Leah Toth đã xây dựng một doanh nghiệp như thế nào từ tình yêu viết nhật ký
Ngày 13/06/2025 - 10:06Toth bắt đầu Destiny Drive vào năm 2020 trong thời gian Úc bị phong tỏa. "Có điều gì đó về lần phong tỏa đầu tiên đó", cô nói. "Tôi tăng cân vì ăn uống kém, uống quá nhiều, cảm thấy rất mất động lực".
Tuy nhiên, trong lần phong tỏa thứ hai, mọi thứ đã thay đổi. “Có điều gì đó về lần phong tỏa thứ hai đó thực sự đã thổi bùng ngọn lửa trong tôi muốn giảm cân, khỏe mạnh hơn và có nhiều thói quen tích cực hơn.”
Cô ấy bắt đầu theo dõi quá trình giảm cân cũng như theo dõi biểu hiện tiền bạc. Mỗi tối khi ăn tối, cô ấy và chồng sẽ nêu tên một điều mà họ biết ơn. Toth cũng biết cô ấy muốn xây dựng một doanh nghiệp phụ, nhưng loại hình doanh nghiệp mà cô ấy nên bắt đầu khiến cô ấy bối rối.
Một ngày nọ, cô quyết định viết nhật ký về việc mở một công việc kinh doanh phụ, và mọi thứ đã trở nên hợp lý.
Và rồi tôi đã có khoảnh khắc khủng khiếp khi tôi nghĩ rằng mình có một ý tưởng tuyệt vời, nhưng rồi tôi nhận ra rằng ý tưởng đó đã tồn tại rồi.
Nhưng Toth, một học viên của khóa học Start & Scale , đã tìm thấy câu trả lời của mình trong chương trình này.
“Tôi nghĩ [khóa học] đã đưa ra ví dụ về việc đến các cửa hàng và xem có bao nhiêu ổ bánh mì khác nhau. Chỉ vì người khác làm bánh mì không có nghĩa là bạn không thể làm bánh mì. Bạn chỉ làm cho nó khác một chút.”
Cô ấy không cần phải căng thẳng về việc là người đầu tiên tung ra thị trường một sản phẩm hoàn toàn mới—cô ấy chỉ cần tìm ra một khoảng trống mà không ai khác nhận ra. Toth đã mua mọi tạp chí biểu hiện mà cô ấy có thể tìm thấy và lật từng trang của chúng.
“Điều tuyệt vời nhất là tôi không thích bất kỳ ai trong số họ,” cô nói. “Họ không đáp ứng được những gì tôi nghĩ là tốt trong một cuốn nhật ký biểu hiện.”
Cô đã tìm thấy khoảng trống của mình. Bây giờ, cô chỉ cần lấp đầy nó.
Tạp chí Biểu hiện
Toth khởi nghiệp với Destiny Drive Manifestation Journal, một tạp chí 26 ngày tập trung vào việc tự chăm sóc và phát triển bản thân.
“Đối với những ai có thể đã nghe nói đến The 75 Hard, là chương trình tập luyện hai lần một ngày và thúc đẩy bản thân đến giới hạn, thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tất cả những điều khó khăn như vậy, tôi muốn nghĩ rằng nhật ký của tôi giống như The 26 Soft. Đó là một thử thách, nhưng không quá căng thẳng”, cô nói.
Nhật ký bao gồm các công cụ tự đánh giá, mà Toth gọi là danh sách xô ngược. Khách hàng sử dụng nhật ký để đánh giá những thành tựu của họ cho đến nay. Đây là cơ hội để cảm thấy biết ơn về nơi họ đang ở và xác định nơi họ có thể phát triển.
Tiếp theo là một trang chứa đầy những chậu hoa tượng trưng cho các hạng mục cuộc sống—ví dụ như tình yêu và sự nghiệp. Tại đây, họ có thể vẽ những bông hoa tượng trưng cho nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của họ. Sau đó, người dùng dành 26 ngày tiếp theo để nuôi dưỡng những thói quen tích cực giúp họ đạt được mục tiêu của mình. Vào cuối 26 ngày, họ được khuyến khích nhìn lại những bông hoa đó để xem họ đã tiến xa đến đâu.
Toth nói rằng: “Nó chỉ là việc đưa những thói quen tích cực và hành vi tích cực vào cuộc sống hằng ngày, thể hiện lòng biết ơn và những điều đơn giản như dọn giường mỗi ngày và uống nước, những việc thực sự dễ làm”. “Và nếu bạn thực hiện tất cả những điều đó một cách nhất quán trong một thời gian, thì bạn sẽ xây dựng được khá nhiều thói quen tích cực, và sau đó bạn sẽ đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình”.
Trong khi tạp chí khuyến khích người dùng đặt ra mục tiêu, Toth cũng cho biết cô là người ủng hộ việc bỏ qua một ngày.
"Đó là một trong những điều mà bạn không cần phải làm một cách hoàn hảo. Nếu bạn bỏ lỡ một ngày ở đây hoặc ở đó, bạn vẫn nhận được rất nhiều lợi ích từ nó", cô nói.
Xây dựng một tạp chí tốt hơn
Để bắt đầu dự án, Toth lấy nhật ký ra và xem xét kỹ cách cô sử dụng nó. Cô nhận thấy các mô hình trong nhật ký của mình và bắt đầu nhóm chúng thành các phần khác nhau.
Bằng cách sử dụng Canva, cô đã tạo ra một nguyên mẫu mà cô có thể sử dụng để giúp cô truyền đạt tầm nhìn của mình—bố cục, số trang, tab cho các phần khác nhau—cho các nhà thiết kế.
Cô đã tìm thấy nhà thiết kế của mình trong nhóm Start & Scale —một người phụ nữ cũng đam mê thể hiện như cô.
"Cô ấy thậm chí còn có podcast riêng về việc thể hiện", Toth nói. "Vì vậy, tôi đã nghĩ, 'Vâng, bạn chính là người dành cho tôi.'"
Cô bắt đầu với 250 tạp chí được in tại địa phương và đặt mục tiêu bán hết trong sáu tháng, và cô đã làm được. Sau đó, cô đặt hàng 500 tạp chí từ một nhà sản xuất ở Trung Quốc và quyết tâm bán hết trong sáu tháng.
Cô ấy cũng đạt được mục tiêu đó.
Với lượng truy cập tự nhiên đang tăng lên và toàn bộ công cụ chiến thuật tiếp thị được trau chuốt kỹ lưỡng , Toth đang trên đà đạt được mục tiêu gấp ba lần ban đầu trong năm nay.
Tạo ra một cộng đồng xung quanh Manifestation
Một trong những điều bất ngờ lớn nhất đối với Toth là số lượng khách hàng quay lại đông đảo. Đã hơn 12 tháng kể từ khi cô ra mắt tạp chí và cô đã có những khách hàng đã mua 7 hoặc 8 tạp chí. Khách hàng quay lại là sự khẳng định chắc chắn về tầm nhìn của Toth. Họ cũng có thể là bằng chứng cho một phản hồi mà cô thường nghe: Mọi người mong muốn tạp chí dài hơn.
Mặt khác, chiến lược tiếp thị đa dạng và được lập bản đồ tốt của Toth chắc chắn không gây hại. Tiếp thị của Toth chạy trên nhiều nền tảng, từ quảng cáo tự nhiên đến quảng cáo trả phí, và cô ấy liên tục thử nghiệm các kênh và nội dung mới.
Cô cũng hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng trên nhiều kênh.
“Tôi thực sự đã cố gắng hết sức để đạt được 1.000 người đầu tiên. Tôi không chỉ chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng, 'Ồ, bạn có thể theo dõi tôi không.' Tôi đã đích thân nhắn tin cho từng người trong danh sách bạn bè của mình. Và tôi cảm thấy mình hơi bị tâm thần khi nói rằng, 'Ồ, chào bạn. Tôi biết chúng ta chưa nói chuyện, nhưng tôi thực sự rất cảm kích nếu bạn có thể theo dõi tôi. Tôi thực sự đang cố gắng xây dựng lượng người theo dõi của mình.'”
Tuy nhiên, nhóm Facebook của cô là một trong những yếu tố chính của sản phẩm. Thông qua đó, Toth đã xây dựng được một cộng đồng vững mạnh. Những khách hàng mua tạp chí của cô (cả phiên bản giấy và kỹ thuật số) đều có quyền truy cập độc quyền. Họ có thể tham gia thử thách, trò chuyện với các thành viên khác trong nhóm và tương tác với Toth.
Những khách hàng lần đầu tiếp tục quay lại nhóm vì cảm giác cộng đồng, biến họ thành đại sứ thương hiệu Destiny Drive trung thành.
Nhóm Facebook cũng cho phép Toth thu thập phản hồi để cô có thể cải thiện các sản phẩm hiện có và tạo ra ý tưởng cho các sản phẩm mới.
“Tôi thấy nhóm Facebook thật tuyệt vời cho việc đó. Đặc biệt là khi tôi thực hiện những thử thách nhóm này. Vào ngày thứ 26, tôi chỉ nói, 'Mọi việc thế nào rồi? Bạn thích điều gì ở nó?' Và thật tuyệt vời khi ghi lại những đoạn trích nhỏ đó, để ghi lại mọi điều họ đã nói.”
Cô ấy cũng sử dụng nhóm Facebook để tiến hành thử thách nhóm hàng năm, trong đó mọi người bắt đầu viết nhật ký vào cùng một ngày. Có các chương trình tặng quà và giải thưởng trong suốt cả năm trên Facebook và Instagram .
Cô ấy là người tin tưởng lớn vào việc cung cấp cho khách hàng những đặc quyền độc quyền để họ cảm thấy như mình là một phần của điều gì đó. Ví dụ, vào cuối 26 ngày, những người viết nhật ký sẽ được mở chiếc túi pha lê bất ngờ của họ, điều mà cô ấy đã lấy cảm hứng làm sau khi tham gia khóa học Start & Scale.
“Bạn không thể mở nó cho đến hết 26 ngày, và các tinh thể sẽ khác nhau đối với mỗi người. Vì vậy, bạn không biết mình sẽ nhận được gì.”
Toth cũng có một vài chiến thuật khác trong tay:
Email: Trước khi ra mắt tạp chí—và trang web của mình—Toth tập trung vào danh sách email của mình. “Tôi nghĩ email chắc chắn rất quan trọng vì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra với Instagram hoặc Facebook của bạn, nhưng bạn sở hữu danh sách email của mình.”
Pop-up: Toth cho biết, lúc đầu cô cảm thấy hơi ngại khi sử dụng pop-up trên trang web của mình. Nhưng cô sớm nhận ra rằng chúng chỉ là một phần của trò chơi. “Tôi vẫn cố gắng để có được nhiều email mới trong danh sách email bằng cách có một pop-up nói rằng nếu bạn nhập địa chỉ email của mình vào, bạn sẽ nhận được mã giảm giá. Và bạn cũng nhận được công cụ biểu hiện miễn phí này, giống như một tấm séc trắng mà họ có thể in ra và ghi lại số tiền họ muốn biểu hiện.”
Tiếp thị người có sức ảnh hưởng: Toth thừa nhận cô chỉ mới tham gia tiếp thị người có sức ảnh hưởng và không nhận thấy nhiều sự cải thiện trong nỗ lực của mình. Cô cho biết: "Tôi vẫn luôn tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng nhỏ, những người thường rất vui khi chia sẻ điều gì đó chỉ để đổi lấy sản phẩm".
Tiếp thị văn bản: Toth rất quan tâm đến việc mở rộng sang tiếp thị văn bản. “Tôi biết rằng điều đó thực sự tốt bây giờ, và nó đang cất cánh vì khả năng mở tin nhắn văn bản cao hơn nhiều so với việc mở email hiện nay. Nhưng tôi vẫn chưa thực sự hành động, nơi tôi biết rằng mình nên làm, và tôi sẽ có nhiều người tham gia hơn theo cách đó.”
Hộp đăng ký: Toth coi hộp đăng ký là một hoạt động tiếp thị, giữ giá của cô ở mức thấp nhất có thể—thậm chí thấp hơn giá bán buôn. Cô luôn tìm kiếm các doanh nghiệp hộp đăng ký mới, theo dõi sự tăng trưởng của họ và thu hút họ trên Instagram. Cô cố gắng đánh giá đúng thời điểm để tiếp cận họ khi họ vẫn còn đủ nhỏ và đủ háo hức với sản phẩm nhưng không quá nhỏ đến mức họ không đặt đủ tạp chí.
Nghệ thuật bán thêm
Công cụ tiếp thị cuối cùng của Toth là bán thêm . Ví dụ, cô ấy đã lấy phản hồi về việc nhật ký dài hơn và bắt đầu làm một cuốn sổ kế hoạch 12 tháng. Một lần nữa, cô ấy đã đi ra ngoài và mua mọi cuốn sổ kế hoạch mà cô ấy có thể tìm thấy.
Cô nói: “Tôi không muốn tung thêm một cuốn sổ kế hoạch ra thị trường”.
“Tôi muốn làm điều gì đó tương tự như những gì tôi đã làm với cuốn nhật ký này: tìm ra khoảng trống, tìm ra những gì còn thiếu và tìm ra những gì tôi thực sự có thể sử dụng.”
Toth muốn xây dựng thứ gì đó bổ sung cho tạp chí thay vì sao chép nó.
Đây là một chiến lược mà cô ấy đã sử dụng để bán thêm cho khách hàng. Hiện tại, cô ấy cung cấp bút ghi nhật ký có chứa các loại tinh thể khác nhau. Khách hàng có thể chọn từ ba loại tinh thể khác nhau và thêm bút vào đơn hàng của mình. Trước đây, Toth đã cung cấp các sản phẩm độc quyền, chẳng hạn như thẻ khẳng định trong các gói sản phẩm.
“Đó là một chiến thuật tiếp thị để tăng giá trị đơn hàng trung bình”, Toth nói. “Và tôi biết rằng với tư cách là người tiêu dùng, tôi đã mắc bẫy nhiều lần. Tôi đã thấy nhiều gói hàng và tôi thực sự muốn một thứ duy nhất. Và cuối cùng tôi lại mua cả gói hàng thay vì mua cả gói”.
Toth cũng đang cân nhắc ý tưởng về một chiếc vòng tay khẳng định.
“Thế nếu bạn chi 100 đô la, sau đó bạn sẽ nhận được vòng tay khẳng định miễn phí để thử và thực sự tăng giá trị đơn hàng trung bình lên cao hơn nữa thì sao?”
Trong khi Toth đang cân nhắc các sản phẩm khác, cô ấy rất cẩn thận về những gì mình cung cấp. Trên thực tế, cô ấy đã cắt giảm các gói và các sản phẩm khác trên trang web để tập trung trở lại vào tạp chí.
“Tôi nghĩ mình đang làm mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút khi có quá nhiều thứ để lựa chọn vào lúc này.”
Lời khuyên cho người mới bắt đầu
Mặc dù công việc kinh doanh của Toth mới chỉ bắt đầu, cô đã chia sẻ một số bài học lớn với những doanh nhân mới vào nghề khác. Lời khuyên lớn nhất của cô: Khởi nghiệp có thể không khó khăn hay quá sức như bạn nghĩ.
“Bạn có thể bị cuốn theo những anh chàng này khi nói rằng, 'Ồ, tôi kiếm được 100 nghìn đô la một tháng' và những thứ tương tự như vậy,” cô ấy nói. “Không cần phải như vậy. Nó có thể dễ dàng. Nó có thể vui vẻ. Nó có thể giống như một sở thích. Nó không nhất thiết phải giống như công việc. Vì vậy, miễn là đó là điều bạn thích làm, thì bạn sẽ thích làm nó.”