Những điều cần có về thương hiệu mà các công ty khởi nghiệp không nhận ra cho đến khi quá muộn
Ngày 24/08/2025 - 10:08Việc khởi nghiệp thực sự rất thú vị. Tim bạn đập rộn ràng khi nghĩ về mô hình kinh doanh của mình, và tâm trí bạn quay cuồng nghĩ về tất cả những khả năng trong tương lai. Nhưng thực tế ập đến khi bạn bắt đầu tiếp thị sản phẩm.
Những điều cần có trong xây dựng thương hiệu: Tại sao tiếp thị lại quan trọng
Một trong những sai lầm lớn nhất trong quá trình phát triển khởi nghiệp ban đầu là chỉ tập trung vào việc phát triển thương hiệu, rồi phải quay lại vạch xuất phát khi nỗ lực tiếp thị thất bại.
Thật đau lòng khi chứng kiến một công ty khởi nghiệp tạo ra thiết kế hình ảnh sơ sài và nội dung rỗng tuếch trong các chiến dịch của họ, trong khi công ty bị bỏ qua vì một đối thủ cạnh tranh đã làm tốt hơn rất nhiều. Ngân sách quảng cáo đổ sông đổ bể, và mọi người đều hoảng loạn.
Những làn sóng hoảng loạn này thường xuất hiện sau một loạt chiến dịch với tỷ suất hoàn vốn (ROI) cực thấp, buộc bạn phải nhận ra rằng mình cần phải cải thiện thương hiệu, nếu không con thuyền của bạn sẽ chìm. Lý do là vì bạn không thể tiếp thị sản phẩm thành công nếu không có cái mà chúng ta gọi là hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh.
Nếu được thực hiện đúng cách, hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn có thể trở thành một cỗ máy kiếm tiền. Nó có khả năng khơi dậy cảm xúc của đông đảo người hâm mộ. Nếu cứ để mặc mọi chuyện diễn ra, rất có thể bạn sẽ vấp phải bức tường thành tiếp thị thất bại.
Nhưng bạn có thể làm gì đó ngay bây giờ, rất lâu trước khi hoạt động tiếp thị của bạn sụp đổ. Vậy bạn nên làm gì ngay từ đầu để tránh lãng phí doanh thu quảng cáo, tiếp thị kém hiệu quả và những đêm mất ngủ?
Sau đây là một số bài học về xây dựng thương hiệu mà bạn nên áp dụng ngay từ đầu.
Không phải tất cả chỉ là về logo
Những nhà sáng lập startup bị quá tải thường có xu hướng tập trung vào các tài sản hữu hình của thương hiệu: logo, màu sắc, kiểu chữ vì chúng dễ hiểu. Nếu bạn đặt logo ở khắp mọi nơi, thì nó đã được gắn thương hiệu rồi, phải không? Tôi đoán vậy, nhưng điều đó không giải thích được tại sao chiến dịch tiếp thị gần đây nhất của bạn lại thất bại như quảng cáo Pepsi của Kendall Jenner (xin lỗi Pepsi, nhưng trời ơi, bạn thật là kém nhạy cảm).
Công ty của tôi định nghĩa hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ tiếp thị lâu dài, bền vững, quyết định các chiến dịch tiếp thị ngắn hạn của bạn.
Kiểm soát và nhất quán chính là chìa khóa của trò chơi. Cũng như bạn có thể tạo ra các hướng dẫn trực quan về màu sắc và kiểu chữ, bạn cũng có thể tạo ra các hướng dẫn cảm xúc cho việc viết nội dung, chiến dịch và phương tiện truyền thông xã hội.
Các công ty khởi nghiệp thường bỏ qua việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu để lao đầu vào tiếp thị. Tiếp thị rất hấp dẫn. Nó thực tế. Nhưng nó cũng có khả năng hủy hoại bạn hoàn toàn nếu bạn không được chuẩn bị đầy đủ để thành thạo.
Trên thực tế, các công ty khởi nghiệp hiếm khi đề cập đến việc phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu ngay từ những lần triển khai đầu tiên, bởi vì họ thường chưa cảm nhận được cú sốc từ những thất bại trong tiếp thị. Họ chỉ bắt tay vào việc phát triển một thương hiệu mạnh hơn khi nhu cầu cấp thiết trở nên cấp thiết, và đến lúc đó, việc này đã trở nên khó khăn hơn nhiều.
Có một cách tốt hơn để vượt qua những giai đoạn đầu này với tư duy đúng đắn giúp bạn tiến nhanh tới hoạt động tiếp thị mạnh mẽ và giữ chân khách hàng tốt hơn nữa.
Hãy hành động đúng đắn để có thể ảnh hưởng đến nhiều người hơn
Những thương hiệu lớn đều có mục đích riêng.
Họ hứa hẹn rồi giữ lời. Kết quả là, họ ảnh hưởng đến rất nhiều khách hàng. Những thương hiệu tồi tệ trôi nổi không mục đích, không ý nghĩa. Chúng chẳng ảnh hưởng đến ai cả.
Sai lầm lớn nhất mà chúng tôi thấy các startup mới mắc phải là họ không liên tục cải tiến sản phẩm và tìm ra mục đích đủ nhanh. Chúng ta thường thấy các startup lao vào tiếp thị với những mô hình kinh doanh sai lầm, thiếu sự rõ ràng về sản phẩm họ đang phát triển, và hoàn toàn không biết khách hàng thực sự của họ là ai. Mặc dù một số yếu tố đó chỉ là một phần của việc lao đầu vào phát triển kinh doanh, nhưng nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm mục đích đúng đắn, khách hàng sẽ không bao giờ thực sự yêu mến bạn.
Bạn tìm thấy mục đích sống của mình như thế nào? Bạn đưa ra và giữ lời hứa như thế nào?
Bằng cách trả lời một câu hỏi đơn giản: "Điều đặc biệt mà CHỈ BẠN mới có thể làm được mà khách hàng của bạn sẽ bỏ lỡ nếu bạn chưa từng tồn tại là gì?"
Đó chính là mục đích sống của bạn. Hãy phát triển mục đích đó.
Cho dù đó là sự thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp hay cuối cùng trở thành lựa chọn duy nhất trên thị trường cung cấp dịch vụ khách hàng thực sự. Dù là gì đi nữa, hãy biến nó thành điều bạn được biết đến. Hãy biến điều đó thành lời hứa trong mọi việc bạn làm. Hãy hứa với khách hàng rằng họ có thể tin tưởng bạn sẽ hoàn thành mục tiêu. Hãy xây dựng niềm tin của họ.
Một số bạn có thể vừa nhận ra rằng tôi đã chỉ ra một vấn đề lớn cho công ty khởi nghiệp của riêng bạn. Đừng lo lắng, bạn đang ở trong một cộng đồng tuyệt vời. Những chủ doanh nghiệp xuất sắc và các thương hiệu nổi tiếng đã vượt qua giai đoạn này. Họ đã xây dựng những thương hiệu hứa hẹn sẽ thực hiện được lý do tồn tại của mình.
Và điều tuyệt vời nhất là gì? Bạn tiêu thụ những thương hiệu này mỗi ngày mà thậm chí không nhận ra những lời hứa đang được thực hiện. Hoàn toàn tự nhiên. Không hề sến súa, mà tất cả đều chân thực. Đó chính là dấu ấn của một hệ thống thương hiệu được phát triển bài bản và chiến lược tiếp thị có mục đích.
Làm đúng cách và sẽ chẳng ai nhận ra bạn đang làm gì cả.
Giờ là lúc lấy ví dụ!
- Apple
Apple hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những công nghệ đột phá, làm thay đổi hoàn toàn các ngành công nghiệp. Họ thực hiện lời hứa đó theo những cách độc đáo (và đôi khi khó hiểu). Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều người gần như dán chặt iPhone vào tay, vểnh tai lên mỗi khi nghe tin sản phẩm tiếp theo được ra mắt.
- Airbnb
Airbnb cam kết mang đến trải nghiệm "sống như người bản xứ" ở bất cứ nơi đâu bạn đến. Họ đã khai thác một khoảng trống gần như chưa được khai thác trong ngành khách sạn: hương vị cuộc sống đích thực. Họ thậm chí còn phát triển lời hứa về tính chân thực đó bằng cách cung cấp những trải nghiệm "chỉ dành cho người bản xứ" được tuyển chọn kỹ lưỡng. Bạn muốn lướt sóng ở California với một chuyên gia? Hay nhảy Samba ở Brazil với một huấn luyện viên đẳng cấp thế giới? Họ đang làm điều đó. Đó là lý do tại sao 150 triệu người dùng đã đăng ký trên Airbnb, và trung bình có 500.000 lượt lưu trú mỗi đêm.
- Target
Thương hiệu Target cam kết cung cấp các mặt hàng thời trang và phong cách sống cao cấp với mức giá phải chăng. Họ luôn cập nhật những xu hướng mới nhất, tạo nên trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng để giới thiệu những món đồ mới mà bạn nhất định phải sở hữu, và mời các nhà thiết kế tên tuổi lớn sản xuất trang phục độc quyền. Bạn đã bao giờ rời Target với một món đồ mua sắm dưới 10 đô la chưa? Chắc là chưa.
Bạn đến Target để Target cho BẠN biết nên mua gì!
Với một mục đích mạnh mẽ, mọi thứ đều có thể. Nhưng nếu bạn loay hoay tìm kiếm lý do tồn tại của mình, thương hiệu của bạn (và sau đó là hoạt động tiếp thị) sẽ phản ánh mức độ bối rối và thiếu chắc chắn của bạn.
Bây giờ bạn đã biết rồi thì đừng để điều đó xảy ra nữa.
Tạo giọng nói và âm điệu thực sự
“Giọng nói và tông điệu” là gì? Tại sao bạn lại quan tâm? Nó giúp bạn kiếm tiền bằng cách nào?
Cũng giống như việc tạo ra các hướng dẫn trực quan cho logo, màu sắc và kiểu chữ, hệ thống thương hiệu của bạn cũng cần có các hướng dẫn về mặt cảm xúc. Cách thương hiệu của bạn đối xử với mọi người bằng lời nói và văn bản có thể quyết định thành bại của bạn. Đó chính là lúc giọng điệu và tông điệu phát huy tác dụng.
Sau đây là cách chúng tôi định nghĩa chúng bằng tiếng Anh đơn giản.
Giọng nói: Tính cách và thái độ chung của công ty bạn khi nói chuyện.
Giọng điệu: Cách tính cách của công ty bạn thích ứng với việc nói chuyện trong những tình huống cụ thể, trước nhóm người hoặc trong những tình huống đặc biệt.
Giọng nói quyết định tông điệu của bạn, và tông điệu quyết định người mà nó đang hướng đến. Dưới đây là minh họa về cách thức hoạt động của nó:
Nếu ngày mai bà của bạn gọi điện nhờ bạn giúp đỡ về một vấn đề máy tính, bạn sẽ nói chuyện với bà như thế nào? Bạn sẽ nói chuyện với bà như cách bạn nói chuyện với vợ/chồng mình chứ? Hay với một thiếu niên? Chắc chắn là không. Nhìn chung, bạn sẽ giúp ích được, nhưng cách diễn đạt sẽ khác nhau tùy thuộc vào người bạn đang nói chuyện. Bà có thể sẽ cần bạn hướng dẫn bà giải quyết vấn đề một cách đơn giản nhất có thể. Ngược lại, một thiếu niên có thể sẽ dạy bạn một số điều.
Giống như bạn, giọng điệu của công ty bạn dựa vào tính cách tổng thể để quyết định thái độ chung trong cuộc trò chuyện. Trung thực, minh bạch, sáng tạo và thông minh là một vài phẩm chất tốt. Giọng điệu của công ty bạn thay đổi tùy thuộc vào đối tượng cụ thể mà bạn đang nói chuyện, nhưng không bao giờ đánh mất giọng điệu chung đã được thiết lập.
Một chiến dịch tiếp thị dành cho thanh thiếu niên? Tuyệt vời. Giọng điệu được điều chỉnh để giao tiếp với họ trong khi vẫn giữ được trọng tâm chung của giọng điệu.
Sổ tay nhân viên? Giọng điệu hướng đến người lớn (chúng tôi hy vọng vậy), nhưng giọng văn thì không thay đổi.
Công ty của bạn cần có một hình ảnh nhất quán và được thiết lập rõ ràng để tạo được sự gần gũi với khách hàng trong hoạt động tiếp thị.
Đơn giản vậy thôi.
- Làm thế nào để bạn kiếm được tiền từ việc này?
Kiểm soát và nhất quán, bạn của tôi ơi. Bằng cách xây dựng một hình ảnh thương hiệu đích thực với giọng điệu và ngữ điệu chân thực, bạn đang chủ động tương tác với khách hàng ở mức độ sâu sắc hơn. Khách hàng muốn đầu tư vào những thương hiệu mà họ cảm thấy thấu hiểu. Họ muốn tiếp thị nói chuyện với họ, chứ không phải nói chuyện với họ.
Áp dụng tính nhất quán trong giọng điệu và tông điệu của thương hiệu sẽ giúp xây dựng danh tiếng, niềm tin và cuối cùng là khả năng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ hơn.
Một ví dụ tuyệt vời về giọng điệu và ngữ điệu đáng nhớ chính là tài khoản Twitter khét tiếng của Wendy . Phản hồi của họ dành cho khách hàng và đối thủ cạnh tranh đều gây xôn xao dư luận. Đội ngũ của họ luôn giữ thái độ mỉa mai, thích thú khi chế giễu hiện trạng.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thiết lập được sự nhất quán trong giọng điệu và tông điệu của thương hiệu?
Việc phó mặc phần này trong chiến lược tiếp thị của bạn cho may rủi sẽ dẫn đến đủ loại phản ứng tiêu cực. Nếu không xác định được giọng điệu và tông điệu thương hiệu, chiến lược tiếp thị của bạn dễ bị coi là thiếu chân thực.
Khách hàng đang hình thành ý kiến về bạn mỗi khi họ tương tác với thương hiệu. Giọng điệu và ngữ điệu kém có thể phá hỏng những ý định tiếp thị tuyệt vời và khiến các chiến dịch của bạn hoàn toàn lạc lõng. Và đến lúc đó, những thông tin tiêu cực về thương hiệu của bạn đã lan truyền, và rất khó để khắc phục. Bạn đang bỏ lỡ những cơ hội xây dựng mối quan hệ quan trọng. Điều đó thật tệ.
Môi trường thương hiệu: Vượt ra ngoài kiểu chữ, màu sắc và logo
Tiếp theo, chúng ta hãy nói về môi trường thương hiệu, nó là gì và làm thế nào nó có thể khiến hoạt động tiếp thị trở nên thú vị thay vì tốn thời gian.
Những yếu tố cơ bản về hình ảnh thương hiệu là điều bắt buộc: logo, kiểu chữ, màu sắc. Nhưng còn gì hơn thế nữa? Một môi trường hình ảnh thương hiệu chính là “khu vực thử nghiệm sáng tạo” chung mà thương hiệu của bạn sẽ hoạt động. Vấn đề là thiết lập các nguyên tắc sáng tạo để giúp bạn duy trì thương hiệu ở mọi nơi. Một môi trường thương hiệu hoàn chỉnh sẽ cung cấp cho bạn những công cụ cần thiết cho hình ảnh hàng ngày mà không hạn chế sự phát triển sáng tạo của bạn.
Môi trường hình ảnh mang thương hiệu là một cẩm nang toàn diện giúp định hình và điều hướng hình ảnh thương hiệu của bạn ở mọi nơi nó xuất hiện. Đó là cẩm nang của bạn, với đầy đủ các quy tắc chung, tạo nên sự cân bằng giữa tính tập trung và tính thú vị. Đó là những gì bạn sẽ truyền tải cho nhân viên mới nếu họ hỏi: "Vậy, thương hiệu của bạn là gì?"
Việc tạo ra một môi trường mang đậm dấu ấn thương hiệu sẽ giúp định hình kế hoạch tiếp thị tổng thể của bạn. Khi thuê một nhiếp ảnh gia, bạn sẽ nói gì với họ? Khi bạn thuê một công ty truyền thông xã hội, liệu họ có biết cách tiếp tục truyền tải câu chuyện của bạn bằng hình ảnh không?
Tạo dựng môi trường thương hiệu không khó
Điều này nghe có vẻ khó hiểu, và các nhà sáng lập startup cũng gặp khó khăn trong việc nắm bắt. Tuy nhiên, việc xây dựng một môi trường có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy thuộc vào mục tiêu và quy mô công ty. Khi công ty phát triển, môi trường thương hiệu trực quan và nhu cầu của nó cũng sẽ thay đổi. Chìa khóa là bắt đầu từ quy mô nhỏ và phát triển dần dần.
Để bắt đầu, đây là một số câu hỏi bạn nên tự hỏi mình:
+ Làm thế nào để đảm bảo hình ảnh thương hiệu của bạn nhất quán trên mọi nền tảng?
+ Bạn làm thế nào để đảm bảo đồ họa trang web của bạn khớp với ảnh bạn sử dụng trên Instagram?
+ Nếu bạn muốn thiết kế một chiến dịch email nhỏ giọt mới, liệu bạn có đủ hình ảnh để thực hiện ngay lập tức không? Hay bạn sẽ chỉ dán mắt vào màn hình, cảm thấy áp lực vì deadline?
Bạn có thể trả lời những câu hỏi này bằng cách tham khảo hướng dẫn về thương hiệu của mình.
Nội dung của Môi trường Thương hiệu của bạn
Mọi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, đều nên có hướng dẫn về thương hiệu nêu rõ cách họ muốn quản lý hình ảnh tổng thể và cách họ dự định duy trì "thương hiệu".
Nó cung cấp thông tin về mọi thứ, từ ảnh có sẵn bạn chọn, đến các biểu tượng trên trang web của bạn, cho đến cách bạn thiết kế bản tin email.
Hãy cùng xem một ví dụ thực tế về thương hiệu mà chúng tôi đã tạo ra cho một tổ chức phi lợi nhuận địa phương. Tờ rơi này thể hiện một môi trường thương hiệu hoàn chỉnh đang hoạt động, với giọng văn và tông điệu mạnh mẽ cùng bố cục hình ảnh độc đáo.
Lưu ý rằng thiết kế không chỉ đơn thuần là màu sắc và logo của thương hiệu. Nó chứa đầy hình ảnh thương hiệu, liên quan trực tiếp đến việc biến tờ rơi thành một chiến dịch tiếp thị. Tổ chức phi lợi nhuận này muốn chú chó ngoan ngoãn này được nhận nuôi, vì vậy họ sử dụng ảnh tùy chỉnh của chú chó, cùng với bố cục nhất quán, tạo cảm giác gắn kết với thương hiệu tổng thể.
Giọng nói và tông giọng vui tươi, lạc quan, tuân thủ đúng nguyên tắc thương hiệu nội bộ. Sản phẩm có huy hiệu tùy chỉnh, thể hiện những điểm nổi bật của chú chó có thể nhận nuôi. Sản phẩm rõ ràng, nhất quán và thú vị (cộng thêm chú chó dễ thương nữa chứ!)
Môi trường thương hiệu phải dễ nhận biết và nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Nếu thông tin liên hệ bị rơi khỏi tờ rơi này, bạn vẫn sẽ biết nó thuộc về công ty nào.
Bắt đầu từ đâu
Có nhiều cách để xây dựng tính nhất quán về mặt hình ảnh. Có thể đơn giản chỉ là sử dụng một chủ đề màu sắc chung cho tất cả hình ảnh (nhẹ nhàng, u ám, tươi sáng?). Bạn có thể chọn sử dụng ảnh stock hoặc dành nhiều công sức để tạo ra tất cả hình ảnh gốc cho công ty. Tất cả hình ảnh của bạn có thể có hình ảnh linh vật của thương hiệu đang cầm sản phẩm, hoặc tập trung vào việc thể hiện sản phẩm trên tay người thật.
Dù bạn quyết định tạo ra môi trường trực quan như thế nào thì cũng tùy thuộc vào công ty của bạn, nhưng bạn cần phải lựa chọn. Hãy chọn một hướng đi.
Hãy bắt đầu bằng cách lùi lại và so sánh các mục tiêu tiếp thị của bạn với những hình ảnh hiện có. Nếu bạn đã có logo và bảng màu, liệu đã đủ chưa? Bạn sẽ sử dụng chúng như thế nào để thiết kế tờ rơi, chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt hoặc trang web? Bạn có cần thêm hình ảnh không? Hay có thể là một bố cục thống nhất? Bạn có cần một bản sao chuẩn để giúp bạn đẩy nhanh quá trình không?
Hãy lập danh sách các nhu cầu—từ thiết kế đồ họa đến viết quảng cáo. Sau khi đã bắt tay vào xây dựng bộ hướng dẫn thương hiệu, bạn có thể bắt tay vào phát triển thương hiệu vượt ra ngoài khuôn khổ logo. Khi đã làm được điều đó, môi trường thử nghiệm sáng tạo cũng sẽ giúp ích cho bạn.
Tạo nội dung mang thương hiệu nhất quán và luôn mới mẻ
Khi bạn có bản sắc thương hiệu, bạn có khả năng tập trung vào tính nhất quán, chứ không phải sự lặp lại. Đó là một sự khác biệt quan trọng. Sự lặp lại = sự diệt vong.
Chúng ta thường thấy các công ty khởi nghiệp nhồi nhét logo của họ vào mọi bài đăng, hy vọng rằng điều đó sẽ đủ để kết nối mọi thứ lại với nhau. Nhưng liệu việc sử dụng logo có thực sự truyền tải câu chuyện thương hiệu của bạn? Bạn có đang phát triển nội dung theo hướng thương hiệu, viết nội dung chân thực trên blog hoặc các bài quảng cáo trên mạng xã hội phản ánh con người bạn? Hay chỉ đơn giản là hét lên LOGO! liên tục mà không có sự nhất quán thực sự nào?
Các công ty khởi nghiệp mới có xu hướng tránh tạo nội dung giới thiệu môi trường thương hiệu của họ trong hoạt động tiếp thị vì họ lo ngại việc tạo ra những "quy tắc xây dựng thương hiệu" này sẽ kìm hãm họ.
Nhưng làm sao bạn đảm bảo bài đăng trên Instagram của mình không khác biệt quá nhiều so với các hoạt động tiếp thị khác, chẳng hạn như thiết kế website? Và làm sao bạn đảm bảo nội dung bài đăng phản ánh đúng thương hiệu của mình? Liệu chú thích trên mạng xã hội có khác biệt nhiều so với nội dung trên website không?
Việc không xây dựng cẩm nang thương hiệu cuối cùng sẽ khiến bạn bị bó hẹp trong phạm vi thiết kế, không có công cụ để làm việc, và không có mục đích nào dẫn dắt bạn. Thật khó để giữ cho cẩm nang luôn mới mẻ và nhất quán khi bạn không có gì để thiết kế và không có cách nào để đo lường thành công.
Thông thường, việc tạo nội dung mới và theo dõi tính nhất quán của chúng thường gây tốn kém quá nhiều chi phí. Nhưng điều gì tốn kém hơn? Mất khách hàng vì môi trường không nhất quán, hay nỗ lực tạo ra một môi trường xây dựng lòng trung thành và niềm tin?
Cách thực hiện
Tính nhất quán của thương hiệu nên được xem như một câu chuyện. Thương hiệu của bạn có phải là một người kể chuyện giỏi không? Nội dung của bạn có giúp truyền tải câu chuyện của bạn không? Cũng giống như một câu chuyện, nội dung thương hiệu cần có phần mở đầu, phần thân và phần kết. Nó không thể chỉ là một thiết kế lặp đi lặp lại liên tục. Điều đó sẽ tạo cảm giác cũ kỹ, nhàm chán và không có gì mới mẻ.
Lấy Simone LeBlanc , một công ty quà tặng hàng đầu , làm ví dụ về nội dung hấp dẫn và mang đậm dấu ấn thương hiệu . Khi truy cập trang web của họ, bạn sẽ thấy rõ lý do công ty tồn tại và giá trị cốt lõi của họ (tặng quà một cách chuyên nghiệp và chu đáo).
Nội dung trang web, hình ảnh và nội dung tổng thể của họ đều rất chất lượng. Khi bạn chuyển sang Instagram của họ, cảm giác vẫn như vậy. Mọi thứ liền mạch và không hề bị gián đoạn trong trải nghiệm tiếp thị tổng thể. Mỗi chiến dịch email đều rất thú vị, hướng đến những cách tặng quà tốt nhất. Thương hiệu của họ rất bền vững, khiến chúng tôi luôn nhớ đến và quay lại nhiều lần. Chiến lược tiếp thị của họ rất rõ ràng. Thật dễ dàng để yêu thích họ.
Nội dung thương hiệu cũ kỹ thường đi đôi với việc chỉ phát triển logo và một vài màu sắc. Nếu không tính đến việc có rất nhiều cách để kiểm soát thương hiệu, bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội truyền thông to lớn.
Một hệ thống nhận diện thương hiệu tuyệt vời dẫn đến tiếp thị tuyệt vời
Tiếp thị sẽ trở nên dễ dàng khi bạn xây dựng thương hiệu đúng đắn ngay từ đầu. Bởi vì thương hiệu là công cụ tiếp thị dài hạn, định hình các hoạt động tiếp thị hàng ngày của bạn.
Xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ hơn nên bắt đầu từ lý do tại sao bạn quan trọng với khách hàng, và xây dựng một môi trường thương hiệu rộng lớn hơn về mặt hình ảnh và ngôn từ để khai thác. Tất cả phụ thuộc vào cấu trúc, tính nhất quán và ý tưởng chủ động để phát triển nhận diện thương hiệu theo cách quan trọng nhất. Khi bạn xây dựng một kho tàng thiết kế, thông điệp tiếp thị đúng thương hiệu và các hướng dẫn thực tế, việc tạo ra một phễu tiếp thị sẽ trở nên dễ dàng.
Cho dù bạn nắm quyền kiểm soát thương hiệu ngay bây giờ hay năm năm sau, thương hiệu của bạn vẫn tồn tại và ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu của bạn. Vấn đề là bạn muốn dành thời gian để nói cho khách hàng biết thương hiệu của bạn là gì hay để khách hàng nói cho bạn biết.
Hãy tin chúng tôi đi, việc tác động đến khán giả ngay từ đầu dễ hơn nhiều so với việc thay đổi nhận thức xấu hiện tại về bạn.
Hãy dành thời gian để định hình hệ thống thương hiệu của bạn. Chúng tôi cam kết rằng Tương lai sẽ cảm ơn Quá khứ vì điều đó