Làm thế nào để tăng phạm vi tiếp cận phương tiện truyền thông xã hội
Ngày 12/05/2025 - 04:05Để khai thác toàn bộ tiềm năng của mạng xã hội cho sự phát triển kinh doanh, điều cần thiết là phải tăng phạm vi tiếp cận mạng xã hội trong khi vẫn thu hút được lượng khán giả hiện tại.
Hãy đọc tiếp để khám phá cách sử dụng sức mạnh của thuật toán, xu hướng và quan hệ đối tác truyền thông xã hội trên nhiều kênh khác nhau để tăng phạm vi tiếp cận và mở rộng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn.
Luôn cập nhật những thay đổi về thuật toán
Các nền tảng truyền thông xã hội đang phát triển mỗi ngày, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và tận dụng công nghệ tiên tiến.
Những đổi mới công nghệ như máy học và trí tuệ nhân tạo đã thay đổi đáng kể hệ sinh thái truyền thông xã hội. Do đó, các thuật toán đang được cập nhật và thử nghiệm liên tục, khám phá các tính năng mới, tùy chọn gợi ý trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng và theo dõi các đề xuất của khách hàng.
Một số kênh truyền thông xã hội có thuật toán cố định được thay đổi theo thời gian, trong khi những kênh khác, chẳng hạn như Instagram, không có quy trình duy nhất nào vận hành nền tảng này.
Đây là lý do tại sao khi chúng ta nói về thuật toán Instagram, chúng ta đang đề cập đến một tập hợp các lược đồ, quy trình và chức năng đang thay đổi theo thời gian. Vào năm 2023, sự thay đổi chính trong chiến lược quảng cáo trên Instagram là thực tế là IGTV đang hoàn toàn biến mất khỏi bức tranh, trong khi Instagram Reels đang tiếp quản.
Reels là ví dụ hoàn hảo về cách các nền tảng khác nhau ảnh hưởng lẫn nhau và trong trường hợp này, TikTok đã ảnh hưởng đến sự phát triển của Instagram như thế nào.
Luôn cập nhật xu hướng hiện tại
Mặc dù việc trở nên phổ biến và trở thành xu hướng trên bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào đều có thời gian tồn tại ngắn, nhưng đây là cơ hội tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận và thu hút lượng khán giả tiềm năng mới.
Xu hướng hoạt động như thế nào? Xu hướng truyền thông xã hội lấy cảm hứng từ các sự kiện hoặc hành động trong đời thực, mang lại lớp nhận dạng cho phần lớn người dùng trong một cộng đồng cụ thể.
Khi bạn tham gia vào các xu hướng trên TikTok , thuật toán sẽ đảm bảo phân phối video của bạn đến đúng đối tượng và tăng phạm vi tiếp cận theo cấp số nhân dựa trên phản ứng của họ.
Nội dung thịnh hành mang đến cho bạn tiềm năng tận dụng thời điểm và quảng bá nội dung một cách tự nhiên, giới thiệu thương hiệu của bạn đến nhóm khách hàng tiềm năng mới.
Nội dung lan truyền trên mạng xã hội cũng góp phần tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn và xây dựng lòng tin với thương hiệu của người theo dõi.
Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng
Tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng vẫn là một chiến lược có giá trị vào năm 2023. Việc tạo ra các mối quan hệ đối tác bền vững với những người nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn có thể thúc đẩy sự hiện diện trên mạng xã hội và góp phần xây dựng lòng tin vào thương hiệu.
Quan hệ đối tác với những người có sức ảnh hưởng chỉ có ý nghĩa khi sự kết hợp này phù hợp. Điều này có nghĩa là chương trình khuyến mãi phải có tính tự nhiên, phù hợp với đối tượng mục tiêu và nuôi dưỡng danh tiếng của cả bạn và người của công chúng.
Phân tích đường cong hiệu suất của bạn
Trí tuệ tối thượng của mọi câu chuyện thành công của công ty khởi nghiệp là thử nghiệm, kiểm tra và đo lường chiến lược của bạn. Điều tương tự cũng áp dụng cho các chiến dịch tiếp thị của bạn. Thực hiện kiểm toán phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn hiểu được nỗ lực nào tạo ra sự thay đổi tốt và nỗ lực nào không mang lại hiệu quả về lâu dài.
Các câu hỏi bạn cần trả lời dựa trên phân tích phương tiện truyền thông xã hội và các số liệu chính là:
+ Kênh truyền thông xã hội nào hấp dẫn nhất đối với khán giả của bạn?
+ Chiến dịch nào thành công nhất cho đến nay?
+ Cách hiệu quả nhất về mặt chi phí để tăng phạm vi tiếp cận là gì?
+ Nền tảng nào mang lại cho bạn nhiều lượt chuyển đổi nhất?
+ Loại nội dung nào hữu ích nhất cho những người theo dõi bạn trên mạng xã hội?
Tóm tắt quá trình kiểm toán của bạn thành một phân tích SWOT. Bằng cách hiểu Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Thách thức của mình, bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn để tập trung nguồn lực vào các ý tưởng và chiến lược lành mạnh nhất cho sự phát triển doanh nghiệp trực tuyến của bạn.
Quảng bá chéo trên các kênh khác nhau
Tái chế và tái sử dụng nội dung từ nền tảng này sang nền tảng khác có thể là cách khôn ngoan để tiếp cận đối tượng rộng hơn với ngân sách hạn hẹp. Chiến lược này đặc biệt thông minh nếu bạn xác định rằng đối tượng của mình trên các nền tảng khác nhau không trùng lặp.
Ví dụ, nếu bạn đang bắt đầu một podcast và cần quảng bá nó trên kênh của mình, bạn có thể quay nhiều phân đoạn podcast khác nhau để tạo ra một loạt nội dung.
Trích dẫn podcast có thể được sử dụng cho các câu chuyện hoặc bài đăng trên Facebook và Instagram, các đoạn video ngắn của tập podcast hoặc nội dung hậu trường có thể được phân phối trên Instagram Reels và TikTok. Đồng thời, các phân đoạn thực tế của cuộc trò chuyện có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của người đăng ký YouTube.
Tiếp cận xã hội có nghĩa là nhiều kết nối hơn
Mở rộng phạm vi tiếp cận phương tiện truyền thông xã hội của bạn là một quá trình liên tục đòi hỏi nỗ lực và thử nghiệm nhất quán. Bạn có thể tăng cường đáng kể sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của mình bằng cách duy trì sự liên quan và đều đặn trong chiến lược nội dung của mình trên tất cả các kênh truyền thông xã hội.
Hãy nhớ rằng, tăng phạm vi tiếp cận không chỉ là về số lượng; mà là về việc xây dựng các kết nối có ý nghĩa và mang lại giá trị cho những người theo dõi bạn. Hãy áp dụng các chiến lược này, điều chỉnh chúng cho phù hợp với mục tiêu và hoàn cảnh riêng của bạn và theo dõi phạm vi tiếp cận trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn mở rộng, mở ra những cơ hội mới để thành công.