Những điều bạn có thể học được từ các chiến dịch Kickstarter thành công nhất
Ngày 23/09/2025 - 07:09Ý tôi là một bảo tàng kỷ vật pizza ư? Tôi biết nói gì đây, mọi người đều yêu pizza. Nhà sáng lập Brian Dwyer đã huy động được hơn 16.000 đô la để mở Pizza Brain , Bảo tàng & Nhà hàng Pizza đầu tiên trên thế giới tọa lạc tại trung tâm Philadelphia.
Mặc dù sản phẩm vật lý dường như hoạt động tốt nhất, bạn vẫn có thể tìm thấy các dự án Kickstarter hàng đầu về mọi thứ, từ sách ảnh hỗ trợ người tị nạn, truyện tranh đến salad khoai tây. Vâng, salad khoai tây. Tôi sẽ nói thêm về điều đó sau.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số chiến dịch Kickstarter thành công nhất ở nhiều hạng mục khác nhau và điều gì đã làm nên thành công của chúng, bao gồm cả việc chạm đến trái tim người xem, sử dụng sự hài hước, xây dựng mối liên kết và sử dụng đồ họa và video tuyệt vời.
Nếu bạn đang cân nhắc hoặc đã lên kế hoạch cho chiến dịch gây quỹ cộng đồng của riêng mình, hãy cân nhắc những vũ khí mạnh mẽ sau đây mà bạn có thể bổ sung vào kho vũ khí của mình.
Bạn đang nghĩ đến việc tài trợ cho một dự án sáng tạo với Kickstarter?
Có 3 lý do tuyệt vời để tham gia huy động vốn cộng đồng. Lý do đầu tiên thì khá hiển nhiên, đó là để gây quỹ. Nhưng lợi ích của huy động vốn cộng đồng còn sâu xa hơn thế. Nó có thể là một cách tuyệt vời để xác thực ý tưởng của bạn . Bạn có thể tìm được nhà tài trợ không? Và cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng một cộng đồng xung quanh đam mê của bạn.
Kickstarter là một nền tảng năng động, nơi những người ủng hộ trung thành tìm kiếm sản phẩm và mục tiêu để hỗ trợ. Không phải lúc nào số lượng người ủng hộ lớn nhất cũng chiến thắng. Bạn chỉ cần những người hâm mộ thực sự.
Theo lời của Kevin Kelly ,
Để trở thành một nhà sáng tạo thành công, bạn không cần hàng triệu đô la. Bạn không cần hàng triệu đô la hay hàng triệu khách hàng, hàng triệu khách hàng hay hàng triệu người hâm mộ. Để kiếm sống bằng nghề thủ công, nhiếp ảnh gia, nhạc sĩ, nhà thiết kế, tác giả, họa sĩ hoạt hình, nhà phát minh ứng dụng, doanh nhân hay nhà phát minh, bạn chỉ cần hàng ngàn người hâm mộ thực sự.
Hôm nay chúng ta sẽ khám phá những thành công của Kickstarter và vén bức màn bí mật để xem điều gì tạo nên một chiến dịch thành công.
Điều gì đằng sau những chiến dịch Kickstarter thành công nhất?
Chúng tôi đã thu hẹp một số chiến lược hiệu quả mà một số chiến dịch gây quỹ cộng đồng hàng đầu trong lịch sử đã tận dụng để đạt được thành công đáng kể.
Hiểu rõ khán giả của bạn
Ai sẽ yêu thích dự án của bạn và tại sao? Các dự án Kickstarter hàng đầu thể hiện đúng ngôn ngữ của những người họ muốn tiếp cận. Hai chiến dịch cực kỳ thành công trong việc thấu hiểu và truyền tải đúng ngôn ngữ của đối tượng mục tiêu là VSSL Camp Supplies và Coolest Cooler. Dự án VSSL Camp Supplies, Dụng cụ cắm trại nhỏ gọn đa năng nhất thế giới, đã được tài trợ trong vòng chưa đầy bốn giờ, vượt xa mục tiêu 18.770 đô la của họ.
Những người yêu thích cắm trại và mọi hoạt động ngoài trời đều mong muốn sự linh hoạt và độ bền. VSSl đáp ứng được điều đó. Họ cũng muốn các dụng cụ và vật dụng nhẹ và nhỏ gọn.
Nghiên cứu ngôn ngữ của đối tượng mục tiêu của bạn ở bất kỳ nơi nào họ thường xuyên truy cập trực tuyến và làm nổi bật các từ và cụm từ hàng đầu trong hình ảnh và video của bạn, giống như cách VSSL đã làm trong phương tiện truyền thông của mình
Thương hiệu biết những tính năng sản phẩm nào sẽ thu hút khách hàng nhất và làm nổi bật những tính năng này ở những vị trí nổi bật như trong hình ảnh trên.
Tiếp theo là Coolest . Chiếc tủ lạnh tuyệt vời nhất hiện nay với hơn 60.000 người đã quyên góp hơn 13.000.000 đô la. Bạn đọc đúng rồi đấy. Hàng triệu đô la cho một chiếc tủ lạnh. Cần lưu ý rằng Coolest Cooler cũng đã trở thành hình mẫu cho một chiến dịch gây quỹ Kickstarter thất bại thảm hại , vì vậy cũng có rất nhiều bài học cần rút ra. Nhưng về mặt tiếp thị, họ đã làm rất tốt.
Tủ lạnh tuyệt vời nhất, Kickstarter
Trước khi xem hết những hình ảnh sản phẩm tuyệt vời và các tính năng của tủ lạnh, bạn sẽ được xem một video về việc những chiếc tủ lạnh cũ kỹ đã trở nên nhàm chán và không được thay thế trong hơn 50 năm. Muốn trở nên sành điệu? Bạn cần một chiếc tủ lạnh sành điệu. Đội ngũ của chúng tôi biết rằng họ đang hướng đến những người ưa thích phiêu lưu ngoài trời hoặc những người khao khát được phiêu lưu hơn, những người sẵn sàng tận hưởng niềm vui.
Trong chiến dịch quảng cáo, họ đang quảng bá cuộc phiêu lưu và niềm vui đó, chứ không chỉ đơn thuần là một chiếc máy làm mát. Họ để những người ủng hộ ban đầu bình chọn màu sắc nào sẽ có sẵn, giúp những người ủng hộ tham gia ngay vào quá trình thiết kế. Màu đỏ cổ điển và màu xanh cơ bản đã lỗi thời. Từ giờ trở đi sẽ là Margarita, Coolest Orange, hoặc Blue Moon.
Chúng cũng giới thiệu quá trình phát triển của thiết kế, cho người ủng hộ cái nhìn hậu trường về quá trình thiết kế. Đây là một cách tuyệt vời để những người ủng hộ thấy được ý tưởng của bạn đã hình thành như thế nào.
Họ sẽ hướng dẫn bạn từng bước qua tất cả các tính năng, từ loa chống nước đến lốp xe bãi biển, đồng thời giải thích lý do tại sao từng tính năng lại quan trọng như vậy.
- Những điểm chính cần ghi nhớ:
- Hiểu rõ khán giả của bạn và nói chuyện với họ
- Hãy để họ tham gia vào quá trình này
- Có một sản phẩm tuyệt vời với hình ảnh chi tiết về các tính năng
Hình ảnh chất lượng và video giới thiệu hấp dẫn rất quan trọng, nhưng hãy nhớ rằng thông điệp quan trọng hơn chất lượng sản xuất. Bạn không nên quá chú trọng vào việc tạo ra một video bóng bẩy mà quên mất mục đích thực sự của chiến dịch. Người ủng hộ quan tâm nhiều hơn đến cốt lõi câu chuyện của bạn. Họ muốn kết nối với bạn và niềm đam mê của bạn.
Tạo kết nối thông qua câu chuyện
Mark Tuschman, người gây quỹ trên Kickstarter, đã nói lên tiếng nói từ trái tim mình qua chiến dịch " Gương mặt Dũng cảm" . Mark chia sẻ sứ mệnh của mình qua một câu chuyện. Bước vào một nơi trú ẩn dành cho nạn nhân bị lạm dụng ở Mông Cổ, anh đã bị sốc bởi thực tế khắc nghiệt mà rất nhiều người đang phải đối mặt, nhưng cũng bởi những công việc tuyệt vời hiếm khi được đưa tin.
Chiến dịch của Mark sử dụng nền tảng Kickstarter không chỉ để tài trợ cho dự án của mình mà còn để chia sẻ một thông điệp quan trọng với thế giới:
Tôi muốn thế giới nhìn thấy khuôn mặt của họ, cảm nhận nỗi đau của họ, và thấu hiểu cả sự bất lực lẫn phẩm giá không gì lay chuyển nổi của họ. Faces of Courage là cách tôi lên tiếng thay mặt họ.
Mark đã thiết kế các trang cho chương đầu tiên để những người tài trợ tiềm năng có thể cảm nhận được cuốn sách sẽ như thế nào khi hoàn thành và xuất bản.
Những chiến dịch Kickstarter thành công nhất, hướng đến việc chạm đến trái tim, cũng chia sẻ tác động như Mark đã làm trên các trang chiến dịch của họ. Ảnh và bản mẫu trang rất đẹp. Mark có một sản phẩm chất lượng và trình bày nó một cách chuyên nghiệp.
- Những điểm chính cần ghi nhớ:
- Làm cho tác phẩm của bạn có ý nghĩa
- Thu hút mọi người bằng câu chuyện
- Tạo một bản mô phỏng
- Chia sẻ tác động
Khám phá lý do tại sao dự án của bạn có giá trị. Coolest có giá trị vì nó là một phiên bản mới của một tác phẩm kinh điển cũ và cho phép mọi người ra ngoài khám phá. Faces of Courage có giá trị vì nó đề cập đến một vấn đề toàn cầu cần được quan tâm. Nhưng hãy nhớ rằng dự án của bạn không nhất thiết phải đi sâu đến vậy.
Sự hài hước cũng có giá trị.
Điều này đưa chúng ta đến với chiến dịch kỳ lạ nhất mà tôi từng thấy. Tôi đã hứa là chúng ta sẽ đến đây… salad khoai tây.
“Tôi đang làm salad khoai tây.”
Đó là tất cả những gì mô tả về chiến dịch và gần 7.000 người ủng hộ đã cam kết quyên góp hơn 50.000 đô la.
Sức mạnh của sự hài hước
Vậy làm thế nào mà nhà sáng tạo Zack Brown lại kiếm được nhiều tiền đến vậy chỉ bằng cách tự nguyện làm salad khoai tây ? Hài hước. Video giới thiệu vừa kịch tính vừa hài hước, và tôi không phải là người duy nhất nghĩ vậy. Zack thậm chí còn gây xôn xao dư luận, và một công ty in ấn tên là Homage đã liên hệ với anh ấy để thiết kế một chiếc áo phông "Tôi ủng hộ salad khoai tây".
Bạn sẽ làm gì để được thưởng khi chiến dịch của bạn là làm salad khoai tây?
Với khoản đóng góp 5 đô la, bạn có thể chọn nguyên liệu "phù hợp với salad khoai tây". Với 20 đô la trở lên, bạn cũng sẽ nhận được một bài thơ Haiku theo chủ đề salad khoai tây. Từ đầu đến cuối, chiến dịch này khiến bạn muốn tham gia chỉ vì niềm vui được chứng kiến mọi thứ diễn ra.
Zack là minh chứng cho thấy việc chia sẻ con người thật của bạn và tận hưởng niềm vui có thể mang lại lợi ích và lợi ích LỚN.
Câu chuyện ban đầu chỉ là một trò đùa vui giữa bạn bè đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng, với mũ, áo phông và hơn 55.000 đô la được quyên góp. Bạn có thể thấy Zack ở khắp mọi nơi, từ trường quay Good Day Columbus của chúng tôi đến Good Morning America; ai cũng muốn trò chuyện với anh chàng bán salad khoai tây và nghe xem anh ta sẽ làm gì với số tiền đó.
– Katelyn Murphy, ABC 6 Bên Bạn
- Những điểm chính cần lưu ý từ món salad khoai tây:
- Hãy sáng tạo
- Sự hài hước có thể mang lại lợi ích lớn
- Chia sẻ video cập nhật
- Tạo hashtag #PotatoMadness
- Hãy vui vẻ với phần thưởng cam kết
Zack quay lại để cảm ơn mọi người đã ủng hộ chiến dịch của anh. Khi kết nối với những người ủng hộ, bạn muốn mang lại giá trị và sự độc đáo. Nhiều người đã cố gắng sao chép ý tưởng và phong cách của Zack với các chiến dịch làm đồ ăn dễ dàng khác nhưng kém thành công hơn nhiều. Khi Zack thực hiện, chiến dịch đó mới mẻ và độc đáo.
Anh ấy đang rất vui và quan tâm đến quá trình sáng tạo hơn là việc gây quỹ. Mục tiêu ban đầu của anh ấy chỉ là gây quỹ 60 đô la.
Tập trung vào quá trình sáng tạo của bạn để khai thác sức mạnh truyền thông
Stephanie Pereira, giám đốc truyền thông cộng đồng tại Kickstarter, khuyên bạn nên áp dụng quy tắc 70/20 khi nói về quy trình so với việc xin tài trợ.
Một chìa khóa khác là khai thác sức mạnh truyền thông. Người hâm mộ đã giúp Zack được giới thiệu trên ABC 6, và các nhà đầu tư Kickstarter hàng đầu khác cũng đã tận dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến và ngoại tuyến để chia sẻ dự án của họ. Một trong những chiến dịch như vậy là " Chiếc áo khoác du lịch tốt nhất thế giới" .
CNN Money gọi Áo khoác du lịch Baubax là “Con dao Thụy Sĩ của trang phục du lịch”.
Khi khởi động một chiến dịch Kickstarter, việc tiếp cận báo chí là một ý tưởng tuyệt vời . Bạn có thể tìm thấy các blogger và người có sức ảnh hưởng cùng lĩnh vực, đồng thời liên hệ với các hãng tin tức và gửi thông cáo báo chí. Thông thường, một chiến dịch có thể khởi đầu mạnh mẽ và kết thúc tốt đẹp, nhưng lại đi xuống ở giữa với mức độ tương tác thấp hơn nhiều. Bằng cách lập kế hoạch chiến lược, bạn có thể thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ báo chí trong giai đoạn chậm chạp này để thúc đẩy chiến dịch trong suốt quá trình ra mắt.
Việc có những cái tên quen biết chia sẻ chiến dịch của bạn sẽ tạo dựng được lòng tin và uy tín.
“ Hãy xem bất kỳ trang web công ty nào và bạn sẽ thấy cách tiếp xúc như vậy thường được sử dụng để xác thực một doanh nghiệp.” Nico Prins, trong Foundr
Baubax đã làm điều này rất tốt, chỉ cần nhìn vào sự chú ý của giới truyền thông là biết.
Dĩ nhiên, Baubax đã nhìn thấy nhu cầu của thị trường và đã tiếp cận nhóm khách du lịch đầy nhiệt huyết bằng cách tạo ra một sản phẩm với những tính năng vượt trội. Họ cũng đã quay một video tuyệt vời cho thấy chiếc áo khoác đang được sử dụng, cùng với những trải nghiệm du lịch mà không cần áo khoác, tạo nên một nhu cầu lớn hơn cho sản phẩm của họ. Ai mà không muốn di chuyển qua sân bay dễ dàng hơn chứ!
Theo Blue Corona , "Một phút video có giá trị bằng 1.800.000 từ". Đó là một sức mạnh tiếp thị vô cùng to lớn. Một video được thực hiện hiệu quả sẽ giúp chiến dịch trở nên hấp dẫn và dễ chia sẻ hơn. Thậm chí, nó còn có thể lan truyền mạnh mẽ .
Hiện tại, chiến dịch gây quỹ áo khoác đã kết thúc với số tiền quyên góp được là hơn 9.000.000 đô la, họ vẫn đang sử dụng trang Kickstarter bằng cách thêm một nút dẫn người xem đến trang web cho phiên bản 2.
Mặc dù trang chiến dịch Kickstarter rất tuyệt vời, nhưng bạn cần một nền tảng vững chắc để giữ chân người ủng hộ trong và sau khi ra mắt. Hãy chuẩn bị trang web và mạng xã hội trước khi ra mắt chiến dịch để đảm bảo bạn đã sẵn sàng đón khách truy cập. Bạn cũng có thể thiết lập một trang đích đặc biệt để thu thập địa chỉ email, giúp giữ liên lạc với khách truy cập và cập nhật tiến độ chiến dịch và sản phẩm.
- Những điểm chính cần ghi nhớ:
- Thu hút sự tham gia và hào hứng của giới truyền thông
- Tạo một video cho thấy cuộc sống có và không có dự án của bạn (trước và sau)
- Tiếp tục cập nhật trang chiến dịch của bạn sau khi quá trình ra mắt kết thúc
- Chuẩn bị trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn để thu hút người ủng hộ vào nguồn cấp dữ liệu trực tuyến của bạn
Các công ty đã thành lập cũng có thể thành công trên Kickstarter. Hãy lấy Font Awesome làm ví dụ, công ty này đã sử dụng nền tảng này để cập nhật phần mềm nguồn mở của mình. Đội ngũ Font Awesome đã sử dụng Kickstarter để gây quỹ cho bản cập nhật, nhưng vẫn giữ phiên bản miễn phí và cung cấp phiên bản Pro cho những người ủng hộ sớm nhất với mức phí từ 20 đô la trở lên. Họ khuyến khích những người ủng hộ chuyển sang dùng phiên bản Pro với biểu đồ hai cột.
Cung cấp phiên bản miễn phí của một sản phẩm kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để thu hút những khách hàng có thể chưa sẵn sàng trả tiền ngay bây giờ nhưng có thể sẽ sẵn sàng chi trả sau này.
Font Awesome Pro đưa ra mức cam kết lên đến 5.000 đô la. Biết đâu đấy, bạn có thể thu hút được sự chú ý của một doanh nghiệp hoặc cá nhân có ngân sách lớn thực sự muốn hỗ trợ bạn. Họ cho phép những người ủng hộ tự chọn thiết kế cuối cùng cho áo phông và cốc quà tặng.
Font Awesome cũng đã tạo ra một số mục tiêu mở rộng hấp dẫn để bổ sung thêm nhiều tính năng khi họ đạt được mục tiêu tài trợ. Và tất cả đều được tài trợ.
- Những điểm chính cần ghi nhớ:
- Hãy cân nhắc phiên bản Miễn phí và Pro hoặc các giấy phép khác nhau
- Cung cấp nhiều loại phần thưởng khác nhau cho các ngân sách khác nhau
- Cung cấp cho những người ủng hộ sớm một thỏa thuận tốt hơn để tạo ra động lực về thời gian
- Phát triển một số mục tiêu thú vị
Mẹo thưởng
Một số vấn đề nảy sinh từ các chiến dịch Kickstarter thành công nhất sau khi ra mắt:
Tôi ước gì mình biết được…
- thực sự sẽ mất bao nhiêu thời gian để ra mắt.
- rằng tôi cần phải có tổ chức hơn.
- cách tính toán chi phí tốt hơn cho phần thưởng (tính đến chi phí vận chuyển và yêu cầu đặt hàng tối thiểu).
- một lựa chọn tài trợ thấp hơn, chẳng hạn như 5 đô la, cho phép nhiều người tham gia hơn.
- để lập kế hoạch chiến lược cho thời điểm kết thúc chiến dịch tránh xa các ngày cuối tuần và ngày lễ.
- rằng tiền tài trợ Kickstarter được tính là thu nhập. Thuế!
Nhưng những người khởi nghiệp thành công nhất trên Kickstarter đều biết rằng phần thưởng khi tung sản phẩm đam mê sáng tạo của mình ra thế giới sẽ khiến mọi công sức bỏ ra đều xứng đáng!
Bạn có thắc mắc Bảo tàng Pizza Brian đã ra sao không? Liệu nó có tồn tại không? Vâng, đúng là có đấy . Và bảo tàng trông thật tuyệt!