Phân tích dự đoán là gì và nó có thể hỗ trợ tiếp thị người có sức ảnh hưởng như thế nào?
Ngày 18/07/2025 - 05:07Không có gì ngạc nhiên khi ngành này được dự đoán sẽ tăng trưởng lên khoảng 16,4 tỷ đô la vào năm 2022 , vì ngày càng nhiều doanh nghiệp thuê người ủng hộ thương hiệu để tạo nội dung năng động, tăng lưu lượng truy cập trang web hoặc thúc đẩy các chiến dịch thay đổi hành vi đến nhiều đối tượng hơn.
Mặc dù tiếp thị người có sức ảnh hưởng đã được chứng minh là một công cụ thành công cho các công ty, công ty toàn cầu và doanh nghiệp nhỏ trong nhiều năm qua, nhưng việc tìm kiếm nhân tài phù hợp một cách hiệu quả và tiếp cận dữ liệu để đánh giá tính phù hợp của chiến dịch vẫn là một thách thức.
Tìm kiếm dữ liệu người có ảnh hưởng chính xác
Có những lo ngại chính đáng đối với các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ, chẳng hạn như việc hiểu rõ lượng dữ liệu khổng lồ hiện có và ngân sách eo hẹp đang hạn chế khả năng tiếp cận những người có sức ảnh hưởng hàng đầu hoặc các nhà phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, nguồn dữ liệu phong phú mà các chủ doanh nghiệp hiện nay có thể tiếp cận giúp họ đưa ra những quyết định sáng suốt, mang lại kết quả kinh doanh tích cực.
Khi người sáng tạo và quản lý nhận thức rõ hơn về dữ liệu này, phân tích dự đoán trong tiếp thị người có sức ảnh hưởng đang bắt đầu hình thành một yếu tố quan trọng quyết định thành bại của chiến dịch tiếp theo của bạn, đồng thời cho phép bạn có được những hiểu biết có giá trị về hành vi, sự chú ý và mức độ tương tác của khán giả.
Để có quyền truy cập vào dữ liệu phù hợp, trước tiên người sáng tạo phải đồng ý tham gia nền tảng. Việc các tài năng đồng ý tham gia nền tảng trong thời gian ngắn sẽ rất khó chịu, vì vậy hãy chú ý đến các công ty môi giới tài năng như The Lifestyle Suite , Ministry of Talent , Ivy Talent Co và các công ty khác đã đồng ý cho phép bạn tham gia ngay vào quá trình phân tích và lập kế hoạch chiến dịch.
Phân tích dự đoán hỗ trợ tiếp thị người có sức ảnh hưởng như thế nào
Sas.com định nghĩa phân tích dự đoán là “việc sử dụng dữ liệu, thuật toán thống kê và kỹ thuật học máy để xác định khả năng xảy ra kết quả trong tương lai dựa trên dữ liệu lịch sử”.
Phân tích dự đoán là một công cụ mạnh mẽ cho chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn vì nó làm giảm rủi ro khi làm việc với những người sáng tạo không tạo ra kết quả bằng cách hiểu tỷ lệ thành công của họ trước khi điều đó xảy ra và cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu thời gian thực để theo dõi kết quả đang diễn ra.
Tìm kiếm tài năng có sức ảnh hưởng phù hợp
Nhờ dữ liệu hành vi có sẵn, bạn có thể thu hẹp tầm nhìn của doanh nghiệp và lập danh sách một loạt những người có sức ảnh hưởng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu mà không cần tốn nhiều giờ nghiên cứu thủ công.
Bằng cách xem xét hiệu suất liên tục của từng định dạng phương tiện truyền thông, phân tích dự đoán có thể so sánh kết quả tiềm năng khi hợp tác với từng người có sức ảnh hưởng, từ đó giúp bạn chọn đúng người ủng hộ thương hiệu cho chiến dịch tiếp theo. Công cụ này thường được kết hợp với cơ sở dữ liệu người có sức ảnh hưởng, cho phép bạn lọc ra những tài khoản không hoạt động, có mức độ tương tác thấp và xác định những người theo dõi chủ yếu là bot, từ đó bảo vệ khoản đầu tư của bạn.
Giải phóng tài nguyên
Mỗi phút người dùng dành cho mạng xã hội cung cấp một lượng dữ liệu và xu hướng nghiên cứu đáng kinh ngạc để bạn phân tích. Khi các thiết bị và điện thoại thông minh ngày càng có giá cả phải chăng hơn và kết nối internet ổn định ngày càng phổ biến, thời gian dành cho mạng xã hội chắc chắn sẽ tăng lên trong vài năm tới, từ mức trung bình hiện tại là 2 giờ 27 phút mỗi ngày .
Các thương hiệu muốn tận dụng người có sức ảnh hưởng cho chiến dịch tiếp theo sẽ phải đối mặt với khối lượng công việc thủ công khổng lồ và hàng giờ tìm kiếm trong dữ liệu phi cấu trúc để tìm đúng người phù hợp. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, việc phải xử lý hàng núi thông tin và tài khoản mạng xã hội có thể khiến họ không đạt được mục tiêu và đáp ứng thời hạn.
Các công cụ phân tích dự đoán có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách cung cấp hình ảnh dữ liệu trực quan về cách người có sức ảnh hưởng tương tác với người theo dõi, lượt nhấp và chuyển đổi, thông tin nhân khẩu học chính xác, thời gian đăng bài tốt nhất và nhiều thông tin khác.
Bắt đầu sử dụng Phân tích dự đoán
Bạn nên kỳ vọng sẽ thấy nhiều tiến bộ hơn nữa về dữ liệu thời gian thực, các thuật toán độc đáo và công nghệ khi phân tích dự đoán được áp dụng rộng rãi hơn trong vài năm tới. Nếu bạn đã sẵn sàng trang bị cho đội ngũ của mình công nghệ tiếp thị mới ngay bây giờ, các giải pháp như Kitly Creator Network đã rất phổ biến với các thương hiệu và người có sức ảnh hưởng đang tìm kiếm lợi thế cạnh tranh.