Làm thế nào để tìm ra ngách của bạn với Brandon Doyle của Wallaroo Media
Ngày 11/06/2025 - 02:06Bí quyết thành công của Doyle không phải là bí mật. Ông đã xây dựng một khuôn khổ đại lý có thể lặp lại cho phép nhóm 70 nhân viên của mình đáp ứng được kỳ vọng thay đổi của khách hàng, dù lớn hay nhỏ. Vì vậy, cho dù bạn đang muốn mở rộng quy mô đại lý đã thành lập hay mới bắt đầu, các công cụ đại lý của Doyle có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tạo ra kết quả hiệu quả.
Cây phả hệ của các cơ quan
Năm 2012, Doyle nghỉ việc trong ngành tài chính để thành lập công ty riêng của mình, Wallaroo Media . Anh tự học SEO khi còn học đại học bằng cách làm chuyên gia tiếp thị bán thời gian cho công ty áo khoác letterman của cha mẹ mình.
Wallaroo Media bắt đầu là một công ty tiếp thị cung cấp dịch vụ đầy đủ với kinh nghiệm SEO của Doyle là điểm bán hàng, nhưng công ty không bền vững.
Doyle cho biết: “Bất cứ khi nào khách hàng yêu cầu điều gì đó trong lĩnh vực chung của chúng tôi, nếu chúng tôi thực hiện, chúng tôi sẽ nói rằng chúng tôi đã thực hiện”.
“Tôi không cảm thấy chúng tôi thực sự giỏi ở bất kỳ kênh nào cả.”
Vào năm 2017, Doyle đã dốc toàn lực vào quảng cáo trên mạng xã hội, hy vọng biến Wallaroo thành một công ty sáng tạo quảng cáo. Nhưng họ vẫn nhận được khách hàng tiềm năng cho SEO. Thay vì chôn vùi chuyên môn đã đưa họ đến đó, Doyle đã tạo ra một công ty SEO chuyên biệt có tên là Pouch. Chuyên gia SEO tại Wallaroo đã tách ra để lãnh đạo Pouch và đổi lại, giành được cổ phần trong doanh nghiệp.
“Về cơ bản, chúng tôi cứ lặp lại điều đó,” Doyle nói.
Cây phả hệ công ty của Doyle đã phát triển trong năm năm qua, bao gồm phát triển web, thiết kế UX/UI, mua/lập kế hoạch quảng cáo và dịch vụ truyền thông xã hội. Năm 2021, Doyle đã tạo ra một công ty NFT và công ty tiếp thị kỹ thuật số phục vụ các vận động viên đại học với các giao dịch tên, hình ảnh và sự giống nhau (NIL).
Việc Doyle không ngừng theo đuổi các khách hàng và kênh mới xuất phát từ quá trình trưởng thành của anh tại Giáo hội Các Thánh hữu Ngày sau, nơi anh đã dành hai năm sau khi tốt nghiệp BYU để làm công tác truyền giáo tận nhà. Trước đó, anh đã dành những mùa hè trong thời gian học đại học để bán hệ thống báo động tận nhà.
Doyle cho biết: “Khi đến lúc bắt đầu công ty kỹ thuật số của mình, tôi thường nghe câu trả lời 'không'”.
“Sự kiên trì sẽ được đền đáp, vì vậy bạn phải sẵn sàng làm điều đó.”
Doyle nhớ lại việc lái xe đến các khu văn phòng và hỏi từng doanh nghiệp xem họ có cần dịch vụ SEO không. Ông nói rằng việc bán công ty của bạn cũng quan trọng như việc cung cấp kết quả.
Doyle nói: “Với tôi, mỗi câu trả lời 'không' chỉ là một bước tiến gần hơn đến câu trả lời 'có'”.
Tìm ra ngách của bạn, sau đó sở hữu nó
Ngoài việc đi gõ cửa từng khu vực kinh doanh tại địa phương, bạn còn cần làm gì nữa để khởi nghiệp và phát triển một công ty thành công?
“Vâng, bạn chắc chắn cần phải biết cách làm việc,” Doyle nói. “Nếu bạn không biết cách làm, thì bạn phải nhanh chóng tìm ra cách học.”
Doyle cho biết việc mở rộng chuyên môn của bạn một cách nhanh chóng thông qua các khóa học và đào tạo trực tuyến chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Ông khuyên bạn nên chọn một thị trường ngách và trở thành người đi đầu về tư duy trong lĩnh vực này. Sau đó, hãy thu hẹp thị trường ngách xuống mức khách hàng.
“Nếu bạn có thể nói, 'Tôi giỏi nhất về SEO cho nha sĩ', thì bạn có thể chiếm lĩnh được thị trường đó.”
Bước tiếp theo là tìm một nghiên cứu điển hình.
Tìm một khách hàng ban đầu và đề nghị làm việc với mức giá ưu đãi hoặc miễn phí. Tập trung vào việc mang lại kết quả tốt nhất có thể, nghĩa là đừng cố gắng tìm thêm khách hàng. Khi bạn đã cho thấy kết quả, hãy tạo một nghiên cứu tình huống từ khách hàng đầu tiên đó. Sau đó, như Doyle nói, hãy lặp lại.
Doyle cho biết: “Nếu bạn làm như vậy một vài lần, thì bạn sẽ có thể bắt đầu tính giá theo giá thị trường và tăng dần quy mô từ đó”.
Một chiến lược khác là tạo bản nháp và trình bày chúng cho khách hàng tiềm năng . Ví dụ, bản nháp có thể bao gồm trang đích, chiến dịch quảng cáo, thiết kế logo, v.v.
Kết quả cần có thời gian và sự kiên nhẫn. Khi bắt đầu Wallaroo, Doyle cho biết mức phí trả trước là 150 đô la một tháng, và hiện tại, khách hàng rẻ nhất là 4.000 đô la một tháng.
Doyle nói rằng: "Khi bạn làm tốt và nhất quán, điều đó thật tuyệt vời". "Bạn sẽ được đền đáp nếu không bỏ cuộc".
3 đòn bẩy của Brandon Doyle để giữ chân khách hàng
+ Công việc: Hãy là người giỏi nhất trong những gì bạn làm. Hãy để chất lượng và kết quả công việc tự nói lên điều đó.
+ Mối quan hệ: Giữ liên lạc chặt chẽ với khách hàng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ.
+ Báo cáo: Hiển thị các số liệu tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của khách hàng bằng báo cáo rõ ràng và súc tích.