Một cuộc thăm dò trên Twitter đã giúp chúng tôi tăng gấp đôi lượt hiển thị, tăng lưu lượng truy cập và đưa tin tức như thế nào
Ngày 13/09/2025 - 09:09Nhưng một trong những tính năng mạng xã hội bị bỏ qua và ít được sử dụng nhất chính là các cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter.
Nếu được sử dụng một cách khôn ngoan, các cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác cho trang Twitter của bạn. Ngoài ra, kết quả của các cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter sau đó có thể được sử dụng để tạo ra nội dung chất lượng và đưa tin trên báo chí, từ đó nâng cao hơn nữa nhận thức về thương hiệu.
Sau đây là những lợi ích chính của cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter:
• Nhận phản hồi có giá trị từ khách hàng để phát triển thêm sản phẩm hoặc dịch vụ
• Xây dựng nhận thức cao hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
• Thu thập nội dung do người dùng tạo cho trang web và thông cáo báo chí của bạn
Phản hồi của khách hàng vô cùng quý giá - ngay cả doanh nhân huyền thoại Richard Branson cũng rất tâm đắc với điều này. Ông từng nói : "Công ty chúng tôi phát triển mạnh mẽ nhờ phản hồi của khách hàng. Nó giúp chúng tôi đổi mới, bứt phá và duy trì sự hiện diện."
Vậy tại sao không noi theo anh ấy?
Các cuộc thăm dò trên Twitter mang đến cơ hội để nhận được phản hồi từ đối tượng khán giả cốt lõi của bạn và hiểu được ý kiến của khách hàng tiềm năng, những thông tin chi tiết mà nếu không có công ty nghiên cứu thị trường, công ty bạn sẽ mất hàng nghìn đô la.
Trong nghiên cứu điển hình này, tôi sẽ chia sẻ cách một cuộc thăm dò ý kiến đơn giản trên Twitter đã cải thiện mức độ tương tác của chúng tôi và tạo ra mức tăng lượt hiển thị lên hơn 140% .
Hãy đọc tiếp để khám phá những kỹ thuật tốt nhất có thể sử dụng.
Tìm chủ đề thăm dò ý kiến trên Twitter của bạn (Chìa khóa thành công)
Việc chọn đúng chủ đề thăm dò ý kiến trên Twitter là rất quan trọng.
Nó phải thu hút sự chú ý của những người theo dõi bạn trên Twitter để tăng khả năng họ chia sẻ lại và bình luận vào cuộc thăm dò, từ đó đảm bảo phạm vi tiếp cận rộng hơn và nhiều phản hồi hơn từ những người không theo dõi bạn nhưng nhìn thấy nó trên dòng thời gian của họ.
Chúng tôi có xu hướng sử dụng quy trình hai bước để xác định chủ đề phù hợp:
• Nội dung phải có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
• Đó phải là chủ đề gợi lên phản ứng cảm xúc từ khán giả.
Một điều gì đó không liên quan có thể có nghĩa là khán giả của bạn sẽ không tham gia hoàn toàn vì họ không đủ quan tâm, nhưng điều đó có nghĩa là cuộc thăm dò chỉ nên tập trung vào dịch vụ kinh doanh của bạn và không có gì khác không?
Rõ ràng là không!
Xác định xu hướng để tăng cường sự tham gia của cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter
Nếu chủ đề quá liên quan và không đủ sức hấp dẫn rộng rãi, phản hồi có thể chỉ đến từ những người theo dõi trung thành. Vậy làm thế nào chúng ta có thể đạt được phạm vi tiếp cận rộng hơn?
Giải pháp là duyệt qua các hashtag đang thịnh hành để xác định một chủ đề nóng. Bằng cách đó, chúng tôi tạo ra một cuộc thăm dò có phạm vi quan tâm rộng hơn, nhưng cũng có thể liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi.
Các hashtag thịnh hành được hiển thị nổi bật ở phía bên trái dòng thời gian của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn tập trung chủ yếu vào một địa điểm, bạn có thể muốn xác định xu hướng cho một quốc gia hoặc thành phố cụ thể và có thể thay đổi vị trí địa lý bằng cách sử dụng nút "thay đổi".
Ví dụ, tại CabinBookers , chúng tôi biết rằng phần lớn đối tượng khách hàng của mình là những người yêu thiên nhiên, mong muốn tìm kiếm chỗ nghỉ dưỡng giữa khung cảnh nông thôn yên bình. Xuất phát từ điểm khởi đầu này, chúng tôi đã xem xét các xu hướng trên Twitter để tìm kiếm hashtag nào phù hợp với đối tượng khách hàng cốt lõi của mình.
Từ nghiên cứu này, chúng tôi đã xác định được hashtag # 30DaysWild, đang được những người ở Anh quan tâm đến động vật hoang dã và thiên nhiên sử dụng. Chúng tôi nghĩ rằng rất có thể những người sử dụng hashtag này sẽ có hứng thú với dịch vụ của chúng tôi (hoặc ít nhất là bị thu hút bởi khía cạnh nông thôn và môi trường thiên nhiên).
Hashtag này cũng truyền cảm hứng cho chúng tôi về chủ đề khảo sát trên Twitter - thiên nhiên. Từ đó, chúng tôi đã thiết kế một cuộc thăm dò bốn lựa chọn mà chúng tôi nghĩ sẽ được người theo dõi đồng tình, có khả năng khơi gợi tranh luận (gợi lên cảm xúc), và có thể sử dụng hashtag #30DaysWild đang thịnh hành để mở rộng phạm vi tiếp cận của cuộc thăm dò và thu hút thêm phản hồi. Dưới đây là những gì chúng tôi đã đăng:
Khi chọn thời lượng khảo sát, chúng tôi đã chọn ba ngày (bạn có thể chọn bất kỳ thời lượng nào từ năm phút đến bảy ngày). Nếu bạn muốn có nhiều phản hồi hơn, hãy cẩn thận và chọn bảy ngày. Nếu chủ đề khảo sát của bạn liên quan đến tin tức nóng hổi, hãy chọn thời lượng ngắn hơn nhiều.
MẸO: Sau khi đăng khảo sát trên Twitter, hãy ghim nó lên đầu trang Twitter của bạn. Điều này đảm bảo rằng bất kỳ khách truy cập nào chưa xem khảo sát trên dòng thời gian của họ sẽ có cơ hội xem lại và tham gia khảo sát. Bạn có thể ghim khảo sát bằng cách nhấp vào mũi tên ở góc trên bên phải.
Tăng cường nhận thức về cuộc thăm dò của bạn (và nhận được nhiều phản hồi hơn)
Để tối ưu hóa số lượng phản hồi nhận được, bạn cần lan truyền thông tin trên Twitter và các nền tảng bên ngoài khác. Thực tế, một trong những điều đầu tiên chúng tôi làm là yêu cầu người theo dõi Facebook truy cập trang Twitter của chúng tôi và chia sẻ ý kiến về cuộc thăm dò ý kiến. Nếu bạn có danh sách người đăng ký email, việc đề cập đến cuộc thăm dò ý kiến trong bản tin hàng tuần cũng là một ý tưởng tuyệt vời.
Trên Twitter, một số người theo dõi của chúng tôi đã retweet cuộc thăm dò ngay từ giai đoạn đầu, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận. Nếu bạn có nhiều hơn một tài khoản Twitter doanh nghiệp hoặc tài khoản cá nhân, hãy nhớ sử dụng những tài khoản này để retweet cuộc thăm dò của bạn nữa nhé—mỗi retweet đều rất quan trọng!
Phần tiếp theo trong chiến lược của chúng tôi là sử dụng hashtag thịnh hành mà chúng tôi đã xác định trước đó (#30DaysWild).
Chúng tôi đã sử dụng Twitter để tìm kiếm hashtag #30DaysWild và sau đó có thể xem những người đã quan tâm đến thiên nhiên và những người có khả năng sẽ tham gia khảo sát của chúng tôi. Chúng tôi đã trả lời một số người dùng Twitter sử dụng hashtag này trong bài đăng của họ để thông báo về cuộc khảo sát.
Quả thực, một số lượng lớn người đã phản hồi và bình chọn, bình luận hoặc chia sẻ lại cuộc thăm dò, điều này một lần nữa làm tăng khả năng hiển thị của cuộc thăm dò.
Đừng nhầm lẫn - để một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter đạt được số phiếu bầu tốt, bạn phải đặt nền móng . Việc đăng tải một cuộc thăm dò ý kiến mà không có bất kỳ hoạt động tiếp cận xã hội nào khác sẽ khó có thể thành công. Rất ít người sẽ tham gia hoặc dành thời gian bình luận. Hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung phù hợp, khơi gợi cảm xúc và sau đó nỗ lực lan tỏa thông điệp!
Chỉ cần bỏ chút công sức, số liệu phân tích Twitter Analytics của bạn sẽ bắt đầu có vẻ rất khả quan. Cuộc thăm dò của chúng tôi diễn ra trong ba ngày, và số liệu phân tích cho thấy lượt hiển thị cao hơn nhiều so với bình thường trong giai đoạn này. Trên thực tế, tổng số lượt hiển thị trong giai đoạn thăm dò là 13.664, so với 5.673 lượt hiển thị trong ba ngày trước đó.
Đó là mức tăng 140%!
Không chỉ vậy, trong thời gian diễn ra cuộc thăm dò, chúng tôi còn nhận được sự gia tăng nhẹ nhưng đáng chú ý về lưu lượng truy cập vào trang web của mình.
Sử dụng kết quả để tạo nội dung và quảng cáo
Một lý do quan trọng khác để sử dụng các cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter là chất lượng và nội dung mới mẻ mà chúng mang lại. Điều này rất hữu ích cho mục blog hoặc tin tức trên trang web của bạn.
Chúng tôi ngay lập tức sử dụng kết quả của riêng mình để tạo lợi thế và biên soạn một bài viết dựa trên cuộc thăm dò trên Twitter, trong đó có đầy đủ các sự kiện và số liệu có thể sẽ gây hứng thú cho đối tượng độc giả cốt lõi của trang web chúng tôi.
Nhưng liệu kết quả của một cuộc thăm dò trên Twitter có thực sự được báo chí đưa tin không? Tại CabinBookers, chúng tôi muốn thử nghiệm điều này.
Dựa trên kết quả thăm dò ý kiến trên Twitter, chúng tôi đã soạn thảo một thông cáo báo chí và đăng tải trên nền tảng thông cáo báo chí trực tuyến miễn phí (PR Log). Chỉ trong vòng một ngày, thông cáo báo chí đã nhận được hơn 250 lượt truy cập và được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google News, một kênh có hơn 500 triệu lượt truy cập hàng tháng.
Ngoài ra, thông cáo báo chí còn xuất hiện trên nguồn cấp tin tức của Bing và được đăng tải toàn bộ trên trang web MENAFM - một cổng thông tin tài chính và kinh doanh có 300.000 lượt truy cập mỗi tháng.
Không tệ đối với một cuộc thăm dò ý kiến đơn giản trên Twitter
Bạn cần thêm bằng chứng cho thấy các cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter đáng đưa tin? Nhiều trang web truyền thông lớn và các hãng tin tức đang lợi dụng chúng để trục lợi.
Liệu chúng ta có thể đạt được thành công hơn nữa nếu tăng cường tiếp cận và gửi email cá nhân cho các nhà báo không? Tôi cá là câu trả lời là có.
Sẽ không hợp lý khi phải mất nhiều giờ để nghĩ ra ý tưởng cho các bài đăng trên blog mới khi một cuộc thăm dò trên Twitter cung cấp cho bạn nội dung gốc, nâng cao nhận thức và có thể thu hút sự quảng cáo miễn phí cho thương hiệu của bạn.
Thăm dò ý kiến không nhất thiết phải là một chiến thuật chỉ thực hiện một lần. Bạn có thể biến chúng thành một tính năng thường xuyên trong chiến lược Twitter của mình. Dĩ nhiên là đừng quá đà, vì sự quen thuộc có thể gây ra sự coi thường, nhưng tùy thuộc vào mức độ tương tác và kết quả bạn tạo ra, hai lần một tháng là một hướng dẫn hợp lý.
Tóm tắt các bước để có một cuộc thăm dò ý kiến hiệu quả trên Twitter:
• Xác định chủ đề hay – chủ đề thăm dò ý kiến trên Twitter của bạn phải liên quan đến doanh nghiệp của bạn và có khả năng khơi gợi một số phản ứng cảm xúc từ những người theo dõi bạn.
• Cải thiện khả năng thu hút rộng rãi hơn – Duyệt các hashtag thịnh hành để xác định chủ đề nóng để bạn có thể tạo cuộc thăm dò có sự quan tâm rộng rãi hơn, nhưng cũng có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
• Truyền bá thông tin – Việc lan tỏa thông tin trên Twitter và các nền tảng mạng xã hội bên ngoài khác, đặc biệt là Facebook, là rất cần thiết. Đừng quên thông báo cho danh sách người đăng ký email của bạn trong bản tin hàng tuần.
• Sử dụng hashtag phù hợp – Sử dụng chức năng tìm kiếm của Twitter để tìm những người đang sử dụng hashtag thịnh hành mà bạn đã chọn. Trả lời tweet của họ và cho họ biết về cuộc thăm dò của bạn .
• Tạo nội dung dựa trên kết quả thăm dò ý kiến – Soạn thảo một bài viết dựa trên kết quả thăm dò ý kiến trên Twitter và đăng lên blog hoặc mục tin tức của bạn. Hãy đảm bảo đưa vào những số liệu thống kê thú vị nhất.
• Xuất bản thông cáo báo chí – Soạn thảo thông cáo báo chí và sau đó xuất bản thông cáo này thông qua nền tảng quan hệ công chúng trực tuyến. PR Log hoặc PR.com là hai lựa chọn miễn phí.