Làm thế nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp phù hợp
Ngày 10/09/2025 - 09:09Và như Tôn Tử đã nói, hành trình ngàn dặm nào cũng bắt đầu bằng một bước chân.
Đối với các doanh nhân, bước đầu tiên là đưa ra ý tưởng đột phá. Và đó chính là điểm mà hầu hết mọi người đều mắc kẹt.
Chúng tôi nhận được hàng trăm email từ độc giả trung thành hỏi chúng tôi cùng một câu hỏi: “ Làm thế nào để tôi đưa ra ý tưởng khởi nghiệp phù hợp? ”
Đây là một câu hỏi đơn giản, nhưng thực sự khó trả lời vì không phải ý tưởng nào cũng giống nhau.
Bạn muốn biết chúng là gì không? Hãy đọc tiếp nhé.
Ý tưởng khởi nghiệp số 1: Triển khai tầm nhìn chiến lược
Theo định nghĩa, công việc của một doanh nhân là tạo ra sự thay đổi dù ở cấp độ địa phương hay quốc tế.
Là một doanh nhân, nhiệm vụ của bạn là đưa thế giới đến một tương lai mà chỉ bạn mới có thể nhìn thấy.
“Doanh nhân luôn tìm kiếm sự thay đổi, phản ứng với nó và khai thác nó như một cơ hội.” – Peter Drucker.
Nhưng làm sao bạn có thể nhìn vào tương lai, ngoài những quả cầu pha lê và thỉnh thoảng đến gặp thầy bói địa phương?
Mặc dù không thể dự đoán được tương lai, nhưng điều bạn có thể làm là sử dụng cái mà các nhà tư vấn quản lý gọi là “ tầm nhìn chiến lược ”.
Nói một cách đơn giản, tầm nhìn chiến lược về cơ bản là khả năng đưa ra những dự đoán sáng suốt và có căn cứ. Tuy nhiên, nó không chỉ đơn thuần là cố gắng dự đoán xu hướng thị trường tiếp theo.
Tầm nhìn chiến lược nhìn lại quá khứ để tìm ra những xu hướng lặp lại và áp dụng cho tương lai. Mục tiêu là thu thập tất cả thông tin hiện có và chủ động triển khai các chiến lược để định hình và định hình tương lai mà bạn mong muốn.
Tầm nhìn chiến lược là lập kế hoạch cho kết quả có thể xảy ra hoặc cố gắng điều khiển nó để đạt được kết quả mong muốn.
Bạn sẽ khó có thể tìm được ví dụ hoàn hảo hơn về một ý tưởng thành công nảy sinh từ việc nhìn về tương lai hơn Indiegogo.
Indiegogo , ngày nay, là nền tảng gây quỹ cộng đồng lớn nhất và phổ biến nhất thế giới. Qua cuộc phỏng vấn với Giám đốc Phát triển kiêm nhà sáng lập Danae Ringelmann, chúng tôi đã hiểu được cách Ringelmann nhìn về tương lai để tạo ra sự thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp và thay đổi thế giới với sự ra đời của hình thức gây quỹ cộng đồng dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Như bà đã nói: “ Luật của SEC (Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ) vào thời điểm đó đã ngăn cản mọi người đầu tư trực tuyến. Nhưng tôi đã nói, 'có lẽ đã đến lúc thay đổi luật vì luật được viết vào thời điểm công nghệ chưa tồn tại, internet chưa tồn tại, thời điểm duy nhất để bảo vệ mọi người khỏi rủi ro là không cho phép họ tham gia vào bất kỳ hoạt động nào.' Nhưng với công nghệ, bạn thực sự có thể hạn chế những rủi ro mà mình có thể gặp phải. ”
Bằng cách bác bỏ tình huống hiện tại - những luật lệ không cho phép mọi người đầu tư trực tuyến - bà đã dự đoán một tương lai mới dựa trên các công nghệ hiện có. Tư duy mà Danae áp dụng là một ví dụ hoàn hảo về tầm nhìn chiến lược phát huy tác dụng.
Tầm nhìn chiến lược không phải là việc đoán già đoán non hay mơ tưởng ra những tình huống tương lai mới mẻ; mà là việc suy nghĩ một cách phản biện, từ chối hiện trạng và tận dụng cơ hội hiện có.
Ý tưởng khởi nghiệp số 2: Giải quyết vấn đề cá nhân
Một trong những cách tốt hơn để đưa ra những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ tuyệt vời là cố gắng giải quyết một vấn đề cá nhân; một số vấn đề khó khăn mà bạn phải giải quyết thường xuyên và chỉ ước rằng có điều gì đó có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn một chút.
Công việc của bạn với tư cách là một doanh nhân không phải là phàn nàn mà là tìm ra giải pháp.
Việc nảy ra ý tưởng giải quyết vấn đề nghe có vẻ là giải pháp hiển nhiên, dễ dàng cho một ý tưởng khởi nghiệp. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu người nghĩ ra giải pháp cho một vấn đề thực sự không tồn tại. Hoặc họ đọc qua những cuốn sách khởi nghiệp kinh doanh hay nhất và mong đợi tìm được cảm hứng nhanh chóng cho một ý tưởng kinh doanh mà không cần nghiên cứu thực tế.
Tại vườn ươm khởi nghiệp cực kỳ thành công Y-Combinator, họ gọi những vấn đề nhân tạo này là “ ý tưởng phim hài ”. Những ý tưởng nghe giống như ý tưởng của một biên kịch phim hài dành cho một nhân vật nghe có vẻ hợp lý nhưng thực chất lại cực kỳ tệ.
Paul Graham, đồng sáng lập Y-Combinator, lấy ví dụ về một mạng xã hội dành cho người nuôi thú cưng. Nghe có vẻ hợp lý vì có hàng triệu người nuôi thú cưng ngoài kia, do đó, đây là một thị trường tiềm năng rất lớn.
Nhưng nó không thực sự giải quyết được một vấn đề cụ thể nào. Mặc dù một số chủ vật nuôi có thể sử dụng sản phẩm này, nhưng thực tế không có gì có thể thúc đẩy họ muốn sử dụng dịch vụ như vậy. Ông nói tiếp:
“Mối nguy hiểm của một ý tưởng như thế này là khi bạn giới thiệu nó với bạn bè có thú cưng, họ sẽ không nói “Tôi sẽ không bao giờ dùng cái này”. Họ sẽ nói “Ừ, có lẽ tôi cũng thấy nên dùng cái gì đó tương tự”. Ngay cả khi startup ra mắt, nó vẫn sẽ nghe có vẻ hợp lý với nhiều người. Bản thân họ không muốn dùng nó, ít nhất là không phải bây giờ, nhưng họ có thể hình dung ra những người khác cũng muốn dùng nó. Nếu cộng tất cả phản ứng đó lại với toàn bộ dân số, bạn sẽ chẳng có người dùng nào cả.”
Việc xây dựng giải pháp cho một vấn đề mà bạn nghĩ mọi người đang gặp phải có nghĩa là bạn chưa thực hiện bất kỳ nghiên cứu thị trường nào.
Việc giải quyết một vấn đề mà bạn đã biết sẽ đảm bảo rằng có những người khác cũng đang gặp phải tình trạng tương tự và đang tìm kiếm giải pháp mà chỉ bạn mới có thể mang lại. Và như vậy, bạn đã có một lượng người dùng nhất định để bắt đầu bán hàng.
Remind là một ứng dụng di động được phát triển bởi hai anh em Brett và David Kopf, vừa huy động được 40 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series C. Toàn bộ ý tưởng xoay quanh việc giải quyết một vấn đề rất đơn giản: cách giáo viên giao tiếp với học sinh và phụ huynh.
Tiền đề rất đơn giản: giáo viên, học sinh và phụ huynh tải ứng dụng xuống và giáo viên có thể gửi lời nhắc nhở đến học sinh về bài tập, bài kiểm tra sắp tới, cập nhật lớp học, hoặc thậm chí là những lời động viên đơn giản. Ứng dụng cho phép phụ huynh tham gia tích cực vào việc học của con em mình và tạo nên một cuộc cách mạng trong hệ thống mà việc giao phó con cái mang thư về nhà vốn được coi là tiêu chuẩn.
Với hơn 300.000 lượt tải xuống mỗi ngày vào đầu năm học tại Hoa Kỳ, thật khó hiểu khi ý tưởng về Remind xuất hiện chỉ vì một ngày nọ, CEO Brett Kopf đã nói với anh trai mình , người đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch tăng trưởng, rằng ông ước có một cách dễ dàng hơn để nhận lời nhắc trước khi đến hạn nộp bài tập.
Một tình huống tương tự cũng xảy ra với Lisa Q. Fetterman, CEO và nhà sáng lập Nomiku , người đã khởi nghiệp sau khi cố gắng giải quyết một vấn đề cá nhân rất đơn giản.
“Một ngày nọ, khi đang nấu ăn, tôi than thở rằng chỉ có một thứ phân biệt thức ăn chất lượng nhà hàng với thức ăn nấu tại nhà, đó chính là máy nấu sous vide .”
Sous vide là phương pháp nấu ăn bằng cách cho thực phẩm vào túi nhựa hút chân không và đặt vào bồn nước được kiểm soát nhiệt độ chính xác. Máy nấu sous vide từng là những cỗ máy cồng kềnh, có giá hàng ngàn đô la và chỉ có thể được tìm thấy trong các nhà hàng cao cấp trên khắp thế giới. Nó không phải là một khoản đầu tư xứng đáng cho đầu bếp tại gia.
Fetterman quyết tâm thay đổi điều đó bằng cách xây dựng một phiên bản đẹp mắt, thẩm mỹ và mạnh mẽ mà bất kỳ ai muốn cũng có thể sử dụng.
Hiện nay, Nomiku là dự án Kickstarter thành công nhất trong lĩnh vực thực phẩm, huy động được hơn 1,3 triệu đô la trong hai chiến dịch riêng biệt. Nomiku hiện có mặt trong các căn bếp trên khắp thế giới, từ những nhà hàng tốt nhất thế giới, Nhà Trắng đến các hộ gia đình.
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp, đừng trông chờ người khác nói cho bạn biết họ muốn gì. Hãy chọn một vấn đề cá nhân, xác minh nó, và nếu bạn thấy mọi người thực sự sẵn sàng sử dụng hoặc trả tiền cho giải pháp đó, thì lúc đó hãy khởi nghiệp xoay quanh nó.
Ý tưởng khởi nghiệp số 3: Theo đuổi đam mê
Đam mê là yếu tố then chốt dẫn đến thành công. Nhưng đam mê là gì? Đó là một từ bị lạm dụng quá mức đến mức gần như mất hết ý nghĩa.
Như Steve Jobs đã nói :
“Người ta nói rằng bạn phải có rất nhiều đam mê với những gì mình làm, và điều đó hoàn toàn đúng. Lý do là vì nó quá khó, đến nỗi nếu không có nó, bất kỳ người lý trí nào cũng sẽ bỏ cuộc. […] Nếu bạn không yêu thích nó, bạn sẽ thất bại. Vì vậy, bạn phải yêu thích nó, bạn phải có đam mê.”
Tuy nhiên, đam mê không phải là một giấc mơ hay một sở thích. Đó là lý do tại sao cụm từ "theo đuổi đam mê" có thể bị hiểu sai, không phải vì nó là một lời khuyên tồi, mà là do sự hiểu lầm nghiêm trọng về bản chất của đam mê. Ví dụ, việc bạn thích làm bánh như một sở thích không có nghĩa là bạn nên trở thành một thợ làm bánh, chứ đừng nói đến việc trở thành một chủ doanh nghiệp.
Theo định nghĩa của từ điển Oxford , niềm đam mê là: “ một mong muốn hoặc sự nhiệt tình mãnh liệt đối với một điều gì đó ”.
Điều chúng ta có thể chắc chắn xác định là đam mê là một cảm xúc mạnh mẽ tồn tại bên trong bạn, thúc đẩy bạn hướng tới một mục tiêu nào đó. Nó có khả năng nuôi dưỡng sự tự tin, trí tò mò và thúc đẩy bạn hơn bất cứ điều gì khác trên đời.
Nếu bạn không có đam mê với nghề kinh doanh, bạn sẽ chẳng có gì cả.
Yếu tố bất biến trong những câu chuyện thành công của những người theo đuổi đam mê không chỉ là khát khao kiếm tiền từ sở thích đơn thuần. Nó còn đi kèm với niềm đam mê thay đổi , khát khao tạo ra ý nghĩa.
Như Tony Hsieh, CEO của Zappos đã nói: “ Hãy theo đuổi tầm nhìn, đừng theo đuổi tiền bạc; tiền bạc cuối cùng sẽ theo đuổi bạn ” .
Kovert Designs được Kate Unsworth thành lập vào năm 2013 vì cô không thích những gì mình đang thấy: sự ám ảnh không lành mạnh của xã hội hiện đại và sự phụ thuộc ngày càng tăng vào công nghệ .
Chính niềm đam mê thay đổi thế giới này đã thôi thúc Unsworth tạo ra một dòng sản phẩm công nghệ đeo được, kết hợp nền tảng công nghệ của cô với sở thích thời trang và thiết kế. Không giống như Apple Watch hay Google Glass, ý tưởng đằng sau sản phẩm mới nhất của Kovert không phải là tìm ra thêm nhiều cách để kết nối bạn với thế giới số, mà là hoàn toàn ngược lại.
Thay vào đó, công nghệ đeo được của Kovert sẽ chỉ thông báo cho bạn những thông báo quan trọng nhất, loại bỏ phần còn lại để bạn yên tâm và tận hưởng từng khoảnh khắc. Đồng thời, nó vẫn giữ được vẻ ngoài thời thượng đến khó tin so với các sản phẩm khác trên thị trường.
Một câu chuyện tương tự cũng xảy ra với GoPro.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004 và được thành lập bởi “Tỷ phú điên” Nick Woodman , ông đã làm thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp bằng ý tưởng mang tính cách mạng của mình.
Ý tưởng ban đầu về GoPro xuất hiện vào năm 2002 sau khi nỗ lực kinh doanh thứ hai của Woodman thất bại. Quyết định cần nghỉ ngơi, anh đưa vợ, lúc đó là bạn gái Jill, đi lướt sóng 5 tháng qua Úc và Indonesia.
Chính thông qua sở thích lướt sóng mà anh đã nảy ra ý tưởng chế tạo một chiếc máy ảnh đeo tay cho phép anh chụp những bức ảnh hành động chất lượng cao mà cho đến thời điểm đó vẫn được coi là không thể thực hiện được.
Từ đó, niềm đam mê trỗi dậy và anh bắt đầu bán những chiếc thắt lưng vỏ sò mà anh mua ở Bali, dọc bờ biển California, từ thùng sau chiếc xe cắm trại Volkswagen Westfalia đời 1972 của mình để làm vốn ban đầu. Sau đó, anh dành 18 giờ làm việc trong phòng ngủ để thiết kế và chế tạo những nguyên mẫu đầu tiên.
Nhớ lại những ngày đầu đó, Woodman nói:
“Tôi rất sợ mình sẽ thất bại lần nữa nên tôi quyết tâm phải thành công.”
Và chính cam kết thành công đó đã đưa GoPro đi theo con đường của Google hay Xerox. Nó đã thành công đến mức "GoPro" không còn chỉ là một thương hiệu nữa mà đã trở nên có ý nghĩa văn hóa đến mức tên của nó giờ đây đã trở thành một động từ .
Theo đuổi đam mê có thể là lời khuyên sai lầm, nhưng nếu bạn sử dụng nó làm điểm khởi đầu cho ý tưởng khởi nghiệp của mình, thì bạn sẽ có thể khiến công ty của mình hoạt động.
Điều tuyệt vời là việc tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ xoay quanh điều bạn đam mê có thể là một trong nhiều ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh chi phí thấp. Hãy nghĩ đến các doanh nghiệp dịch vụ như tư vấn/làm việc tự do hoặc bán sản phẩm kỹ thuật số với chi phí duy trì gần như bằng không.
Ý tưởng khởi nghiệp số 4: Cải thiện công nghệ hiện tại
Trong thời đại hiện đại này, khi phần lớn doanh nhân đều hướng đến những đổi mới mang tính đột phá, thật khó để phủ nhận sự thật rằng đã có những doanh nhân vô cùng thành công, kiếm được hàng triệu đô la từ việc tạo ra những bản sao ngoại lai của những ý tưởng đã có từ trước. Điều này đã vấp phải sự phẫn nộ gần như phổ biến từ nhiều đồng nghiệp của họ.
Pablo Picasso có câu nói nổi tiếng: “ Nghệ sĩ giỏi thì sao chép, nghệ sĩ vĩ đại thì ăn cắp ”. Câu nói này có vẻ hơi khó hiểu trong thế giới kinh doanh ngày nay, nơi mà sự đổi mới được coi là kỹ năng số một mà một doanh nhân phải có.
Hãy xem xét Steve Jobs, người nổi tiếng với câu nói rằng Apple " vô liêm sỉ " khi nói đến việc ăn cắp ý tưởng tuyệt vời. Điều này khiến các giám đốc điều hành của Apple phải loay hoay tìm câu trả lời thỏa đáng nhiều năm sau đó khi được hỏi về sự đối lập giữa việc Apple ráo riết theo đuổi các vụ kiện vi phạm bản quyền và việc họ "vô liêm sỉ" ăn cắp ý tưởng tuyệt vời.
Thực tế là lợi thế của người đi đầu vẫn còn rất mơ hồ . Trở thành người đầu tiên tung sản phẩm ra thị trường cũng dễ đồng nghĩa với việc trở thành người đầu tiên thất bại.
Đã được chứng minh nhiều lần rằng bạn không nhất thiết phải là người đầu tiên tung sản phẩm ra thị trường mới có thể thành công.
Lợi thế của người đi sau mang lại tất cả những lợi ích của việc nhìn lại quá khứ . Bạn có thể cải thiện những lĩnh vực mà người tiền nhiệm đã thất bại, bạn không phải tốn thời gian xây dựng MVP cho một thị trường đã được kiểm chứng, việc nghiên cứu người tiêu dùng và thị trường cũng dễ dàng hơn, và việc huy động vốn cho một thị trường đã được chứng minh cũng dễ dàng hơn nhiều.
Tuy nhiên, chỉ sao chép một sản phẩm đã có sẵn sẽ không hiệu quả. Bạn phải cung cấp giá trị vượt xa những gì đã có .
Nghĩa là bạn phải giải quyết một cách hợp pháp một vấn đề mà người tiền nhiệm của bạn không thể giải quyết, chứ không phải chỉ là một chiêu trò rẻ tiền mang lại sự thay đổi chỉ vì mục đích thay đổi.
Tôi nghĩ bộ truyện tranh này của Poorly Drawn Lines đã tóm tắt lại một cách hay nhất.
Hãy lấy trường hợp của Drew Houston và Dropbox làm ví dụ .
Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi biết Dropbox thực ra không phải là dịch vụ lưu trữ đám mây đầu tiên. Thực tế, đã có ít nhất nửa tá dịch vụ như vậy tồn tại trước khi nhà sáng lập kiêm CEO Drew Houston bắt đầu viết dòng mã đầu tiên trên xe buýt.
Hơn nữa, lời chào hàng ban đầu của Houston với các nhà đầu tư đã bị từ chối . Không ai quan tâm đến một dịch vụ lưu trữ đám mây khác khi đã có rất nhiều dịch vụ như vậy tồn tại, và ngay cả họ cũng chẳng làm tốt.
Vậy tại sao Dropbox lại thành công khi tất cả các nền tảng tiền nhiệm đều thất bại? Họ đã giải quyết được vấn đề tiếp thị .
Đọc câu chuyện thành công của Dropbox cũng giống như tham gia một lớp học chuyên sâu về tiếp thị lan truyền.
Dropbox đã tải video demo đầu tiên lên Digg. Họ cố gắng truyền tải một cách chân thực và không khoa trương, một video đơn giản giới thiệu các tính năng của mình. Tuy nhiên, video demo đó cũng chứa những câu chuyện cười nhỏ và những chi tiết ẩn ý được thiết kế riêng cho người dùng Digg. Chỉ sau một đêm, Dropbox đã tăng từ 5 nghìn người dùng lên 75 nghìn.
Họ cũng đảm bảo lồng ghép vòng lặp lan truyền như một phần của chiến lược tiếp thị. Với chương trình "giới thiệu bạn bè", người dùng ban đầu sẽ được tặng thêm dung lượng nếu ai đó đăng ký thông qua giới thiệu của họ. Hoặc tặng thêm dung lượng khi đề cập đến Dropbox trên mạng xã hội.
Dropbox đã làm được điều mà các chương trình tương tự khác không thể. Nó đã học hỏi từ những sai lầm và mang lại giá trị cho người dùng. Đó là lý do tại sao Dropbox ngày nay được định giá hơn 10 tỷ đô la , và những thứ còn lại hầu như không đáng nhớ.
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp hoàn hảo, đừng nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo nhất có thể. Thay vào đó, hãy nghĩ xem người khác đang làm gì và bạn có thể đóng góp giá trị gì cho các lựa chọn hiện tại.
Ý tưởng khởi nghiệp số 5: Thay đổi thế giới từng người một
Một sai lầm phổ biến mà nhiều startup trẻ mắc phải là họ muốn trở thành Facebook hay Google tiếp theo. Thông thường, những doanh nhân này ngây thơ tin rằng họ đang tạo ra thứ gì đó chắc chắn sẽ được cả thế giới yêu thích, rằng họ sẽ có thể bứt phá để đạt được sự tăng trưởng bùng nổ. Và họ cũng sẽ thay đổi bức tranh văn hóa mãi mãi.
Bất chấp sự nhiệt tình của mình, những doanh nhân này lại nhận được phản ứng giống hệt nhau từ các nhà đầu tư và nhà đầu tư mạo hiểm:
Điều mà những doanh nhân này không nhận ra là những ông lớn trong ngành công nghiệp này không tìm thấy thành công chỉ sau một đêm.
Facebook ban đầu được tạo ra cho sinh viên Harvard, sau đó lan rộng sang các trường Ivy League khác trước khi trở thành một tập đoàn lớn như ngày nay. Google ban đầu được tạo ra khi Internet còn là một phạm vi nhỏ bé, và chưa được tất cả mọi người trên thế giới sử dụng rộng rãi.
Nếu bạn xem qua tất cả những câu chuyện khởi nghiệp thành công mà chúng tôi đã đề cập trong nhiều năm qua, bạn sẽ nhận ra rằng họ hiếm khi có mục đích thay đổi thế giới. Họ chỉ muốn thay đổi thế giới của một người.
Khi bạn khởi nghiệp, bạn phải có ít nhất một số người dùng thực sự muốn sản phẩm của bạn. Không chỉ những người có thể hình dung ra mình sẽ sử dụng nó một ngày nào đó, mà còn những người cần nó ngay lúc này.
Theo nguyên lý Pareto, hay còn gọi là quy tắc 80/20, điều bạn nên làm không phải là cố gắng thu hút tất cả mọi người. Mà hãy chỉ tập trung vào 20% những người bạn biết sẽ muốn sở hữu sản phẩm của bạn. Đừng cố gắng thay đổi thế giới ngay từ đầu, hãy thay đổi thế giới từng người một.
Paul Graham, người đồng sáng lập Y-Combinator, đã nói một cách ngắn gọn như sau:
“Bạn có thể xây dựng thứ mà số đông muốn một lượng nhỏ, hoặc thứ mà số ít muốn một lượng lớn. Hãy chọn cái sau. Không phải tất cả những ý tưởng kiểu đó đều là ý tưởng khởi nghiệp tốt, nhưng hầu như tất cả những ý tưởng khởi nghiệp tốt đều thuộc loại đó.”
Ý tưởng khởi nghiệp đằng sau Invoice2Go xuất phát từ mong muốn của Giám đốc Sản phẩm kiêm nhà sáng lập Chris Strode, người muốn giúp cuộc sống của các chủ doanh nghiệp nhỏ trở nên dễ dàng hơn. Xuất thân từ một gia đình có truyền thống kinh doanh nhỏ, anh đã tận mắt chứng kiến công việc khó khăn, đó là lập hóa đơn.
Trừ khi bạn có kiến thức chuyên môn để vận hành một gói kế toán đầy đủ, nếu bạn là nhà thầu thuộc bất kỳ loại hình nào, bạn sẽ phải gửi hóa đơn theo cách truyền thống, bằng bút và giấy. Thông thường, cách này rất tốn thời gian và kém hiệu quả. Nhưng thực tế là vào thời điểm đó không có nhiều lựa chọn thay thế khác.
Invoice2Go được thiết kế dành riêng cho chủ doanh nghiệp nhỏ. Một giải pháp tiết kiệm và dễ sử dụng cho vấn đề mà nhiều nhà thầu, thợ thủ công và người làm việc tự do đang gặp phải. Có thể sử dụng trên mọi nền tảng, Invoice2Go
Trong 12 năm kể từ khi bắt đầu hoàn thiện nguyên mẫu đầu tiên trên tàu , ý tưởng khởi nghiệp của Strode hiện đã trở thành ứng dụng lập hóa đơn số một thế giới. Và nhiều doanh nhân trên khắp thế giới cảm ơn anh vì đã giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn một chút.
Khi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp tiếp theo, hãy nghĩ đến đối tượng duy nhất mà bạn có thể giúp đỡ. Đừng nghĩ quá lớn, quá nhanh; thay vào đó, hãy giải quyết vấn đề của một người, và giải quyết nó tốt hơn bất kỳ ai khác. Một khi làm được như vậy, bạn sẽ có thể phát triển nhanh hơn bạn từng nghĩ.
Bạn đã sẵn sàng để đưa ra ý tưởng khởi nghiệp tuyệt vời chưa?
Những sự kiện thay đổi thế giới và những câu chuyện thành công lớn trong suốt lịch sử loài người đều có thể bắt nguồn từ một ý tưởng duy nhất.
Đây là năm cách bạn có thể nghĩ ra một ý tưởng khởi nghiệp tuyệt vời. Nếu bạn để ý, bạn cũng sẽ nhận thấy một mức độ trùng lặp nhất định và các công ty khởi nghiệp thành công đều chứa đựng nhiều hơn một yếu tố. Và các doanh nghiệp tuyệt vời có thể đáp ứng được cả năm yêu cầu này.
Nhưng đừng vội tin rằng chỉ cần có một ý tưởng tuyệt vời là đủ. Nếu bạn có một ý tưởng tuyệt vời, thì bạn đã hoàn thành bước đầu tiên để trở thành một doanh nhân thành đạt.
Bây giờ, hãy đặt ra một số mục tiêu, xây dựng cho mình một tầm nhìn rõ ràng và để ý tưởng của bạn thành hình. Hãy nỗ lực biến ý tưởng thành hiện thực và để nó thay đổi thế giới.