Lời khuyên khôn ngoan từ 3 người phụ nữ thống trị thương mại điện tử
Ngày 19/07/2025 - 06:07Nhưng thương mại điện tử cũng không phải là không có khó khăn. Tất cả các doanh nhân đều phải chấp nhận rủi ro, và họ cũng mắc sai lầm. Nhân dịp Tháng Lịch sử Phụ nữ, chúng tôi xin giới thiệu 3 nữ doanh nhân truyền cảm hứng nhất hiện đang tạo nên lịch sử trong lĩnh vực thương mại điện tử. Hãy đọc tiếp để học hỏi kinh nghiệm của họ và tiếp thêm nguồn cảm hứng cho công việc của bạn. Nếu những người phụ nữ này có thể vượt qua khó khăn tài chính để trở thành những doanh nghiệp triệu đô, thì bạn cũng có thể.
Monique Lewis, Cô gái ngoan
Monique Lewis, một người tiêu dùng tóc nối, đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những gì mình cần trên thị trường. Cô đã sử dụng mạng xã hội để xác nhận linh cảm của mình - rằng thị trường này còn một lỗ hổng. Nghiên cứu thị trường tự làm này đã cung cấp cho cô dữ liệu cần thiết để ra mắt Boho Exotic Studio, sau này được đổi tên thành Goodie Girl.
“Một đặc điểm chung của những doanh nhân thành đạt là tinh thần cấp bách – nhận ra nhu cầu và phản hồi không do dự để giải quyết và tận dụng nó, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc chấp nhận rủi ro”, Lewis chia sẻ. Cô ấy đã ngay lập tức dấn thân, nghỉ việc và dồn hết tâm huyết vào việc phát triển thương hiệu. Lewis đã xây dựng thành công ban đầu cho thương hiệu của mình bằng cách tạo dựng lượng người theo dõi riêng trên YouTube.
"Tôi là người Mỹ gốc Phi, tôi là người châu Âu, và tôi là người châu Á. Vì vậy, tôi có một kiểu tóc rất kỳ lạ, vừa xoăn vừa thẳng. Vì vậy, tôi thực sự muốn có ai đó nối tóc giống hệt tôi."
Cô ấy đã làm video về những khó khăn của mình, và cô ấy vô cùng ngạc nhiên trước sức hút mà mình nhận được. Nhiều người khác cũng đang tìm kiếm giải pháp. Bằng cách chia sẻ những khó khăn của chính mình, Lewis đã xây dựng được một lượng khán giả, và họ chính là những khách hàng đầu tiên của cô.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách cô ấy sử dụng Instagram để phát triển doanh nghiệp của mình? Hãy lắng nghe bên dưới.
Gretta van Riel, SkinnyMe Tea
Năm 2012, Gretta van Riel chỉ có 24 đô la trong tài khoản ngân hàng. Đó là trước khi cô biến SkinnyMe Tea thành một thương hiệu thương mại điện tử trị giá hàng triệu đô la. Giống như nhiều doanh nhân thành công nhất, hành trình của van Riel bắt đầu bằng việc tự mình tìm kiếm một giải pháp chưa từng tồn tại. Cô muốn có một loại trà thải độc hoàn hảo, nhưng khi không tìm thấy, cô đã tự tạo ra loại trà của riêng mình. Trà của Van Riel nhanh chóng tìm được một lượng khách hàng trung thành trong số những đồng nghiệp làm việc chính thức của cô.
Cô sớm nhận ra mình cần tập trung toàn thời gian vào SkinnyMe Tea. Bất chấp lời khuyên liên tục rằng đừng bỏ việc, van Riel vẫn làm theo. Nhưng cô quyết định không nói với ai về việc nghỉ việc.
Trong vòng 6 tháng đầu tiên , SkinnyMe Tea đã tạo ra doanh thu 600.000 đô la/tháng. Kể từ đó, nó đã trở thành một doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la với lượng khách hàng trung thành.
Van Riel cho rằng việc sử dụng hiệu quả tiếp thị người ảnh hưởng là một trong những bí quyết thành công của SkinnyMe. “[Tiếp thị người ảnh hưởng] là kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất hiện nay, xét về ROI”, van Riel nói.
Bạn muốn tìm hiểu chiến lược của van Riel để phát triển thương hiệu thương mại điện tử của riêng mình thành một doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la? Hãy đăng ký khóa học để tìm hiểu cách biến doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn thành doanh nghiệp sinh lời chỉ trong 12 tuần hoặc ít hơn.
Joanna Griffiths, Knix
Joanna Griffiths khởi nghiệp thương hiệu đồ lót Knix chỉ với 20.000 đô la. Năm 2019, công ty đã tạo ra 50 triệu đô la. Hơn nữa, Knix chính là Kế hoạch B của Griffiths. Ban đầu, cô dự định thành lập công ty truyền thông của riêng mình. Trong quá trình theo học MBA, cô nhận thấy nhu cầu về đồ lót chống thấm trên thị trường và quyết tâm theo đuổi đam mê. Cô đã giành được 20.000 đô la vốn hạt giống từ một cuộc thi lập kế hoạch kinh doanh ở trường, và đó chính là khởi đầu cho sự vươn lên của Knix thành một thương hiệu đồ lót toàn cầu.
Cô ấy đã làm điều đó như thế nào? Kết hợp giữa sự hiểu biết và kinh nghiệm từ những sai lầm. "Với 20.000 đô la đó, tôi thực sự đã đi được khá xa. Tôi đã hoàn thành toàn bộ quá trình phát triển nguyên mẫu và đạt được nhiều tiến bộ. Và cuối cùng, tôi đã thực hiện một đợt chạy thử nhỏ trước khi ra mắt và sau đó thực hiện một chiến dịch gây quỹ Indiegogo", Griffiths nói.
Thành thật mà nói, đơn hàng [kiểm kê] đầu tiên mà tôi thực hiện có lẽ là một trong những sai lầm lớn nhất mà tôi từng mắc phải vì tôi không biết mình đang làm gì.”
Số lượng đơn đặt hàng may mặc tối thiểu khá cao, và Griffiths phải mua khoảng 40.000 chiếc quần lót. Vấn đề là gì? Đó là đơn hàng đầu tiên của họ và họ vẫn chưa giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng. "Tôi nói đùa rằng […] chúng tôi vẫn còn những chiếc quần lót đầu tiên đó vì rõ ràng chúng tôi đã nhận được phản hồi và đã cải tiến sản phẩm, cùng với tất cả những thứ khác trong quá trình thực hiện."
Bạn có muốn biết chi tiết về cách cô ấy đã tìm ra giải pháp và biến Knix thành một thương hiệu toàn cầu trị giá hàng triệu đô la không? Hãy xem phần còn lại của cuộc phỏng vấn bên dưới.