Nick Shackelford đã chi 85 triệu đô la cho quảng cáo thương mại điện tử trên Facebook. Đây là những gì anh ấy học được
Ngày 23/08/2025 - 05:08Mặc dù trong kinh doanh không có gì đảm bảo chắc chắn, nhưng có một số điều bạn có thể làm để tăng cơ hội nhìn thấy ROI từ ngân sách tiếp thị của mình. Quảng cáo Facebook là một kênh tiếp thị hoàn toàn xứng đáng với thời gian và tiền bạc của bạn. Theo dữ liệu từ Adobe, 80,4% lượt giới thiệu trên mạng xã hội đến các trang thương mại điện tử đến từ Facebook trong quý đầu tiên năm 2019; nền tảng này rất mạnh mẽ trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số cho cửa hàng trực tuyến của bạn.
Nick Shackelford, chuyên gia truyền thông trả phí và nhà sáng lập nhiều năm, sẽ mang đến cho bạn lời khuyên cụ thể về cách sử dụng quảng cáo Facebook cho thương mại điện tử. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã chi hơn 85 triệu đô la cho quảng cáo Facebook trên nhiều lĩnh vực. Ông ấy giỏi đến mức chúng tôi đã mời ông làm giảng viên cho khóa học Thạc sĩ Thương mại Điện tử của chúng tôi .
Và thật may mắn cho bạn, chúng tôi sẽ chia sẻ một đoạn giới thiệu ngắn về một trong những bài học từ khóa học Ecommerce Masters. Hãy thưởng thức miễn phí bên dưới! Sau đó, hãy đọc tiếp để tìm hiểu chi tiết về những lời khuyên mà Shackelford chia sẻ.
Nick Shackelford phân tích các yếu tố chính tạo nên quảng cáo video hiệu quả cao trên Facebook
Trước khi đi sâu vào phân tích chi tiết mà Shackelford cung cấp về quảng cáo trên Facebook dành cho thương mại điện tử, tôi muốn chỉ ra hai điều bạn sẽ nhận thấy về bảy quảng cáo mẫu:
- Tất cả đều là quảng cáo video.
- Tất cả đều là quảng cáo "tìm kiếm khách hàng tiềm năng" đầu phễu bán hàng . Điều này có nghĩa là họ nhắm đến đối tượng có thể chưa từng nghe đến sản phẩm trước đây. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng cần khơi gợi sự quan tâm của người xem và nhanh chóng giới thiệu thương hiệu của bạn đến họ.
Ví dụ 1: Giày Vessi
Đầu tiên là quảng cáo từ Vessi Footwear , nhà sản xuất giày đan chống thấm nước. Chỉ trong vài giây đầu, video đã thu hút sự chú ý của bạn bằng hình ảnh bất thường (giày đan tung tóe trong nước) và làm nổi bật giá trị cốt lõi (“giày đan chống thấm nước 100%”).
Bài học rút ra ở đây là hãy giới thiệu sản phẩm và truyền đạt giá trị cốt lõi của bạn trong vòng ba giây đầu tiên. "Đó là thông tin giá trị nhất mà tôi có thể chia sẻ với bạn", Shackelford nói, "vì tỷ lệ bỏ cuộc trung bình xảy ra vào khoảng giây thứ năm." Bạn càng nhanh chóng truyền tải giá trị cốt lõi đầu tiên của sản phẩm thì càng tốt.
Một yếu tố mạnh mẽ khác của quảng cáo Vessi là nó giải quyết những thắc mắc mà người xem có thể có, chẳng hạn như "Nếu giày không thấm nước, liệu nó vẫn thoáng khí không?" Câu trả lời là có, đây cũng là một giá trị khác của sản phẩm.
Nhưng làm sao bạn biết được những phản đối phổ biến mà người xem có thể có? Shackelford và đội ngũ Vessi đã đọc các bình luận và đánh giá từ khán giả, và nhờ đó họ biết rằng khả năng thoáng khí là mối quan tâm của người mua tiềm năng. Vậy họ đã làm gì với kiến thức đó? Họ đã giải quyết vấn đề này trong quảng cáo.
Chỉ đăng ảnh sản phẩm đẹp thôi là chưa đủ. Một phần thiết yếu của bất kỳ quảng cáo Facebook hiệu quả nào là phải cho thấy mọi người đang sử dụng và tận hưởng sản phẩm.
Đây là một ví dụ khác về cách thu hút sự chú ý của người xem bằng một cảnh quay hấp dẫn. Một cách dễ dàng để Vessi chứng minh việc vệ sinh giày của họ thật dễ dàng là thêm một cảnh quay cảnh ai đó đang xịt nước vào giày. Đây là một ví dụ về việc giải quyết vấn đề khó chịu của khách hàng (giày bẩn) (những đôi giày này có thể được xịt nước vào vì chúng chống thấm nước).
Chúng tôi hiểu, bạn là một doanh nhân, không phải một người viết quảng cáo. Vậy bạn sẽ làm gì khi nói đến phần quan trọng nhất của việc viết quảng cáo? Hãy tận dụng các bài đánh giá sản phẩm! Bạn có thể thấy điều này trong quảng cáo giày dép Vessi này, với bài đánh giá xuất sắc từ khách hàng Howard T.
Ví dụ 2: Oodie
Một trong những điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy ở quảng cáo Oodie này không phải là hình ảnh mà là âm thanh. Shackelford khuyên bạn nên sử dụng nhạc sôi động trong quảng cáo trên Facebook.
Tiếp theo, nó hiển thị các lớp phủ văn bản thách thức mọi lý do khiến ai đó phản đối việc mua chiếc áo hoodie cỡ lớn này. Một nhà tiếp thị thuyết phục luôn lường trước được những lời phản đối.
"Thành thật mà nói, nó là một chiếc chăn ấm áp khổng lồ," Shackelford nói. "Thực ra nó chỉ có vậy thôi, nhưng chúng tôi có thể đóng khung nó theo một góc nhìn vui tươi đến mức ai mà không muốn mua chứ?"
Oodie nhấn mạnh một tính năng quan trọng dành cho khách hàng: "Sản phẩm được gói quà tặng". Qua phân tích dữ liệu, đội ngũ Oodie và Shackelford nhận ra rằng mọi người không mua Oodie cho bản thân mà mua để làm quà tặng. Vì vậy, họ muốn nhấn mạnh điều này trong quảng cáo.
Shackelford cũng thích rằng quảng cáo này cho thấy cả nam giới và phụ nữ đều sử dụng sản phẩm.
Và để kết thúc, có một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ ở cuối cùng kết hợp với mã giảm giá.
Ví dụ 3: DribbleUp
Quảng cáo này chỉ dài bảy giây, nhưng đã truyền tải được giá trị cốt lõi chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó! DribbleUp bán một quả bóng đá thông minh cho phép bạn luyện tập tại nhà.
"Bài viết không có gì đặc biệt, nhưng cũng ổn vì nó trực tiếp," Shackelford nói. Khi nói đến viết quảng cáo , rõ ràng vẫn tốt hơn là khéo léo.
Tại sao video lại quay cảnh cô gái rê bóng trong nhà? Vâng, DribbleUp biết rõ đối tượng mục tiêu của mình. Khách hàng lý tưởng của họ sống ở thành phố, không có nhiều không gian để tập luyện và không đủ khả năng thuê huấn luyện viên riêng. Để truyền tải thông điệp này, họ đã chiếu cảnh một cô gái tập luyện trong nhà và ngoài trời tại một công viên thành phố.
Ví dụ #4: Đồng hồ nam cao cấp
Tiếp theo là Đồng hồ nam cao cấp . Khi bạn nhắm đến lưu lượng truy cập đầu phễu bán hàng, điều quan trọng là phải làm quen với thương hiệu và sản phẩm của bạn. Họ chưa từng thấy sản phẩm của bạn trước đây, vì vậy bạn cần hiển thị nhiều chi tiết để vượt qua sự do dự của họ trước khi mua hàng.
Một lần nữa, hãy lưu ý việc sử dụng lớp phủ văn bản để truyền tải thông điệp ngay cả khi người xem không bật âm thanh. Điều này rất quan trọng vì khi nói đến video trên Facebook, có tới 85% người xem được xem khi tắt tiếng .
Quảng cáo này đã nhận được hơn 1.000 bình luận và hơn 1.000 lượt chia sẻ.
Shackelford khuyên bạn nên tương tác với người bình luận. Khi mọi người để lại bình luận, đó là một cơ hội khác để chốt đơn hàng.
Ví dụ 5: Gleamin
Quảng cáo trên Facebook này từ thương hiệu mặt nạ đất sét thương mại điện tử Gleamin sẽ thu hút sự chú ý của bạn bằng cách nêu ngay vấn đề của đối tượng mục tiêu bằng văn bản lớn và đậm.
Nhờ có văn bản và hình ảnh, bạn có thể xem video này khi tắt tiếng mà vẫn thấy được toàn cảnh. Gleamin đã làm rất tốt việc hiển thị hình ảnh trước và sau để giúp người xem hình dung rõ ràng hơn về cách sản phẩm hoạt động.
Nội dung quảng cáo còn đi xa hơn bằng cách chạm đến những khía cạnh cảm xúc trong vấn đề của khách hàng lý tưởng. Những gì Gleamin chọn làm nổi bật trong nội dung quảng cáo dựa trên những gì họ thấy trong phần bình luận và từ những người mua trước đó. Một lần nữa, hãy tiến hành nghiên cứu khách hàng ! Nó sẽ cho bạn những ý tưởng tốt nhất về nội dung quảng cáo.
Ví dụ 6: Bồn chồn
Fidgetly chính là công ty đã khởi xướng cơn sốt fidget spinner . Vào năm 2017, khi ra mắt thương hiệu, họ biết rằng đối tượng mua hàng chính của mình là học sinh, đó là lý do tại sao nhiều cảnh trong quảng cáo Facebook này được quay tại trường học.
Đây là một ví dụ nữa về việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình để có thể điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp với họ.
Ví dụ 7: Arkadia Supply
Điều thú vị về quảng cáo Facebook của Arkadia Supply này là nó hoàn toàn không có âm thanh! Tuy nhiên, nhờ sử dụng đồ họa và lớp phủ văn bản ấn tượng, nó đã truyền tải hiệu quả giá trị cốt lõi chỉ trong khoảng sáu giây.
“Đây là phần tuyệt vời nhất của việc xây dựng thương hiệu,” Shackelford nói. “Bạn được sáng tạo, được kể một câu chuyện, được thuyết phục ai đó mua những gì bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.”
Bạn cũng sẽ nhận thấy quảng cáo video của Arkadia Supply (giống như hầu hết các video trong bài phân tích này) đều có hình vuông, chiếm nhiều diện tích hơn trên thiết bị di động. Trong nghiên cứu điển hình của Buffer , video hình vuông có hiệu suất vượt trội hơn video ngang trên Facebook về lượt thích, bình luận, chia sẻ và lượt xem.
Tóm tắt: 7 mẹo hàng đầu của Nick Shackelford để tạo quảng cáo trên Facebook cho thương mại điện tử
Thể hiện sản phẩm và giá trị đề xuất trong vòng 3 giây đầu tiên.
Như Shackelford đã đề cập, người xem trung bình sẽ rời đi sau khoảng năm giây, vì vậy trước tiên bạn phải hiển thị những chi tiết quan trọng nhất: sản phẩm trông như thế nào và nó sẽ cải thiện cuộc sống của người xem như thế nào.
Bao gồm những người thích sản phẩm.
Những bức ảnh sản phẩm đơn điệu sẽ trở nên nhàm chán sau một thời gian. Hãy đảm bảo cho thấy mọi người đang tương tác và tận hưởng sản phẩm của bạn.
Hiển thị các vấn đề của khách hàng đang được giải quyết.
Bạn càng chỉ ra được nhiều điểm khó khăn và cách sản phẩm của bạn giải quyết những điểm đó thì bạn càng có nhiều lượt chuyển đổi.
Shackelford cho biết: "Nếu bạn có thể nói chuyện với họ và giải thích lý do tại sao sản phẩm của bạn có thể vượt qua họ, bạn sẽ thu hút được sự chú ý để họ tiếp cận và dùng thử sản phẩm của bạn".
Tận dụng các bài đánh giá làm bản sao.
Viết ra những câu quảng cáo dí dỏm không phải dành cho tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn nghĩ kỹ, bạn đã có ngay một câu quảng cáo ấn tượng ngay trong tầm tay: Hãy tìm trong hộp thư đến, lướt qua các bình luận trên mạng xã hội và tìm kiếm trên Google để xem những đánh giá tích cực từ khách hàng. Bạn có thể lồng ghép những từ này vào quảng cáo của mình.
Chọn nhạc vui tươi.
Không, bạn không thể tùy tiện lấy bất kỳ bài hát nào bạn thích và sử dụng nó trong quảng cáo. Nếu bạn cần trợ giúp tìm nhạc có thể sử dụng hợp pháp trong quảng cáo video trên Facebook, hãy xem:
- Envato Elements
- Jamendo
- Vòng lặp giai điệu
Sử dụng lớp phủ văn bản để giải quyết những phản đối phổ biến.
Hãy nhớ rằng hầu hết video trên Facebook đều được xem mà không bật tiếng. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải làm cho video dễ hiểu ngay cả khi xem trong im lặng. Bạn có thể làm điều này bằng cách chèn chữ.
Khi viết những lớp phủ văn bản đó, hãy đề cập đến những phản đối phổ biến đối với sản phẩm của bạn. Làm thế nào bạn có thể tìm ra những phản đối phổ biến đó? Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng. Xem xét kỹ các bài đánh giá, bình luận trên mạng xã hội, và thậm chí hỏi ý kiến bạn bè, gia đình và cả người lạ về sản phẩm của bạn.
Hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm.
Vì đây là quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn phải mặc định rằng người xem chưa từng nghe đến bạn hoặc sản phẩm của bạn trước đây. Để vượt qua sự e ngại khi nhìn thấy một sản phẩm xa lạ, hãy cho họ xem nhiều ảnh chụp chi tiết về sản phẩm để họ cảm thấy như mình đã biết rõ về nó.
Thu hút người bình luận.
Phần bình luận là một cơ hội tuyệt vời để chốt đơn hàng. Hãy tưởng tượng nó giống như những người đi ngang qua khu vực bán hàng của một cửa hàng truyền thống. Họ có thể có thắc mắc, có thể có phản đối, và nhiệm vụ của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị là giải quyết mối quan tâm của họ càng nhanh càng tốt. Bạn có thể có thêm một khách hàng mới theo cách này!