Những gì cần đăng trên LinkedIn: Thu hút sự chú ý, chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Ngày 08/05/2025 - 03:05Nhưng điều đó không tự nhiên xảy ra, và chắc chắn sẽ không xảy ra nếu bạn đăng nội dung nhạt nhẽo hoặc tệ hơn là không đăng gì cả!
Để ngăn ngừa điều đó, chúng tôi đã biên soạn hướng dẫn này để giúp bạn hiểu những gì nên đăng trên LinkedIn, lý do tại sao LinkedIn khác với ảnh kỳ nghỉ bạn đăng trên Instagram và cách thu hút sự chú ý của khán giả.
Những gì cần đăng trên LinkedIn để được chú ý
Khi nói đến việc xây dựng thương hiệu của bạn như một cơ quan có thẩm quyền về chủ đề, việc trở nên nổi tiếng và được tôn trọng trên LinkedIn là bước đầu tiên tuyệt vời. Bằng cách kết hợp nội dung chất lượng cao và nhắm mục tiêu có cấu trúc tốt, bạn có thể nhanh chóng khuếch đại phạm vi tiếp cận thương hiệu và lòng tin của khách hàng vào dịch vụ của bạn.
Vậy, bạn nên đăng những gì để nhận được tất cả những lợi ích tuyệt vời này?
May mắn thay, bạn có nhiều lựa chọn! Các loại nội dung bạn có thể đăng trên LinkedIn là:
+ Bài viết đã viết
+ Bài đăng dạng vòng tròn
+ Bài đăng video
+ Bài viết và bài đăng bản tin
Bạn có thể đăng nội dung chia sẻ kiến thức của mình về một chủ đề nào đó, điều này sẽ thể hiện chuyên môn của bạn và xây dựng lòng tin.
Bạn có thể chia sẻ các mẹo và ý tưởng liên quan đến doanh nghiệp của mình, thể hiện sự sáng tạo và kỹ năng, làm nổi bật chất lượng công việc của bạn.
Về cơ bản, bất kỳ nội dung nào bạn đăng tải có giá trị cho đối tượng mục tiêu đều phù hợp với LinkedIn, đặc biệt nếu đó là loại nội dung mà họ cũng có thể chia sẻ với đối tượng mục tiêu của mình, điều này giúp nội dung của bạn tiếp cận được với đối tượng mục tiêu hoàn toàn mới.
Nhưng chìa khóa thực sự để thành công trên LinkedIn là giữ mọi thứ mang tính cá nhân. Ngay cả khi là nền tảng "mạng xã hội dành cho doanh nghiệp" không chính thức, LinkedIn vẫn là một nền tảng mạng xã hội và mọi người muốn nghe từ mọi người, không phải từ các thương hiệu.
Mặc dù bài đăng về thương hiệu chắc chắn có chỗ đứng, nhưng kết nối thực sự chỉ có thể được tạo ra khi bạn đăng nội dung với tư cách là chính mình.
Điều đó không có nghĩa là bạn phải làm theo Facebook vào khoảng năm 2010, đăng lên tường của mọi người câu hỏi "Wuu2?", nhưng bạn cần thêm một chút cá tính và sự độc đáo vào nội dung của mình.
Ví dụ về các bài viết tuyệt vời
Đối với bài viết, điều quan trọng là cung cấp nội dung có giá trị và thông tin chi tiết độc đáo, đồng thời đảm bảo nội dung bạn đăng có liên quan đến thương hiệu của bạn.
Ví dụ, nếu bạn là chuyên gia tư vấn tiếp thị, có lẽ bạn không nên tham gia vào các chủ đề nằm ngoài phạm vi trách nhiệm của mình.
Steven Bartlett là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Ông nổi tiếng với podcast Nhật ký của CEO , nơi ông phỏng vấn những người có thành tích cao trong nhiều ngành khác nhau. Do đó, rất nhiều nội dung ông đăng tải đều mang tính động viên và truyền cảm hứng, hoàn toàn phù hợp với thương hiệu cá nhân của ông.
Liz Ryan là một ví dụ tuyệt vời khác về nội dung viết tuyệt vời và bạn thường có thể thấy cô ấy trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực của mình, HR và tuyển dụng.
Kiểu Hỏi & Đáp này là một cách tuyệt vời để có thêm độc giả mới nếu bạn trả lời các câu hỏi của họ một cách chi tiết và thực hiện theo cách hấp dẫn.
Ví dụ về bài đăng Carousel tuyệt vời
Một lựa chọn khác để cân nhắc sử dụng là bài đăng dạng băng chuyền. Những bài đăng này rất tuyệt để tăng mức độ tương tác và người đọc tương tác với nội dung của bạn, nhấp từ trang chiếu này sang trang chiếu khác.
Kasim Javed rất giỏi trong việc này, đăng các vòng quay bắt mắt và nhiều thông tin, luôn sâu sắc và phù hợp với thương hiệu. Trong ví dụ này, anh ấy đã chia sẻ một bài đăng vòng quay từ công ty tiếp thị của mình, đây là một chiến thuật khác để mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn.
Charlotte Lloyd cũng đăng những vòng quay tuyệt vời, trong đó thiết kế và phong cách luôn phù hợp với màu sắc thương hiệu của cô ấy, và các chủ đề liên quan đến các dịch vụ mà cô ấy cung cấp. Chúng cũng được viết tốt và cực kỳ hữu ích!
Ví dụ về bài đăng video tuyệt vời
Khi nói đến việc tạo nội dung trên LinkedIn vừa sâu sắc vừa mang tính giải trí thì không ai làm tốt hơn Ryan Reynolds .
Từ ảnh chụp màn hình, bạn có thể thấy video quảng cáo sẽ độc đáo và thú vị, nhưng điều Ryan làm rất xuất sắc là anh ấy truyền tải được tính cách của mình và đưa vào yếu tố hài hước đồng thời cung cấp nhiều thông tin quan trọng về thương hiệu.
Trước khi video bắt đầu, bạn có thể thấy rõ logo Mint Mobile, xuất hiện liên tục trong khi Ryan nói chuyện một cách ngắn gọn, thú vị và rất hấp dẫn.
Alex Cattoni cũng đăng nội dung video tuyệt vời và sâu sắc lên LinkedIn của cô ấy, cô ấy cũng có thể dễ dàng chỉnh sửa và quảng bá trên các kênh truyền thông xã hội khác để đơn giản hóa. Nội dung hấp dẫn, giải trí và đầy kiến thức, và cho khán giả của Alex thấy rằng cô ấy là người thực sự.
Ví dụ về các bài viết và bản tin tuyệt vời
Bill George đã là một thành viên rất tích cực của LinkedIn trong một thời gian, sử dụng kỹ năng viết mới lạ và kinh nghiệm làm CEO của mình để cung cấp các bài viết sâu sắc về lãnh đạo và cố vấn.Mặc dù Bill chắc chắn không hài hước như Ryan Reynolds (thực ra, rất ít người hài hước) trên LinkedIn, nhưng anh ấy không cố gắng để trở nên hài hước, và anh ấy vẫn thể hiện nhiều nét cá tính của mình trong nội dung, tạo ra nội dung có giá trị cao mà khán giả của anh ấy yêu thích.
Jeff Wong cũng điều hành một bản tin rất phổ biến và thành công tập trung vào những tiến bộ công nghệ và đột phá khoa học. Nội dung trong bài viết này chính là lý do khiến nó lọt vào danh sách 10 bản tin LinkedIn hàng đầu của Forbes mà bạn nên đọc.