Podcast Skinny Confidential vươn lên thành cường quốc truyền thông
Ngày 14/06/2025 - 10:06Để bắt đầu, họ không nghiên cứu các ngành dọc mới để tìm cơ hội kiếm tiền. Họ không tìm kiếm khoảng trống trong nhiều ngành khác nhau.
Thay vào đó, thành công của họ bắt đầu đơn giản vì Lauryn không muốn bỏ ra 800 đô la để tham gia một hội nữ sinh.
Vào năm 2011, Lauryn đang học đại học và đang tìm kiếm một cộng đồng. Khi hội nữ sinh gõ cửa, chìa tay ra, Lauryn chuyển sang viết blog, tự hỏi bản thân những câu hỏi mà mọi doanh nhân đều hỏi: Làm thế nào tôi có thể tạo ra điều này và làm tốt hơn?
“Vào thời điểm đó, các blogger thường viết blog về những gì họ mặc, màu sơn móng tay và nhãn hiệu mascara của họ.”
“Và tôi đã nghĩ, 'Khoan đã, làm sao tôi có thể làm điều này mà không chỉ nói về tôi? Làm sao tôi có thể nói về người khác nữa? Tôi muốn những bí mật và mẹo của họ được đăng trên blog.' Và đó là cách Skinny Confidential ra đời.”
Lauryn viết blog bảy ngày một tuần và dành hai giờ mỗi ngày để trả lời bình luận của độc giả. Tuy nhiên, cô không kiếm được một xu nào từ blog trong ba năm.
Những gì cô ấy làm là xây dựng một cộng đồng, lắng nghe độc giả và tạo ra không gian cho các cuộc trò chuyện và kết nối.
Kể từ đó, cô và chồng, Michael, đã cho ra mắt một podcast, The Skinny Confidential: HIM & HER. Cô đã xuất bản một cuốn sách, The Skinny Confidential's Get the F*ck Out of the Sun, và ra mắt một dòng sản phẩm chăm sóc da.
Từ podcast, Michael đã xây dựng nên một chương trình ươm tạo podcast mang tên Dear Media, tập trung vào tiếng nói và câu chuyện của phụ nữ.
Tập trung vào cộng đồng và khán giả đã giúp Lauryn và Michael xây dựng thương hiệu với mức độ phổ biến đáng kinh ngạc. Blog thu hút hơn 2 triệu lượt hiển thị mỗi tháng và podcast hiện có hơn 90 triệu lượt tải xuống.
HIM & HER: Mở rộng cộng đồng của họ
Bossticks ra mắt HIM & HER sáu năm sau blog. Trong mỗi tập, Lauryn và Michael chia sẻ quan điểm của họ về nhiều chủ đề khác nhau và mời khách mời từ mọi tầng lớp xã hội, từ các chuyên gia sức khỏe đến nhân viên của Bunny Ranch, một nhà thổ hợp pháp ở Nevada.
Sự kiện này ra đời xuất phát từ nhu cầu kết nối với cộng đồng Skinny Confidential và một đêm thưởng thức rượu margarita.
Lauryn nói: "Tôi bắt đầu thấy khán giả mong muốn có sự gần gũi hơn, và Michael cũng vậy".
“Và rồi chúng tôi say khướt ở Cabo vì rượu margarita, và anh ấy nói, 'Chúng ta hãy ra mắt một podcast nhé.'”
Đó là một ý tưởng điên rồ. Vào thời điểm đó, podcast mới bắt đầu được ưa chuộng và không ai thực sự biết liệu có cách nào để kiếm tiền từ chúng hay không.
Giống như blog, trước hết đó là công sức bỏ ra và sau đó là nguồn thu nhập.
Cũng giống như blog, họ tập trung vào đối tượng khán giả cốt lõi của mình. Họ luôn điều chỉnh theo loại nội dung mà khán giả của họ muốn. Họ lắng nghe phản hồi và kết hợp các câu hỏi đến từ người nghe.
Lauryn thấy nhiều công ty đang bỏ qua chiến lược này và gây thiệt hại cho họ.
Cô ấy sử dụng phép so sánh quán bar để minh họa. “Bạn thấy rất nhiều chàng trai trẻ đến quán bar, và họ bị mê hoặc bởi một cô gái mà họ đang theo đuổi, và họ tập trung vào cô gái đó. Và rồi đột nhiên, có một cô gái xinh đẹp khác đứng đó, và họ ngừng tập trung vào cô gái mà họ đang để ý. Họ chuyển sang cô gái tiếp theo. Sau đó, có một cô gái khác, và họ chuyển sang cô gái đó. Tôi nghĩ mọi người làm điều này quá nhiều trong kinh doanh. Họ bắt đầu phát triển một cơ sở khách hàng hoặc cộng đồng, và cộng đồng đó bắt đầu trở nên có một chút gắn bó, và [sau đó họ] giống như, 'Được rồi, đã có họ, không còn tập trung vào họ nữa, không còn phục vụ họ nữa, tôi phải đi tìm người khác.'”
Lauryn và Michael dẫn chương trình tám lần mỗi tháng và họ chưa bao giờ bỏ lỡ một chương trình nào. Mỗi chương trình đều khám phá các chủ đề trực tiếp giải quyết sở thích và điểm đau của khán giả, nghĩa là họ đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau.
“Vì vậy, mọi chuyện thực sự bắt đầu với việc chúng tôi cung cấp nội dung, không nhất thiết phải từ những gì chúng tôi muốn nói đến mà từ những gì họ muốn chúng tôi nói đến”, Michael nói. “Và trong nhiều năm, chúng tôi đã duy trì mối liên hệ thực sự chặt chẽ đó”.
Họ theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích không chỉ từ các kênh podcast mà còn từ mạng xã hội và email để nắm rõ thông tin về khách mời và chủ đề mà khán giả đang phản hồi.
“Tôi nghĩ rất nhiều người làm podcast mắc sai lầm khi họ không đặt khán giả lên hàng đầu,” Michael nói. “Họ hoặc là đặt bản thân mình lên hàng đầu, hoặc là khách mời hoặc là thương hiệu. Chúng tôi thực sự đặt khán giả lên hàng đầu và biết rằng khi làm như vậy, họ sẽ ủng hộ chúng tôi bằng cách lắng nghe, chia sẻ và phát triển.”
Ra mắt sản phẩm đầu tiên của họ bằng sức mạnh của cộng đồng
Giống như blog và podcast, Bossticks đã cân nhắc kỹ khi ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình: một con lăn mặt giúp giảm sưng.
Ý tưởng này đến với Lauryn sau khi cô phải trải qua phẫu thuật hàm đôi, một thủ thuật khiến khuôn mặt cô bị sưng trong ba năm. Cứu cánh duy nhất của cô là một cây lăn đá mà cô tìm thấy trên Amazon với giá 10 đô la.
Khi cô ấy viết blog về sản phẩm này và đưa vào cửa hàng của mình, nó đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất.
“Tôi nhận thấy cộng đồng của tôi bị ám ảnh bởi điều đó vì mọi người thức dậy lúc nào cũng sưng húp—bạn bị nôn nao, mắt sưng húp, bạn đi máy bay, bạn sưng húp. Mọi người đều sưng húp, và không ai nói về việc bị sưng húp,” cô nói.
Lauryn đã tìm thấy lỗi ở con lăn và quyết định tự sản xuất. Phải mất bốn năm và nhiều cuộc trò chuyện với khách hàng trước khi cô có được sản phẩm mà cô sẵn sàng ra mắt.
Cô ấy tập hợp một nhóm người dùng mục tiêu và nói chuyện với họ hàng ngày về quá trình phát triển sản phẩm. Từ đó, cô ấy đã lập một nhóm trên Facebook và phát triển nó lên đến 60.000 phụ nữ. Cô ấy đã đăng ảnh về sản phẩm và quá trình phát triển của mình và yêu cầu phản hồi.
Con lăn đá đã bán hết hai lần trong hai tháng đầu tiên sau khi ra mắt và trở thành sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm chăm sóc da được nhiều người ưa chuộng, bao gồm cả dao cạo râu và kem cạo râu đầu tiên dành cho phụ nữ.
“Giống như cây lăn băng trên crack vậy,” cô ấy nói. “Nó lạnh cóng. Các chàng trai thích nó. Các bà thích nó. Các chú chó thích nó. Nó chính là tất cả những gì bạn muốn thức dậy vì nó làm đông cứng khuôn mặt bạn và khiến bạn chỉ cần căng ra và loại bỏ cảm giác khó chịu.”