi bạn không cần phải quá cầu kỳ với các yếu tố thiết kế bắt mắt khi nội dung tốt đã đủ làm tốt nhiệm vụ. Và đây chính là điều Austin làm trong bản tin email hàng tuần của mình.
Nội dung hướng đến mục đích giáo dục và truyền cảm hứng, đồng thời không "gây sốc" bằng cách quảng bá sách của ông. Giọng văn gần gũi, thân mật của ông rất hiệu quả trong việc kết nối với độc giả.
Khái niệm về tính xác thực này không chỉ áp dụng cho cá nhân mà còn cho cả doanh nghiệp. Hãy suy nghĩ về cách công ty bạn có thể trở nên gần gũi và chân thực trong mắt độc giả để nổi bật giữa đám đông.
Đến lượt bạn tạo một bản tin email hấp dẫn
Giờ đây, bạn đã biết những yếu tố cốt lõi tạo nên một bản tin email. Khi được thiết kế để thu hút và hướng đến đúng khách hàng, bản tin email có thể là vũ khí bí mật giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng, thúc đẩy doanh số và đạt được các mục tiêu kinh doanh.
Hãy bắt đầu bằng cách xem lại các mẫu hiện có (nếu có) và so sánh chúng với các ví dụ về bản tin email được đề cập ở đây. Chúng hiệu quả đến đâu? Bản tin của bạn có thiếu bất kỳ yếu tố thiết kế quan trọng nào được đề cập trong hướng dẫn này không?
Nếu bạn chưa tạo bản tin email, hãy chọn một mẫu bản tin email mà bạn thích. Hãy bắt đầu từ từ bằng cách chọn một bảng màu nhất quán, kết hợp các biểu tượng, ảnh và phông chữ, cũng như thử nghiệm A/B dòng tiêu đề email.