Những mẫu Shopify miễn phí và cao cấp tốt nhất
Ngày 22/04/2025 - 10:04Vào ngày khai trương, bạn chờ đợi ở cửa với sự háo hức. Nhưng đám đông không bao giờ đến. Thay vào đó, bạn nhìn từng thực khách đi ngang qua nhà hàng của bạn để chọn những lựa chọn khác. Rồi bạn nhận ra rằng... thành phố của bạn có hàng nghìn nhà hàng! Nơi đây được gọi một cách không chính thức là "Thủ đô nhà hàng của thế giới".
Giờ thì bạn đã nhận ra rằng đó là một động thái trắng trợn khi cố gắng làm cho nhà hàng của mình nổi bật giữa vô số đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ này có liên quan gì đến việc chọn mẫu trang web Shopify? Vâng, có hơn 4 triệu doanh nghiệp khác nhau trên Shopify. Và ước tính có gần 9 triệu nhà bán lẻ trực tuyến trên toàn cầu. Vì vậy, bạn cần phải trình bày một cái gì đó thực sự đặc biệt cho khách hàng nếu bạn muốn doanh nghiệp trực tuyến của mình nổi bật.
Thiết kế cửa hàng của bạn đóng vai trò rất lớn trong việc thu hút và chuyển đổi khách hàng. Chợ chủ đề của Shopify cung cấp các mẫu được thiết kế đẹp mắt, thân thiện với thiết bị di động được xây dựng dành riêng cho thương mại điện tử. Cho dù bạn đang bán thời trang, đồ điện tử hay hàng thủ công, Shopify đều có chủ đề phù hợp với thương hiệu của bạn.
Với các bố cục có thể tùy chỉnh hoàn toàn, chỉnh sửa kéo và thả và các thành phần chuyển đổi tích hợp, các chủ đề của Shopify giúp bạn tạo một cửa hàng trông chuyên nghiệp mà không cần thuê nhà phát triển. Thêm vào đó, các chủ đề cao cấp cung cấp nhiều tính linh hoạt hơn, đảm bảo cửa hàng của bạn trông tuyệt vời và hoạt động tốt.
Mẫu trang web Shopify là chìa khóa
Đừng để số lượng lớn đối thủ cạnh tranh trực tuyến làm bạn sợ khi ra mắt trang web thương mại điện tử . Không giống như kịch bản tranh giành số lượng thực khách hạn chế trong một thành phố, thế giới thương mại điện tử kết nối bạn với số lượng lớn khách hàng.
Có hơn 2 tỷ người mua sắm trực tuyến và con số đó sẽ chỉ tăng lên trong tương lai. Nếu ý tưởng về hàng tỷ người mua sắm khiến bạn ấn tượng, bạn có thể muốn ngồi xuống để xem số liệu thống kê tiếp theo: doanh số bán hàng trực tuyến toàn cầu năm nay sẽ vượt quá 26 nghìn tỷ đô la.
Nếu hiện tại bạn chưa có trang web Shopify , bạn đang bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời.
Tất nhiên, cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ cần phải nổi bật theo mọi cách đúng đắn. Và nhiều mẫu Shopify miễn phí và cao cấp cung cấp cho bạn các tùy chọn cần thiết để tạo nên một cửa hàng hoành tráng xứng đáng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Không phải ngẫu nhiên mà Shopify cung cấp một số mẫu tốt nhất. Rốt cuộc, chính sự thiếu hụt chức năng và tùy chọn thiết kế đã dẫn đến việc tạo ra nó. Như một tin tức từ NPR giải thích:
“Năm 2004, lập trình viên người Đức Tobias Lütke đang sống ở Ottawa với bạn gái của mình. Là một người đam mê trượt ván trên tuyết, anh muốn mở một cửa hàng ván trượt tuyết trực tuyến, nhưng thấy phần mềm thương mại điện tử có sẵn tại thời điểm đó rất cồng kềnh và đắt đỏ. Vì vậy, anh quyết định viết phần mềm thương mại điện tử của riêng mình. Sau khi anh ra mắt doanh nghiệp ván trượt tuyết trực tuyến của mình, có tên là Snowdevil, các thương gia trực tuyến khác đã rất ấn tượng với những gì anh xây dựng đến nỗi họ bắt đầu yêu cầu cấp phép phần mềm của Tobi để điều hành các cửa hàng của riêng họ.”
Bạn có thể yên tâm rằng các mẫu trang web Shopify cung cấp thiết kế năng động và chức năng chú trọng đến UX giúp bạn nổi bật giữa đám đông.
Duyệt qua các mẫu Shopify cho cửa hàng của bạn với bản dùng thử miễn phí
Shopify cung cấp bản dùng thử miễn phí một tháng cho phép bạn khám phá nền tảng và làm quen với cửa hàng trực tuyến của mình. Có hàng trăm mẫu có sẵn cho bạn và hầu như vô số biến thể trong các lựa chọn đó.
Nếu một loạt các tùy chọn rộng lớn như vậy khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, đừng lo lắng. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 14 mẫu Shopify tốt nhất hiện có. Một số mẫu miễn phí, trong khi một số khác có phí cao cấp. Nhưng không có mẫu nào có giá hơn 250 đô la, vì vậy bất kể bạn chọn hướng nào, bạn cũng không cần phải lo lắng về việc phá sản.
5 mẫu Shopify miễn phí tốt nhất hiện có
Sense
Chi phí: Miễn phí
Tốt nhất cho: Các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn sản phẩm
Mẫu này là nơi lý tưởng cho những bức ảnh táo bạo truyền tải năng lượng của thương hiệu của bạn. Điều hướng được cấu trúc cho các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm được sắp xếp theo nhiều danh mục, vì vậy có thể không phù hợp nếu bạn chỉ cung cấp một số lượng sản phẩm hạn chế
Craft
Chi phí: Miễn phí
Tốt nhất cho: Những người mới bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử
Craft đúng với tên gọi của nó khi giúp người mới dễ dàng tải sản phẩm lên và tạo ra một bài thuyết trình trau chuốt. Bạn có thể thêm video sản phẩm, lời chứng thực, chương trình khuyến mãi và các yếu tố khác để thu hút sự chú ý của người mua sắm. Với cấu trúc của mẫu này, nó phù hợp nhất với các doanh nghiệp có số lượng sản phẩm cao cấp từ nhỏ đến vừa phải.
Spotlight
Chi phí: Miễn phí
Tốt nhất cho: Tập trung vào sản phẩm
Với phong cách điều hướng có thể duyệt, mẫu này giúp khách hàng xác định sản phẩm yêu thích và sau đó tìm hiểu chi tiết. Hình ảnh sản phẩm thay đổi khi người dùng di chuột qua và bạn có thể sử dụng menu mega để làm nổi bật nhiều loại sản phẩm từ cửa hàng của mình.
Origin
Chi phí: Miễn phí
Tốt nhất cho: Làm nổi bật một sản phẩm riêng biệt
Trong khi một số mẫu về cơ bản là danh mục trực tuyến, Origin giống như một gian hàng demo trực tuyến hơn, nơi bạn tập trung vào 1-3 sản phẩm. Không gian ở đầu trang cho phép bạn giới thiệu video hoặc hình ảnh nổi bật thực sự được chú ý. Và bạn có thể sử dụng không gian bổ sung để mở rộng mô tả của mình và đưa vào nhiều lợi ích hơn.
Refresh
Chi phí: Miễn phí
Tốt nhất cho: Thương hiệu quần áo
Với không gian rộng rãi cho hình ảnh sản phẩm và tính năng giỏ hàng tiện lợi cho phép khách hàng thêm sản phẩm trong khi vẫn khám phá các trang sản phẩm, mẫu này giúp người bán hàng may mặc nổi bật. Lưu ý rằng tính thẩm mỹ chắc chắn là đương đại, vì vậy nếu thương hiệu của bạn có phong cách cổ điển, bạn có thể muốn tìm nơi khác.
8 mẫu Shopify cao cấp tốt nhất hiện có
Story
Chi phí: $180
Tốt nhất cho: Sản phẩm cần giải thích
Nếu bạn bán những sản phẩm độc đáo cần thêm một chút bối cảnh để thúc đẩy việc bán hàng, Story có thể là một lựa chọn vững chắc. Mẫu này cho phép bạn thêm mô tả, lời chứng thực, hướng dẫn, video và nội dung khác để quảng bá sản phẩm của mình. Bạn thậm chí có thể sử dụng cấu trúc "sách giới thiệu" để trình bày câu chuyện theo bố cục giống như tạp chí.
Vantage
Chi phí: $240
Tốt nhất cho: Các doanh nhân đang tìm kiếm hiệu quả
Có lẽ bạn không có đủ thời gian để thu thập tất cả hình ảnh, video, chi tiết và giai thoại cần thiết để đưa vào mẫu như Story. May mắn thay, mẫu này được thiết kế để giúp bạn tải sản phẩm của mình lên, cùng với các yếu tố cần thiết khác, và đưa trang web vào hoạt động trong thời gian ngắn. Cho dù bạn đang phải đối mặt với thời hạn chót hay chỉ đơn giản là không cảm thấy sản phẩm của mình cần nhiều nội dung kể chuyện, bạn có thể hưởng lợi từ hiệu quả của Vantage .
Cửa hàng Blockshop
Chi phí: $250
Tốt nhất cho: Người bán liên tục giới thiệu sản phẩm mới
Hiệu quả là yếu tố quan trọng khi bạn có nhiều lựa chọn sản phẩm và thường xuyên kết hợp các sản phẩm mới. Blockshop giúp bạn dễ dàng cập nhật mọi thứ nhờ quy trình hợp lý. Yếu tố tùy chỉnh ở đây có thể còn thiếu, nhưng nếu bạn đang quản lý một lượng hàng tồn kho lớn, có lẽ bạn sẽ không bỏ lỡ nó.
Testament
Chi phí: $240
Tốt nhất cho: Thương hiệu làm đẹp
Mẫu này là một trong những mẫu trang web Shopify có thể tùy chỉnh nhiều nhất, khiến nó trở thành sự đối lập với Blockshop. Bạn có thể giới thiệu những bức ảnh đẹp và video hấp dẫn, đồng thời thêm bất kỳ yếu tố kể chuyện nào khác mà bạn nghĩ sẽ làm tăng thêm sự trình bày.
California
Chi phí: $180
Tốt nhất cho: Thương hiệu nổi bật
Một số mẫu phù hợp với nhiều tính cách thương hiệu khác nhau và California là lựa chọn hàng đầu cho những người năng động và tràn đầy sức sống. Cho dù bạn đang cung cấp nhiều bộ sưu tập sản phẩm hay chỉ muốn tập trung vào một số ít sản phẩm được chọn, mẫu này cho phép bạn điều chỉnh mọi thứ để phản ánh thương hiệu mà bạn đã dành nhiều thời gian để phát triển.
District
Chi phí: $180
Tốt nhất cho: Sản phẩm có số lượng tùy chọn cao hơn mức trung bình
Cho dù bạn đang bán đồng hồ với nhiều lựa chọn dây đeo tay hay mật ong thủ công có hàng chục hương vị khác nhau, các mẫu màu của District cho phép bạn thể hiện sức hấp dẫn trực quan của nhiều lựa chọn khác nhau. Có rất nhiều tính năng tùy chỉnh khác trong mẫu này, chẳng hạn như trình chiếu và biểu ngữ quảng cáo, giúp nó trở thành ứng cử viên hàng đầu cho nhiều doanh nhân.
Modular
Chi phí: $250
Tốt nhất cho: Các thương hiệu có chiến lược bán hàng tinh vi
Các mẫu cơ bản hơn có trong danh sách của chúng tôi, chẳng hạn như Debut và Narrative, không được thiết kế để hỗ trợ các chiến lược bán hàng nâng cao. Nhưng Modular cung cấp cho bạn giỏ hàng cố định, giỏ hàng trượt ra, cảnh báo hàng tồn kho và các công cụ chuyển đổi nâng cao khác. Vì vậy, nếu bạn có hiểu biết và muốn nỗ lực, mẫu này có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Prestige
Chi phí: $250
Tốt nhất cho: Thương hiệu cao cấp
Mẫu này có phong cách thanh lịch, khiến nó trở thành nền tảng lý tưởng cho các sản phẩm cao cấp. Hình ảnh và video thường là yếu tố cần thiết để thuyết phục khách hàng mua những mặt hàng cao cấp này, vì vậy bạn sẽ tìm thấy nhiều không gian ở đây để làm nổi bật chất lượng và sự khác biệt của chúng.
Chọn mẫu Shopify tốt nhất cho thương hiệu của bạn
Bạn nên sử dụng mẫu Shopify miễn phí hay tùy chọn cao cấp? Câu hỏi này có lẽ được hỏi hàng nghìn lần mỗi ngày trên toàn thế giới, nhưng đó là câu hỏi sai. Điều bạn cần hỏi là mẫu nào lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn. Bởi vì chỉ riêng yếu tố đó mới có thể thúc đẩy quyết định của bạn, chứ không phải chi phí. Nếu một mẫu miễn phí hoàn toàn bổ sung cho thương hiệu của bạn, thì bạn càng có nhiều quyền lực hơn. Và nếu đó là mẫu có giá 180 đô la cung cấp mọi thứ bạn cần để phát triển, thì bạn nên mua ngay. Hiệu suất tối ưu cho cửa hàng trực tuyến của bạn phải đáng giá 180 đô la.
Một yếu tố chính cần tập trung khi chọn mẫu là chức năng di động. Tất cả các mẫu Shopify, bất kể giá cả, đều phản hồi. Với hàng tỷ cá nhân trên khắp thế giới mua sắm từ điện thoại của họ, đây là điều cần thiết. Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc sử dụng một nền tảng thương mại điện tử khác, hãy luôn đảm bảo rằng các mẫu bạn đang xem đáp ứng yêu cầu về thiết bị di động.
Tập trung vào việc tìm mẫu phù hợp với chiến lược di động của bạn. Nếu bạn có kế hoạch giới thiệu các mặt hàng cụ thể nổi bật trên trang web của mình, hãy chọn mẫu có thể làm nổi bật tính năng đó ngay cả ở định dạng di động. Nếu bạn cam kết cung cấp trải nghiệm mua hàng hợp lý cho khách hàng, hãy đảm bảo rằng mẫu yêu thích của bạn giúp bạn dễ dàng chuyển từ trang sản phẩm sang trang xác nhận mua hàng.
Hãy lập danh sách những thứ “phải có” và “nên có” của bạn, sau đó tìm kiếm một mẫu đáp ứng được hầu hết những điều đó. Nếu bạn thấy mình đang chuẩn bị đưa ra nhiều nhượng bộ với mẫu bạn chọn, hãy nhấn phanh. Bạn phải tiếp tục tìm kiếm cho đến khi tìm thấy một tùy chọn phản ánh hoàn hảo thương hiệu của bạn đồng thời cũng mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng của bạn.
Một yếu tố khác cần lưu ý là nơi bạn lấy mẫu. Tất cả các tùy chọn được đánh dấu trong hướng dẫn này đều được cung cấp trực tiếp trong cửa hàng của Shopify. Có nhiều mẫu có sẵn từ hàng chục thị trường khác, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng một tùy chọn từ cửa hàng của Shopify để đảm bảo hiệu suất, khả năng tương thích và hỗ trợ. Sau này, bạn có thể tìm thấy một mẫu không thể cưỡng lại từ một thị trường của bên thứ ba. Sẽ ổn nếu chuyển đổi tại thời điểm này vì bạn sẽ nắm bắt tốt hơn về hoạt động của mình và biết chính xác những gì mình cần. Nhưng bạn sẽ tự tạo cho mình cơ hội thành công tốt nhất ngay từ đầu bằng cách chọn một mẫu do Shopify cung cấp.