Làm thế nào để tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử của bạn
Ngày 28/08/2025 - 11:08Đây là những câu hỏi tôi bắt đầu tự hỏi từ nhiều năm trước, khi tôi còn mải mê vận hành website của riêng mình. Chúng đã dẫn tôi đến một yếu tố quan trọng khác của việc tạo ra lưu lượng truy cập - tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO). Và kể từ đó, tôi chưa bao giờ hối hận.
Đây là nhận thức lớn của tôi:
Lưu lượng truy cập mang lại sức sống cho trang web của bạn . Nhưng tối ưu hóa chuyển đổi mới là yếu tố làm cho nó đáng sống. Nếu trang web của bạn có nhiều lượt truy cập nhưng nhiều người trong số họ không mua hàng, thì đó sẽ là một cuộc chiến khó khăn. Vì vậy, nếu bạn muốn xây dựng startup thương mại điện tử của mình trên một nền tảng vững chắc, bạn nên đầu tư nguồn lực đáng kể vào CRO.
Nhưng chính xác thì bạn phải làm điều này như thế nào?
Để tôi chỉ cho bạn cách thực hiện. Đây là một quy trình đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức. Đây cũng chính là quy trình chúng tôi sử dụng tại công ty CRO của mình, Convertica , cho các khách hàng thương mại điện tử, và nhiều người trong số họ hiện đang chứng kiến tỷ lệ chuyển đổi tăng hơn 100% chỉ sau vài tháng.
Bạn đã sẵn sàng chưa? Chúng ta cùng bắt đầu nhé.
Những điều cần hiểu trước khi bắt đầu chiến dịch CRO thương mại điện tử
Thành thật mà nói, những gì tôi sắp chỉ cho bạn thấy là một quy trình đơn giản. Nhưng nó không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi rất nhiều công sức và sự kiên nhẫn. Nếu đây là lần đầu tiên bạn thực hiện tối ưu hóa chuyển đổi, bạn sẽ vấp ngã ở một thời điểm nào đó.
Như đã nói, có một số điều bạn có thể áp dụng để tạo lợi thế cho mình.
Đầu tiên, đây không phải là về bạn
Vấn đề nằm ở người dùng. Họ là trái tim của các thử nghiệm CRO. Bạn đặt đối tượng mục tiêu lên hàng đầu và tìm hiểu mọi thứ có thể về họ. Vấn đề nằm ở việc hiểu nhu cầu của họ, nắm bắt tâm lý của họ và đáp ứng đúng nhu cầu của họ trong hành trình mua hàng.
Tôi không chỉ nói về hồ sơ khách hàng và dữ liệu nhân khẩu học mà bạn đã ghi chép khi mới khởi nghiệp. Tôi đang nói về việc làm quen sâu sắc với khách hàng của bạn. Hiểu được điều gì khiến họ hứng thú và nỗ lực tìm kiếm những điều nhỏ nhặt nhất có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
Chỉ bằng cách thực hiện những thay đổi dựa trên mong muốn của khán giả, bạn mới có thể tạo ra sự thay đổi đáng kể.
Thứ hai, CRO vừa là khoa học vừa là nghệ thuật
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi dựa trên dữ liệu và khoa học. Tuy nhiên, cũng có yếu tố ước lượng. Đây là loại ước lượng dựa trên dữ liệu vững chắc.
Đợi một chút. Nếu dựa trên dữ liệu thì không phải là phỏng đoán, đúng không? Nhưng vấn đề ở đây là: CRO liên quan đến hành vi của con người. Dù có bao nhiêu dữ liệu để dự đoán hành vi, chúng ta cũng không bao giờ chắc chắn 100% cho đến khi thực hiện một bài kiểm tra khoa học.
Cuối cùng, bạn cần lưu lượng truy cập để có kết quả rõ ràng
Lưu lượng truy cập. Bạn cần nó để bắt đầu các chiến dịch tối ưu hóa chuyển đổi. Cách duy nhất để biết liệu những thay đổi của bạn có ảnh hưởng đến hành vi mua hàng hay không là có lưu lượng truy cập để kiểm tra. Tốt nhất là có lưu lượng truy cập lớn. Để có kết quả nhanh chóng và dữ liệu đáng tin cậy, bạn cần có số liệu để làm việc.
Thôi nói lý thuyết vậy đủ rồi. Hãy bắt tay vào việc thôi. Dưới đây là các bước để tối ưu hóa cửa hàng thương mại điện tử của bạn nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Biết mục tiêu của bạn
“ Một mục tiêu được đặt ra đúng đắn nghĩa là đã đạt được một nửa mục tiêu. ” – Zig Ziglar
Có nhiều mục tiêu CRO khác nhau. Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu tiếp thị và bán hàng của bạn. Dưới đây là một số ví dụ:
- Tăng tỷ lệ đăng ký email
- Tăng cường sự tương tác trên mạng xã hội
- Thu hút nhiều người chuyển từ trang chủ của bạn sang trang sản phẩm
- Tăng doanh số bán hàng
Vì chúng ta chủ yếu nói về CRO cho một công ty thương mại điện tử giai đoạn đầu, mục tiêu của bạn nhiều khả năng là tăng doanh thu. Vậy nên, bây giờ, hãy tập trung vào mục tiêu đó.
Bạn có thể làm cho mục tiêu này cụ thể hơn như sau:
- Tăng số lần nhấp vào nút thêm vào giỏ hàng
- Giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng
- Giảm tỷ lệ thoát
Biết hành vi và sở thích của khách hàng
Bạn đã bao giờ phải nấu cà ri Thái cho một người không quen ăn cay chưa? Bạn không chỉ cần cho một nắm ớt vào là được. Bạn chỉ cần thêm một chút để tăng thêm độ cay. Nhưng nếu bạn nấu cho một người Thái đã quen ăn cay cả đời thì sao? Thì lại là chuyện khác. Bạn phải nấu với lượng ớt vừa đủ cho vị giác của họ. Càng cay càng ngon.
Điều này cũng đúng với tối ưu hóa chuyển đổi. Trước khi bắt đầu bất kỳ thử nghiệm nào, hãy xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này giúp bạn quyết định nên tập trung thử nghiệm vào trang hoặc yếu tố nào. Nó cũng giúp bạn tùy chỉnh các bài kiểm tra CRO dựa trên đối tượng của mình chứ không phải của người khác.
Sau đây là ba cách bạn có thể thực hiện điều này.
Sử dụng Bản đồ nhiệt
Sử dụng bản đồ nhiệt giống như đứng sau khách truy cập để hiểu rõ trải nghiệm của họ trên trang web. Bạn sẽ thấy họ nhấp vào những yếu tố nào, họ cuộn trang bao xa và họ đọc những phần nào trên trang. Dưới đây là một ví dụ từ Hotjar về hình ảnh bản đồ nhiệt khi nhấp chuột.
Và đây là video về bản đồ nhiệt cuộn, cho thấy khách truy cập cuộn xuống trang bao xa.
Để bắt đầu, tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt một tập lệnh trên trang web của mình. Có cả phần mềm bản đồ nhiệt miễn phí và trả phí mà bạn có thể sử dụng. Dưới đây là một vài ví dụ:
- Trứng điên
- bản đồ nhiệt
- Hotjar
Đào sâu vào phân tích của bạn
Bạn không cần bất kỳ công cụ phân tích phức tạp nào. Google Analytics đã đủ mạnh mẽ cho việc này. Vấn đề là bạn dễ bị choáng ngợp bởi quá nhiều số liệu.
Tôi khuyên bạn nên tập trung vào một số chỉ số chính sau:
- Chuyển đổi giữa M obile và D esktop
Có lý do khiến điều này được ưu tiên hàng đầu. Sau khi làm việc trên hàng trăm trang web, tôi nhận thấy rằng tăng tỷ lệ chuyển đổi cho thiết bị di động là một trong những cách nhanh nhất để tăng doanh thu. Đối với nhiều trang web thương mại điện tử, thiết bị di động chiếm hơn 50% lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động vẫn thấp hơn nhiều so với máy tính để bàn. Chúng tôi đã nhiều lần chứng minh rằng việc xây dựng trang sản phẩm cho người dùng thiết bị di động có thể tạo ra sự khác biệt lớn về doanh thu. Đó chính là cách ConversionXL đã tăng tỷ lệ chuyển đổi của BullyMax lên 24,5% .
Sau đây là cách bạn có được số liệu này trên Google Analytics . Đối tượng>Di động>Tổng quan
- Luồng hành vi
Không phải tất cả khách truy cập đều mua sản phẩm ngay lần đầu tiên truy cập trang web của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ không bao giờ mua hàng. Một số người sẽ rời khỏi trang web ngay lập tức – những người này bạn có thể thu hút lại thông qua tiếp thị lại. Tuy nhiên, một số người sẽ ở lại lâu hơn một chút và tương tác với trang web của bạn theo những cách khác. Họ có thể tìm kiếm các sản phẩm liên quan, liên hệ với bộ phận hỗ trợ hoặc tham gia danh sách email của bạn. Tất cả những tương tác này đều hữu ích trong việc hiểu hành vi của họ.
Truy cập tương tác theo lượt truy cập bằng cách vào Hành vi>Luồng hành vi
Phỏng vấn đối tượng mục tiêu của bạn
Phân tích dữ liệu cung cấp rất nhiều dữ liệu để bạn làm việc. Nhưng việc thực sự trò chuyện với người dùng mục tiêu có thể mang đến cho bạn những cơ hội vàng để bổ sung thông tin mà phân tích dữ liệu không thể cung cấp. Đây là cách duy nhất để bạn hiểu được tâm lý khách hàng. Tôi đặc biệt thích sử dụng các cuộc phỏng vấn và khảo sát khách hàng để viết nội dung. Nó cung cấp cho bạn ngôn ngữ chính xác mà khách hàng sử dụng để mô tả sản phẩm của bạn. Nó giúp bạn hiểu cảm nhận và suy nghĩ của họ khi họ truy cập trang sản phẩm của bạn.
Có nhiều cách để thực hiện khảo sát. Bạn có thể:
- Gửi email cho họ và yêu cầu phản hồi
- Sử dụng khảo sát thông báo đẩy
- Liên hệ với họ để phỏng vấn trực tiếp
Bạn cũng có thể tìm hiểu kỹ các tương tác hỗ trợ khách hàng và tìm ra những vấn đề thường gặp trên trang web của bạn. Chỉ riêng điều này cũng có thể cung cấp nhiều thông tin chi tiết về nguyên nhân khiến khách hàng khó mua hàng từ bạn.
Bạn nên làm việc trên trang nào trước?
Để nhanh chóng đạt được thành công, hãy tìm 5-10 trang hàng đầu trên trang web của bạn có lưu lượng truy cập cao nhất hoặc mang lại doanh thu cao nhất. Đây chính là nguyên tắc 80/20 của các chiến dịch CRO. Những trang hàng đầu này thường đóng góp nhiều nhất vào lợi nhuận của bạn và là những trang mà khách hàng của bạn coi trọng nhất. Vì vậy, hãy xem những trang sản phẩm nào đang có lưu lượng truy cập cao nhất và tập trung vào chuyển đổi của những trang đó trước.
Nhấp vào Hành vi>Nội dung trang web>Tất cả các trang để truy cập vào các trang hàng đầu của trang web của bạn.
Các số liệu quan trọng khác là:
- Tỷ lệ thoát
- Tỷ lệ chuyển đổi tổng thể
- Chuyển đổi khách truy cập quay lại
Quyết định những yếu tố nào cần kiểm tra
Vậy tại thời điểm này:
+ Bạn biết mục tiêu của mình.
+ Bạn đã phỏng vấn khách hàng và nghiên cứu hành vi của họ thông qua phân tích trang web.
+ Bạn biết phải làm việc trên trang nào trước.
Bây giờ là lúc quyết định bạn sẽ kiểm tra cái gì.
Những gì bạn đã làm cho đến nay là triển khai những phần quan trọng nhất của chiến dịch CRO. Bạn đã nghiên cứu khách hàng và tìm ra điều gì khiến họ quan tâm. Bước tiếp theo là kết nối các điểm lại với nhau. Giờ đây, bạn đã có thông tin giá trị về đối tượng mục tiêu. Hãy kết nối các điểm lại với nhau bằng cách quay lại trang web và suy đoán những thay đổi bạn có thể thực hiện để phù hợp với hành vi và kỳ vọng của đối tượng mục tiêu.
Tiến sĩ Flint McGlaughlin từ MECLABS cho biết tại thời điểm này, có ba điều bạn có thể làm: thêm, xóa hoặc thay đổi.
Những thay đổi bạn thực hiện sẽ khác nhau, hoàn toàn phụ thuộc vào nghiên cứu khách hàng của bạn. Tuy nhiên, có những câu hỏi thường gặp mà khách hàng thường đặt ra mỗi khi mua hàng trực tuyến mà trang sản phẩm của bạn cần trả lời. Đó là:
- Tôi có đang ở đúng trang không?
- Đây có phải là thứ tôi đang tìm kiếm không?
- Mua thứ này có dễ không?
- Tôi có thể tin tưởng công ty này không?
- Có những rủi ro gì?
Nhiệm vụ của trang sản phẩm là đảm bảo câu trả lời cho những câu hỏi này được rõ ràng. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn và kết hợp nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn với phần này của quy trình CRO.
Tôi có đang ở đúng trang không?
Vấn đề này cần được giải quyết ngay trong vài giây đầu tiên khi khách truy cập vào trang web của bạn. Nếu tỷ lệ thoát quá cao, có thể là do trang web đó không phải là trang họ đang tìm kiếm. Một trong những lý do chính là không có sự trùng khớp giữa thông điệp giữa nguồn truy cập và nội dung trang. Vì vậy, hãy kiểm tra xem phần lớn lưu lượng truy cập đến từ đâu. Liệu chúng có trùng khớp không? Nếu không, dưới đây là một số điều bạn có thể muốn thay đổi.
- Nếu lưu lượng truy cập đến từ quảng cáo trả phí, hãy làm cho tiêu đề phù hợp.
- Nếu lưu lượng truy cập đến từ tìm kiếm tự nhiên, hãy làm cho tiêu đề meta và mô tả khớp nhau.
- Nếu bạn không thể thay đổi tiêu đề vì nó phục vụ cho một phân khúc khách hàng khác, hãy cân nhắc xây dựng một trang khác cho tiêu đề đó.
Trên đây là một ví dụ về sự khớp thông điệp giữa quảng cáo PPC và trang đích của Business-in-a-Box . Hãy lưu ý cách các từ được sử dụng trong tiêu đề của nguồn lưu lượng truy cập (quảng cáo AdWords) GIỐNG HỆT với tiêu đề trên trang đích. Quảng cáo nói về một mẫu kế hoạch kinh doanh. Sau đó, trang đích lặp lại chính xác những từ đó trên tiêu đề. Đó chính là sự khớp thông điệp.
Đây có phải là thứ tôi đang tìm kiếm không?
Giờ đây, khi khách truy cập đã biết mình đang ở đúng trang, họ sẽ muốn đảm bảo đó chính xác là sản phẩm họ đang tìm kiếm. Đây là lúc hình ảnh, video và mô tả sản phẩm phát huy tác dụng. Nếu nghiên cứu của bạn cho thấy phần lớn khách truy cập nhấp vào các trang khác trên trang web thay vì nhấp vào nút mua, thì có thể phần mô tả chưa hiệu quả. Cũng có thể bạn đang thu hút nhầm đối tượng đến trang. Hãy nghiên cứu phân tích trang web của bạn. Bạn thấy có xu hướng nào không? Có trang nào mà hầu hết mọi người thường xuyên truy cập từ trang này không? Nếu có, bạn nên làm gì? Dưới đây là một số mẹo.
- Nếu khách truy cập thường nhấp vào trang sản phẩm khác, hãy thêm phần sản phẩm liên quan với sản phẩm đó lên đầu danh sách.
- Nếu bạn thấy người dùng cuộn lên xuống trang nhiều, hãy cải thiện tiêu đề và mô tả sản phẩm sao cho phù hợp với ý định của người mua. Ngoài ra, hãy thêm hình ảnh sản phẩm rõ nét nếu bạn chưa có.
Deciem có trang sản phẩm đầy đủ thông tin về sản phẩm. Đây là tất cả những chi tiết mà người mua cần trước khi quyết định mua sản phẩm hay không. Hình ảnh rõ nét, sắc nét. Nút "Thêm vào giỏ hàng" lớn. Bảng thông tin sản phẩm dễ hiểu. Cùng với menu hướng dẫn, thành phần và đánh giá dễ truy cập.
Mua thứ này có dễ không?
Đừng cản trở quá trình này bằng cách làm cho nó trở nên khó khăn. Phân tích của bạn cho thấy điều gì? Khi mọi người cuộn xuống cuối trang hoặc đọc rất nhiều nội dung nhưng không mua hàng, có thể là do bạn đã gây khó khăn cho họ. Làm thế nào bạn có thể giúp người mua dễ dàng hơn?
- Cung cấp nhiều hình thức thanh toán khác nhau.
- Làm rõ thông tin vận chuyển trên trang sản phẩm. Hiển thị chi phí và thời gian nhận hàng. Nếu bạn cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí thì càng tốt. Và một lần nữa, hãy làm rõ điều đó trên trang.
- Nếu họ phải điền vào mẫu đơn trước khi mua sản phẩm, hãy yêu cầu họ điền những thông tin tối thiểu.
Trang thêm vào giỏ hàng của Pretty Frank giúp khách hàng dễ dàng mua hàng. Hãy chú ý cách họ đặt tùy chọn thanh toán bằng Google hoặc PayPal ngay ở đầu trang. Những người đang vội và không muốn điền vào biểu mẫu thường thích các tùy chọn bổ sung này. Điều này cho phép họ thanh toán nhanh chóng.
Tôi có thể tin tưởng công ty này không?
Vấn đề không chỉ nằm ở việc bạn có đúng sản phẩm hay không. Khách hàng tiềm năng cũng cần biết rằng họ có thể tin tưởng công ty của bạn. Họ muốn chắc chắn rằng mình đang mua hàng từ một đơn vị có thể giao hàng đúng hẹn. Dưới đây là một số cách để khuyến khích họ:
- Hiển thị bằng chứng xã hội. Sau khi khách hàng quyết định bạn có sản phẩm phù hợp, điều tiếp theo họ nghĩ đến là những người đã mua sản phẩm đó nói gì về nó. Đây chính là lúc các bài đánh giá và/hoặc lời chứng thực giúp thuyết phục họ mua hàng .
- Bao gồm logo của bất kỳ thương hiệu hoặc người có sức ảnh hưởng nào sử dụng sản phẩm của bạn.
Lovehair đã làm rất tốt việc củng cố niềm tin. Bạn có thể tự khen mình bao nhiêu tùy thích, nhưng mọi người tin vào bằng chứng của bên thứ ba hơn là bạn. Vậy Lovehair chứng minh với khách hàng rằng họ là sản phẩm hữu cơ, thuần chay và không thử nghiệm trên động vật như thế nào? Bằng cách thêm bằng chứng xã hội. Trang này chứa đầy thông tin hỗ trợ cho tuyên bố này. Họ có nhiều chứng nhận từ vegan.org, Leaping Bunny và Hội đồng Quản lý Rừng.
Có những rủi ro gì?
Rủi ro càng thấp, khả năng mọi người mua càng cao. Vậy làm thế nào để đảm bảo chính sách bảo hành của bạn giúp khách hàng đưa ra quyết định?
- Đảm bảo rõ ràng và dễ nhìn thấy tại thời điểm mua hàng.
- Nếu bạn cung cấp bảo đảm hoàn lại tiền, hãy nói rõ quá trình này diễn ra nhanh như thế nào.
- Một số ví dụ về bảo đảm:
- Đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày như Wayfair
- Đảm bảo giá thấp nhất (hoặc bạn sẽ được hoàn lại tiền nếu họ có thể chứng minh giá rẻ hơn ở nơi khác)
- Bảo đảm dùng thử như Warby Parker (Nếu họ không thích, bạn sẽ được hoàn lại tiền)
Warby Parker không chỉ có chính sách bảo hành thử đồ. Họ còn có những cam kết khác được nhấn mạnh trên trang thanh toán. "Với mỗi đôi, bạn sẽ được miễn phí vận chuyển, đổi trả dễ dàng và bảo hành một năm không trầy xước của chúng tôi." Cam kết đơn giản chỉ với một câu này ngay lập tức giúp khách hàng giảm bớt lo lắng bằng cách giảm thiểu rủi ro khi mua sản phẩm.
Thực hiện thử nghiệm phân tách A/B
Bạn có trang web cũ. Hãy gọi đó là phần điều khiển.
Sau đó, dựa trên những thông tin chi tiết bạn đã thu thập được về khách hàng mục tiêu, bạn xây dựng một trang mới. Đây là biến thể 1.
Bước tiếp theo là so sánh chúng với nhau. Bạn hướng lượng truy cập bằng nhau đến mỗi trang và xem trang nào hoạt động tốt hơn.
Đây chính là cái mà bạn gọi là thử nghiệm phân tách A/B. Trang nào chuyển đổi tốt hơn với mức ý nghĩa thống kê 98% sẽ là trang chiến thắng.
Không có gì ngạc nhiên khi việc đề cập đến các bài kiểm tra và thống kê nghe có vẻ quá khó khăn đối với nhiều người. Nhưng thực ra nó dễ hơn bạn nghĩ. Tại sao? Bởi vì có rất nhiều công cụ kiểm tra có thể giúp bạn làm điều này. Những công cụ này thường rất thân thiện với người dùng. Và tất cả những gì bạn cần làm là viết một vài dòng và nó sẽ tự động tính toán cho bạn.
Tại Convertica, chúng tôi sử dụng VWO . Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ khác như:
- Freshmarketer
- Tối ưu hóa
- Kiểm tra Nelio AB
- Chuyển đổi trải nghiệm
- Google Tối ưu hóa
Mọi phần mềm kiểm tra A/B đều cho phép bạn thực hiện quy trình từng bước. Bạn sẽ cần một số thông tin về trang web của mình khi thực hiện việc này. Vì vậy, trước khi đăng nhập vào bất kỳ công cụ nào bạn đang sử dụng, hãy chuẩn bị sẵn những thông tin này. Dưới đây là những điều mà hầu hết các công cụ kiểm tra A/B sẽ cần:
+ Mục tiêu tối ưu hóa chuyển đổi của bạn
+ Giả thuyết thí nghiệm. Nghĩa là, bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra với những thay đổi mà bạn sắp thực hiện?
Như tôi đã nhấn mạnh ở nhiều điểm trong bài viết này, CRO liên quan đến việc nhận phản hồi từ khách truy cập. Cách đo lường phản hồi này một cách khoa học là thông qua thử nghiệm A/B.
Việc này sẽ mất bao lâu? Tất cả phụ thuộc vào lưu lượng truy cập. Có thể mất từ vài ngày đến vài tuần. Lưu lượng truy cập càng lớn thì càng nhanh. Điều tuyệt vời là bạn không phải tính toán thủ công tất cả những điều này. Phần mềm kiểm tra của bạn sẽ cho bạn biết khi nào nó đạt đến mức có ý nghĩa. Thật tiện lợi phải không?
Tinh chỉnh các bài kiểm tra để tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 100% trở lên
Bạn có thể khám phá ra nhiều điều chỉ với một lần thử nghiệm. Nhưng nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi lên hơn 100%, hãy thực hiện bằng cách tinh chỉnh từng thử nghiệm bạn thực hiện.
Ý tôi là thế này. Mỗi lần bạn thực hiện một thử nghiệm, bạn sẽ nhận được phản hồi từ khách hàng mục tiêu. Dựa trên phản hồi đó, bạn xây dựng một phiên bản mới của trang web chiến thắng và sau đó thử nghiệm lại. Nó giống như một cuộc trao đổi qua lại giữa bạn và khách hàng. Bạn đưa ra một sản phẩm và sau đó chờ xem liệu nó có giúp ích cho quá trình mua hàng của họ hay không. Nếu có, bạn sẽ thực hiện thêm nhiều thay đổi trên trang web. Nếu không, bạn biết là không nên làm vậy. Sau đó, bạn lại xây dựng một phiên bản mới và xem nó hoạt động như thế nào. Cứ thế, cứ thế.
Việc thử nghiệm liên tục này chính là tinh chỉnh một bài kiểm tra. Và đó là cách bạn đạt được mức tăng trưởng chuyển đổi hơn 100%. Ví dụ, với nghiên cứu điển hình về thương mại điện tử của chúng tôi , bài kiểm tra đầu tiên đã giúp doanh thu tăng 30,4%.
Từ thử nghiệm đó, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm thứ hai trên cùng một trang. Kết quả là doanh thu tăng thêm 54,8%.
Mức tăng 54,8% này trái ngược với biến thể thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi, vốn đã đạt mức tăng 30,4%. Điều này có nghĩa là tổng doanh thu tăng của hai thử nghiệm chia tách này là 101,8%! (1,5477 x 1,304). Chưa kể đến lợi ích lớn hơn ở đây là doanh thu định kỳ tăng tích lũy 162%.
Vì vậy, đừng dừng lại ở một thử nghiệm. Khi đã nhận được phản hồi từ một chiến dịch, hãy tiếp tục xây dựng các biến thể mới để có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nữa.
Vậy là xong.
Đó là tất cả những gì bạn cần biết để có nền tảng CRO vững chắc cho cửa hàng thương mại điện tử của mình.
Chúng ta đã đề cập đến rất nhiều điều. Giờ là lúc bạn phải bắt tay vào thực hiện. Như tôi đã nói, việc này sẽ không hề dễ dàng. Giống như nhiều việc khác, bạn sẽ gặp phải một số khó khăn và trở ngại nếu mới bắt đầu. Nhưng bạn càng làm nhiều, mọi thứ sẽ càng trở nên dễ dàng hơn.