Quảng cáo TikTok Spark: Hướng dẫn dứt khoát về một chiến thuật chưa được khai thác
Ngày 28/04/2025 - 09:04Chưa kể đến nhiều chuyên gia tiếp thị và chủ doanh nghiệp nhỏ cũng muốn tận dụng cách giao tiếp mới này với đối tượng mục tiêu của mình.
Như vậy, TikTok Spark Ads đã ra đời. Hãy cùng chúng tôi thảo luận chi tiết hơn về chúng, cách chạy chúng, những lợi ích chúng có thể mang lại, cùng với liên kết đến lớp học chính miễn phí của chúng tôi về chủ đề này.
Quảng cáo TikTok Spark là gì?
Nói một cách đơn giản, Spark Ads là câu trả lời của TikTok cho quảng cáo được tài trợ hoặc quảng bá trên Instagram. Thuật ngữ này định nghĩa yếu tố quảng cáo của ứng dụng truyền thông xã hội TikTok, nơi các thương hiệu có thể tạo quảng cáo từ các bài đăng hữu cơ của họ hoặc các bài đăng hữu cơ của những người sáng tạo khác.
Quảng cáo TikTok Spark khác với quảng cáo “In-feed” thông thường ở chỗ chúng sử dụng bài đăng từ người dùng thực và quảng bá chúng đến đối tượng rộng hơn.
Đối với những người quen thuộc với quảng cáo trên Facebook, hãy coi đây là phiên bản nâng cao hơn của việc “tăng cường” bài đăng.
Chúng cũng hấp dẫn hơn nhiều so với Non-Spark Ads, hoạt động giống như quảng cáo truyền thống trên mạng xã hội (đã đủ thời gian để chúng ta bắt đầu gọi mọi thứ là truyền thống chưa? Tôi sẽ để bạn quyết định).
Quảng cáo TikTok Spark khác với quảng cáo “In-feed” thông thường ở chỗ chúng sử dụng bài đăng từ người dùng thực và quảng bá chúng đến đối tượng rộng hơn.
Nhưng đó không phải là tất cả. TikTok Spark Ads còn mở ra những cơ hội quảng cáo danh sách trắng hấp dẫn cho các thương hiệu, nơi bạn trả tiền cho những người sáng tạo để thực hiện TikTok Spark Ads cho thương hiệu của bạn, khai thác lượng người theo dõi và tên tuổi nổi tiếng của họ trên nền tảng này.
Bên cạnh CTA tiêu chuẩn mà bạn mong đợi thấy trên quảng cáo mạng xã hội, bạn cũng có thể nhấp vào trang hồ sơ của người quảng bá Spark Ad, đây là lựa chọn tuyệt vời để tăng lượng tương tác và số lượng người theo dõi.
Cách chạy quảng cáo Spark trên TikTok
Với suy nghĩ đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách chạy Spark Ads đầu tiên trên TikTok.
+ Tạo tài khoản TikTok Ads: Trước hết, bạn cần đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản TikTok Ads Manager và đảm bảo thông tin thanh toán của bạn được cập nhật.
+ Thiết lập chiến dịch: Tiếp theo, bạn sẽ cần xác định mục tiêu chiến dịch và tạo một nhóm quảng cáo có đầy đủ các tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau. Nếu có thể, hãy chia nhỏ mục tiêu của bạn, ngay cả khi thông điệp giống nhau, để xem hiệu suất của từng khu vực.
+ Thiết kế Spark Ad: Bây giờ bạn đã thu hút được đối tượng mục tiêu, đã đến lúc chọn định dạng quảng cáo và tạo nội dung video hấp dẫn, viết chú thích hấp dẫn và nghĩ ra CTA khiến đối tượng mục tiêu không thể không nhấp vào.
+ Ngân sách và ra mắt: Sau khi quảng cáo của bạn được tạo, đã đến lúc thiết lập ngân sách và chiến lược đặt giá thầu, sau đó xem xét và ra mắt chiến dịch Spark Ads của bạn.
Theo dõi và tối ưu hóa: Cuối cùng, điều quan trọng là phải theo dõi hiệu suất và điều chỉnh mục tiêu và nội dung sáng tạo để có kết quả tốt hơn.
6 cách Spark Ads có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn
Bây giờ bạn đã biết cách tạo Quảng cáo TikTok Spark, chúng ta nên thảo luận về lý do tại sao bạn nên tạo quảng cáo này.
Suy cho cùng, chúng ta đều biết các bước để khiến đối tác của mình tức giận, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta nên làm như vậy.
(Nếu bạn đang đọc những dòng này, tôi hứa sẽ rửa bát sau khi hoàn thành việc này).
Tăng cường sự tham gia
Một trong những lợi ích lớn nhất của việc tạo Spark Ads chất lượng cao là mức độ tương tác mà nó có thể mang lại cho thương hiệu của bạn.
Chắc chắn, tất cả chúng ta đều mơ ước trở thành công ty được xếp hạng số 1 trong ngành, nhưng chỉ có một vị trí và có thể có hàng nghìn thương hiệu đang cạnh tranh để đạt được vị trí đó.
Thỉnh thoảng, tất cả chúng ta đều cần một chút lưu lượng truy cập vào mạch máu của doanh nghiệp để mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
Quảng cáo Spark Ads tuyệt vời có thể thu hút sự chú ý của người dùng, khuyến khích sự tương tác cao hơn với thương hiệu của bạn.
Phạm vi tiếp cận rộng hơn
Không có gì bí mật khi TikTok đã chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội một cách ngoạn mục trong ba năm qua. Cho dù bạn đang tái hiện điệu nhảy Jason Derulo hay học cách nướng bánh mì chuối, bạn có thể không thể không kiểm tra ứng dụng trong một giờ trong thời gian phong tỏa vì COVID, và bạn không phải là người duy nhất.
Không chỉ vậy, lượng người dùng ngày càng tăng và hiện TikTok là nền tảng thiết yếu để bạn mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của mình.
Trong trường hợp quảng cáo Spark của bạn lan truyền rộng rãi (hy vọng là theo hướng tích cực!), bạn thậm chí có thể tiếp cận được đối tượng khán giả toàn cầu.
Nhắm mục tiêu chính xác
Giống như các nền tảng mạng xã hội khác (không phải bạn, X), TikTok có các tùy chọn nhắm mục tiêu mạnh mẽ, cho phép bạn tiếp cận các nhóm nhân khẩu học và sở thích cụ thể và đảm bảo thông điệp của bạn đến đúng đối tượng.
Tăng cường nhận diện thương hiệu
Khi cố gắng thu hút sự chú ý cho một thương hiệu mới, việc tiếp xúc là rất quan trọng và Spark Ads có thể giúp bạn làm được điều đó. Chúng có thể thúc đẩy nhận diện và nhận thức về thương hiệu thông qua nội dung sáng tạo, đáng nhớ có thể để lại ấn tượng lâu dài cho người xem.
Tiềm năng chuyển đổi
Một quảng cáo TikTok tốt có thể thu hút lưu lượng truy cập vào trang web, ứng dụng hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn, giống như quảng cáo trên Instagram, Facebook hoặc Linkedin, chỉ khác là hướng đến đối tượng nhân khẩu học hơi khác một chút.
Tiếp cận đối tượng người sáng tạo
Cuối cùng, một quảng cáo TikTok Spark chất lượng cao là một cách tuyệt vời để hiển thị nội dung thương hiệu của bạn trực tiếp đến đối tượng của người sáng tạo. Hãy nói lời tạm biệt với việc cố gắng phản ánh nhân khẩu học hoàn hảo cho thương hiệu của bạn bằng cách thực hiện việc tạo đối tượng kỹ thuật và tốn thời gian hoặc lo lắng về việc làm cho quảng cáo của bạn trông giống như nội dung hữu cơ để đối tượng mong muốn của bạn không ngay lập tức lướt qua.
Với quảng cáo TikTok Spark, về cơ bản bạn có thể trả tiền cho người sáng tạo nội dung để họ đăng nội dung hữu cơ giúp bạn, phá vỡ rào cản từ quảng cáo đến người tiêu dùng và nhắm mục tiêu trực tiếp đến nhóm nhân khẩu học bạn chọn.