Melanie Marris của Brow Code không cần động lực để đổi mới – Hỏi & Đáp với người sáng lập
Ngày 28/04/2025 - 08:04Sau một thập kỷ điều hành thành công các tiệm làm lông mày trên toàn cầu, cô đã ra mắt Brow Code vào năm 2017. Dòng sản phẩm tập trung vào lông mày của thương hiệu này được phát triển theo tiêu chuẩn cao nhất, vượt quá mong đợi của những người đam mê lông mày, những người đam mê tự làm và các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Các sản phẩm Brow Code được lưu trữ tại 350.000 nhà bán lẻ chuyên nghiệp trên toàn thế giới, bao gồm các nhà bán lẻ xa xỉ Saks Fifth Avenue và Mecca.
Chúng tôi đã trò chuyện với Marris về câu chuyện khởi nghiệp sáng tạo của cô và lý do tại sao cô vẫn thích cảm giác thỏa mãn tức thời khi làm hài lòng khách hàng.
Hỏi & Đáp với Melanie Marris của Brow Code
H: Melanie, bạn đã đạt được thành công đáng kinh ngạc khi xây dựng Brow Code thành một doanh nghiệp quốc tế trị giá hàng triệu đô la, nhưng bạn có còn nhớ cảm giác khi bỏ học để theo đuổi sự nghiệp trong ngành làm đẹp không?
A: Tôi bỏ học năm 14 tuổi, quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình trong thế giới làm đẹp. Bản thân tôi năm 14 tuổi sẽ hét lên ngay bây giờ!! Tôi đã vô cùng sung sướng khi mẹ tôi nói rằng tôi có thể nghỉ học, miễn là tôi luôn có việc làm. Tôi luôn biết sâu thẳm trong mình rằng tôi sẽ làm điều gì đó khác biệt với mọi người xung quanh và cảm thấy sự thôi thúc này để làm điều gì đó nằm ngoài chuẩn mực. Không có câu trả lời hợp lý, đúng đắn nào khi nói đến làm đẹp và thời trang, nó không tuân theo một bộ quy tắc logic nào, tôi thích điều đó ở ngành công nghiệp này.
Bất cứ điều gì bạn muốn nó trở thành, bạn thực sự có thể định hình thế giới của riêng mình. Tôi đã biết từ khi còn nhỏ rằng đó là tiếng gọi của tôi. Tôi không biết chính xác nó trông như thế nào, nhưng tôi đã đưa ra lựa chọn rất sớm để bắt đầu sớm nhất có thể. Có một câu nói, 'Họ không dạy mơ ước ở trường' và họ thực sự không làm vậy. Trực giác của tôi luôn dẫn tôi đến suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ và đi ngược lại với số đông và thúc đẩy mọi thứ. Tôi không bao giờ muốn làm những gì mọi người khác đang làm. Trường học hiếm khi tôn vinh tư duy vượt ra ngoài khuôn khổ, chứ đừng nói đến việc khuyến khích chúng tôi thực sự hình dung tương lai mong muốn của mình ngoài những thành tích học tập.
Có câu nói “Trường học không dạy cách mơ ước” và thực sự là không.
Chương trình giảng dạy không được tạo ra để khuyến khích mọi người suy nghĩ khác biệt và mơ về cách họ thực sự muốn tương lai của mình trông như thế nào. Tôi không thấy có bất cứ điều gì ở đó thực sự thắp sáng tâm hồn tôi ở trường. Tôi không phải là một học sinh xuất sắc; điểm số của tôi không tốt. Tôi không thể nắm bắt được nhiều thứ trước mắt mình, chủ yếu là vì tôi không có đam mê với nó và tâm trí tôi luôn mơ về nơi khác. Tôi thích nói nhiều và tôi thích kết nối với mọi người - tôi có năng khiếu bẩm sinh trong việc kết nối và đưa mọi người lại gần nhau một cách chân thực. Những phẩm chất đó có lẽ là một số yếu tố góp phần lớn nhất vào thành công của tôi ngày hôm nay.
Từ khi còn nhỏ, tôi đã rất trực giác, và cho đến tận ngày nay, trực giác vẫn thúc đẩy mọi quyết định của tôi. Trực giác không phải là thứ được chấm điểm hay dạy ở trường, nhưng nó là một siêu năng lực trong cuộc sống và kinh doanh. Nhiều người ngại thảo luận hoặc nói chuyện cởi mở về nó, có lẽ vì họ không hiểu được tác động của nó hoặc cách thức hoạt động của nó. Tuy nhiên, mặc dù chúng ta không nhìn thấy nó, nhưng nó là công cụ mạnh mẽ nhất. Nó là động lực thúc đẩy thành công của tôi. Hãy tin vào tiếng nói bên trong bạn – Rất có thể đó là nhà lãnh đạo tốt nhất mà bạn sẽ có.
Melanie Marris, người sáng lập Brow Code.
H: Điều gì đã cho bạn sự tự tin để theo đuổi nghề điêu khắc lông mày?
A: Rất nhiều con đường ngoài kia không gọi tôi, tôi không muốn tuân theo chuẩn mực, tôi không muốn chỉ 'phù hợp'. Tôi muốn theo đuổi sở thích của mình và nếu sở thích đó không tồn tại ngoài kia, tôi sẽ phải tạo ra nó. Tôi muốn làm những gì mình yêu thích và truyền cảm hứng cho những người khác làm điều tương tự.
Tôi đã có phản ứng bản năng theo nghĩa đen này khi tôi đang thực hiện nghề của mình và làm việc trực tiếp với khách hàng. Chỉ riêng cảm giác đó thôi cũng đủ để tôi có động lực để thành công trong nghề của mình. Với nghề tạo kiểu lông mày, tôi đã bước vào một lĩnh vực khác, nơi tôi thực sự giỏi chỉ một thứ, và nơi tôi có thể tạo ra sự thay đổi, biểu cảm và cảm xúc tích cực như vậy ở một ai đó, chỉ trong vài phút. Lĩnh vực chính xác này và tạo ra một thứ thực sự hoàn hảo và mài giũa thành một thứ duy nhất thật hấp dẫn đối với tôi, đó là một nỗi ám ảnh. Không phải lúc nào cũng là về kỹ năng tạo kiểu lông mày của tôi, mà là toàn bộ trải nghiệm độc quyền.
Tôi đã tiên phong trong một ngành công nghiệp chưa từng tồn tại—tôi biết rằng nó không chỉ dành cho tôi—nó còn lớn hơn cả tôi. Đó là trao cho hàng trăm nghìn chuyên gia làm đẹp và lông mày đầy tham vọng một cơ hội để đưa nghề của họ lên bản đồ và tạo ra một ngành công nghiệp để họ phát triển. Vào năm 2012, không có khái niệm nào gọi là nhà tạo mẫu lông mày, giờ thì thật khó tin, hầu hết mọi người đều có nhà tạo mẫu lông mày trong danh bạ điện thoại vào năm 2023!!
Tôi đang tiên phong trong một ngành công nghiệp chưa từng tồn tại—tôi biết nó không chỉ dành riêng cho tôi—nó còn lớn hơn cả tôi.
H: Những dấu hiệu nào cho thấy bạn nên xây dựng doanh nghiệp chuyên về điêu khắc lông mày?
A: Ngoài nhu cầu không thể phủ nhận, được đánh dấu bằng danh sách chờ của hàng ngàn người ở mỗi thành phố tại Úc, còn có niềm vui nội tại khi làm những gì tôi yêu thích. Tôi có thể tạo kiểu cho lông mày trong nhiều giờ liền, đứng trên đôi chân của mình, liên tục mà không nghỉ. Tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi, nó luôn lấp đầy cốc sáng tạo của tôi.
Mỗi cặp lông mày mới, mỗi cá nhân bước qua cánh cửa của tôi, đều mang đến cơ hội tạo nên sự khác biệt và chia sẻ trải nghiệm độc đáo của tôi. Những gì tôi yêu thích làm và những gì tôi đang tạo ra, đều được săn đón, tôi thực sự chỉ cần làm hết sức mình.
H: Bạn đã học được gì từ doanh nghiệp dịch vụ của mình để giúp phát triển Brow Code, doanh nghiệp sản phẩm của bạn?
A: Tôi đã có được sự hiểu biết sâu sắc về chính xác những sản phẩm, công cụ, giáo dục và nguồn lực cần thiết như một nhà tạo mẫu lông mày chuyên nghiệp. Sau khi xây dựng các tiệm làm lông mày thành công trên toàn thế giới từ con số không, tôi có kiến thức trực tiếp về những thách thức và nhu cầu, khi đã từng bước vào đôi giày của chủ tiệm.
Có điều gì đó rất mạnh mẽ khi có thể liên hệ với khách hàng của bạn. Việc hướng dẫn các nhóm của tôi sống trong hoàn cảnh cuộc sống hàng ngày của khách hàng đã chứng minh là vô giá. Hiểu được hoạt động bên trong của khách hàng, chúng tôi có thể liên hệ trực tiếp với nhu cầu của họ. Cách tiếp cận này không tồn tại khi tôi đang xây dựng doanh nghiệp tạo kiểu tóc và mở rộng tiệm của mình, vì vậy chúng tôi đã tạo ra nó.
Tôi hiểu rất rõ nghề thủ công, khách hàng và hoạt động bên trong, nên tôi có thể khám phá ra những gì ngành công nghiệp còn thiếu và biết rằng có chỗ để tiên phong cho một danh mục làm đẹp hoàn toàn mới, lông mày. Đây chính là chìa khóa – hiểu biết về vật liệu, nghệ thuật và quy trình. Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể khởi nghiệp, nhưng tôi tin chắc rằng thành công lâu dài bắt nguồn từ việc cung cấp giá trị thực sự cho khách hàng của bạn.
Đọc thêm: Kendra Scott đã mạo hiểm mọi thứ vì khách hàng trang sức của cô ấy
H: Nhiều sinh viên của chúng tôi có ý tưởng kinh doanh nhưng gặp khó khăn trong việc xác thực chúng. Cách tốt nhất để đưa ý tưởng tiến triển là gì?
A: Khi đó là ý tưởng kinh doanh đúng đắn, nó sẽ không cần phải xác thực, nó sẽ không cần phải suy nghĩ lại lần thứ hai, hoặc ý kiến của người khác, bạn sẽ không có thời gian để ngồi lại và nói về nó. Nó sẽ là tiếng gọi của bạn và nó sẽ tiếp tục gọi bạn. Bạn sẽ tự xác thực ý tưởng của mình và vượt qua giai đoạn ý tưởng, đó là cách tốt nhất để xác thực ý tưởng, thực hiện nó.
Lời khuyên của tôi là hãy nghĩ về cách rẻ nhất và nhanh nhất để thử nghiệm thị trường và tạo ra phiên bản đầu tiên . Sẽ có rất nhiều phiên bản thành công của bạn. Nếu bạn ít mắc lỗi hơn, cuối cùng bạn sẽ thành công. Thành công không phải là lối sống hào nhoáng, lấp lánh mà bạn thấy trên mạng xã hội, đôi khi nó có thể cô lập và im lặng; đó là công việc khó khăn, tập trung. Bạn phải có khả năng dựa vào chính mình, vì vậy ngay từ ngày đầu tiên, chìa khóa là tin tưởng vào bản thân và ý tưởng của bạn mà không nghi ngờ gì và chỉ cần tiến về phía trước với nó.
Thành công không phải là lối sống hào nhoáng, xa hoa mà bạn thấy trên mạng xã hội, đôi khi nó có thể là sự cô lập và tĩnh lặng; đó là công việc khó khăn và tập trung.
Hãy bắt đầu với những gì bạn có trước mắt, làm gì đó với nó, thử nghiệm nó, thử nghiệm nó. Bạn sẽ không bao giờ hiểu hết được, ý tưởng ban đầu của bạn có thể khác xa với ý tưởng giúp bạn thành công. Bạn phải xây dựng những kỹ năng mà bạn không có – chúng ta không bước vào cửa và sẵn sàng biết phải làm gì.
H: Quy trình phát triển sản phẩm tại Brow Code như thế nào?
A: Brow Code có vị thế thực sự độc đáo, vì chúng tôi có cả nhánh bán lẻ và chuyên nghiệp cho thương hiệu. Điều này có nghĩa là chúng tôi tạo ra các sản phẩm cho các chuyên gia sử dụng tại tiệm của họ để tạo kiểu lông mày và chúng tôi tạo ra các bộ dụng cụ tại nhà và mỹ phẩm để người tiêu dùng sử dụng.
Với sự đổi mới và tương lai của lông mày là ưu tiên hàng đầu trong mọi việc chúng tôi làm, chúng tôi tìm cách để làm cho quá trình tạo kiểu hiệu quả và sáng tạo hơn. Chúng tôi nỗ lực tạo ra một hành trình liền mạch cho mọi người, cho dù là một nhà tạo mẫu lông mày thực hiện các dịch vụ lông mày chuyên nghiệp, một người tiêu dùng đang tìm kiếm dịch vụ lông mày chuyên nghiệp, những người đam mê tự làm lông mày tại nhà và tất nhiên là người tiêu dùng bán lẻ, đang tìm kiếm những sản phẩm lông mày tốt nhất cho thói quen trang điểm hàng ngày của họ.
Quy trình thử nghiệm nội bộ và phát triển sản phẩm của chúng tôi cực kỳ kỹ lưỡng. Cá nhân tôi làm việc trực tiếp với nhóm nghiên cứu và phát triển và nhóm phát triển sản phẩm mới của chúng tôi để xây dựng sản phẩm lông mày độc đáo của chúng tôi. Là một chuyên gia, với hai thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và tạo kiểu lông mày, tôi biết chính xác cách một sản phẩm cần hoạt động, định hình, di chuyển và kích hoạt để có kết quả tốt nhất.
Việc tạo ra các công thức tuyệt vời có thể mất thời gian để hoàn thiện, mất tới hai năm để hoàn thiện một trong những công thức của chúng tôi. Chúng tôi không ngừng cam kết về độ chính xác và kết quả vượt trội. Tại Brow Code, chúng tôi có lập trường mạnh mẽ về tính bền vững và sử dụng các thành phần chất lượng cao nhất. Chúng tôi đang thực hiện rất nhiều cải tiến thú vị cho năm 2024, phát triển dịch vụ của mình và mở rộng hơn nữa.
H: Xu hướng làm đẹp dường như thay đổi theo ý thích của một bài đăng trên TikTok hoặc người nổi tiếng. Làm thế nào để bạn giữ đúng thương hiệu của mình trong khi thích nghi với ngành công nghiệp làm đẹp luôn thay đổi?
A: Văn hóa đại chúng là một không gian thú vị để tham gia và chơi đùa khi nó phù hợp với thương hiệu và giọng điệu thương hiệu. Tôi nghĩ rằng bí quyết là giữ đúng tầm nhìn của thương hiệu và trong trường hợp của chúng tôi, đó là trò chơi lâu dài, duy trì di sản của thương hiệu trong nhiều năm tới. Bạn phải theo kịp và luôn cập nhật thông tin. Brow Code chưa bao giờ chỉ là về việc kiếm tiền nhanh chóng hay bán hàng.
Mọi yếu tố của thương hiệu và sự tăng trưởng ổn định của nó đều nhằm bảo vệ tuổi thọ và uy tín của thương hiệu. Trở nên lan truyền không phải lúc nào cũng là điều tốt trong kinh doanh. Việc theo đuổi sự lan truyền cũng có thể phá vỡ bạn nếu các quy trình của bạn không được thiết lập để duy trì nó. Tăng trưởng chậm có khả năng chuẩn bị cho bạn, nó cho bạn thời gian để xây dựng và đảm bảo bạn đã sẵn sàng cho sự gia tăng tăng trưởng. Khi một số thương hiệu trở nên lan truyền trong giai đoạn đầu, họ phải đối mặt với việc phải thích ứng nhanh chóng, khi họ có thể chưa sẵn sàng. Nếu đối tượng khán giả hay thay đổi và bạn không thể lặp lại thành công, bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức khác để duy trì sự phù hợp.
Trở nên lan truyền không phải lúc nào cũng là điều tốt trong kinh doanh. Việc theo đuổi sự lan truyền cũng có thể phá hỏng bạn nếu quy trình của bạn không phù hợp để duy trì nó.
Nói như vậy, cũng luôn là một cảm giác tuyệt vời khi thấy sản phẩm của bạn trong tay nhiều người tiêu dùng hài lòng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên một người nổi tiếng lớn, tôi sẽ không biến điều đó thành trụ cột hoặc nền tảng cho thương hiệu của bạn. Đừng chạy theo một khoảnh khắc lan truyền, hãy hướng tới những công thức tuyệt vời, kết quả tuyệt vời, khách hàng trung thành và thành công sẽ đến. Hãy trung thực với con người bạn và thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì - hãy tiếp tục xây dựng tầm nhìn của bạn. Đây là một sự gia tăng dần dần, nhưng là một lộ trình bền vững miễn là bạn đang cung cấp giá trị cho đối tượng mục tiêu thích hợp của mình.
H: Về cơ bản, việc phát minh ra một danh mục mới như thế nào? Bạn đưa ra quyết định như thế nào khi không có lộ trình đã được chứng minh?
A: Điều tôi thích nhất khi tạo ra một danh mục làm đẹp chuyên nghiệp mới là không có lộ trình, không có chuẩn mực, không có ai đã từng làm theo một cách nhất định. Khả năng có vẻ rất cao. Tôi thích đẩy mọi thứ đến giới hạn, vì vậy, việc biết rằng danh mục này vẫn chưa tồn tại trên thế giới đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều.
Việc xây dựng thương hiệu dựa trên tầm nhìn ngách độc đáo như vậy thực sự là điều thú vị. Chúng tôi thực sự có thể định hình thế giới của riêng mình tại Brow Code. Là một doanh nhân, bạn phải thoải mái với mức độ không chắc chắn, đối với tôi, đó là sự tự do để tạo ra thứ gì đó mới mẻ mà tôi tưởng tượng và tin tưởng.
Là một doanh nhân, bạn phải thoải mái với một mức độ không chắc chắn nhất định, với tôi, đó là sự tự do để tạo ra điều gì đó mới mẻ mà tôi tưởng tượng và tin tưởng.
Không có một cuốn sách quy tắc nào và đối với những người khác như tôi, đây chính là nơi tạo nên phép màu sáng tạo. Tôi không bao giờ muốn làm loãng tầm nhìn của mình, và cho đến tận ngày nay, việc duy trì vị thế độc đáo với công ty này chính là điều đã tạo nên và duy trì thành công.
H: Điều gì tạo nên sự khác biệt trong tiếp thị thương hiệu của Brow Code so với các ngành công nghiệp làm đẹp khác?
A: Brow Code cực kỳ độc đáo so với bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường. Ngay từ đầu, Brow Code đã có cách tiếp cận lấy thương hiệu làm trọng tâm. Mọi chi tiết tinh tế trong hoạt động tiếp thị của Brow Code đều cụ thể, có chủ đích và được cân nhắc kỹ lưỡng.
Trước hết, chúng tôi là một thương hiệu tập trung vào chuyên nghiệp và ngay từ đầu, tôi đã nhận thấy có một khoảng cách lớn trong thị trường làm đẹp chuyên nghiệp khi nói đến tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Tôi nhận thấy chỉ có các sản phẩm bán lẻ và dành cho người tiêu dùng mới được tiếp thị bằng hình ảnh đẹp, chiến dịch, logo và sự chú ý mạnh mẽ đến chi tiết xây dựng thương hiệu.
Tôi nhận thấy có một khoảng cách rất lớn trong thị trường làm đẹp chuyên nghiệp khi nói đến tiếp thị và xây dựng thương hiệu.
Khi tôi bước vào một cửa hàng cung cấp sản phẩm làm đẹp chuyên nghiệp, mọi thứ trông rất bình thường, không có gì được khái niệm hóa hoặc xây dựng thành một thương hiệu mà các chuyên gia thực sự có thể tự hào sử dụng, nắm bắt nội dung và trưng bày trên kệ của họ. Mục tiêu của tôi là hoàn toàn cách mạng hóa ngành công nghiệp, bằng cách đưa thời trang lông mày lên một tầm cao mới. Tôi bắt đầu đưa ngành công nghiệp lông mày chuyên nghiệp lên bản đồ bằng cách xây dựng cộng đồng vững mạnh, tạo ra các khái niệm chưa từng thấy trước đây và phát triển thương hiệu chính xác, đẹp mắt.
Chúng tôi đã đưa sản phẩm này vào không gian bán lẻ thông qua các bộ sản phẩm chăm sóc lông mày và mỹ phẩm tại nhà, giúp việc tạo kiểu lông mày tại nhà trở thành trải nghiệm tự chăm sóc quyến rũ.
H: Là một nhà cải tiến trong một ngành công nghiệp, bạn bị nguyền rủa khi phải dẫn đầu một nhóm những kẻ bắt chước. Bạn đã đối phó với sự cạnh tranh như thế nào?
A: Người ta nói rằng, “Nếu ai đó không sao chép những gì bạn đang làm, thì bạn chưa làm đủ tốt”. Thay vì coi đó là sự bắt chước, tôi coi đó là nguồn cảm hứng. Thật may mắn, nhiều người dường như được truyền cảm hứng từ những gì tôi đã xây dựng và những gì chúng tôi đang làm tại Brow Code. Đây thực sự là một phước lành khi tôi tiến tới sự nghiệp của mình với tư cách là Nhà sáng lập thương hiệu làm đẹp, biết rằng những gì tôi tạo ra đang giúp ích cho hàng trăm nghìn nhà sáng tạo lông mày trên toàn thế giới. Tôi là một cộng tác viên, không phải là đối thủ cạnh tranh, và cách kinh doanh của tôi rất khác so với hầu hết mọi người.
Trong những ngày đầu của tôi, khi mở tiệm làm chân mày dịch vụ đơn lẻ đầu tiên trên thế giới và tung ra thị trường các phương pháp tạo kiểu chân mày độc đáo của tôi, tôi đã giới thiệu một thứ mà ngành công nghiệp chưa từng thấy trước đây và nó thực sự hiệu quả. Tất nhiên, điều này đi kèm với những thách thức riêng. Tôi là một người chơi nhóm tuyệt vời và tôi đặt mục tiêu để mọi người cùng chiến thắng. Nhận ra điều này, tôi biết rằng sứ mệnh của mình là biến nét độc đáo, được săn đón, phong cách và đào tạo của mình thành một sản phẩm có thể tiếp tục giúp xây dựng và duy trì các nhà tạo mẫu thành công và doanh nghiệp chân mày của họ.
Tại Brow Code, chúng tôi đã tạo ra một doanh nghiệp cung cấp cho mọi người các công cụ, giáo dục, phong cách, lòng can đảm và nguồn cảm hứng để thực hiện bước nhảy vọt và xây dựng di sản của riêng họ trong việc tạo kiểu lông mày. Thật tuyệt vời khi chứng kiến những nghệ sĩ tài năng này xây dựng thương hiệu của họ từ con số không, bằng cách sử dụng các sản phẩm Brow Code của chúng tôi. Là một nhà tạo mẫu lông mày chuyên nghiệp, chuyển sang làm người sáng lập thương hiệu làm đẹp, vai trò của tôi là truyền cảm hứng và dẫn dắt. Chưa ai từng làm được những gì tôi đặt ra, vì vậy tôi không có ai để ngưỡng mộ trong ngành. Tôi biết mình phải trở thành người mà người khác có thể ngưỡng mộ. Đó là điểm mạnh của tôi và tôi đã nỗ lực hết mình để truyền cảm hứng cho các nhóm của mình và những người xung quanh.
Chưa ai từng làm được những gì tôi đặt ra, nên tôi không có ai để ngưỡng mộ trong ngành. Tôi biết mình phải trở thành người mà người khác có thể ngưỡng mộ.
Chỉ có một Brow Code và chỉ có một mình tôi, và đây là điều tôi truyền tải đến khán giả của mình, để họ cũng tin và nhận ra rằng họ có cùng sức mạnh độc đáo đó bên trong chính họ. Tầm nhìn của tôi luôn mạnh mẽ. Luôn có một đối tượng khán giả thích hợp cho mọi người, và nếu bạn làm việc đủ chăm chỉ và đủ lâu cho tầm nhìn của mình, nó sẽ thành hiện thực.
H: Chỉ dựa trên chức danh công việc rộng rãi của bạn (CEO chủ động, Giám đốc sáng tạo và Trưởng phòng phát triển), bạn có vẻ là người sáng lập thích tham gia vào mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Làm thế nào để bạn duy trì tính nhất quán như một thương hiệu khi mở rộng quy mô?
A: Tâm lý và cách tiếp cận của tôi là phải hoàn thành, bất kể phải làm gì, vì vậy, việc đảm nhiệm nhiều vai trò và xoay xở nhiều bộ phận chuyển động là điều tôi đã thực sự giỏi theo thời gian. Đạt được và duy trì tính nhất quán khi bạn mở rộng quy mô đòi hỏi các cấp độ quy trình và kiểm tra khác nhau.
Các nhóm của chúng tôi cực kỳ có tổ chức và các nhà lãnh đạo của chúng tôi sở hữu các kỹ năng quản lý dự án hoàn hảo, đảm bảo quy trình làm việc được sắp xếp hợp lý trên toàn bộ hệ thống. Tôi đã thiết lập một số quy trình phê duyệt để duy trì sự cân bằng và đảm bảo mọi thứ luôn đi đúng hướng. Tôi tích cực tham gia và ở tất cả các phòng ban, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc luôn cập nhật thông tin về các hoạt động đang diễn ra. Điều quan trọng đối với tôi là luôn theo dõi tình hình trong khi cũng hướng dẫn các nhóm của mình để có thể quản lý tính nhất quán trong nội bộ.
H: Bạn dường như "tự lực cánh sinh" trong sự nghiệp của mình kể từ khi bạn mười lăm tuổi. Điều gì đã giúp bạn có động lực?
A: Trước hết và quan trọng nhất, đối với tôi, đó không phải là động lực. Các doanh nhân không chỉ được thúc đẩy bởi động lực, họ có tính kỷ luật, bị ám ảnh hoặc cả hai. Trong trường hợp của tôi, đó là cả hai - sự ám ảnh về việc hoàn thiện nghề của tôi và đưa ý tưởng của tôi đi xa nhất có thể. Tôi được truyền cảm hứng từ các khả năng và cơ hội, và tôi thấy chúng ở khắp mọi nơi. Bộ não của tôi không nhìn thấy các biển báo dừng. Nếu tôi thấy một rào chắn, tôi nghĩ mình nên đi qua, chui xuống, vòng qua, trèo lên!? Tôi không cân nhắc đến việc dừng lại, có vẻ như đó là một lựa chọn? Tôi chỉ không nghĩ đến điều đó.
Thứ hai, việc vượt qua những khó khăn trong kinh doanh thực sự khiến tôi thử thách ranh giới và tiếp tục tiến về phía trước với những gì có thể. Tôi thường nghĩ:
“Ồ, lần đầu tiên điều đó không làm tôi gục ngã, vậy hãy xem điều gì sẽ xảy ra!”
“Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Bạn đã từng làm điều đó trước đây; vậy bạn sẽ làm lại, và lần này, bạn sẽ khôn ngoan hơn.”
“Đó là một thời điểm khó khăn, nhưng tôi vẫn đứng vững.”
Bạn bị đánh gục rồi đứng dậy nhiều lần đến mức bạn bắt đầu thích nghi với một niềm tin nhất định rằng bạn không coi thất bại là hạn chế mà là nguồn cảm hứng để định hướng lại hoặc thay đổi hướng đi, và trong những lần thay đổi hướng đi đó, tôi thường tìm thấy những thành công lớn nhất của mình.
H: Khi nào bạn yêu công việc kinh doanh của mình nhất?
A: Tôi luôn yêu công việc kinh doanh của mình, qua mọi mùa và giai đoạn nhưng điều tôi sẽ giải thích thêm là điều mà tôi thực sự thấy thỏa mãn.
Tôi thích sáng tạo thương hiệu, quản lý và khái niệm hóa một thương hiệu mạnh. Tôi có thể dành vô số thời gian để làm việc và xây dựng hình ảnh thương hiệu. Đây là một không gian sáng tạo và luôn phát triển.
Tôi là người giải quyết vấn đề; tôi không dừng lại ở bất kỳ vấn đề nào phát sinh.
Đưa ra câu trả lời cho các vấn đề và đương đầu với thử thách là cách tiếp cận duy nhất mà tôi thấy. Dù có khó khăn đến đâu, phần thưởng sẽ đến sau thử thách, đó là bài học. Ở khía cạnh khác của công việc, tôi thích nhìn thấy biểu cảm của khách hàng sau khi hoàn thành việc tạo kiểu. Khi họ có phản ứng tích cực, điều đó thật thú vị. Tôi cảm thấy rất vui cho họ vì họ cảm thấy tốt hơn khi họ bước vào. Tôi vừa làm cho ngày của ai đó tốt hơn.
Tôi thích việc công việc kinh doanh của tôi mang lại cho tôi những cơ hội này. Tôi có thể đào sâu vào mọi thứ – từ các cuộc họp tài chính và tuyển dụng đến các khái niệm sáng tạo, tạo kiểu lông mày và phát triển sản phẩm .
H: Thói quen nào giúp bạn trở thành người sáng lập tốt hơn?
A: Quá trình tự đánh giá này thực sự là một thói quen tuyệt vời. Tự phản ánh, tự hỏi bản thân sau mỗi bài học, liệu bạn có làm giống vậy không hay bạn sẽ làm khác đi như thế nào. Tôi luôn đánh giá các động thái, quyết định và cách tôi lãnh đạo. Điều đó khiến tôi khôn ngoan hơn, có phương pháp hơn. Tôi làm nhiều việc theo trực giác, tôi tin rằng chúng ta biết rất nhiều trong trực giác của mình.
Điều cũng giúp ích về lâu dài là xem xét kỹ hơn những lựa chọn trước đây của chúng ta và phân tích chúng, rằng nhận thức và đánh giá bản thân thực sự giúp bạn chuẩn bị cho lần tiếp theo khi bạn ở trong tình huống tương tự. Bạn có bối cảnh tốt hơn về những gì đang hiệu quả và những gì không hiệu quả. Tôi đã làm điều này trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Rất nhiều trong cuộc sống, chúng ta đang đi theo tốc độ của cuộc sống. Đôi khi chúng ta cần chậm lại và đánh giá lại những khoảnh khắc và xem xét kỹ hơn.
Không ai có đủ thời gian. Thói quen tinh chỉnh trực giác của tôi cũng khiến tôi trở nên hòa hợp. Điều này diễn ra một cách tự nhiên theo thời gian, chỉ đơn giản là tin tưởng vào trực giác của tôi. Nó đã cải thiện khả năng đưa ra quyết định sáng suốt, nhanh chóng của tôi,
H: Điều quan trọng nhất mà người sáng lập trong ngành công nghiệp làm đẹp nên đầu tư vào là gì?
A: Điều quan trọng nhất mà một người sáng lập, hoặc bất kỳ cá nhân nào có thể đầu tư vào, là chính bạn. Tư duy của bạn, sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Việc rèn luyện tư duy của bạn rất quan trọng, giống như bạn rèn luyện cơ bắp khi tập thể dục, hoặc sức mạnh của bạn khi tập Pilates, tim mạch khi chạy hoặc đi bộ. Hãy rèn luyện nó hàng ngày.
Tư duy của bạn sẽ quyết định thành công của bạn và cách bạn đối phó với chiến thắng và thất bại. Tìm mỏ neo của bạn – cho dù đó là thiền, yoga, cầu nguyện, bất cứ điều gì đưa bạn đến không gian tĩnh lặng và bình yên, hãy tìm ra điều này dành cho bạn và biến nó thành một phần trong thói quen hàng ngày của bạn.
Tư duy của bạn sẽ quyết định thành công và cách bạn đối mặt với thắng lợi cũng như thất bại.
Bạn có một tâm trí minh mẫn hơn khi bạn bình tĩnh và tập trung. Học cách thiết lập lại điều này thường xuyên thực sự quan trọng.