Nhà sáng lập BURST Oral Care chia sẻ chiến lược đại sứ của cô ấy
Ngày 14/06/2025 - 08:06Thay vào đó, họ thấy mình dán mắt vào gian hàng của mình, bán hết sản phẩm và làm sập ứng dụng IOS mà họ đã tạo để nhận phản hồi.
“Chúng tôi đã bị bao vây,” Stewart nói.
“Tôi không thể giải thích rõ ràng, nhưng nó gần giống như cảm giác của một ngôi sao nhạc rock khi họ cố gắng rời khỏi buổi hòa nhạc.”
Doanh nghiệp bắt đầu vào năm 2017 với vài trăm nghìn đô la từ ba nhà đầu tư thiên thần , và những người đồng sáng lập sẽ tận dụng từng xu một. Stewart cho biết: “Chúng tôi thực sự thận trọng về vốn lúc đầu để đảm bảo rằng chúng tôi không phá sản”. Hai người chỉ thuê một nửa gian hàng tại hội nghị đầu tiên đó. Stewart thậm chí còn gửi sản phẩm của họ đến nhà bố mẹ cô ở Illinois. Bố cô đã lái xe chở tất cả đến địa điểm và giúp họ tiết kiệm được 500 đô la phí nhận hàng.
Trong 12 giờ, cô và Khayat đã nói chuyện với các chuyên gia nha khoa về sản phẩm của họ tại hội nghị Chicago. Sự kiện này đã đặt nền tảng cho một mô hình kinh doanh dẫn đến mức tăng trưởng 100 phần trăm theo năm từ năm 2017 đến năm 2019. Stewart và Khayat đã sao chép chiến lược của họ, đi khắp đất nước và kết nối trực tiếp với các chuyên gia.
“Trong ba năm, tôi đã đến mọi hội nghị ở Mỹ,” Stewart nói. “Mỗi cuối tuần, tôi đều tham dự một hội nghị nha khoa. Đó là cách chúng tôi xây dựng cộng đồng cơ sở này, những người đã hướng dẫn công ty này.”
BURST hiện có nhiều sản phẩm ngoài bàn chải đánh răng điện, bao gồm miếng dán làm trắng răng, máy tăm nước và chỉ nha khoa—tất cả đều theo hình thức đăng ký và giao đến tận nhà khách hàng. Và tất cả đều được phát triển với sự hiểu biết sâu sắc từ cộng đồng đại sứ chuyên nghiệp của họ.
Đại sứ là một con đường bán hàng khác
Có hai điều xảy ra khi mua một trong những bàn chải đánh răng BURST từ một chuyên gia nha khoa. Đầu tiên là khách hàng tiết kiệm được 30 đô la khi sử dụng mã cá nhân. Khoản tiết kiệm này là động lực lớn để mua hàng thông qua một chuyên gia. Và những chuyên gia này rất vui khi có thể giới thiệu một sản phẩm mà ai đó có thể mua mà không phải tốn kém.
Thứ hai là người bán bàn chải đánh răng, đại sứ BURST, kiếm được điểm từ việc bán hàng, hay còn gọi là “vương miện”. Những điểm này cũng có thể kiếm được thông qua hoạt động truyền thông xã hội, đăng ký đồng nghiệp làm đại sứ và có số lượng lớn các đề xuất sản phẩm thành công. Những điểm này được theo dõi thông qua một ứng dụng và có thể được đổi thành sản phẩm BURST hoặc thanh toán trực tiếp hàng tuần. Chính mô hình này đã tạo ra sự tăng trưởng theo cấp số nhân cho công ty. Mỗi lần BURST thêm một đại sứ vào nhóm của mình, họ sẽ có cơ hội tiếp cận hàng chục khách hàng tiềm năng.
Mặc dù mô hình chia sẻ lợi nhuận và phần thưởng cho việc bán sản phẩm có vẻ giống như một công ty tiếp thị đa cấp (MLM), nhưng trang web nhanh chóng xóa tan ý tưởng đó. Lần mua đầu tiên của một bàn chải đánh răng BURST là 20 đô la, số tiền này sẽ được hoàn lại khi bán lần đầu. Trong phần Câu hỏi thường gặp dành cho đại sứ, BURST sử dụng bản sao thương hiệu giản dị đặc trưng của mình để trả lời câu hỏi: “Không, không, không bao giờ! Chúng tôi không yêu cầu bạn mua bất kỳ hàng tồn kho nào, bạn cũng sẽ không được thưởng khi xây dựng nhóm hoặc tuyển dụng (không có chữ 'I' trong nhóm, đối tác).”
“Về cơ bản, chúng tôi có kênh tiếp thị riêng của mình.”
Trong sáu tháng đầu phát triển, đại sứ thương hiệu của họ thực tế là kênh tiếp thị duy nhất của họ . Stewart cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ có quảng cáo; chúng tôi chưa bao giờ có một chút tiếp thị nào, ngoài việc tham gia các hội chợ thương mại và sau đó trao quyền cho các đại sứ của chúng tôi”. Trong hai năm đầu kinh doanh, tính đến tháng 10 năm 2019, BURST đã phân phối 3,5 triệu đô la cho các Đại sứ của mình, trong đó 95 phần trăm là phụ nữ. Tính đến tháng 6 năm 2022, có 30.000 đại sứ BURST làm việc tại hơn 1.000 phòng khám nha khoa.
Đại sứ nằm trong danh mục những người có sức ảnh hưởng nhỏ. Họ tạo ra tiếng vang xung quanh một sản phẩm thông qua sự tương tác trực tuyến của họ. Loại quảng cáo này cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là khi công ty thiết lập một cộng đồng trực tuyến độc quyền, như BURST đã làm bằng cách yêu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực chăm sóc răng miệng. Nhưng BURST không dừng lại ở cộng đồng đại sứ của họ khi nói đến những người có sức ảnh hưởng. Khi công ty phát triển, họ bắt đầu đầu tư vào quảng cáo—tạo ra nhiều động lực hơn nữa cho doanh nghiệp đang bùng nổ của họ.
3 lời khuyên kinh doanh từ Brittany Stewart
“Mọi người luôn hỏi tôi, 'Tôi có nên thuê một người có sức ảnh hưởng không?' Và tôi luôn trả lời—nếu điều đó phù hợp với những gì bạn đang làm. Người có sức ảnh hưởng đó có tác động đến khách hàng mà bạn nghĩ là bạn có không? Và nếu câu trả lời không phải là 'Có', thì đó có lẽ không phải là một khoản đầu tư tuyệt vời.”
“Nếu bạn không liên tục đối thoại trực tiếp và trung thực với khách hàng hoặc nói với họ những điều không đúng sự thật, tôi nghĩ bạn là thương hiệu của ngày hôm nay. Bạn là thương hiệu của hiện tại ; bạn không phải là thương hiệu mãi mãi.”
“Chúng tôi đã thành công rực rỡ khi đầu tư vào sự nghiệp của mọi người bằng cách thăng tiến từ bên trong. Vì vậy, đó là niềm tin cơ bản của doanh nghiệp chúng tôi—rằng chúng tôi sẽ lấy đam mê thay vì kinh nghiệm.”