Nghiên cứu điển hình: Pat Flynn đã kiếm được 167.553,31 đô la thu nhập thụ động trong một tháng như thế nào
Ngày 30/09/2025 - 11:09Và nếu có một người đã trở thành chuyên gia về các nguồn thu nhập thụ động đa dạng, thì đó chính là Pat Flynn, người sáng lập blog Smart Passive Income . Năm 2008, sau khi bị sa thải, Flynn đã ra mắt SPI và công khai chia sẻ những kinh nghiệm của mình về các hoạt động kiếm tiền thụ động, với hy vọng giúp đỡ những người khác đạt được thành công tương tự.
Mặc dù thuật ngữ "thu nhập thụ động" nghe có vẻ như là việc được gì đó mà không cần trả tiền, Flynn không phải là người thích những kế hoạch "làm giàu nhanh chóng" hay những lời hứa hẹn phi thực tế. Anh ấy nhanh chóng thừa nhận rằng kiếm tiền trực tuyến rất khó khăn, và thu nhập thụ động đòi hỏi rất nhiều công sức ban đầu. Doanh nghiệp trực tuyến đầu tiên của anh mất khoảng một năm mới tạo ra đủ thu nhập để nuôi sống gia đình. Mặc dù có nhiều định nghĩa khác nhau về thu nhập thụ động, định nghĩa của Flynn là:
“ Xây dựng các doanh nghiệp trực tuyến tận dụng các hệ thống tự động hóa cho phép giao dịch, dòng tiền và tăng trưởng diễn ra mà không cần phải có mặt trực tiếp.”
Vậy nên, nếu bạn đã chán ngấy việc đổi thời gian lấy tiền bạc, thì đây chính là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Chúng tôi đã yêu cầu Flynn chia sẻ các chiến lược tạo thu nhập thụ động của anh ấy cho cộng đồng Foundr, bằng cách hướng dẫn chúng tôi từng dòng trong báo cáo thu nhập của anh ấy từ tháng 12 năm 2017 , trong đó anh ấy kiếm được 167.553,31 đô la. Trong năm 2017, Flynn báo cáo tổng cộng 2,1 triệu đô la thu nhập thụ động, vì vậy anh chàng này rõ ràng rất am hiểu về lĩnh vực này. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn nhé!
Thu nhập liên kết: 105.619,13 đô la
Tiếp thị liên kết là khi bạn quảng bá sản phẩm và nhận hoa hồng cho mỗi lần bán hàng (hoặc sự kiện chuyển đổi khác) được thực hiện thông qua liên kết liên kết dành riêng cho bạn. Flynn đã thành thạo tiếp thị liên kết, với 63% thu nhập của anh ấy trong tháng 12 năm 2017 đến từ loại hình này.
Flynn kiếm được thu nhập liên kết từ các nguồn sau:
- AWeber
- Năm tuyệt vời nhất của Michael Hyatt
- Bluehost
- Bonjoro
- Chuyển đổi Kit
- Tạo các khóa học trực tuyến tuyệt vời
- Trang đích
- Samurai thị trường
- Samcart
- Thế giới tiếp thị truyền thông xã hội
- Có thể dạy được
- WP-Wishlist
Làm thế nào để thành công trong tiếp thị liên kết
Nếu bạn không có nhiều thời gian và muốn có một nguồn thu nhập thụ động ban đầu tuyệt vời, tiếp thị liên kết là giải pháp lý tưởng. Flynn chia sẻ anh yêu thích tiếp thị liên kết vì anh không bao giờ có thể tự mình tạo ra tất cả những sản phẩm này, nhưng anh vẫn có thể kiếm được hoa hồng bằng cách chân thành giới thiệu chúng cho khán giả của mình. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng sản phẩm liên kết phù hợp với đối tượng của bạn, và nếu bạn có kinh nghiệm cá nhân với sản phẩm, đó chính là công thức thành công.
“Tất cả các sản phẩm tôi quảng bá đều là những sản phẩm tôi đã sử dụng và tôi biết chúng cũng sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng của mình,” anh nói. “Và đó chính là chìa khóa.”
Làm thế nào để tự động hóa tiếp thị liên kết của bạn
- Tạo hướng dẫn từng bước
Cách chính Flynn tự động hóa thu nhập cho các sản phẩm liên kết của mình là tạo hướng dẫn từng bước trên blog, hướng dẫn người đọc thực hiện một quy trình cụ thể. Những bài đăng này không trực tiếp quảng bá sản phẩm; thay vào đó, anh ấy sử dụng chúng như một cơ hội để hướng dẫn người đọc về một chủ đề cụ thể. Sau đó, anh ấy liên kết đến các sản phẩm liên kết mà anh ấy sử dụng trong quá trình này, và nhờ đó, kiếm được thu nhập từ việc giúp đỡ người khác. Một ví dụ điển hình cho điều này là loạt bài viết "Cách xây dựng một trang web ngách" của Flynn .
“Vì tôi đang giảng dạy, tôi không chỉ chia sẻ thông tin về một sản phẩm, mà tôi còn dạy cho họ điều gì đó”, anh giải thích, “nó không giống như đang bán hàng hay giảm giá chút nào”.
Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm liên kết trong các bài đăng trên blog, Flynn còn đưa ra các lựa chọn thay thế miễn phí giúp đạt được cùng mục tiêu. Tại sao? Anh ấy thấy có lợi thế khi so sánh giữa cách mà anh ấy gọi là "miễn phí nhưng đau đầu" và cách "không đau đầu".
“Khi bạn chỉ cho ai đó cách làm điều gì đó miễn phí, chẳng hạn như nghiên cứu từ khóa, bạn có thể chỉ ra những hạn chế của việc làm miễn phí,” Flynn giải thích. “Bạn có thể chỉ ra quy trình này rườm rà như thế nào. Bạn có thể chỉ ra nó phức tạp như thế nào so với một công cụ có thể làm điều đó thay bạn trong một khoảng thời gian ngắn. Mọi người trả tiền cho thời gian. Mọi người trả tiền cho sự tiện lợi, và đó là một cách tuyệt vời để so sánh và đối chiếu.”
Những hướng dẫn chi tiết này sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả trong nhiều năm tới, bởi vì nội dung luôn trường tồn và được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Flynn cũng đảm bảo liên kết đến chúng trong các bài đăng blog mới hơn và đề cập đến chúng trong các podcast của mình, giúp các hướng dẫn của anh ấy tồn tại lâu dài.
- Xuất bản một trang tài nguyên trên trang web của bạn
Một cách khác để Flynn tự động hóa thu nhập liên kết là thông qua trang tài nguyên trên blog của anh ấy . "Đây là điều dễ nhất mà bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể làm", anh ấy nói.
Trang tài nguyên là danh sách tất cả các sản phẩm yêu thích mà bạn muốn giới thiệu đến khán giả. Điều này đặc biệt hiệu quả với các thương hiệu có sức ảnh hưởng hoặc chuyên gia, vì khán giả của bạn muốn biết bạn sử dụng công cụ nào.
Flynn nói: “Có rất nhiều giá trị khi trở thành người sắp xếp tất cả thông tin ngoài kia, bao gồm cả các sản phẩm trả phí. Và khi đó là những cơ hội tiếp thị liên kết, thì tiền sẽ chảy vào túi bạn theo thời gian.”
Ngoài ra, bạn nên đưa liên kết đến trang tài nguyên vào chuỗi email, podcast và những nơi khác để tiếp tục thu hút lưu lượng truy cập vào đó.
“Điểm hay của trang tài nguyên là mọi người sẽ vào đó, và họ cũng sẽ thấy những thứ khác mà họ không biết mình cần nữa,” Flynn nói. “Vì vậy, đây là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi những gì một người có thể tham gia.”
- Tải video trình diễn lên YouTube
Một lần nữa, tận dụng cơ hội để dạy cho khán giả của mình điều gì đó có giá trị, Flynn tạo ra các video trình diễn cho các sản phẩm liên kết của mình
Việc tải những video này lên YouTube có một số lợi ích:
- Họ nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên từ tìm kiếm trên YouTube. Flynn nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên cho video ConvertKit của mình, hiện đang xếp hạng rất cao trên kết quả tìm kiếm YouTube. Vâng, giống như việc bạn tối ưu hóa bài đăng trên blog để xếp hạng cao trên Google, bạn cần tối ưu hóa phần mô tả trên YouTube (thuộc sở hữu của gã khổng lồ công cụ tìm kiếm) để video của bạn đạt thứ hạng cao cho một số từ khóa nhất định.
- Chúng có thể được nhúng vào bài đăng trên blog. Bằng cách nhúng video vào bài đăng trên blog, bạn có thể làm phong phú thêm trải nghiệm của người đọc và giúp họ cảm thấy như họ biết đến bạn.
Nhìn chung, hãy coi những video demo trên YouTube này như một bài học nhỏ dành cho người xem, tình cờ lại có kèm theo liên kết tiếp thị liên kết. "Tôi đang hướng dẫn bằng cách giới thiệu công cụ, cách sử dụng và lợi ích của việc sử dụng công cụ này so với những công cụ khác", Flynn nói. "Và khi bạn làm điều đó và đề cập đến liên kết tiếp thị liên kết ở cuối, bạn sẽ có những người truy cập vào liên kết của bạn vì bạn đã cung cấp cho họ giá trị đó."
- Tạo thử thách qua email
"Thử thách" là những "mồi câu" phổ biến, đặc biệt là vì chúng khuyến khích người tham gia bằng những chiến thắng nhỏ mỗi ngày. Một thử thách thường kéo dài vài ngày và được tự động gửi email mỗi ngày với một số hành động nhỏ để người đăng ký thực hiện nhằm đạt được mục tiêu cụ thể vào cuối thử thách.
“Mọi người thích thử thách vì nó diễn ra vào một ngày cụ thể,” Flynn giải thích. “Họ biết rằng đó không phải là điều họ cam kết mãi mãi, và họ cũng thường làm điều đó cùng với những người khác.”
Flynn nói rằng hãy coi thử thách này như bước một trong một quy trình, và sản phẩm liên kết mà bạn đang quảng bá trong đó là bước hai. Ví dụ, anh ấy và nhóm của mình đã tạo ra một thử thách xây dựng danh sách email từ 0 đến 100 cho những người mới bắt đầu danh sách email của mình.
Sản phẩm liên kết mà anh ấy đề xuất trong thử thách là phần mềm tiếp thị qua email ConvertKit, nhưng thử thách không phải về ConvertKit. Phần mềm này thậm chí còn không được nhắc đến cho đến tận cuối thử thách ba ngày. Vào ngày thứ tư, một email được gửi đến chúc mừng người đăng ký đã đạt đến đích, và sau đó anh ấy đề cập đến các bước tiếp theo và cách họ có thể sử dụng ConvertKit để hệ thống hóa tiếp thị qua email của mình.
Flynn đã bỏ rất nhiều công sức để tạo ra thử thách này và triển khai nó trực tiếp (ban đầu nó chưa được tự động hóa). Nhưng khi thấy được sự thành công, anh ấy đã có thể tái sử dụng và tự động hóa nội dung. Giờ đây, đây là một thử thách trường tồn mà bất kỳ ai cũng có thể đăng ký.
Để thu hút lưu lượng truy cập vào biểu mẫu đăng ký thử thách của mình, anh ấy đề cập đến URL trên podcast, blog, YouTube và mạng xã hội của mình, tạo ra "một cỗ máy tự động có thể giúp đẩy các sản phẩm này ra ngoài".
Doanh số bán sách: 2.246,50 đô la
Rõ ràng, việc viết sách đòi hỏi rất nhiều công sức ban đầu . Nhưng một khi đã hoàn thành, cuốn sách của bạn không chỉ tạo ra thu nhập thụ động thông qua doanh số mà còn có thể được sử dụng như một công cụ để mở rộng danh sách khách hàng và tăng lòng trung thành của khách hàng.
Flynn kiếm được thu nhập từ những cuốn sách anh viết:
- Sách điện tử Let Go (Amazon Kindle)
- Sách điện tử Liệu nó có bay được không? (Amazon Kindle)
- Liệu nó có bay được không? Bìa mềm
- Liệu nó có bay được không? Sách nói
Trong cuốn sách đầu tay, Let Go, Flynn chia sẻ những khó khăn anh phải vượt qua để trở thành một doanh nhân. Mặc dù được tự xuất bản vào năm 2013, anh đã tìm ra nhiều cách để cập nhật và làm mới nội dung trong suốt những năm qua. Nhân kỷ niệm 10 năm Flynn khởi nghiệp, anh đang khởi động chiến dịch Kickstarter để quảng bá cho ấn bản bìa cứng đầu tiên của cuốn sách, với những phần thưởng như vé tham dự sự kiện trực tiếp đầu tiên của anh vào năm 2019. Vì cuốn sách này chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống cá nhân của anh, nên nó đặc biệt hiệu quả trong việc xây dựng mối liên kết chặt chẽ hơn với độc giả.
“Mọi người đã liên hệ với tôi và nói rằng… đó là một cuốn sách đã thay đổi cuộc đời họ,” Flynn nói, “bởi vì họ có thể đồng cảm với câu chuyện. Họ cảm thấy như mình đang ở đó cùng tôi và đang trải qua những điều tương tự trong cuộc sống của họ ngay lúc này.”
Flynn sử dụng khóa học đồng hành để chuyển đổi tới 40% độc giả sách của mình thành người đăng ký danh sách email
Cuốn sách thứ hai của ông, Will It Fly?, hướng dẫn độc giả quy trình thẩm định ý tưởng kinh doanh để họ không lãng phí thời gian và tiền bạc vào những ý tưởng vô ích. Cuốn sách sau đó đã trở thành sách bán chạy nhất của Wall Street Journal . Nó cũng trở thành bệ phóng cho một chiến lược tạo khách hàng tiềm năng sáng tạo, được lấy cảm hứng từ một trong những chương trình truyền hình yêu thích của Flynn, The Walking Dead .
Trước mỗi tập phim The Walking Dead , khán giả được yêu cầu truy cập một trang web nhất định để xem hậu trường của bộ phim. Xuất phát từ ý tưởng đó, Flynn quyết định làm điều tương tự với cuốn sách của mình bằng cách tạo ra một khóa học bổ trợ cho Will It Fly?
Đây là cách anh ấy đã làm: Sử dụng nền tảng khóa học trực tuyến Teachable , Flynn đã tạo ra các bài học phù hợp với từng chương trong cuốn sách của mình. Mỗi bài học chứa tất cả các liên kết anh ấy đã đề cập trong chương sách đó, cùng với video, hình ảnh độ phân giải cao và tài liệu bổ sung để độc giả có thể tìm hiểu sâu hơn về nội dung của cuốn sách. Khóa học đi kèm này đã chuyển đổi tới 35% đến 40% độc giả của anh ấy thành người đăng ký email.
Cách sử dụng sách của bạn làm điểm khởi đầu cho một khóa học trực tuyến
Sau khi hoàn thành khóa học bổ sung cho Will It Fly?, nhiều học viên đã liên hệ với Flynn để yêu cầu được giúp đỡ nhiều hơn nữa.
“Họ muốn được cung cấp thông tin chi tiết hơn, thậm chí vượt ra ngoài khóa học kèm theo mà tôi đã hướng dẫn,” ông nói. “Họ muốn được giải trình. Họ muốn được cộng đồng hỗ trợ.”
Sau khi lắng nghe ý kiến của khán giả, Flynn quyết định thử nghiệm khóa học trực tuyến đầy đủ đầu tiên của mình, khóa học này sẽ đi sâu hơn vào quá trình mà anh viết trong cuốn sách của mình, với nhiều ví dụ hơn, trách nhiệm giải trình từ chính Flynn và sự tham gia của các học viên khác.
Để chứng thực ý tưởng khóa học, anh đặt mục tiêu thu hút 100 học viên từ khóa học đồng hành đăng ký bản beta trả phí. Nếu không đạt được con số đó, anh quyết định sẽ hủy khóa học và hoàn tiền cho họ. Đây cũng chính là quy trình anh khuyến nghị trong cuốn sách của mình: Yêu cầu mọi người thanh toán trước, rồi sau đó xây dựng sản phẩm khi ý tưởng được chứng thực.
Vậy nên Flynn đã bán trước khóa học trực tuyến của mình, Smart From Scratch , với giá 197 đô la—và 100 suất học đó đã bán hết chỉ trong một ngày. Tại sao việc bán trước của anh ấy lại thành công đến vậy? "Một phần là vì tôi biết chính xác mình đang nói chuyện với ai", anh giải thích. "Tôi biết chính xác ngôn ngữ mình cần sử dụng, và tôi biết rằng những người đã liên hệ với tôi, thậm chí đã đọc sách, vẫn đang tìm kiếm thêm sự giúp đỡ."
Sau khi ý tưởng kinh doanh được chứng thực, Flynn nhanh chóng triển khai ý tưởng khóa học trực tuyến của mình . Làm việc trong môi trường được kiểm soát chặt chẽ với 100 học viên đầu tiên, anh đã thiết kế từng học phần dựa trên nhu cầu của học viên.
Việc có phiên bản beta của khóa học mang lại một số lợi ích:
- Anh ấy có thể điều chỉnh khóa học trong quá trình học nhờ vào phản hồi theo thời gian thực của các học viên beta.
- Những sinh viên beta này sau này có thể cung cấp những lời chứng thực tuyệt vời cho các tài liệu tiếp thị.
- Khi Flynn triển khai khóa học cho công chúng, ông có thể tự tin rằng học viên sẽ thấy được kết quả thực sự, dựa trên thành công của những học viên beta của ông.
Khóa học đó đã mang về cho Flynn hàng trăm ngàn đô la, và nhiều học viên sau đó đã đăng ký các khóa học khác của ông vì họ nhận được quá nhiều giá trị từ khóa học đầu tiên. Và hãy nhớ rằng, tất cả những điều này đều bắt nguồn từ một trong những cuốn sách của ông.
Flynn tận dụng sách của mình như thế nào để thu hút lượng độc giả trung thành
Ngoài việc tạo khách hàng tiềm năng và xây dựng khóa học, Flynn còn sử dụng sách của mình để xây dựng một lượng người theo dõi trung thành, những người cảm thấy gắn bó với anh. Họ trung thành đến mức nào? Khi ra mắt Will It Fly?, mục tiêu của anh là đạt được 300 lượt đánh giá trên Amazon vào cuối tháng 3. Đến cuối tháng 2, anh vẫn cần thêm 110 lượt đánh giá nữa trong một tuần để đạt được mục tiêu.
Flynn nghĩ rằng mình không thể làm được điều đó, nhưng một người trong nhóm đã gợi ý anh nên tiếp cận 5.000 người trong khóa học đồng hành của mình. Vì vậy, anh đã gửi email đến danh sách đó để giải thích mục tiêu của mình và yêu cầu họ để lại đánh giá nếu họ thích cuốn sách. Ngày hôm sau, anh thức dậy và thấy 330 bài đánh giá về cuốn sách của mình; con số đó chỉ sau một đêm là 140, đủ cho thấy sức mạnh của một lượng độc giả trung thành.
Bán khóa học: $41,849.98
Như bạn thấy, Flynn đã tận dụng rất tốt các khóa học trực tuyến. Nhưng ban đầu, vì anh ấy đang làm rất tốt với tiếp thị liên kết, nên anh ấy ngần ngại tham gia vào việc tạo khóa học trực tuyến . Tuy nhiên, các đồng nghiệp liên tục thúc giục anh ấy đa dạng hóa nguồn thu nhập ngoài việc kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, vì những chương trình liên kết đó có thể bị ngừng lại bất cứ lúc nào (do thay đổi chính sách, doanh nghiệp đóng cửa, v.v.). Hơn nữa, khán giả của anh ấy liên tục yêu cầu anh ấy hỗ trợ thêm, đó là lý do tại sao cuối cùng anh ấy đã ra mắt Smart From Scratch.
Trong tháng 12 năm 2017, Flynn đã kiếm được thu nhập từ các khóa học do anh tạo ra:
- Tiếp thị liên kết 1-2-3
- Podcasting tăng cường sức mạnh
Một trong những điểm trừ của các khóa học trực tuyến là chúng không thực sự thụ động, vì bạn phải liên tục khởi động, kết thúc và khởi động lại. Và đây chính là chiến lược mà Flynn đã áp dụng lúc đầu.
“Trong khoảng một năm, nó đã mở cửa, rồi đóng cửa, và tôi làm việc với những sinh viên đó,” anh giải thích. “Sau đó, tôi lại mở cửa, đóng cửa, và làm việc với những sinh viên đó, điều này thực sự tuyệt vời vì khi đó tôi có thể thu hút thêm nhiều nhóm sinh viên. Nó cũng sẽ tạo ra sự khan hiếm cho mô hình kinh doanh.”
Mặc dù chiến lược đó đang hiệu quả, Flynn vẫn muốn tự động hóa quy trình để có thể tạo ra các khóa học mới. Anh muốn dành nhiều thời gian hơn, không chỉ để bán các khóa học đó, mà còn để hỗ trợ những học viên đã đăng ký.
Vì vậy, Flynn đã thuê chuyên gia tiếp thị Molly Pittman để giúp anh tạo ra các kênh bán hàng tự động cho các khóa học của mình. Dưới đây là phân tích chi tiết về kênh bán hàng của Power-Up Podcasting:
- Bước 1: Thu hút lưu lượng truy cập vào phễu bán hàng bằng quảng cáo Facebook. Đây là lần đầu tiên Flynn bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trong doanh nghiệp của mình. Trước đây, anh ấy chủ yếu dựa vào lưu lượng truy cập tự nhiên và danh sách email.
- Bước 2: Cung cấp một sản phẩm thu hút khách hàng tiềm năng. Để thu hút người xem đăng ký, anh ấy cung cấp một khóa học ngắn hạn miễn phí kéo dài ba ngày, hướng dẫn mọi người những điều cơ bản về cách đưa podcast lên iTunes.
- Bước 3: Cung cấp khóa học cao cấp. Nếu người đăng ký thấy sản phẩm "nam châm khách hàng tiềm năng" của anh ấy có giá trị và muốn tận dụng tối đa lợi ích của việc tìm hiểu mọi ngóc ngách của podcasting, cùng với sự hỗ trợ từ chính Flynn, họ sẽ được mời tham gia khóa học trả phí Power-Up Podcasting.
Phễu này cho đến nay đã chuyển đổi rất tốt, nhưng Flynn cho biết anh vẫn đang tìm cách tối ưu hóa. Cuối cùng, anh sẽ thêm một hội thảo trực tuyến trực tiếp mỗi tháng một lần để quảng bá các khóa học của mình. Sau đó, anh sẽ chọn phiên bản tốt nhất của các hội thảo đó và biến nó thành một hội thảo thường xanh mà mọi người có thể xem trước khi quyết định mua khóa học. Anh đã thấy thành công với các thử nghiệm hội thảo trực tuyến của mình: Với khóa học Tiếp thị Liên kết 1-2-3, Flynn đã tổ chức hai hội thảo trực tuyến, mỗi hội thảo mang lại doanh thu 50.000 đô la .
Trang web ngách: $3,866.96
Hãy quay lại điểm khởi đầu của Flynn: các trang web ngách. Một trang web ngách là một trang web được xây dựng xoay quanh một chủ đề hẹp với mục đích kiếm tiền từ nội dung của nó . Nhìn chung, lưu lượng truy cập đến từ thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm cho một số từ khóa nhất định. Bạn có thể kiếm tiền từ một trang web ngách theo nhiều cách, chẳng hạn như bán sản phẩm của riêng mình, đăng quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm liên kết.
Flynn kiếm thu nhập từ các trang web ngách sau:
- Học viện thi xanh
- SecurityGuardTrainingHQ
- FoodTruckr.com
- Quảng cáo YouTube
Sau đây là một số thông tin chi tiết về cách anh ấy thực hiện việc này, cùng xem xét một vài ví dụ:
SecurityGuardTrainingHQ.com
Bạn đã đủ thích hợp chưa? Trang web này là kết quả của một thử nghiệm do Flynn thực hiện, trong đó anh công khai xây dựng một trang web ngách vào năm 2010 để hướng dẫn độc giả Smart Passive Income cách thức hoạt động. Hiện tại, trang web này kiếm được khoảng 900 đến 1.500 đô la mỗi tháng. Điều tuyệt vời nhất là gì? Flynn đã không phải động đến trang web trong khoảng ba năm . Nội dung chất lượng cao và luôn mới mẻ, nghĩa là giờ đây anh có thể kiếm được thu nhập thụ động thực sự từ nó.
FoodTruckr.com
Đối với trang web này, Flynn có một đội ngũ biên tập viên chuyên trách duy trì nội dung mới cho trang web. Điều này là do ngành xe tải thực phẩm có nhiều nội dung liên quan đến tin tức hơn so với ngành bảo vệ. FoodTruckr.com đã kiếm được 1.625,54 đô la vào tháng 12 năm 2017 từ hai sản phẩm:
- Hướng dẫn cách bắt đầu kinh doanh xe tải thực phẩm
- Bộ dụng cụ tăng trưởng cho tài xế xe tải thực phẩm (bán thêm)
Điều tuyệt vời của các trang web ngách là bạn có thể thiết lập và tạo nội dung chất lượng cho chúng, sau đó (phần lớn) ngồi thư giãn và tận hưởng nguồn thu nhập thụ động chảy về. Tuy nhiên, chúng sẽ cần được bảo trì định kỳ nếu chủ đề đang phát triển. Hơn nữa, Google Search có xu hướng ưu tiên nội dung mới mẻ .
Tài trợ Podcast: 3.389,00 đô la
Podcasting đã bùng nổ trong vài năm trở lại đây, với 24% người Mỹ vào năm 2017 đã nghe một podcast trong tháng qua, tăng từ 15% vào năm 2014. Flynn có hai podcast — Smart Passive Income và AskPat. Mặc dù thu nhập của anh ấy đến từ các khoản tài trợ (anh ấy có một lượng khán giả khá lớn), Flynn có một số khuyến nghị về cách kiếm thu nhập thụ động từ podcasting:
- Bán tài trợ podcast
Đây có lẽ là điều đầu tiên mọi người nghĩ đến khi muốn kiếm tiền thông qua podcasting, nhưng Flynn không khuyên bạn nên làm điều này đầu tiên.
“Đó là một mô hình tuyệt vời,” ông nói. “Nhưng để có thể thực hiện được khả năng đó, bạn phải có một lượng người nghe đáng kể, và con số đó phụ thuộc vào công ty mà bạn đang đàm phán.”
- Sử dụng podcast của bạn để thu hút lưu lượng truy cập đến các trang kiếm thu nhập
Thay vì lo lắng về việc thu hút một lượng lớn người nghe, Flynn khuyên bạn nên tập trung vào việc chọn lọc đối tượng mục tiêu. Bằng cách đó, bạn có nhiều cơ hội hơn để thu hút những người nghe quan tâm truy cập vào các trang web nơi họ có thể tìm hiểu thêm (và nếu họ mua hàng, bạn có thể kiếm tiền).
"Điều tuyệt vời của podcast là khi bạn tạo ra một tập phim, nó sẽ tồn tại mãi mãi," Flynn nói. "Và mọi người có thể tải xuống, đặc biệt nếu nội dung của nó luôn mới mẻ."
Trên thực tế, anh ấy có những tập phim từ năm 2010 mà mọi người vẫn đang nghe và những tập phim đó hướng lưu lượng truy cập đến những nơi Flynn có thể kiếm được thu nhập, chẳng hạn như trang tài nguyên và các trang web chuyên biệt của anh ấy.
- Quảng bá sản phẩm liên kết trực tiếp trong các tập podcast của bạn
Nếu hiện tại bạn chưa có đủ lượng khán giả để tìm kiếm tài trợ, Flynn khuyên bạn nên bắt đầu bằng việc quảng bá các sản phẩm liên kết ngay trong podcast của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách hướng dẫn người nghe qua một quy trình để họ có thể đạt được mục tiêu, sau đó lồng ghép các công cụ bạn sử dụng (sản phẩm liên kết, nếu có) vào tập podcast đó. Điều này rất giống với hướng dẫn từng bước trong bài đăng trên blog mà chúng ta đã đề cập trước đó.
Flynn chia sẻ cách thông minh nhất mà anh ấy tận dụng podcasting để tăng thu nhập tiếp thị liên kết là phỏng vấn các nhà sáng lập hoặc CEO của các công ty mà anh ấy đang quảng bá sản phẩm. Ví dụ, anh ấy đã mời Nathan Barry, CEO của ConvertKit, tham gia podcast của mình , không phải để nói về ConvertKit, mà để chia sẻ về cách anh ấy khởi nghiệp và các chiến lược tiếp thị mà anh ấy đã sử dụng. Sau đó, trong tập podcast và trong phần ghi chú chương trình, Flynn sẽ đề cập đến liên kết tiếp thị liên kết ConvertKit của mình nếu khán giả muốn tìm hiểu thêm về nó.
- Quảng bá sản phẩm của riêng bạn
Flynn cho biết ông không nhất thiết khuyến nghị quảng bá trực tiếp sản phẩm của mình trong tập phim; một chiến lược tốt hơn có thể là đưa mọi người vào danh sách email trước, để bạn có thể làm quen với những khách hàng tiềm năng khi họ hiểu rõ hơn về bạn.
Vậy Flynn đã quảng bá sản phẩm của mình trên podcast như thế nào? Một trong những ví dụ điển hình nhất là một tập phim anh ấy mời ba học viên podcasting của mình tham gia chương trình và chia sẻ lý do họ muốn bắt đầu podcast , những khó khăn họ gặp phải khi bắt đầu, và kết quả họ đang đạt được. Điều này không chỉ cung cấp thông tin hữu ích cho người nghe mà còn cung cấp những lời chứng thực mà Flynn có thể sử dụng để quảng bá khóa học podcasting của mình.
Trên thực tế, tập podcast đó thực chất là một phần của chiến lược ra mắt vào tháng 6 năm 2017, nơi anh đã bán được hơn 200.000 đô la khóa học. Một số học viên nói với anh rằng tập podcast đó chính là động lực thúc đẩy họ quyết định mua khóa học.
- Hãy để podcast của bạn được người hâm mộ ủng hộ thông qua Patreon
Mặc dù Flynn chưa từng đi theo hướng này, nhưng anh ấy cho biết nếu bạn không muốn tự tạo sản phẩm hoặc quảng bá sản phẩm liên kết, một lựa chọn tuyệt vời khác là sử dụng Patreon . Nền tảng thành viên này cho phép người hâm mộ của bạn trở thành người bảo trợ thông qua các gói đăng ký định kỳ hàng tháng, bắt đầu từ chỉ 1 đô la.
"Mức giá thậm chí còn chẳng đáng là bao, nhưng khi bạn có lượng người theo dõi đông đảo, thì nó thực sự đáng kể", Flynn, người biết các podcaster có 5.000 hoặc 6.000 người nghe trả 1 đô la cho mỗi tập, nói. Nếu bạn có 5.000 người nghe cam kết đóng góp 1 đô la cho mỗi tập, và bạn phát hành bốn tập mỗi tháng, thì thu nhập từ podcast của bạn sẽ là 20.000 đô la. Không tệ.
Flynn tin rằng những người có sức ảnh hưởng và các nhà sáng tạo sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ mô hình kiếm tiền trên Patreon. Muốn một ví dụ thực tế không? Hãy xem podcast về game The Glass Cannon , nơi đang kiếm được hơn 22.000 đô la mỗi tháng từ hơn 3.300 người ủng hộ.
Phần mềm và ứng dụng: 10.581,74 đô la
Hãy kết thúc mọi thứ bằng khoản mục cuối cùng trong báo cáo thu nhập của Flynn—phần mềm và ứng dụng. Hạng mục này nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại, bởi vì khi nghĩ đến thu nhập thụ động, hầu hết mọi người thường không nghĩ đến phần mềm.
Trong danh mục này, Flynn kiếm được thu nhập từ các sản phẩm sau:
- Giấy phép Smart Podcast Player
- Chủ đề SPI Pro từ StudioPress
Một điều có thể khiến bạn ngạc nhiên là Flynn không biết lập trình. Thay vào đó, anh ấy đã thuê một nhóm lập trình viên để hiện thực hóa ý tưởng phần mềm của mình.
Mọi chuyện bắt đầu từ việc ra mắt podcast AskPat vào năm 2014. Anh ấy phát hành một tập mới năm ngày một tuần và không muốn trải qua quá trình tẻ nhạt là tạo một bài đăng blog mới cho mỗi tập. Vì vậy, anh ấy đã yêu cầu nhóm của mình phát triển một công cụ để lưu trữ tất cả các tập podcast trên trang web của mình và giúp việc tìm kiếm chúng trở nên dễ dàng.
“Tôi chỉ đang gãi đúng chỗ ngứa của mình thôi,” anh giải thích. “Tôi không cố gắng tạo ra thứ gì đó để kiếm tiền. Tôi chỉ cố gắng tạo ra thứ gì đó có ích cho vấn đề tôi đang gặp phải.”
Cuối cùng, anh và nhóm của mình đã tạo ra phiên bản thứ hai của trình phát nhạc này, và sau đó anh bắt đầu nhận được yêu cầu từ những người muốn biết họ có thể mua nó ở đâu. Đó là lúc anh nhận ra đây là một cơ hội kinh doanh tốt.
Hiện tại, anh có thể tạo ra doanh thu định kỳ hàng tháng từ giấy phép Smart Podcast Player của mình , mang lại từ 10.000 đến 20.000 đô la một tháng.
Mặc dù doanh thu như vậy rất hấp dẫn, Flynn có một vài lời cảnh báo dành cho bạn: "Phần mềm không hề dễ dàng". Ngoài việc phải tìm kiếm các nhà phát triển đáng tin cậy để xây dựng tầm nhìn, bạn còn phải xử lý việc cập nhật liên tục, đảm bảo nó tương thích với các thiết bị và giao diện khác nhau, và hỗ trợ người dùng về dịch vụ khách hàng. Vì có các thành viên trong nhóm phụ trách những khía cạnh này, Flynn không thực sự tham gia nhiều vào mảng phần mềm/ứng dụng, ngoại trừ việc xây dựng mối quan hệ với những người mua tiềm năng.
Trong số tất cả các nguồn thu nhập thụ động, anh ấy cho rằng phần mềm là khó nhất, tiếp theo là sách. Vậy dễ nhất? Tiếp thị liên kết.
Pat Flynn sẽ làm gì tiếp theo?
Như bạn có thể thấy, Flynn đang cân bằng rất nhiều thứ trong công việc kinh doanh của mình, điều này rất tuyệt vì nó giúp anh đa dạng hóa các nguồn thu nhập và bảo vệ doanh nghiệp khỏi những tổn thất lớn nếu một nguồn thu nhập nào đó cạn kiệt. Tuy nhiên, anh vẫn đang tìm cách mở rộng.
Sản phẩm vật lý
Dự án tiếp theo của anh ấy là gì? Sản phẩm vật lý, một lĩnh vực anh ấy vẫn chưa khai thác. "Chúng tôi hiện đang làm rất nhiều việc ngoài lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số", anh ấy nói, "vì đó chỉ là một lĩnh vực khác mà tôi muốn tìm hiểu và tập trung vào."
Hơn nữa, anh ấy nghĩ rằng nhiều khán giả của mình có thể được hưởng lợi từ việc học hỏi từ những thí nghiệm của anh với các sản phẩm vật lý. Và đúng như phong cách Pat Flynn, anh ấy dấn thân ngay vào thế giới đó—tìm hiểu về sản xuất và bằng sáng chế, cùng nhiều thứ khác—và dự định sẽ báo cáo lại những phát hiện của mình cho khán giả.
Băng hình
Flynn cũng đang tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực video và mở rộng lượng người theo dõi trên YouTube, gần đây đã vượt mốc 100.000 người đăng ký. Anh thậm chí còn có một studio ở San Diego để quay các video YouTube của mình. Cuối cùng, anh muốn tham gia vào các dự án lớn hơn, chẳng hạn như phim tài liệu.
Thêm sách và Kickstarter
Cuối cùng, Flynn dự định phát hành thêm những cuốn sách khác, và đợt ra mắt Kickstarter sắp tới của anh sẽ giới thiệu phiên bản bìa cứng đầu tiên của cuốn sách đầu tay (hiện đã được cập nhật) Let Go . Chiến dịch Kickstarter sẽ chính thức khởi động vào ngày 18 tháng 6, và một trong những phần thưởng sẽ là vé tham dự sự kiện trực tiếp đầu tiên của anh tại San Diego vào năm 2019.
Trên hết, chính lòng hào phóng và sự khiêm tốn của Flynn đã giúp anh nổi bật trong ngành "kiếm tiền trực tuyến", vốn thường bị coi là ích kỷ và lừa đảo.
Flynn chia sẻ: “Một trong những điều thực sự hữu ích với tôi là hiểu rằng tôi không biết mọi thứ và tôi phải tìm những người ngoài kia đã làm những điều mà tôi thực sự khao khát làm. … Tôi luôn cố gắng để trở nên tốt hơn.”
Bạn muốn bắt đầu kiếm thu nhập thụ động? Dưới đây là 7 mẹo chúng tôi học được từ Pat Flynn
- Hãy bắt đầu với các sản phẩm liên kết. Flynn cho biết đây là nguồn thu nhập thụ động dễ dàng nhất để bắt đầu vì bạn không cần phải tự tạo ra sản phẩm của riêng mình.
- Hãy chân thực. Thay vì tập trung vào việc kiếm tiền từ khán giả, hãy tập trung vào việc xây dựng lòng tin với họ. Ví dụ, Flynn chỉ giới thiệu những sản phẩm anh ấy sử dụng và yêu thích.
- Dạy chứ đừng bán. Mặc dù bán hàng chắc chắn là một phần của việc kinh doanh, nhưng Flynn lại coi đó như một bài học. Hãy giúp khán giả của bạn đạt được điều gì đó mà bạn biết cách làm. Mọi người sẽ trả tiền cho giá trị đó.
- Xây dựng mối quan hệ với độc giả. Từ việc nhận được hơn 300 đánh giá trên Amazon cho đến việc đưa sách vào một số cửa hàng Barnes & Noble, độc giả của Flynn đã đóng một vai trò rất lớn trong những thành tựu lớn nhất của ông. Đừng bỏ bê độc giả của mình. Hãy xây dựng mối quan hệ với họ bằng cách chia sẻ thêm về hành trình cá nhân của bạn.
- Lắng nghe khán giả. Chính nhờ lắng nghe khán giả mà Flynn đã có thể tạo ra và ra mắt thành công khóa học trực tuyến đầu tiên của mình, Smart From Scratch.
- Tập trung vào nội dung trường tồn. Thay vì bị giới hạn bởi nội dung giới hạn thời gian, hãy tạo ra nội dung có thể tồn tại trong nhiều tháng, nhiều năm. Một phần lớn chiến lược của Flynn là tiếp tục tái sử dụng và tái sử dụng nội dung đã tạo ra. Nhờ đó, anh vẫn có thể kiếm được thu nhập từ các tập podcast đã phát hành nhiều năm trước.
- Kiểm tra, đánh giá, điều chỉnh. Flynn liên tục thử nghiệm, và đó là một phần lý do khiến mọi người thích theo dõi anh ấy. Luôn kiểm tra các giả định kinh doanh của bạn trước khi đầu tư (hoặc lãng phí) quá nhiều tiền. Ví dụ, khi có ý tưởng cho khóa học trực tuyến đầu tiên, Flynn đã bán trước 100 suất để đảm bảo có đủ sự quan tâm trước khi bắt đầu xây dựng khóa học. Sau đó, anh ấy đã sử dụng chiến lược tương tự để ra mắt thành công một khóa học khác.