Phát triển bộ công cụ của bạn: 13 công cụ thương mại điện tử để phát triển doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la
Ngày 24/09/2025 - 10:09Hơn nữa, chúng có thể giúp bạn cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, tạo ra thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu và từ đó cải thiện doanh số.
Tuy nhiên, có rất nhiều lựa chọn trên thị trường và điều đó có thể dẫn đến tình trạng phân tích bị tê liệt.
Để giúp bạn định hướng trong lĩnh vực đầy cạnh tranh này, tôi đã biên soạn danh sách 13 công cụ thương mại điện tử cực kỳ hữu ích cho hầu hết các doanh nhân thương mại điện tử. Một số công cụ miễn phí và có thể được sử dụng bởi các công ty khởi nghiệp đang thiếu nguồn lực, nhưng ngay cả những công cụ trả phí cũng là một sự bổ sung tuyệt vời để quản lý và mở rộng quy mô hoạt động của cửa hàng.
Bạn đã sẵn sàng chọn ra những sản phẩm yêu thích và mở ra cánh cửa đến với doanh số cao hơn và năng suất cao hơn chưa? Bắt đầu thôi!
LeadChat
- Giá: Hoàn thành bảng câu hỏi để được báo giá
Trò chuyện trực tiếp đã nhanh chóng trở thành phương thức liên lạc hàng đầu cho khách hàng trực tuyến, qua email và mạng xã hội. Khi khách hàng nhận được phản hồi tức thì cho các câu hỏi của mình, mức độ hài lòng của họ cao hơn các kênh khác.
Hãy cùng LeadChat tìm hiểu. Dịch vụ này cung cấp cái mà họ gọi là "nhân viên trò chuyện trực tiếp". Đội ngũ của họ đã phát triển một bộ công cụ giúp bạn tương tác trực tiếp với khách hàng trên website. Công nghệ của họ hoạt động bằng cách trao quyền cho các nhân viên trò chuyện thực sự . Họ sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện với tất cả khách truy cập, cá nhân hóa họ dựa trên trang web mà khách truy cập đang xem và các từ khóa đã dẫn họ đến đó.
Ví dụ: nếu khách truy cập vào trang giá của bạn, nhân viên tư vấn có thể tương tác với khách truy cập và trả lời các câu hỏi liên quan đến giá cả và gói dịch vụ. Phần mềm cũng tích hợp cửa sổ trò chuyện bật lên vào những thời điểm cụ thể sau khi người dùng tìm kiếm trên trang web. Điều này cho phép người dùng xem xét và đặt câu hỏi, thay vì phải thoát khỏi trang web để tìm câu trả lời. Khách hàng càng hài lòng, cơ hội họ ở lại trang web của bạn càng cao, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
TalkWalker.com đã triển khai LeadChat và tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 122% và doanh số lên 460.000 đô la.
Audience Push
- Giá: 9 đô la/tháng với bản dùng thử miễn phí 14 ngày
Audience Push là công cụ cho phép bạn tự động cập nhật đối tượng tùy chỉnh mà không cần nhập liệu thủ công.
Nếu bạn chưa biết, đối tượng tùy chỉnh là một công cụ tuyệt vời để nhắm mục tiêu khách hàng hiện tại của bạn trên và ngoài Facebook. Bạn xây dựng đối tượng tùy chỉnh dựa trên hành vi và hoạt động của mọi người trên trang web của mình, sau đó nhắm mục tiêu lại họ bằng quảng cáo được cá nhân hóa phản ánh hoạt động riêng biệt của họ. Hiệu quả tiếp thị của bạn sẽ cao hơn với đối tượng tùy chỉnh vì bạn đang quảng cáo đến những người đã truy cập vào các trang web trực tuyến của bạn.
Tuy nhiên, việc cập nhật đối tượng tùy chỉnh trên Facebook có thể khá nhàm chán. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng phần mềm của bên thứ ba như Shopify và muốn thu thập thông tin khách hàng mới và thêm họ vào đối tượng tùy chỉnh, bạn phải tải xuống danh sách địa chỉ email, số điện thoại và các thông tin khác từ các giai đoạn khác nhau của giỏ hàng Shopify và thực hiện việc này thường xuyên. Sau đó, bạn phải tải lên danh sách khách hàng và khách hàng tiềm năng này càng thường xuyên càng tốt để giữ cho danh sách được cập nhật, lý tưởng nhất là hàng ngày. Đây là một quy trình thủ công tẻ nhạt và phải được thực hiện cho từng đối tượng.
Audience Push giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách tự động cập nhật đối tượng tùy chỉnh trên Facebook theo thời gian thực . Mỗi khi ai đó thanh toán, thông tin liên hệ của họ sẽ được tự động đẩy đến Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook.
Zapier
- Giá: Bắt đầu từ $20/tháng
Zapier là một bộ công cụ tự động hóa mạnh mẽ, tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau và tự động hóa quy trình làm việc. Bạn có thể sử dụng nó để truyền thông tin giữa các ứng dụng và xây dựng quy trình để thực hiện nhanh hơn các tác vụ thường lệ.
Ví dụ: khi kết nối Shopify với Mailchimp, bạn có thể sử dụng zap (quy tắc bạn thiết lập trong Zapier để kết nối hai ứng dụng) để tự động thêm tất cả khách hàng Shopify mới vào danh sách email MailChimp của bạn, thay vì phải tải xuống bảng tính và tải lên dữ liệu liên hệ mới theo cách thủ công.
Hoặc bạn có thể làm điều gì đó đơn giản như tạo thẻ Trello dựa trên đơn đặt hàng sản phẩm mới. Dù bạn muốn kết nối các ứng dụng theo cách nào, Zapier có thể hỗ trợ bạn. Tất cả đều nhờ vào sức mạnh của tự động hóa.
Bạn cũng có thể tìm kiếm hơn 1.000 ứng dụng trong thanh tìm kiếm ở đầu trang web Zapier để tìm thêm các tích hợp của một ứng dụng cụ thể. Bạn có thể bắt đầu tự động hóa 1.000 tác vụ mỗi tháng với Zapier với giá 20 đô la/tháng.
Xero
- Giá: 9 đô la/tháng với bản dùng thử miễn phí 30 ngày
Kế toán trực tuyến rất quan trọng để vận hành doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn một cách trơn tru. Xero là một công cụ tiết kiệm thời gian, tự động nhập và phân loại sao kê ngân hàng của bạn.
Để dễ dàng truy cập và hiển thị, ứng dụng còn có bảng điều khiển trung tâm để bạn có thể xem dòng tiền và tình hình kinh doanh của mình theo thời gian thực.
Bạn cũng có thể kết nối Xero với ngân hàng của mình (các lớp bảo vệ bổ sung đảm bảo dữ liệu của bạn an toàn) và tự động lọc các giao dịch vào Xero mỗi ngày làm việc. Bạn có thể ghi lại chi phí mà không cần quản lý biên lai giấy và cũng cấp quyền truy cập cho toàn bộ nhóm để quản lý chi phí của bạn từ mọi nơi.
Bạn cũng có thể sử dụng Xero để lập hóa đơn cho khách hàng và thậm chí thiết lập hóa đơn định kỳ cho một số khách hàng nhất định. Xero cũng cung cấp các công cụ phần mềm quản lý hàng tồn kho giúp bạn theo dõi số lượng hàng tồn kho và nắm bắt các dòng sản phẩm bán chạy nhất và có lợi nhuận cao nhất, giúp bạn dễ dàng kiểm soát lợi nhuận.
Stripe
- Giá: Tùy chỉnh trả tiền khi sử dụng
Stripe là giải pháp toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán của bạn, từ chấp nhận thanh toán trên web, thông qua ứng dụng di động, thẻ tín dụng và ví điện tử.
Một số tính năng đáng chú ý:
- Di động – Với những tiến bộ mới trong công nghệ và thương mại điện tử, việc mua hàng hóa và dịch vụ trên thiết bị di động đã tăng vọt. Stripe cung cấp các công cụ thân thiện với nhà phát triển để mua hàng trên thiết bị di động với tài liệu hướng dẫn phong phú .
- Quốc tế – Stripe cũng rất tiện lợi cho người bán quốc tế, cung cấp khả năng hiển thị giá bằng tiền tệ địa phương (bạn sẽ phải trả 1% phí chuyển đổi ngoài phí giao dịch).
- Bảo vệ chống gian lận – Stripe giúp bạn tránh xa các giao dịch thương mại điện tử gian lận bằng giải pháp máy học Radar .
- Khả năng tương thích – Tích hợp Stripe với hơn 300 công cụ.
BankFeeds
- Giá cả: 9 đô la/tháng
Stripe và Xero là những công cụ tuyệt vời để vận hành doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn. Tuy nhiên, quy trình thông thường để sử dụng chúng cùng nhau là tải xuống và nhập tệp CSV từ Stripe vào Xero. Việc nhập dữ liệu thủ công này có thể gây khó khăn cho nhân viên kế toán/kế toán (hoặc chính bạn).
BankFeeds kết nối tài khoản Stripe và Xero của bạn và nhập giao dịch vào Xero. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để tự động đối chiếu giao dịch và tiết kiệm thời gian hơn.
BankFeeds cũng bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu giao dịch nhạy cảm của bạn bằng cách sử dụng Giao diện Lập trình Ứng dụng (API) chính thức của Xero và Stripe. API là một tập hợp các giao thức và chương trình con để xây dựng phần mềm ứng dụng.
Công cụ này cung cấp miễn phí 100 giao dịch đầu tiên. Để không giới hạn số lượng giao dịch, bạn cần nâng cấp lên 9 đô la/tháng.
Feedier
- Giá: Có sẵn gói miễn phí và trả phí
Là chủ doanh nghiệp thương mại điện tử, bạn hẳn hiểu rõ tầm quan trọng của phản hồi và cách nó có thể cải thiện doanh nghiệp của bạn. Có rất nhiều công cụ miễn phí như Google Forms và Survey Monkey giúp bạn thu thập phản hồi từ khách hàng. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích của họ để có thể sử dụng dữ liệu này nhằm cải thiện sản phẩm và doanh nghiệp của mình.
Tuy nhiên, với Feedier, bạn có thể game hóa trải nghiệm khách hàng và thưởng cho khách hàng hoàn thành khảo sát. Bạn có thể tạo chương trình thưởng riêng (tin nhắn tùy chỉnh, phiếu giảm giá và phiếu quà tặng, tệp có thể tải xuống và chuyển tiền) để tăng cường sự tham gia và cải thiện mức độ tương tác cho khảo sát.
Feedier cũng cung cấp các biểu mẫu đẹp mắt và sinh động, hiển thị chi tiết thời gian hoàn thành trung bình gần đúng để bạn có thể tôn trọng thời gian của người dùng và giúp họ biết thời gian hoàn thành khảo sát. Công cụ này cũng cung cấp các báo cáo chuyên sâu, phân tích theo thời gian thực và phân khúc khách hàng, giúp bạn tìm ra những khách hàng ủng hộ mà bạn có thể xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn.
Bạn có thể bắt đầu với “gói thiết yếu” miễn phí và sau đó chuyển sang gói trả phí nếu cần.
Uptimerobot
- Giá: Có sẵn gói miễn phí và trả phí
Nếu bạn đang vận hành một cửa hàng thương mại điện tử bận rộn và website của bạn ngừng hoạt động, doanh thu của bạn sẽ bị ảnh hưởng trong suốt thời gian website ngừng hoạt động. Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, chỉ cần năm phút ngừng hoạt động cũng có thể dẫn đến mất doanh số đáng kể và gây tổn hại đến uy tín nếu khách hàng phàn nàn trực tuyến.
Uptimerobot giám sát thời gian hoạt động và thời gian phản hồi của bạn miễn phí theo định kỳ năm phút một lần từ nhiều địa điểm và thông báo ngay lập tức khi trang web của bạn ngừng hoạt động. Nó có 50 màn hình giám sát và có thể thông báo cho bạn qua email, SMS, cuộc gọi thoại, Slack, Push và các tùy chọn khác khi trang web của bạn không phản hồi. Bạn cũng có thể tùy chỉnh thời gian không muốn giám sát, ví dụ như khi bạn đang bảo trì trang web theo kế hoạch.
Gói miễn phí sẽ theo dõi trang web của bạn theo chu kỳ năm phút. Nếu trang web của bạn có lưu lượng truy cập lớn và việc ngừng hoạt động trong vòng chưa đầy năm phút sẽ gây ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn, hãy chọn gói trả phí để theo dõi trang web theo chu kỳ một phút. Nếu bạn muốn nhiều màn hình hơn với chu kỳ giám sát ngắn hơn, bạn có thể mua gói chuyên nghiệp với giá 5,50 đô la/tháng.
Ahrefs
- Giá: Bắt đầu từ $99/tháng
Ahrefs là công cụ hàng đầu trong ngành giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web thông qua phân tích chi tiết về trang web của bạn và đối thủ cạnh tranh.
Với Ahrefs, bạn có thể phân tích đối thủ cạnh tranh và phân tích lưu lượng truy cập, backlink và từ khóa của các thương hiệu khác. Bạn cũng có thể so sánh nhiều tên miền, tìm kiếm những cơ hội tiềm năng (những cơ hội có thể bứt phá nhanh chóng mà không cần tốn nhiều công sức) và hiểu rõ hơn về hoạt động SEO và tiếp thị nội dung của đối thủ.
Một số tính năng đáng chú ý của Ahrefs:
- Khám phá các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng, lượng truy cập mà họ mang lại và những từ khóa nào bạn không xếp hạng
- Tìm các liên kết ngược trỏ đến trang web của bạn và bất kỳ trang web nào khác, cũng như giá trị của mỗi liên kết
- Khám phá các cơ hội tiếp cận bằng cách tìm các trang web đề cập đến từ khóa của bạn nhưng không liên kết đến bạn
- Theo dõi thứ hạng từ khóa trên máy tính để bàn và thiết bị di động hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng và giám sát những thay đổi quan trọng theo thời gian
Công cụ này cũng có thể tiết lộ những thông tin chi tiết cụ thể, chẳng hạn như lý do tại sao trang xếp hạng cao nhất lại không nhận được nhiều lưu lượng tìm kiếm nhất. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, trang xếp hạng cao nhất cho cụm từ "áo giữ nhiệt" là Amazon, và lý tưởng nhất là trang này sẽ nhận được lưu lượng truy cập cao nhất. Tuy nhiên, kết quả tìm kiếm thứ sáu từ cửa hàng bán đồ giữ ấm lại nhận được nhiều lưu lượng tìm kiếm hơn.
Lý do là vì trang thứ sáu có khả năng xếp hạng cho RẤT NHIỀU từ khóa khác mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn. Ahrefs có thể giúp bạn tìm những từ khóa này.
Bạn có thể bắt đầu dùng thử công cụ với giá 7 đô la trong một tuần và thực hiện 10 thao tác hữu ích sau (đây là một tập hợp các trường hợp sử dụng mà ngay cả những khách hàng lão luyện cũng thường bỏ lỡ khi sử dụng công cụ). Nếu không, bạn có thể đăng ký trực tiếp gói lite với giá 99 đô la/tháng.
Agora Pulse
- Giá: Bắt đầu từ $39/tháng
Đối với một thương hiệu thương mại điện tử, tự động hóa mạng xã hội là điều cần thiết, bởi vì người tiêu dùng sử dụng tới bảy kênh mạng xã hội để tiếp cận thương hiệu. Việc theo dõi sự hiện diện và phản hồi thủ công cho khách hàng trên nhiều mạng xã hội cũng rất tốn thời gian.
Agora Pulse đơn giản hóa việc quản lý mạng xã hội với một bảng điều khiển duy nhất trên năm mạng xã hội lớn. Bạn không còn cần phải đăng nhập vào nhiều nền tảng để theo dõi các đề cập của mình nữa.
Với công cụ này, bạn có thể theo dõi và trả lời mọi cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, xuất bản và lên lịch nội dung, cộng tác với các thành viên trong nhóm và phân công trách nhiệm, cũng như theo dõi kết quả bằng các phân tích mạnh mẽ.
Một tính năng tiện dụng là khả năng quản lý tin nhắn đến từ khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc bằng các phím tắt. Công cụ này có người dùng thậm chí quản lý 3.000 tin nhắn chỉ trong một ngày .
Agorapulse thậm chí còn cung cấp "câu trả lời đã lưu" mà bạn có thể sử dụng để gửi phản hồi mẫu cho những câu hỏi thường gặp. Tùy chọn này chỉ khả dụng cho các gói cao cấp hơn của họ.
Google Analytics (GA)
- Giá: Miễn phí
Bạn có biết hoạt động tiếp thị nào của mình đang mang lại ROI cao nhất không? Google Analytics có thể giúp bạn tìm hiểu sâu hơn để trả lời câu hỏi này. Đây là một công cụ phân tích mạnh mẽ cho mọi loại hình doanh nghiệp.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách theo dõi dữ liệu về lượt truy cập trang web, số lượt xem trang mỗi phiên, tỷ lệ thoát và thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu. Bạn cũng có thể truy cập các báo cáo hành vi hiển thị hành vi mua sắm của khách truy cập mới so với khách truy cập cũ, tỷ lệ chuyển đổi, mã giảm giá đã sử dụng, v.v.
Google Analytics là một công cụ mạnh mẽ—sau đây là hướng dẫn về cách thiết lập theo dõi thương mại điện tử bằng Google Analytics . Bạn cũng có thể thiết lập GA cho ứng dụng của mình . Và đối với người dùng nâng cao, đây là hướng dẫn chi tiết về cách phân tích ROI trong GA . Hướng dẫn Optimize Smart là một tài nguyên tuyệt vời khác giúp bạn thiết lập theo dõi thương mại điện tử trong Google Analytics. Hướng dẫn này cung cấp thông tin chi tiết về cách thu thập dữ liệu bán hàng từ cửa hàng của bạn.
Shipping Easy
- Giá: Gói miễn phí cho 50 lô hàng hàng tháng
Việc làm hài lòng khách hàng và mang đến trải nghiệm khách hàng đẳng cấp thế giới là yếu tố quan trọng để tăng doanh số và giữ chân khách hàng. Cách thức giao hàng đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng, vì chi phí vận chuyển là lý do chính khiến khách hàng bỏ giỏ hàng .
Là một nhà kinh doanh thương mại điện tử, bạn có thể đã trải nghiệm việc xử lý đơn hàng, đóng gói sản phẩm và dán nhãn thủ công có thể rất cồng kềnh. Đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ đang thiếu hụt nguồn lực, việc vận chuyển trở nên tốn kém và mất thời gian.
Đó chính là lúc Shipping Easy có thể giúp bạn. Dịch vụ này cung cấp tùy chọn vận chuyển tự động và giảm giá, cho phép bạn tiếp cận mức giá tốt nhất, in nhãn dễ dàng và tự động hóa quy trình làm việc bằng cách hợp lý hóa việc vận chuyển, theo dõi và trả hàng.
Họ thậm chí còn cung cấp dịch vụ vận chuyển Green Cube với mức giá cố định cho các kiện hàng từ 2 pound đến 20 pound, dựa trên kích thước sản phẩm chứ không phải trọng lượng. Điều này có thể mang lại mức chiết khấu lớn.
G2Crowd
Mặc dù tôi rất muốn giúp bạn tìm thấy mọi công cụ thương mại điện tử mà bạn muốn mua, nhưng tôi không thể giúp bạn tìm được tất cả.
Đó chính là lúc G2Crowd xuất hiện, giúp bạn lựa chọn nhà cung cấp hoàn hảo phù hợp với nhu cầu công nghệ kinh doanh. Thuật toán độc quyền của G2Crowd thu thập dữ liệu từ mạng xã hội, cộng đồng người dùng và các nguồn khác. Bạn có thể tìm hiểu thêm về phương pháp chấm điểm của họ tại đây và cách thức G2Crowd mang đến những hiểu biết chân thực về sản phẩm (không có vị trí trả phí nào trong bảng xếp hạng của họ!).
Ví dụ, hãy xem 373 tùy chọn mà nó cung cấp cho phần mềm nền tảng thương mại điện tử .
Bạn có thể sắp xếp phần mềm theo tính năng và xếp hạng sao. Bạn thậm chí có thể khám phá phần mềm trong bối cảnh các câu hỏi định tính thường gặp.
Bạn khó có thể cân nhắc lựa chọn Ecwid thay vì Shopify và WooCommerce, trừ khi bạn thấy nó vượt trội hơn hai nền tảng này theo thuật toán G2Crowd (thuật toán này tính đến mức độ hài lòng thực tế của người dùng).
Hãy xây dựng bộ công cụ thương mại điện tử của bạn ngay bây giờ!
Cho dù bạn đang khởi nghiệp hay đã có một cửa hàng thương mại điện tử ổn định, những công cụ trên sẽ giúp bạn tối ưu hóa hoạt động. Hy vọng bạn đã tìm thấy một vài công cụ phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy dùng thử và nếu chúng giúp bạn tiết kiệm thời gian, nguồn lực và tiền bạc, hãy tích hợp chúng vào quy trình làm việc của bạn.
Khi đã tìm được bộ công cụ đáp ứng nhu cầu kinh doanh của mình, bạn sẽ có bộ công cụ được cá nhân hóa.