Làm thế nào để giữ cho chiến dịch tiếp thị có sức ảnh hưởng của bạn trở nên chân thực
Ngày 08/05/2025 - 03:05Bây giờ hơn bao giờ hết, việc có được sự giới thiệu từ một nguồn đáng tin cậy là vô cùng quan trọng. Một chiến dịch tiếp thị có sức ảnh hưởng mang lại tiềm năng xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ với mạng lưới khách hàng trung thành và tăng vọt doanh thu của bạn.
Những người dùng cuộn trang hiện đại bị choáng ngợp bởi quảng cáo và vị trí sản phẩm, và rất khó để thu hút sự chú ý của họ. Đây là lý do tại sao một chiến dịch có sức ảnh hưởng không sáng tạo và mang tính giao dịch có thể phản tác dụng, đẩy đối tượng mục tiêu của bạn ra xa hơn với những gì bạn đang bán.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các yếu tố chính để giữ cho chiến dịch có sức ảnh hưởng của bạn chân thực và đáng để đầu tư. Hãy bắt đầu nào.
Tìm hiểu xem khán giả của bạn tin tưởng ai
Đôi khi những người có sức ảnh hưởng phù hợp để thương hiệu của bạn hợp tác không phải là những người có phạm vi tiếp cận rộng nhất. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội theo dõi những người đại diện công chúng vì nhiều lý do khác nhau - để cập nhật thông tin, để nắm bắt hoạt động của họ, để cười với những câu chuyện cười của họ...
Điều bạn cần xác định là ai có uy tín tốt nhất và đáng tin cậy nhất trong mắt người theo dõi. Ví dụ, nếu bạn có phần mềm để bán cho các nhà quản lý sản phẩm, hãy tìm hiểu xem ai là người sáng tạo nội dung nổi bật nhất trên các nền tảng có liên quan như LinkedIn và nhờ các chuyên gia đó kiểm tra sản phẩm của bạn và giới thiệu nếu họ hài lòng với nó.
Để an toàn, bạn cũng có thể thuê một công ty tiếp thị SaaS để giúp bạn thực hiện chiến dịch tiếp thị doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Bất cứ khi nào bạn có suy nghĩ khác về các bước tiếp theo trong việc tạo ra một chiến lược tiếp thị vững chắc, tốt hơn là nên liên hệ với các chuyên gia thay vì lãng phí nguồn lực của bạn vào các chiến dịch không có lợi tức đầu tư (ROI).
Cá nhân hóa các chiến dịch tiếp cận của bạn
Bước đầu tiên để tạo ra mối quan hệ đối tác vững chắc với những người có sức ảnh hưởng uy tín là liên hệ với họ bằng một đề xuất. Để giữ cho chiến dịch tiếp thị chân thực, mối quan hệ đối tác với người có sức ảnh hưởng không nên chỉ được xây dựng như một giao dịch.
Trong ví dụ trên, nếu bạn đang sử dụng tính năng tự động hóa tin nhắn LinkedIn để thiết lập liên hệ đầu tiên với những người có sức ảnh hưởng mong muốn, hãy tránh gửi tin nhắn lạnh lùng nghe giống như một lời đề nghị mờ ám.
Thay vào đó, hãy tạo một mẫu được cá nhân hóa tiếp cận từng cá nhân và không giống như văn bản chung chung. Ví dụ, hãy sử dụng một tập lệnh như sau:
Xin chào [Tên]!
Đây là [Tên của bạn] từ [Tên công ty].
Tôi mới phát hiện ra hồ sơ của bạn và tôi đánh giá cao các bài đăng của bạn về [Ngách của bạn]. Chúng rất sâu sắc và thú vị để đọc!
Tôi rất vui được kết nối!
Phát triển mối quan hệ cá nhân với những người có sức ảnh hưởng của bạn
Quan hệ đối tác với người có sức ảnh hưởng không chỉ liên quan đến thương hiệu của bạn. Họ dành nhiều thời gian, công sức và sự sáng tạo để xây dựng thương hiệu cá nhân có thể truyền tải đến đối tượng khán giả của họ, và mối quan hệ mà bạn đang phát triển cần phải dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.
Hơn nữa, hãy đảm bảo rằng những người có sức ảnh hưởng không ký hợp đồng chỉ vì lợi nhuận. Nhắm mục tiêu đến những người sáng tạo thực sự thích và sử dụng sản phẩm của bạn. Theo cách đó, vị trí của họ sẽ tự nhiên hơn và các khuyến nghị của họ sẽ mang tính cá nhân và dựa trên kinh nghiệm.
Hãy để những người có sức ảnh hưởng kể câu chuyện
Nội dung do người dùng tạo (UGC) là một chiến lược đáng tin cậy để bán nhiều sản phẩm trực tuyến hơn, nhưng nó chỉ hiệu quả nếu trải nghiệm là chân thực và câu chuyện không có kịch bản. Người sáng tạo UGC cần có sự tự do để thể hiện sự sáng tạo và trung thành với phong cách của nội dung đã xuất bản.
Đây là lý do tại sao điều quan trọng là tránh các vị trí theo kịch bản. Yêu cầu những người có sức ảnh hưởng tạo phiên bản của riêng họ và liên hệ lại với bạn để phê duyệt cuối cùng. Giữ nội dung thực tế và đảm bảo nó phù hợp với tầm nhìn của thương hiệu cũng như phân khúc của người có sức ảnh hưởng.
Liên hệ với Microinfluencers
ROI của chiến dịch có sự ảnh hưởng không phụ thuộc vào phạm vi tiếp cận của cá nhân mà phụ thuộc vào sự tương tác và lòng tin của khán giả. Đây là lý do tại sao những người có sức ảnh hưởng nhỏ mang đến nhiều cơ hội để thương hiệu của bạn hưởng lợi.
Microinfluencers là những người có sức ảnh hưởng với ít hơn 100.000 người theo dõi. Họ thậm chí có thể là những người sáng tạo nội dung mới nổi với chỉ 30.000 người theo dõi và lượng khán giả trung thành và gắn bó rất cao.
Quan hệ đối tác với những người có sức ảnh hưởng nhỏ đôi khi có thể có lợi hơn so với việc thương hiệu của bạn được quảng bá bởi một siêu sao truyền thông xã hội. Một trong những lý do tại sao các chiến dịch này lại hiệu quả như vậy là vì việc đặt sản phẩm thậm chí còn tự nhiên hơn trong trường hợp này vì những người sáng tạo này thực tế và gần gũi hơn.
Khi khởi động một chiến dịch toàn cầu, những người có sức ảnh hưởng nhỏ là đối tác của bạn khi cần dịch nội dung tiếp thị để giành được thị trường mới. Những từ ngữ của họ, bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, sẽ gây được tiếng vang với khán giả tốt hơn nhiều so với bất kỳ quảng cáo trả phí nào.