Người sáng lập này đã sử dụng Tik Tok để xác thực vòng đeo tay an toàn cho con mình
Ngày 13/05/2025 - 09:05Với khuôn mặt hướng về phía máy quay, Dickson bắt đầu chia sẻ cách thức và lý do cô bắt đầu Safe Bandz , một công ty bán vòng đeo tay chống nước và phụ kiện vòng cổ cho thú cưng lưu trữ số điện thoại liên lạc và các thông tin quan trọng khác trong trường hợp khẩn cấp. Ngay sau đó, người xem bắt đầu đặt câu hỏi: Vòng đeo tay hoạt động như thế nào? Chúng có những màu nào? Tôi có thể sử dụng chúng cho thú cưng của mình không?
Dickson vui vẻ trả lời các câu hỏi trên TikTok. Trong quá trình đó, cô bắt đầu xây dựng một lượng khán giả gồm cha mẹ, người chăm sóc và chủ vật nuôi đang tìm kiếm giải pháp an toàn để theo dõi người thân của họ.
Dickson cho biết: “Và nó cứ từ từ phát triển và trở thành cỗ máy tiếp thị lớn đối với chúng tôi, rất tự nhiên và rất trung thực với bản chất của chúng tôi cũng như mong muốn giúp đỡ”.
Động lực hữu cơ trên TikTok đã giúp Safe Bandz tạo ra doanh số 10.000 đô la trong vòng hai tuần sau khi ra mắt. Nhưng sử dụng TikTok để phát triển doanh nghiệp của bạn không giống như một cây đũa thần. Chúng tôi đã ngồi lại với Dickson để tìm hiểu cách cô ấy sử dụng công cụ truyền thông xã hội mạnh mẽ này một cách hiệu quả.
Đã kiểm tra trẻ em
Dickson là mẹ của bốn đứa trẻ mà bà mô tả là “những đứa trẻ thích chạy bộ”.
Dickson nói: "Tất cả bọn họ đều chọn đúng cơ hội để chạy theo hướng ngược lại".
Gia đình năng động của cô thích cắm trại và các cuộc phiêu lưu ngoài trời khác gần nhà ở Bắc Queensland, Úc. Việc theo dõi lũ trẻ của cô luôn là một rắc rối.
Trước đây, Dickson đã thử để lại thông tin liên lạc của mình trên dây đeo ba lô hoặc viết lên cánh tay con, nhưng dường như không có cách nào có thể chống chọi được với lối sống năng động của một đứa trẻ Queensland.
Dickson bắt đầu động não tìm cách kết hợp kết nối và sự an tâm. May mắn thay, cô đã có thành tích.
Doanh nghiệp đầu tiên của Dickson, Social Dot , ra mắt vào năm 2020. Nó cung cấp một cách không tiếp xúc và dễ dàng để chia sẻ thông tin doanh nghiệp bằng cách sử dụng nhãn dán gắn vào điện thoại. Lấy cảm hứng từ các khuôn khổ từ khóa học thương mại điện tử Start & Scale, Dickson đã ra mắt Social Dot và kiếm được 20.000 đô la trong ba tháng.
Sử dụng lại các khái niệm công nghệ từ Social Dot, Dickson bắt đầu phát triển vòng đeo tay liên lạc khẩn cấp.
Thách thức đầu tiên là cơ học. Với Social Dot, ai đó có thể chạm vào nhãn dán bằng điện thoại của họ để truy cập trang đích thông tin doanh nghiệp. Nhưng nhãn dán có thể dễ dàng trôi mất trong đại dương và việc nhúng công nghệ vào vòng đeo tay sẽ rất tốn kém. Sau đó, nhờ đại dịch Covid-19, mã QR đã được áp dụng rộng rãi. Chúng có vẻ phù hợp tự nhiên để lưu trữ thông tin liên lạc khẩn cấp cho các vòng đeo tay.
“Chúng tôi không dựa vào công nghệ khai thác như chúng tôi làm với Social Dot,” Dickson nói. “Nó chỉ là một lần quét và phần lớn điện thoại trên thị trường đều có chức năng đó tích hợp sẵn hoặc có ứng dụng cũng có thể thực hiện được. Vì vậy, nó chỉ trở thành lựa chọn dễ dàng.”
Để đảm bảo mã QR không bị phai màu do hao mòn hoặc dưới ánh nắng mặt trời gay gắt của Úc, Dickson đã quyết định khắc mã duy nhất này lên một miếng kim loại gắn vào dây đeo tay.
Tiếp theo, cô cần liên hệ với các nhà sản xuất có thể cung cấp vòng tay bền.
“Chúng tôi có lẽ đã có hàng chục khuôn mẫu khác nhau, hàng chục ý tưởng khác nhau,” Dickson nói. “Rõ ràng là chúng tôi cần nó phải an toàn cho cả mẹ và con. Và sống ở Bắc Queensland, nó cần phải chống nắng, chống thấm nước, mọi thứ chống thấm mà chúng tôi có thể nghĩ ra.”
Cô đã yêu cầu các nhà sản xuất gửi mẫu và chia sẻ chúng với bạn bè của cô để họ thử nghiệm cùng con cái họ.
“Và tôi chỉ nói rằng, 'Hãy đưa họ vào địa ngục. Tôi cũng sẽ làm như vậy. Tôi thực sự muốn xem những điều này diễn ra như thế nào và chúng được thử nghiệm ra sao.'”
Việc thử nghiệm các nguyên mẫu khác nhau cho phép Dickson tập trung vào vật liệu và thiết kế. Tiếp theo, cô ấy làm cho các dải phản quang để sử dụng vào ban đêm và tạo ra một phụ kiện gắn thẻ thú cưng để theo dõi những người bạn lông lá.
Nhưng liệu sản phẩm hoàn thiện có chịu được các hoạt động của người dùng cuối khó tính - bốn đứa con của cô không?
“Chúng tôi đưa chúng đi cắm trại, chúng tôi đưa chúng vào và ra khỏi công viên nước—mọi thứ chúng tôi có thể nghĩ đến,” Dickson nói. “Và chất lượng của chúng thực sự đã vượt qua thử thách của thời gian. Vì vậy, chúng tôi thực sự hài lòng với kết quả cuối cùng của những gì chúng tôi đã đặt hàng.”
Trong khi đó, Dickson xây dựng mảng công nghệ của doanh nghiệp. Cô đã tạo một trang web phụ trợ cho Safe Bandz để lưu trữ an toàn thông tin khẩn cấp mà khách hàng kết nối với mã QR cá nhân.
“Chúng tôi thực sự đã cố gắng nghĩ đến mọi góc độ mà chúng tôi có thể với tư cách là cha mẹ,” Dickson nói. “Con cái chúng tôi đã thử thách chúng qua mọi thăng trầm, và chúng tôi đã đưa ra được thiết kế tốt nhất mà chúng tôi có thể nghĩ ra để biến tất cả thành hiện thực.”
Với những sản phẩm cuối cùng trong tay, Dickson chuẩn bị cho ngày ra mắt Safe Bandz. Sau đó, cô cầm điện thoại lên và đăng nhập vào TikTok.
TikTok-Đã phê duyệt
Trong ba tuần, lượng người theo dõi TikTok của Dickson đã tăng đủ để cô có thể xây dựng một danh sách email mạnh mẽ cho buổi ra mắt Safe Bandz. Hai tuần sau khi ra mắt, cô đã bán hết hàng.
“Trước khi bạn khởi hành, nó giống như leo núi vậy,” Dickson nói. “Bạn dành nhiều giờ hơn sau khi bọn trẻ đi ngủ, mọi thứ như vậy. Bạn được khởi hành, và bạn chỉ thấy kiệt sức. Nhưng ngay khi bạn nghe thấy tiếng ka-ching [tiếng ồn] nhỏ đó, bạn sẽ nói, 'Ồ, chờ đã, chúng ta bắt đầu thôi.'”
Sau khi ra mắt Safe Bandz, Dickson tiếp tục tương tác với khách hàng thông qua một tính năng trên TikTok, nơi bạn có thể tạo phản hồi video cho các câu hỏi của người bình luận. Phản hồi ban đầu mà cô nhận được trên nền tảng này là mở rộng các lựa chọn màu sắc và thêm chức năng theo dõi GPS, cả hai yêu cầu đều được cô đáp ứng trong lần đặt hàng lại đầu tiên sau khi ra mắt.
Dickson tiếp tục đăng bài.
Trong vòng năm tháng sau khi bắt đầu sử dụng TikTok, tài khoản @safebandz đã đạt được 30.000 người theo dõi, 5 triệu lượt xem và được xác minh trên nền tảng này.
Dickson nói: "Thành thật mà nói, nó giống như một đôi chân đã trưởng thành vậy".
“Tôi đã khám phá ra rằng có nhiều loại thị trường khác nhau ngoài kia và thật điên rồ khi chúng lan rộng đến mức nào.”
Dickson cho biết cô không có ý định sử dụng nền tảng này như một công cụ bán hàng hay một diễn đàn cho Safe Bandz. Mục tiêu ban đầu chỉ đơn giản là chia sẻ câu chuyện của cô. Nhưng giờ đây, TikTok là cách chính mà Dickson kết nối với khách hàng của mình.
“Mặc dù bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin đó trên trang web, nhưng khi ngồi đó và trò chuyện với ai đó và cảm thấy như bạn đang tìm hiểu về họ, [và] bạn cũng đang tìm hiểu về người đứng sau thương hiệu đó”, Dickson nói. “Và tôi nghĩ điều đó đã tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với đối tượng của chúng tôi”.
Và nó đã tạo nên sự khác biệt trong kinh doanh. Ví dụ, một người dùng từ Đức đã bình luận về một trong những video của Dickson và hỏi liệu một trong những chiếc Safe Bandz có vừa với bà của cô ấy không.
“[Bà của bà] về cơ bản làm cùng một việc mỗi tuần và đến một quán cà phê cụ thể, nhưng bà không thích làm cùng con gái hoặc cháu gái của mình. Bà thích tự làm một mình. Vì vậy, bây giờ họ đã đeo Safe Bandz cho bà [và] bà có thể đến đó,” Dickson nói. “Và nếu có chuyện gì xảy ra, cửa hàng có thể quét và gọi trực tiếp cho cháu gái hoặc con gái đến giúp.”
Dickson cho biết tương tác trên TikTok khiến cô nhận ra mình có một thị trường hoàn toàn mới gồm những người lớn tuổi và người chăm sóc mà cô chưa bao giờ mong đợi sẽ tiếp cận được với Safe Bandz. Và khi cộng đồng TikTok của cô phát triển, cơ hội của cô cũng tăng theo.
Safe Bandz mở rộng hợp tác với NDIS (Chương trình bảo hiểm khuyết tật quốc gia) của Úc để cung cấp vòng đeo tay cho người khuyết tật và gia đình họ. Và thông qua TikTok, Dickson thậm chí còn ký hợp đồng với hai nhà bán buôn để phân phối Safe Bandz.
“Chúng tôi đã từ từ xây dựng sản phẩm để phù hợp với nhu cầu của người dùng và người đeo”, Dickson nói. “Và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy vì họ là những người thực sự là nhà vô địch Safe Bandz ngoài kia, truyền bá thông điệp, đeo vòng tay của họ và sử dụng chúng hàng ngày”.
Dickson nhắc lại rằng bất kỳ thương hiệu hoặc doanh nghiệp nào cũng cần lắng nghe phản hồi để làm cho sản phẩm của mình có thể thích ứng với nhu cầu của người dùng. Điều đó bắt đầu bằng cách đưa khuôn mặt của bạn đến trước đối tượng mục tiêu, bất kể điều gì xảy ra.
“Chúng tôi vừa mới đặt mình hoàn toàn ra ngoài kia,” Dickson nói. “Tôi đã đặt mình hoàn toàn ra ngoài kia với tư cách là bộ mặt của thương hiệu và [đã] có thể đặt ra những câu hỏi khó nhưng cũng nhận được những phản hồi tuyệt vời và sau đó sử dụng chúng để cải thiện sản phẩm của chúng tôi và cải thiện cộng đồng của chúng tôi.”
Hãy can đảm
Đến nay, @safebandz trên TikTok có 69.000 người theo dõi và hashtag được quản lý, #safebandz, với hơn 14 triệu lượt xem. Safe Bandz cũng là sản phẩm nổi bật trên Catch (trước đây là Catch of the Day) và hiện được vận chuyển trên toàn cầu.
Dickson cho biết TikTok xứng đáng được ghi nhận vì thành công của Safe Bandz, nhưng quan trọng hơn, cộng đồng đã giúp sản phẩm này trở nên khả thi. Đối với những doanh nhân và nhà sáng lập thương mại điện tử, bà gợi ý nên tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình càng sớm càng tốt—thậm chí trước khi ra mắt.
Dickson nói: “Đừng ngại thể hiện bản thân”.
“Đừng nghĩ rằng mọi người sẽ ăn cắp ý tưởng của bạn nếu bạn nói về nó vì nó sẽ không xây dựng được cộng đồng: Nó sẽ không mang lại cho bạn phản hồi mà bạn cần. Bạn chỉ cần thực hiện bước đó và hãy dũng cảm, cho dù đó là nhảy lên Instagram và xây dựng một nền tảng ở đó, hay Facebook, hay TikTok, hay bất cứ thứ gì đó có thể.”
Dickson cho biết sự dũng cảm khi chia sẻ ý tưởng kinh doanh và vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết sẽ khiến khán giả kết nối với bạn. Đó là lý do tại sao cô vẫn có động lực sử dụng TikTok để phát triển doanh nghiệp của mình.
“Đừng coi 'không' là câu trả lời,” Dickson nói. “Hãy làm điều gì đó mỗi ngày để tiến gần hơn một bước đến việc mở cửa hàng và nghe tiếng ka-ching đầu tiên. Và rồi bạn sẽ bị cuốn hút. Xong rồi. Bạn sẽ mãi mãi ở trong thương mại điện tử hoặc không gian kinh doanh của riêng mình.”