Làm thế nào Parker Ruttan xây dựng một chương trình phát sóng hậu trường trên Instagram
Ngày 24/04/2025 - 01:04Đội ngũ phát sóng là những con người duy nhất trong tòa nhà thường có sức chứa 40.000 người. Đeo khẩu trang và cách ly trong phòng khách sạn trong nhiều tuần, họ cam kết mang các trận đấu đến với hàng triệu người hâm mộ đang bị cách ly tại nhà.
Một trong những nhân viên dũng cảm đó là Parker Ruttan, một người quay phim học sản xuất truyền hình. Anh đã theo đuổi sự nghiệp mơ ước của mình trong năm năm, đưa tin về các sự kiện thể thao trên toàn quốc khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Trong nhiều tháng, Ruttan làm việc tại các sự kiện thể thao mà không có một người hâm mộ nào tham dự.
Ruttan cho biết: "Đồng nghiệp của tôi là Chris Densmore đã kể với tôi rằng tôi đã trồng một bông hồng từ một khe hở trên bê tông. Bê tông là Covid, và bằng cách nào đó, tôi đã có thể tưới nước vào vết nứt nhỏ trên bê tông và trồng một bông hồng từ đó".
Bông hồng đó là một tài khoản Instagram, hiện có tên là Behind the Broadcast , đã tăng từ con số không lên khoảng 231.000 người theo dõi trong vòng chưa đầy ba năm.
Anh ấy bắt đầu tài khoản này như một dự án để cho thấy hậu trường của những gì đã xảy ra trong thời kỳ Covid-19, và hiện tại đây là tài khoản Instagram lớn nhất dành riêng cho nghề phát thanh. Nhưng tài khoản này xuất phát từ mong muốn trở thành một thứ gì đó hơn là một cú hit lan truyền.
Thể thao không có người hâm mộ
Tên gốc của tài khoản Ruttan là Sports with No Fans. Tựa đề đã nắm bắt được cảm xúc của mọi vận động viên, huấn luyện viên và người hâm mộ thể thao trong suốt thời kỳ đại dịch: Thể thao là gì nếu không có người hâm mộ?
Để đưa người hâm mộ đến gần hơn với trò chơi, Ruttan nghĩ rằng việc giới thiệu thế giới của mình như một chuyên gia phát sóng sẽ tạo được tiếng vang. Dần dần, tài khoản đã thu hút được sự chú ý từ năm đến 25 đến 50 người theo dõi.
Nhưng sau khi Ruttan thiết lập và vận hành tài khoản, người hâm mộ bắt đầu quay trở lại các sân vận động và đấu trường.
Ruttan nói: "Tôi đã nghĩ rằng, 'Ôi không, toàn bộ ý tưởng của tôi, mọi thứ đã bị phá hỏng chỉ vì có người hâm mộ trong đấu trường'".
Vì vậy, anh ấy đã liên lạc với bạn bè, gia đình và những người theo dõi hạn chế của mình để lên ý tưởng cho một cái tên mới cho tài khoản. Ruttan cho biết anh ấy có một danh sách dài các ý tưởng, bao gồm Stadium and Sunsets, nơi tài khoản sẽ chia sẻ video về cảnh hoàng hôn trên các sân vận động. Nhưng anh ấy vẫn quay lại lý do tại sao anh ấy bắt đầu tài khoản ngay từ đầu—trình bày những gì cần có để tạo nên một sự kiện trực tiếp.
“Đó là những thứ thực sự mà vào thời điểm đó, mọi người thực sự chưa từng thấy. Và cho đến tận ngày nay, đó vẫn là phép màu của điện ảnh [trích dẫn bằng ngón tay],” Ruttan nói. “Có rất nhiều thứ mà mọi người không hiểu hoặc thậm chí không biết cách phát sóng.”
Cuối cùng, Ruttan đã cam kết sử dụng tên Behind the Broadcast vào tháng 6 năm 2021. Ruttan cho biết: "Đó là một cái tên hấp dẫn hơn nhiều". "Và nó khiến mọi người tò mò hơn nhiều".
Số người theo dõi của anh vẫn ở mức khoảng 2.500 cho đến khi video lan truyền đầu tiên của anh được đăng tải vào ngày Giáng sinh.
Giữ cho quả bóng lăn
Trong khi hỗ trợ một người quay phim cầm tay ở sân trung tâm, Shane Marshall, trong một trận bóng rổ NBA cho ESPN, Ruttan bắt đầu quay phim tác phẩm của Marshall để anh có thể nghiên cứu và cải thiện kỹ năng vận hành của mình. Khi Ruttan quay phim, anh nhận ra rằng video sẽ là nội dung tuyệt vời cho Behind the Broadcast.
Với sự cho phép của Marshall, Ruttan đã đăng video lên tài khoản của mình. Sau đó, anh ấy đã gửi nó đến SportsCenter IG —và họ rất thích nó. Họ đã đăng lại video và Behind the Broadcast đã tăng từ 3.000 lên 5.000 người theo dõi trong vòng chưa đầy ba ngày.
Đoạn video đó đã nắm bắt được bản chất của Behind the Broadcast. Và đối với Ruttan, nó cung cấp bằng chứng rõ ràng về khái niệm
Ruttan nói: “Với tôi, mọi thứ đều là động lực. Và vì vậy, tôi thấy được điều gì đang hiệu quả, và tôi tiếp tục chia sẻ những điều mà những người theo dõi tôi thích”.
Và rồi tôi thấy được điều gì hiệu quả và tiếp tục chia sẻ những điều mà người theo dõi tôi thích.
Behind the Broadcast đã tăng lên khoảng 8.000 người theo dõi trong vài tháng tiếp theo. Sau đó, tài khoản này lại lan truyền rộng rãi.
Lần này, Ruttan đang làm việc cho cuộc thi ném ba điểm NBA All-Star tại Cleveland, Ohio ở Hoa Kỳ. Anh đã quay phim người quay phim Jock Gleason bằng cách sử dụng một ống zoom tay quay, một phương pháp hiếm và cổ điển để quay các môn thể thao trực tiếp. Ruttan đã quay Gleason khi anh ấy quay Tre Young, sau đó đăng video lên tài khoản của mình.
Ruttan cho biết: "Đoạn video đó đã trở nên nổi tiếng ngay lập tức".
Trong khi làm việc cho cuộc thi slam dunk đêm đó, anh đã gặp một quản trị viên của House of Highlight , nơi có 31 triệu người theo dõi vào thời điểm đó. Quản trị viên đã đăng video mới lên mạng xã hội của House of Highlight và nó nhận được nhiều lượt chia sẻ và lượt xem hơn 95 phần trăm nội dung toàn sao của họ.
Trong vòng chưa đầy 36 giờ, lượng người theo dõi Behind the Broadcast đã tăng vọt lên hơn 21.000.
Ruttan cho biết sự phát triển ban đầu của anh xuất phát từ tầm nhìn về một tài khoản không chỉ là một bản sao của Instagram.
Tính xác thực và tầm nhìn
Đầu tiên, anh ấy cam kết làm việc này vì niềm đam mê với công việc.
“Mọi người không coi đó là giả tạo,” Ruttan nói về việc chia sẻ cuộc sống thường ngày của mình. “Nó được thúc đẩy bởi tình yêu của tôi dành cho phát sóng.”
Thứ hai, anh muốn tài khoản này nâng cao nhận thức về một ngành công nghiệp thường do tài năng thống trị.
Ruttan cho biết: “Tôi muốn có thể tạo ra thứ gì đó mà tôi có thể giúp mọi người tham gia vào ngành này”. “Những người đứng trước ống kính thường nhận được mọi sự công nhận. Họ được chú ý. Vì vậy, tôi muốn có thể chia sẻ hoặc làm sáng tỏ một số điều đó cho những người làm nên điều đó cho những người đứng trước ống kính”.
Những người đứng trước ống kính máy quay, họ thường nhận được nhiều lời khen ngợi […] Tôi muốn có thể chia sẻ hoặc làm sáng tỏ đôi chút về những người đã giúp họ làm được điều đó.
Nhóm người theo dõi Behind the Broadcast không chỉ là những người trong ngành mà còn là những khán giả tò mò muốn xem quá trình sản xuất một buổi hòa nhạc trực tiếp, trò chơi hoặc cuộc thi trò chơi điện tử được thực hiện như thế nào.
Ruttan cho biết: “Chỉ những người làm việc hàng ngày với những công việc nhất định mới biết được loại ngách đó”. “Mọi thứ đều có sự quan tâm. Chỉ là tìm ra ngách của riêng bạn. Và may mắn cho tôi là tôi đã tìm thấy một ngách mà mọi người rất mong muốn, và tôi đã tìm thấy nó. Tôi đã nhìn thấy nó, và tôi đã nhìn thấy một cơ hội, và tôi đã chạy theo nó”.
Không lâu sau khi Ruttan bắt đầu chạy đua, tài khoản này đã trở nên lớn hơn cả chính anh.
Sáng tạo đến Quản lý
Ruttan nhớ lại khi tham gia khóa học Instagram Domination và xem giảng viên Gretta van Riel chia sẻ cách cô phát triển Instagram cho doanh nghiệp của mình không phải nhờ quảng cáo mà nhờ tình yêu tự nhiên của khán giả dành cho thương hiệu.
“Và vì vậy tôi đã nghĩ, 'Làm sao tôi có thể nghĩ ra một ý tưởng hay thứ gì đó mà mọi người chia sẻ về Behind the Broadcast mỗi ngày?'” Ruttan nói. “Và về cơ bản, sản phẩm của tôi là cuộc sống của mọi người.”
Đó là lúc chiến lược của Behind the Broadcast chuyển từ một trang sáng tạo chỉ chứa kinh nghiệm hậu trường của Ruttan sang một trang biên tập nơi tài khoản chia sẻ kinh nghiệm hậu trường của những chuyên gia phát sóng khác.
Các phương pháp này đã giúp Ruttan mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Tài khoản hiện có người theo dõi từ khắp nơi trên thế giới , với nhiều nhóm ở những khu vực đáng ngạc nhiên.
Ruttan cho biết: “Tôi có lượng người theo dõi rất lớn ở Philippines vì tôi nghĩ một trong những video của tôi đã trở nên cực kỳ lan truyền ở Philippines và sau đó được chia sẻ lại trong cộng đồng phát sóng tại Philippines”.
Anh ấy giải thích rằng tính lan truyền của tài khoản của anh ấy tiếp tục vì mối liên hệ mật thiết với khán giả của anh ấy. Có những trang có số người theo dõi gấp bảy lần Behind the Broadcast nhưng chỉ có một nửa số lượt xem và lượt thích.
Ruttan cho biết: “Vì vậy, việc tìm ra một thị trường ngách, tìm ra những người làm những gì bạn làm là điều quan trọng nhất vì chính những người đó sẽ muốn thấy thị trường ngách của bạn thành công”.
Vì vậy, việc tìm ra một thị trường ngách, tìm ra những người làm những gì bạn làm là điều quan trọng nhất vì chính những người đó sẽ muốn thấy thị trường ngách của bạn thành công.
Có thời điểm, Behind the Broadcast đã tạo ra 1.000 người theo dõi mỗi ngày. Nhưng Ruttan cho biết thuật toán của Instagram có thể thay đổi thất thường và anh đã có những lúc khó khăn khi việc đạt được 1.000 người theo dõi mỗi tháng có vẻ khó khăn.
Ruttan nhớ lại: “Tôi nhớ đã nói với bạn bè, gia đình và vợ tôi rằng 'Khi tôi đạt 5.000 người theo dõi, tôi sẽ xong'". “Bạn càng có nhiều người theo dõi, bạn sẽ nghĩ rằng việc tăng trưởng theo cấp số nhân càng dễ dàng. Nhưng không ai hiểu thuật toán của Instagram. Nó có suy nghĩ riêng của nó”.
Đó là lý do tại sao Ruttan tin rằng để bất kỳ tài khoản Instagram nào thành công, bạn cần phải có mục đích sâu sắc hơn là chỉ nhận được người theo dõi và lượt thích.
Tin vào lĩnh vực của bạn
Ruttan khuyên những người sáng lập và những người dùng Instagram khác hãy tiếp tục tin tưởng vào lĩnh vực hoặc nghề nghiệp của họ.
“[Đừng để] các thuật toán đánh bại bạn vì bạn sẽ có cơ hội đó, nhưng bạn cũng phải tự giúp mình. Bạn phải tiếp cận các trang. Bạn phải có khả năng tiếp cận những người theo dõi mình,” Ruttan nói.
Ngay cả trong một không gian cạnh tranh như mạng xã hội, Ruttan tin rằng việc kết nối với những người sáng tạo khác là điều cần thiết để đạt được mục tiêu của bạn.
“Bạn phải muốn nó. Ý tôi là, mọi người nghĩ mọi thứ sẽ tự nhiên đến với bạn. Tôi điều hành một trang mạng xã hội, nhưng điều đó không tự nhiên xảy ra. Tôi đã bỏ rất nhiều công sức vào đó,” Ruttan nói. “Mọi người đều muốn giúp đỡ […] mọi người đều muốn thấy thành công và muốn thấy sự phát triển.”
Tôi điều hành một trang mạng xã hội, nhưng điều đó không phải tự nhiên mà có. Tôi đã bỏ rất nhiều công sức vào đó.
Hiện tại, Behind the Broadcast bán hàng hóa và Ruttan kiếm được thu nhập từ các quan hệ đối tác quảng cáo, nhưng mục tiêu dài hạn của anh không phải là theo đuổi một cột mốc người theo dõi khác. Anh muốn giúp nhiều người hơn nữa tham gia vào ngành phát sóng mà anh vẫn yêu thích.
Ruttan cho biết: “Cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều khi tôi tham gia vào truyền hình. Thuật ngữ, kết nối, mạng lưới, tất cả những thứ khác nhau có thể giúp mọi người trong ngành, đó là mục tiêu hiện tại của tôi. Xây dựng một doanh nghiệp nơi tôi có thể giúp mọi người tham gia [phát sóng] và thay đổi [cuộc sống] của họ”.
Ba năm trước, ý tưởng chia sẻ lòng ngưỡng mộ chân thành dành cho ngành công nghiệp của mình đã thay đổi cuộc đời Ruttan.
Nhờ sức mạnh của Instagram, anh đã tạo ra một thương hiệu, doanh nghiệp và cộng đồng những người hùng thầm lặng đoàn kết trong ngành của họ. Và tất cả những gì cần là sự sẵn sàng để ghi âm.
Ruttan nói: "Khi cơ hội xuất hiện, đừng để sự tự ti lấn át. Hãy hành động thôi".