Quảng cáo trên Facebook có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn như thế nào
Ngày 23/08/2025 - 05:08Với phạm vi tiếp cận như vậy, không có gì ngạc nhiên khi quảng cáo trên Facebook là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho thương hiệu của mình.
Vậy, làm thế nào để bạn tham gia vào chiến dịch quảng cáo trên Facebook và đảm bảo nó hiệu quả với bạn?
Vâng, giống như mọi hoạt động tiếp thị và quảng cáo, nó cũng cần một nghệ thuật. Bạn không thể chỉ quảng bá một bài đăng rồi mong đợi khách hàng sẽ gõ cửa.
Điều tối quan trọng là tất cả các nhà tiếp thị phải hiểu rõ cách vận hành quảng cáo Facebook hiệu quả. Từ các công ty khởi nghiệp nhỏ đến các tập đoàn toàn cầu, tất cả đều có chung một lời khuyên: không phải quảng cáo giúp bạn kiếm tiền, mà là cách bạn sử dụng quảng cáo. Chiến lược của bạn chính là thứ sẽ giúp bạn kiếm tiền.
Vậy, cách tốt nhất để tạo quảng cáo trên Facebook là gì?
Để giúp bạn có ý tưởng về những gì có thể hiệu quả với thương hiệu của mình, chúng tôi đã hỏi 15 người dùng quảng cáo Facebook thành công - từ mọi ngành và lĩnh vực - về lời khuyên và cách họ phát triển doanh nghiệp của mình.
Chúng tôi hỏi họ:
- Điều quan trọng nhất mà bạn mong muốn biết để chạy quảng cáo thành công trên Facebook là gì?
- Quảng cáo trên Facebook đã giúp doanh nghiệp của bạn phát triển như thế nào?
- Bạn có lời khuyên nào dành cho người khác không?
Chúng tôi hy vọng bạn thực sự thích những câu trả lời đầy cảm hứng và những lời khuyên khôn ngoan của họ như chúng tôi, vì mỗi người đều đưa ra quan điểm riêng của mình về chủ đề khó hiểu này.
Quảng cáo trên Facebook có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn như thế nào
Nick Shackelford, Đồng sáng lập và Đối tác quản lý của Structured
Năm 2016, tôi bắt đầu mua lượt nhấp chuột trên Facebook.
Là một công ty chuyên về Facebook, Facebook là tất cả đối với chúng tôi. Facebook đã mang đến cho chúng tôi cơ hội hỗ trợ hơn 100 thương hiệu chỉ trong một thời gian ngắn.
Điều duy nhất tôi ước mình biết trước khi bắt đầu là tôi đã hiểu được tầm quan trọng của việc luân chuyển nội dung và các cấu trúc chiến dịch khác nhau trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Facebook chỉ tốt khi người dùng hiểu rõ. Nó là một công cụ được sử dụng để thu hút khách hàng mới, và các thương hiệu hoặc chủ doanh nghiệp phải hiểu lý do tại sao người tiêu dùng mua hàng hoặc đăng ký tham gia.
Hiểu được thông điệp mà chúng tôi muốn truyền tải cũng quan trọng như các nút và cần gạt mà bạn có thể sử dụng trong Facebook.
Lauren Swidenbank, Nhà sáng lập & Chuyên gia quảng cáo của Cali Social
Tôi bắt đầu hành trình của mình với quảng cáo trên Facebook và ra mắt Cali Social vào năm 2018.
Có ba lĩnh vực dẫn đến thành công trong quảng cáo trên Facebook mà tôi đã học được và hoàn thiện: hiểu rõ đối tượng mục tiêu, tạo và nuôi dưỡng họ thông qua kênh tiếp thị và diễn giải dữ liệu để thực hiện bước tiến lớn tiếp theo.
Hiểu rõ đối tượng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng khi chạy quảng cáo trên Facebook, hiểu được suy nghĩ của họ và thực sự hiểu được điều gì khiến họ thích thú, cách họ chi tiêu, tương tác và mua hàng – bằng cách xác định, tinh chỉnh và nhắm mục tiêu, bạn sẽ có thể chuyển đổi đúng người và thành công trong quảng cáo trực tuyến.
Thứ hai, việc tạo ra một kênh để nuôi dưỡng khán giả của bạn trong suốt hành trình, không chỉ kết quả mà còn cả trải nghiệm họ trải qua, sẽ mang lại giá trị hơn không chỉ cho chiến dịch của bạn mà còn cho cả khán giả, mang lại giá trị tại mỗi điểm tiếp xúc và nuôi dưỡng họ trong suốt hành trình. Hãy tập trung vào trải nghiệm, chứ không chỉ đích đến.
Thứ ba, và cũng là điều tôi yêu thích nhất, khả năng hiểu và diễn giải dữ liệu đằng sau các chiến dịch của bạn là điều bắt buộc để thành công, để lập kế hoạch cho bước đi tiếp theo và để đảm bảo bạn đạt được kết quả và lợi nhuận tốt nhất từ chi phí quảng cáo.
Nhờ quảng cáo trên Facebook, tôi không chỉ thực hiện và tạo ra kết quả bán hàng đáng kể cho khách hàng mà còn mở rộng quy mô và tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của họ. Quảng cáo trực tuyến đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự phát triển kinh doanh trong năm 2020 và những năm tiếp theo.
Thách thức lớn nhất trong quảng cáo Facebook là biết khi nào nên mở rộng quy mô và mở rộng đến mức nào. Ngay cả khi là một chuyên gia quảng cáo, vẫn có một yếu tố rủi ro đi kèm với những quyết định này, đó là việc theo dõi chặt chẽ dữ liệu, hiểu rõ các chuyển đổi và diễn giải dữ liệu (điều này sẽ dẫn dắt chúng ta đến những quyết định này, giúp chúng ta xác định bước tiếp theo). Bạn sẽ học cách tự tin vào quyết định của mình và hiểu rõ các chiến dịch của mình để biết khi nào nên nâng cấp chúng. Đây là điều cần có sự luyện tập và sẽ trở nên dễ dàng hơn theo thời gian.
Nếu bạn là một thương hiệu thương mại điện tử và mới bắt đầu quảng cáo trên Facebook, chưa biết bắt đầu từ đâu, tôi khuyên bạn nên sử dụng chiến dịch bộ sưu tập để mang đến "trải nghiệm tức thì". Điều này có nghĩa là bạn có thể giới thiệu tất cả sản phẩm cùng lúc để người dùng có nhiều lựa chọn hơn, thời gian tải nhanh như chớp, trải nghiệm thương hiệu được nâng cao, nhanh chóng thu hút sự quan tâm và tương tác của họ để thúc đẩy hành động.
Gabrielle Pickens, Người sáng lập Mindful Military
Quảng cáo trên Facebook chỉ làm nổi bật các hệ thống và quy trình bạn đang áp dụng.
Điều này có nghĩa là để tận dụng tối đa lợi ích của hệ thống mạnh mẽ này, nhóm tiếp thị kỹ thuật số phải hiểu rõ đặc điểm nhân khẩu học và tâm lý của khách hàng để tạo ra các kênh tiếp thị có ý nghĩa.
Lời khuyên của tôi dành cho những doanh nhân mới vào nghề là hãy dành thời gian!
Đây là một quá trình. Trái với suy nghĩ của nhiều người, việc học kỹ năng quảng cáo trên Facebook là một nỗ lực tốn thời gian (nếu bạn muốn giỏi) và đòi hỏi sự kiên trì.
Facebook cũng tối đa hóa sức mạnh của kênh bán hàng! Hãy thúc đẩy nhóm của bạn tạo ra hành trình khách hàng, nuôi dưỡng họ từ trước khi mua hàng đến sau khi mua hàng và mọi giai đoạn khác.
Facebook đã giúp Mindful Military phát triển vượt xa cả những giấc mơ hoang đường nhất của tôi. Các cộng đồng đặc thù (như cộng đồng phụ nữ thiểu số phục vụ trong quân đội) luôn sẵn sàng được lắng nghe và chia sẻ. Facebook giúp bạn tiếp cận trực tiếp với họ!
Griffin Thall, Tổng giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Pura Vida Bracelets
Tôi quên mất năm nào rồi, nhưng chúng tôi bắt đầu sử dụng quảng cáo Facebook vài năm sau khi thành lập Pura Vida vào năm 2010. Ban đầu, việc thiết lập tracking và pixel phù hợp luôn khó khăn với chúng tôi. Nhưng sau khi tìm ra giải pháp, quảng cáo Facebook đã giúp doanh nghiệp của chúng tôi tăng trưởng vượt bậc, và thậm chí còn giúp chúng tôi được mua lại vào năm 2019 với giá 130 triệu đô la.
Lời khuyên của tôi dành cho những doanh nhân mới vào nghề: hãy thử nghiệm NHIỀU lần và đưa ra nhiều lựa chọn sáng tạo.
Jordana Edwards, Tổng giám đốc điều hành và Đồng sáng lập, Clean Tea & The Breastfeeding Tea Co.
Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, chúng tôi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khóa đào tạo về những lĩnh vực phức tạp hơn như đối tượng tương tự và nhắm mục tiêu lại bằng danh mục.
Nhờ bài đăng được tăng cường vào năm 2015, doanh số của chúng tôi đã tăng 2283%, thay đổi hoàn toàn hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Doanh số của chúng tôi đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước trong năm năm qua, tất cả đều nhờ sử dụng quảng cáo trên Facebook, mang lại doanh số hơn 2,4 triệu đô la được ghi nhận trên Facebook.
Biết giải pháp bạn đang giải quyết cho khách hàng thông qua quảng cáo, không chỉ ném tiền vào quảng cáo và hy vọng ai đó sẽ mua hàng.
Quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nhưng nội dung quảng cáo mới là yếu tố quan trọng nhất.
Lời khuyên của tôi dành cho mọi người là vấn đề không phải là tạo quảng cáo và hy vọng mọi người sẽ nhấp chuột. Vấn đề là sử dụng nội dung có giá trị với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể giải quyết vấn đề gì cho họ?
Sau đó, việc tạo ra một lộ trình mua hàng dễ dàng, quảng cáo một mặt hàng cụ thể và hướng người tiêu dùng trực tiếp đến sản phẩm luôn hiệu quả hơn so với quảng cáo thương hiệu chung chung kèm theo liên kết trang chủ. Hãy cụ thể hóa nhu cầu của người tiêu dùng.
Rob Ward, Đồng sáng lập Quad Lock
Chúng tôi bắt đầu sử dụng quảng cáo Facebook vào năm 2010 và đã thử nghiệm cũng như học hỏi trên kênh này trong gần 10 năm. Ngay từ ngày đầu, chúng tôi đã xây dựng phần lớn hoạt động kinh doanh của mình xoay quanh chiến lược quảng cáo Facebook. Chúng tôi cố gắng xây dựng một danh mục sản phẩm thay vì bán vào một danh mục hiện có.
Facebook là nền tảng hoàn hảo cho việc này vì mọi người không cần phải tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để bán.
Lời khuyên của tôi là hãy sử dụng các công cụ mới ngay khi chúng có sẵn và bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn hầu hết mọi người.
Nicole Story, Phó chủ tịch cấp cao, Sáng tạo & Tiếp thị, Poo~Pourri
Điều quan trọng nhất tôi ước mình đã biết về việc chạy quảng cáo là tầm quan trọng của việc thử nghiệm. Thử nghiệm, thử nghiệm, thử nghiệm, rồi mở rộng quy mô. Đừng đặt cược tất cả vào một nội dung sáng tạo duy nhất. Hãy thử nghiệm nhiều quảng cáo khác nhau với ngân sách nhỏ để xem quảng cáo nào hiệu quả, tối ưu hóa để tìm ra những quảng cáo hiệu quả nhất, sau đó điều chỉnh ngân sách cho phù hợp. Chúng tôi thử nghiệm những yếu tố như video giới thiệu khác nhau, hình ảnh sản phẩm so với hình ảnh người phát ngôn, CTA (Mua ngay so với Mua ngay), thông điệp (tự nhiên so với hiệu quả thực tế), v.v.
Là một thương hiệu khởi nghiệp đang phát triển không có ngân sách lớn cho các quảng cáo truyền thống, mạng xã hội trả phí đã đóng vai trò quan trọng trong việc cho phép chi tiêu quảng cáo hiệu quả và có mục tiêu.
Đối với chúng tôi, việc tự vận hành mạng xã hội trả phí giúp chúng tôi tự kiểm soát và tiếp cận thông tin. Điều này cho phép chúng tôi phát triển doanh nghiệp về cả doanh số bán hàng trực tiếp, lượng người theo dõi trên mạng xã hội và nhận diện thương hiệu.
Khi chúng tôi mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, thị trường còn ít cạnh tranh. Việc nổi bật cũng không quá khó khăn. Người tiêu dùng cũng không bị ngập lụt và quen với việc bỏ qua quảng cáo như bây giờ.
Ngày nay, thách thức lớn nhất của chúng tôi là nổi bật giữa đám đông, và chỉ trong tích tắc. Chiến thuật của chúng tôi đã phải thay đổi khi hành vi cuộn trang của người dùng, thuật toán và công nghệ nền tảng đã thay đổi. Ví dụ, nội dung sáng tạo có thể đã được chuyển đổi vào năm 2014 giờ đây không còn hiệu quả nữa vì không có chú thích, và người dùng không còn bật âm thanh khi cuộn trang.
Điều vô cùng quan trọng là chúng ta phải linh hoạt và thích ứng với những sắc thái trong hành vi của người dùng Facebook, để chúng ta có thể tiếp cận người dùng theo cách mà thông điệp được chú ý và tiếp nhận.
Lời khuyên của tôi dành cho mọi người là hãy mở đầu bằng một hình ảnh gây sốc, khiến người xem phải dừng lại. Nhiều khả năng họ sẽ không bật âm thanh, vì vậy điều quan trọng là phải thu hút sự chú ý của họ bằng hình ảnh. Và hãy cho họ biết bạn muốn họ làm gì. Một lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ, ngay từ đầu cũng rất quan trọng.
Jordan Wilkes, Người sáng lập Stride
Với Stride, tôi bắt đầu sử dụng quảng cáo Facebook vào tháng 6 năm 2019.
Khi nói đến quảng cáo Facebook, hãy đảm bảo bạn chỉ thử nghiệm một khía cạnh cho mỗi chiến dịch. Ví dụ: đừng thử nghiệm cả nội dung và nội dung sáng tạo trong cùng một chiến dịch. Không thể biết khía cạnh nào khiến quảng cáo hiệu quả hơn, vì vậy hãy giữ mọi thứ đơn giản và chỉ thử nghiệm một khía cạnh tại một thời điểm. Nếu không, bạn sẽ chỉ đang đoán mò về mối quan hệ nhân quả.
Facebook đặc biệt giúp tôi phát triển kênh bán hàng cũng như tiếp thị lại. Hầu hết khách truy cập không mua hàng ngay lần đầu tiên truy cập trang web, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải tiếp thị lại để xây dựng mối quan hệ, từ đó khiến họ tin tưởng bạn và quay lại mua hàng.
Thử thách lớn nhất tôi gặp phải lúc đầu là chưa hiểu rõ giao diện Trình quản lý Quảng cáo và tất cả các tính năng của nó. Người mới bắt đầu có thể gặp khó khăn khi sử dụng.
Lời khuyên của tôi dành cho các doanh nhân mới vào nghề là hãy giữ thái độ khách quan. Hãy thử nghiệm tất cả các chiến dịch của bạn để tìm ra chiến dịch nào hiệu quả, ngay cả khi bạn nghĩ rằng các chiến dịch khác tốt hơn. Hãy để kết quả quyết định hướng đi của bạn; chứ không phải thành kiến của bạn.
Marissa Payne, Chiến lược gia số của Workit Spaces
Các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng của chúng tôi trên Facebook đã mang lại số lượng khách hàng mới tăng gấp ba lần trong vài tháng qua so với đầu năm trước đại dịch. Trong nửa cuối tháng 5, Workit đã nhận được số lượng yêu cầu gấp hơn mười lần so với nửa đầu năm. Những kết quả này đã giúp không gian làm việc chung đạt công suất tối đa bất chấp đại dịch toàn cầu.
Điều đầu tiên tôi ước mình biết là tầm quan trọng của việc đơn giản hóa tài khoản.
Ví dụ, tôi cố gắng duy trì tối đa 15 nhóm quảng cáo đang hoạt động, và tôi làm điều này để đối tượng mục tiêu rộng hơn hoạt động hiệu quả hơn với ngân sách đủ lớn, nhiều người chuyển đổi hơn vào bất kỳ ngày nào và thuật toán có đủ tín hiệu. Việc phân phối nhóm quảng cáo trở nên ổn định nhanh hơn, và việc hiểu rõ hơn về yếu tố nào thúc đẩy ROAS cao nhất cũng như khả năng mở rộng quy mô bằng cách giảm thiểu chồng chéo đối tượng mục tiêu cũng trở nên dễ dàng hơn.
Nếu bạn có quảng cáo Facebook tuyệt vời nhưng website lại tệ hại, tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo sẽ không cao. Hãy đảm bảo toàn bộ trải nghiệm kỹ thuật số của bạn phải đạt chất lượng hàng đầu!
Teigan Margetts, Đồng sáng lập Ethicool Books
Chúng tôi bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Facebook vào đầu năm 2020 và nhanh chóng nhận ra rằng công thức hiệu quả với mọi người có thể không hiệu quả với chúng tôi.
Chúng tôi là một thương hiệu mới và thị trường mục tiêu của chúng tôi là thế hệ lớn tuổi (ông bà và cụ), vì vậy Facebook thực sự là tất cả đối với chúng tôi. Đây là một cách tuyệt vời để đưa sản phẩm của chúng tôi đến với khách hàng và cũng để lan tỏa tình yêu thương hiệu nói chung.
Thách thức lớn nhất mà chúng tôi đã và đang phải đối mặt là tìm hiểu lý do tại sao sau một thời gian, một số quảng cáo lại ngừng hoạt động. Chúng tôi nhận thấy cần phải làm mới nội dung sáng tạo và mục tiêu quảng cáo rất thường xuyên để duy trì ROAS cao.
Lời khuyên của tôi dành cho mọi người là, với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn phải hiểu rõ doanh nghiệp của mình nhất. Hãy đảm bảo thiết kế quảng cáo thể hiện được USP cốt lõi của bạn và đừng áp dụng phương pháp rập khuôn chỉ vì một agency nào đó nói rằng nó sẽ hiệu quả hoặc bạn đọc được rằng nó hiệu quả với người khác.
Rich Burns, Giám đốc điều hành của ROAS Media
Vào những ngày đầu sử dụng quảng cáo trên FB vào khoảng năm 2012, thách thức lớn nhất chỉ đơn giản là đạt được kết quả có lợi nhuận. Facebook lúc đó không giống như bây giờ, và tôi tin rằng có một hiệu ứng dư âm lớn đang kìm hãm các thương hiệu đã từng thất bại trong quá khứ, khiến họ ngần ngại thử lại gần đây.
Trong năm năm qua và vài năm tới, tôi tin rằng chúng ta sẽ nhìn lại những năm tháng hoàng kim của quảng cáo trên FB khi mọi thứ đều có giá quá thấp so với giá trị thực tế trong tương lai.
Chúng tôi sử dụng quảng cáo Facebook để tạo khách hàng tiềm năng và kết quả thật đáng kinh ngạc. Tỷ lệ nhấp chuột để tìm kiếm khách hàng hiện đạt 10% và tỷ lệ chốt đơn hàng đạt 60-70% trong số các khách hàng tiềm năng mà chúng tôi lọc ra để tìm kiếm khách hàng lý tưởng.
Điều tôi không nhận ra cho đến khi tự chạy quảng cáo cho khách hàng của mình là quan niệm của hầu hết mọi người về cách mở rộng quy mô đều không chính xác. Quan niệm phổ biến rằng bạn chỉ nên mở rộng quy mô nhóm quảng cáo tối đa 20% mỗi ngày đang cản trở rất nhiều người thực hiện. Sau khi tự chạy quảng cáo trước khi thuê một nhóm, tôi đã mở rộng quy mô và khởi chạy nhóm quảng cáo cứ sau vài giờ, 18 giờ một ngày, và thấy được kết quả từ việc này, tôi đã xây dựng một nhóm dựa trên mô hình dịch vụ 24x7 cho khách hàng để sao chép điều này (theo cách bền vững hơn). Nếu nhiều thương hiệu xử lý dữ liệu/phương pháp của họ theo cách mà Phố Wall tận dụng giao dịch/mở rộng quy mô vào những ngày thuận lợi và phát triển dựa trên đà tăng trưởng này, họ sẽ thấy tốc độ tăng trưởng cao hơn nhiều.
Hầu hết các thương hiệu đang bỏ lỡ những cơ hội lớn do thiếu đầu tư vào sáng tạo. Bạn chỉ cần xem Thư viện Quảng cáo Facebook của một số thương hiệu thương mại điện tử hàng đầu hiện nay để xem họ tung ra và thử nghiệm bao nhiêu quảng cáo và biến thể mới mỗi tuần (đây cũng là một mẹo nhỏ để phân tích thông tin từ đối thủ cạnh tranh, giúp bạn biết biến thể nào đang hoạt động và đã chạy trong thời gian dài, cũng như biến thể nào vẫn tiếp tục được phát hành tương tự như các biến thể trước đó để bạn có thể biết được những gì đang hiệu quả).
Tối ưu hóa website cần là một khoản đầu tư lớn hơn từ hầu hết các thương hiệu. Nếu họ thực sự hiểu được việc tỷ lệ chuyển đổi tăng thêm 0,3% - +0,7% hoặc cao hơn sẽ ảnh hưởng như thế nào đến lợi tức đầu tư quảng cáo, họ có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo và có nhiều không gian hơn để mở rộng quy mô với ROAS cao hơn nhờ website được cải thiện.
Gretta van Riel, Nhà sáng lập SkinnyMe Tea
Chúng tôi bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Facebook vào năm 2013.
Điều tôi học được là sự sáng tạo chiếm 80% phương trình — phản hồi trực tiếp, quảng cáo video hướng đến lợi ích đã tạo nên bước đột phá đối với chúng tôi.
Quảng cáo Facebook đã mang lại nguồn doanh thu ổn định và có thể mở rộng cho doanh nghiệp của chúng tôi. Trước đây, chúng tôi chủ yếu dựa vào Instagram, quảng cáo Google và người có sức ảnh hưởng để thu hút khách hàng, nhưng việc bổ sung quảng cáo Facebook vào phương trình đã tạo nên bước đột phá lớn nhất trong những năm gần đây.
Lindsay Silcox, Đồng sáng lập Gin Lane
Ban đầu, chúng tôi gặp khó khăn với một số khía cạnh kỹ thuật khi chạy quảng cáo. Dịch vụ quảng cáo đã trở nên dễ tiếp cận và thân thiện hơn với các chủ doanh nghiệp nhỏ trong vài năm qua. Cách sử dụng khá cồng kềnh khi chúng tôi mới bắt đầu cách đây bốn năm.
Khi nói đến việc sử dụng quảng cáo trên Facebook, bạn cần cân nhắc cách tiếp cận nào mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp mới của mình, tức là đối tượng rộng hơn so với đối tượng mục tiêu hơn.
Việc chạy quảng cáo trên Facebook thực sự đã giúp chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của việc không phụ thuộc vào một kênh duy nhất nếu muốn mở rộng cơ sở khách hàng. Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng thực tế đã chứng minh chúng tôi phải tìm kiếm những kênh khác để thu hút nhóm khách hàng lớn tuổi hơn một chút. Facebook chắc chắn đã thúc đẩy doanh số và danh tiếng của chúng tôi với khách hàng từ 18 đến 45 tuổi.
Lời khuyên của tôi là hãy đầu tư tiền để thuê ngoài việc phát triển đối tượng khán giả ngay từ đầu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi phải mò mẫm trong bóng tối.
Stephanie Wyant, Đồng sáng lập Hudson Valley Kinders Farm
Chúng tôi đã ra mắt sự kiện Yoga+Goats vào năm ngoái và có rất ít thời gian để quảng bá.
Chúng tôi đã chạy quảng cáo bốn tuần trước ngày trọng đại và kết quả thật đáng kinh ngạc. Người dân từ Boston (cách trang trại khoảng ba giờ lái xe), New York, và toàn bộ khu vực ba tiểu bang đều nhìn thấy quảng cáo của chúng tôi và tham dự sự kiện.
Điều quan trọng nhất mà tôi ước mình đã biết về việc chạy quảng cáo thành công trên Facebook là tầm quan trọng của việc thực hiện thử nghiệm phân tách A/B. Tôi sẽ có kết quả khác nhau với cùng một nội dung nhưng với những bức ảnh khác nhau, và ngược lại. Ảnh stock không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất – đôi khi ảnh tự nhiên của những người đang tận hưởng sản phẩm/dịch vụ của chúng ta lại mang lại kết quả tốt hơn nhiều so với ảnh tạo dáng của một gia đình hoặc động vật.
Việc thử nghiệm phương pháp nào hiệu quả nhất với công ty của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền về lâu dài và bạn sẽ hiểu rõ hơn về phản ứng của đối tượng mục tiêu.
Đừng bỏ cuộc. Nếu quảng cáo của bạn không đạt hiệu quả như mong muốn, hãy thử một phương pháp khác. Sử dụng Google Xu hướng hoặc các công cụ tìm kiếm từ khóa để tìm các từ khóa hot cho quảng cáo của bạn.
Chloë Bisson, Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập của Queens In Business
Tôi bắt đầu đầu tư vào quảng cáo trên FB vào tháng 1 năm 2020.
Điều quan trọng nhất tôi ước mình biết về quảng cáo thành công trên Facebook là biết cách phân tích kết quả! Ý tôi là, tất nhiên, việc có được khách hàng tiềm năng và doanh số rất tuyệt vời, nhưng tôi không chắc liệu kết quả có tốt như mong đợi hay không. Như người ta vẫn nói, những gì được đo lường sẽ được cải thiện, vì vậy khi bạn bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, hãy xác định mục tiêu của mình. Chi phí mục tiêu cho mỗi lượt nhấp chuột là bao nhiêu? Chi phí mục tiêu cho mỗi lần bán hàng hay chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng là bao nhiêu? Là 5 đô la? 10 đô la? 20 đô la?
Và đây là một mẹo nhỏ – Giá thấp nhất không phải lúc nào cũng tốt nhất! Đôi khi bạn cần trả nhiều hơn để có được khách hàng tiềm năng tốt hơn. Khi bạn biết mình đang nhắm đến điều gì và biết cách phân tích kết quả, bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh quảng cáo, tối ưu hóa ngân sách và mọi thứ sẽ thay đổi!
Quảng cáo Facebook đã hoàn toàn thay đổi doanh nghiệp của tôi! Cụ thể, trong 10 tháng qua, ngay cả khi đại dịch toàn cầu đang diễn ra, cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của chúng tôi đã tăng gấp đôi, doanh số tăng từ 4 đến 5 lần so với năm ngoái, chúng tôi đã có thể hỗ trợ nhiều nữ doanh nhân hơn trên toàn cầu và chúng tôi đã ra mắt các sản phẩm trực tuyến mới để hướng dẫn mọi người cách điều hành doanh nghiệp trực tuyến của riêng họ, giúp họ có thể trở thành "bà mẹ nội trợ" mà vẫn kiếm được nhiều thu nhập hơn so với người bạn đời của mình - Đây là một chiến thắng cho cả hai bên!
Thách thức lớn nhất mà tôi gặp phải khi sử dụng quảng cáo trên Facebook là vượt qua nỗi sợ lãng phí tiền bạc. Mặc dù không phải là thách thức về mặt kỹ thuật, nhưng đó là một thách thức về tư duy LỚN mà nhiều chủ doanh nghiệp phải đối mặt. "Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chi hết số tiền này mà không bán được hàng?", "Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đầu tư vào những quảng cáo này nhưng không thu lại được gì?" và "Điều gì sẽ xảy ra nếu nó không hiệu quả?". Tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện kinh dị về các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trên FB mà không thu lại được gì, giống như đổ nước vào một cái xô thủng. Nhưng vấn đề là, rủi ro càng lớn, phần thưởng càng lớn. Trong 4 tuần đầu tiên sử dụng quảng cáo trên FB trong thời kỳ COVID, tôi đã đầu tư 12.000 bảng Anh vào một chiến lược quảng cáo FB mới và tôi khá lo lắng nhưng đến cuối 4 tuần, tôi đã tạo ra 61.000 bảng Anh doanh số mới, tất cả đều đến từ quảng cáo FB. Lời khuyên lớn nhất mà tôi muốn chia sẻ ở đây là hãy bắt đầu! Hãy bắt đầu với một ngân sách nhỏ và thử nghiệm, khi nó hiệu quả, hãy tiếp tục tăng ngân sách. Nếu bạn biết mình có thể bỏ 1 đô la vào và lấy ra 100 đô la, thì vấn đề là bạn muốn bỏ bao nhiêu đô la vào máy! Nhưng bạn phải BẬT quảng cáo để bắt đầu tạo ra thu nhập!
Hãy cực kỳ cụ thể khi nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng của bạn! Nếu bạn cố gắng tiếp thị cho tất cả mọi người, bạn sẽ chẳng bán được cho ai cả! Mục tiêu càng cụ thể, quảng cáo trên Facebook của bạn càng có khả năng gây ấn tượng với họ và càng có nhiều khả năng chuyển đổi họ. Tôi nghe nhiều người nói rằng mục tiêu càng cụ thể thì chi phí chạy quảng cáo trên Facebook càng cao, điều này thường rất đúng. Nhưng vấn đề là, bạn muốn chi 10 đô la cho một khách hàng tiềm năng khó có khả năng mua thứ gì đó hay 100 đô la cho một khách hàng tiềm năng mua sản phẩm cao cấp nhất của bạn, dù đó là 500 đô la, 1500 đô la hay hơn? Bạn càng nhắm mục tiêu cụ thể, bạn càng có được những khách hàng tiềm năng chất lượng và khách hàng thực sự