Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Dropshipping (và thực sự thành công)
Ngày 08/05/2025 - 03:05Cảnh báo tiết lộ nội dung: 99,99% trong số những tuyên bố này là sai hoặc gây hiểu lầm, và chỉ có 0,01% kiếm được số tiền này thông qua việc bán các khóa học về cách trở thành triệu phú dropshipping. Đây là một vòng luẩn quẩn.
Ngược lại, có những người cho rằng dropshipping là lừa đảo và không thể kiếm được tiền do thị trường đã bão hòa.
Nhưng bên nào đúng?
Chúng tôi quyết định làm rõ sự việc.
Ở đây, chúng ta sẽ nói về dropshipping là gì (và không phải là gì), tại sao nó lại phổ biến đến vậy và làm thế nào để bắt đầu kinh doanh dropshipping một cách đúng đắn, mang lại cho bạn cơ hội thành công tốt nhất.
Dropshipping là gì?
Dropshipping giống như một người trung gian kỳ diệu trong thế giới mua sắm.
Bạn chọn những sản phẩm tuyệt vời từ nhà cung cấp, nhưng thay vì nhét chúng vào tủ quần áo hoặc chi hàng nghìn đô la cho kho bãi, bạn sẽ giữ chúng lại với nhà cung cấp cho đến khi có người mua chúng từ cửa hàng trực tuyến của bạn.
Khi điều đó xảy ra, nhà cung cấp sẽ đóng gói và gửi hàng trực tiếp đến người mua trong khi bạn nhảy múa ăn mừng thiên tài của mình.
Giống như việc điều hành một cửa hàng mà không phải chịu áp lực về lưu trữ.
Tại sao Dropshipping lại phổ biến đến vậy?
Bây giờ, hãy cùng xem tại sao dropshipping lại là mô hình kinh doanh trực tuyến phổ biến mà nhiều người thử nghiệm. Chỉ cần nhìn lướt qua Google là bạn sẽ thấy mô hình này phổ biến như thế nào, với hơn 13 triệu kết quả tìm kiếm cho "Cách bắt đầu kinh doanh dropshipping".
Trong khi một số người cho rằng đã quá muộn để tham gia vào mô hình dropshipping, khi thị trường dropshipping toàn cầu đạt giá trị thị trường 225,99 tỷ đô la vào năm 2022, các chuyên gia dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng tới 23,4% vào cuối năm 2030 .
Phí vào cửa thấp
Một trong những điểm hấp dẫn chính của dropshipping đối với nhiều người là không cần đầu tư để bắt đầu. Chỉ cần một khoản vốn tối thiểu để bắt đầu và bạn không cần phải tốn tiền mua hoặc lưu trữ hàng tồn kho.
Điều này mở ra cơ hội cho hầu hết mọi người, trong khi các doanh nghiệp thương mại điện tử khác đòi hỏi phải đầu tư nhiều hơn ngay từ đầu.
Rủi ro thấp và dễ bắt đầu
Bên cạnh chi phí trả trước thấp, dropshipping cũng rất dễ bắt đầu và rủi ro cũng thấp hơn nhiều so với việc tự thành lập doanh nghiệp thương mại điện tử.
Bạn không bán những sản phẩm bạn đang niêm yết? Không sao cả; bạn không nắm giữ cổ phiếu.
Bạn có cần tạo một cửa hàng trực tuyến không? Cũng không thành vấn đề. Có nhiều trang web mẫu khác nhau có sẵn với mức phí hàng tháng thấp mà không cần kinh nghiệm lập trình.
Khả năng mở rộng và linh hoạt
Nếu bạn có thể tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm của mình và duy trì lượng truy cập ổn định vào trang web, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng mở rộng thương hiệu mà không cần phải giải quyết những phức tạp trong việc quản lý hàng tồn kho.
Một phạm vi tiếp cận toàn cầu tiềm năng
Khi thiết lập một doanh nghiệp trực tuyến, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ mở rộng đáng kể. Thay vì dựa vào những người dân địa phương đi vào thành phố (vâng, một số người thực sự vẫn mua sắm ngoại tuyến!), hãy tìm cửa hàng của bạn và mua hàng từ bạn, bạn có khả năng bán hàng trên toàn thế giới, mở ra nhiều cơ hội cho bạn.
Cách chọn sản phẩm Dropshipping phù hợp
Vậy, điều gì tạo nên một doanh nghiệp dropshipping thành công? Vâng, nhiều khía cạnh, nhưng quan trọng nhất là lựa chọn đúng sản phẩm. Nếu không có sản phẩm được lựa chọn tốt, nỗ lực tiếp thị và khách hàng tiềm năng bạn tạo ra sẽ bị lãng phí.
Sau đây là cách chọn sản phẩm hoàn hảo cho cửa hàng trực tuyến của bạn.
Nghiên cứu thị trường
Trước khi bắt đầu liệt kê những chiếc mũ và mũ len cực chất trên cửa hàng trực tuyến của mình, bạn nên tiến hành thẩm định, phân tích xu hướng hiện tại, sở thích của người tiêu dùng và nhu cầu thị trường để xác định những sản phẩm có tiềm năng cao.
Mọi người có còn đội mũ không?
Tất nhiên là có, nhưng bạn hiểu ý tôi rồi đấy.
Mọi người có thích mũ bobble không? Có thị trường cho mũ năm mảnh dành cho nữ không? Đây là tất cả những câu hỏi cần trả lời trước khi bạn bắt đầu.
Hãy nhớ cởi mở trong giai đoạn nghiên cứu của bạn . Đôi khi, những sản phẩm mà bạn không thấy thú vị thực sự lại là những sản phẩm bán chạy nhất. Đừng tham gia dropshipping trừ khi bạn sẵn sàng bán thứ gì đó bất thường, như mũ quả dưa kiểu cũ.
Chọn ngách của bạn
Tiếp theo, đã đến lúc chọn phân khúc thị trường của bạn và đầu tư toàn lực. Tập trung vào một phân khúc thị trường hoặc đối tượng mục tiêu cụ thể để nổi bật và xây dựng cơ sở khách hàng trung thành.
Ví dụ, tính bền vững và thời trang đang thực sự được quan tâm hiện nay, và đây là xu hướng có khả năng ngày càng phổ biến hơn khi chúng ta ngày càng nhận thức rõ hơn rằng thế giới xung quanh chúng ta đang bốc cháy.
Tính bền vững cũng đi kèm với ý tưởng về vật liệu chất lượng cao và giá cao hơn một chút, điều này có thể hữu ích cho điểm tiếp theo của chúng ta…
Có lợi nhuận không?
Nó có giúp bạn kiếm được nhiều tiền không?
Chắc chắn, bạn có thể sẽ không kiếm được 100.000 đô la một tháng từ doanh nghiệp dropshipping của mình, nhưng không ai ở đây muốn chịu lỗ cả!
Tính toán biên lợi nhuận tiềm năng bằng cách xem xét chi phí sản phẩm, phí vận chuyển và giá bán để đảm bảo lợi nhuận đồng thời lưu ý đến thị trường ngách và các hoạt động đạo đức của bạn.
Đối thủ cạnh tranh đang làm gì?
Đáng buồn thay, nếu bạn quyết định bắt đầu kinh doanh dropshipping dựa trên sản phẩm mũ bền vững, bạn sẽ không đơn độc.
Nhưng thay vì bỏ qua những nhân viên bán mũ phiền phức đó, hãy đánh giá mức độ cạnh tranh để đánh giá mức độ bão hòa của thị trường và xác định khoảng cách.
Nếu có quá nhiều thương hiệu trên thị trường, bạn có thể phải ngả mũ, cúi đầu trước họ và chọn một thị trường ngách khác.
Uy tín của nhà cung cấp
Nếu bạn là một người vui vẻ và có chỗ cho những chú chim của mình, thì đã đến lúc tìm nhà cung cấp dropship hoàn hảo cho thương hiệu mới của bạn. Nghiên cứu hồ sơ theo dõi của nhà cung cấp, đánh giá của khách hàng và thời gian giao hàng để đảm bảo thực hiện đáng tin cậy và đúng hạn.
Khi bạn không nắm giữ cổ phiếu, bạn sẽ phải chịu thiệt hại nếu sản phẩm không đến đúng hạn và những đánh giá không tốt có thể làm hỏng thương hiệu của bạn ngay cả trước khi nó bắt đầu.
Khả năng mở rộng và tính theo mùa
Cuối cùng, hãy cân nhắc đến việc lựa chọn sản phẩm của bạn có thể mở rộng và theo mùa như thế nào. Tiếp tục với thương hiệu mũ và nón bền vững của chúng tôi (Greeny Beanies có một cái tên khá hay!), một số loại mũ sẽ phổ biến hơn những loại khác vào các mùa khác nhau, nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm doanh số bán hàng ổn định quanh năm.
Nơi để khởi động doanh nghiệp Dropshipping của bạn
Bây giờ bạn đã đánh giá được tiềm năng to lớn của một doanh nghiệp dropshipping thành công, hãy cùng xem xét các tùy chọn cho trang web của bạn.
Shoptify
Một trong những lựa chọn phổ biến nhất để tạo doanh nghiệp dropshipping là Shopify , một nền tảng thương mại điện tử linh hoạt và thân thiện với người dùng với nhiều tính năng và tích hợp cho dropshipping.
Shopify cực kỳ thân thiện với người dùng và tương đối rẻ, đồng thời việc bổ sung các tính năng như tiếp thị qua email tích hợp rất hữu ích cho việc nâng cao nhận diện thương hiệu.
WooCommerce (WordPress)
Một lựa chọn khác dành cho bạn là WooCommerce , một plugin mạnh mẽ dành cho WordPress giúp biến trang web của bạn thành một cửa hàng thương mại điện tử có khả năng dropshipping. Không chỉ vậy,
WordPress là nền tảng tuyệt vời cho mọi chiến lược tiếp thị nội dung và có thể giúp ích rất nhiều cho nỗ lực SEO của bạn, tăng lưu lượng truy cập tự nhiên.
BigCommerce
Giống như Shopify, BigCommerce là một nền tảng trọn gói cung cấp các công cụ tích hợp cho dropshipping, quản lý hàng tồn kho và các công cụ tiếp thị để giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình.
Ngoài ra còn có hàng trăm mẫu trang web để lựa chọn, giúp bạn dễ dàng tạo ra một trang web chuyên nghiệp.
Ebay.com
eBay là một thị trường trực tuyến lâu đời , nơi bạn có thể thiết lập một doanh nghiệp dropshipping thông qua nền tảng người bán của họ. eBay có lượng khán giả trung thành và mạnh mẽ, vì vậy khi bạn thâm nhập được vào thị trường, bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy một nhóm khách hàng thích hợp bắt đầu phát triển.
Amazon
Một bài viết về dropshipping sẽ không trọn vẹn nếu không nhắc đến Big Jeff và gã khổng lồ độc quyền của ông, Amazon . Một thị trường trực tuyến được công nhận rộng rãi với nền tảng người bán phù hợp để bắt đầu kinh doanh dropshipping, bạn có thể mong đợi Amazon là lựa chọn số một trong danh sách này, nhưng không phải vậy vì một vài lý do.
Trước hết, đây là một thị trường bão hòa và khó có thể đưa tên tuổi của bạn ra ngoài trừ khi bạn có một sản phẩm độc đáo để bán. Thứ hai, dropshipping “về mặt kỹ thuật” là trái với các điều khoản và điều kiện, vì vậy doanh nghiệp của bạn có thể biến mất trong một phút nếu bạn bị phát hiện.