Kiếm 10.000 đô la/tháng trên Instagram chỉ trong 3 bước: Đây là cách Nathan đã làm
Ngày 08/09/2025 - 10:09Huyền thoại lớn: Bạn cần hàng chục nghìn, thậm chí hàng triệu, người theo dõi, một đội ngũ nội dung lớn và những bức ảnh hoàn hảo để kiếm được tiền thật trên Instagram.
Sự thật: Tất cả những gì bạn cần là một sản phẩm vật lý đơn giản và kế hoạch ba bước dưới đây để biến một số lượng tương đối nhỏ người hâm mộ trung thành thành thu nhập thực sự, được tạo ra trực tuyến.
Có lẽ bạn đã biết Nathan đã xây dựng tài khoản Instagram Foundr từ con số 0 lên 1,9 triệu người theo dõi (và tạo ra hàng triệu doanh số tương ứng). Nhưng anh ấy cũng đã xây dựng một thương hiệu khác, Healthish, với doanh thu hơn 10.000 đô la mỗi tháng - chỉ thông qua Instagram.
Tại đây, Nathan sẽ chia sẻ quy trình ba bước mà anh đã sử dụng để tạo ra nguồn thu nhập đáng kể này chỉ bằng nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ này. Sau video, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết kế hoạch.
Bước 1: Tạo một kế hoạch tiếp thị người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ
Một trong những hiểu lầm lớn nhất mà Nathan thấy ở những người mới sử dụng Instagram là quan niệm rằng họ cần phải có hàng chục nghìn người theo dõi trước khi có thể kiếm được tiền thật.
Điều đó hoàn toàn không đúng.
Sự thật là bạn có thể tận dụng những người có sức ảnh hưởng trên Instagram để quảng bá sản phẩm của mình và tạo ra lượng người theo dõi và doanh số kha khá một cách tương đối nhanh chóng.
Nhiều khi, tất cả những gì bạn cần làm là liên hệ với họ để thảo luận về chương trình khuyến mãi và gửi sản phẩm của bạn đến họ để họ chia sẻ trên Instagram.
Nhưng Nathan cho biết nếu bạn định đi theo con đường này, bạn cần lưu ý một số điều.
Đầu tiên, bạn phải có khả năng vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng mà vẫn có lãi. Bởi vì nếu tốn kém quá nhiều chi phí vận chuyển mà không bán được nhiều hàng, bạn sẽ nhanh chóng đi đến bờ vực phá sản.
Hãy nhớ rằng, bạn không phải đang điều hành một tổ chức từ thiện!
Để đảm bảo bạn gần như luôn kiếm được tiền khi gửi sản phẩm của mình cho những người có sức ảnh hưởng, Nathan khuyên bạn nên sử dụng bài kiểm tra “Golden Trifecta” của Gretta van Riel .
Bài kiểm tra đơn giản này cho phép bạn đảm bảo rằng sản phẩm vật lý của bạn:
+ Tương đối rẻ nên bạn không phải tốn nhiều tiền cho hàng tồn kho
+ Có giá trị trong mắt người tiêu dùng để bạn có thể tính phí bảo hiểm
+ Và nhẹ/dễ vận chuyển nên bạn không tốn nhiều tiền để gửi nó cho những người có sức ảnh hưởng
Nếu sản phẩm của bạn đáp ứng tất cả các tiêu chí này, bạn sẽ không gặp khó khăn về tài chính khi gửi sản phẩm đến những người có sức ảnh hưởng để quảng bá. Và chẳng có lý do gì bạn không thể gửi đến hàng chục người có sức ảnh hưởng mỗi tháng mà không gặp bất lợi gì, phòng trường hợp tất cả đều không hiệu quả.
Một ví dụ điển hình về sản phẩm đáp ứng các tiêu chí này là bình đựng nước mà Nathan bán thông qua công ty của mình, Healthish.
Một thứ không hiệu quả là một quả tạ ấm được in theo yêu cầu. Ngay cả khi đó là một sản phẩm tốt mà mọi người mong muốn, thì chi phí sản xuất và vận chuyển cũng rất tốn kém.
Hãy sử dụng những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn “Golden Trifecta” của Gretta và bạn đã sẵn sàng.
Điều quan trọng tiếp theo mà Nathan nhấn mạnh là tầm quan trọng của việc lựa chọn những người có sức ảnh hưởng để hợp tác một cách thật cẩn thận.
Hãy nhớ rằng, việc ai đó có nhiều người theo dõi không có nghĩa là họ sẽ tạo ra nhiều doanh số. Người theo dõi có thể bị mua chuộc. Tương tác có thể bị làm giả. Những tài khoản quảng cáo nhiều sản phẩm không phải lúc nào cũng có lượng người hâm mộ trung thành. Vì vậy, hãy cẩn thận.
Đừng chỉ nghĩ đến những tài khoản lớn. Đôi khi, những influencer nhỏ với 2.000 đến 10.000 người theo dõi có thể có mối quan hệ tốt hơn với người hâm mộ. Và nhờ đó, đôi khi họ có thể bán chạy hơn những tài khoản lớn với nhiều người theo dõi giả hoặc không quan tâm.
Nhưng quan trọng nhất, đừng chỉ nghĩ đến doanh số. Nếu một influencer mà bạn hợp tác chỉ tạo ra được vài đơn hàng, thì cũng không phải là mất tất cả. Thực tế, nếu họ đăng một bức ảnh đẹp về sản phẩm của bạn, mọi nỗ lực bỏ ra đều xứng đáng. Khi bạn đăng tải những bài viết này theo thời gian, nó sẽ tạo ra một bức tường bằng chứng xã hội có thể thúc đẩy mọi người mua hàng.
Bước 2: Sử dụng chương trình tặng quà để tăng tài khoản của bạn
Nhiều người vội vàng đăng nội dung lên Instagram và nhanh chóng cảm thấy choáng ngợp vì họ nghĩ rằng họ cần phải tự mình làm mọi thứ.
Họ phải là người chụp ảnh và đăng tải câu chuyện.
Họ cần phải trả lời bình luận và thích các bài đăng khác.
Họ cần phải thu hút từng người theo dõi một.
Nhưng thực tế là họ không nghĩ đến một từ rất quan trọng khi nói đến thành công trên Instagram: Đòn bẩy .
Nathan cho biết một trong những chìa khóa quan trọng nhất để đạt được kết quả thực sự và cuối cùng tạo ra thu nhập đáng kể từ Instagram là tận dụng người theo dõi và người hâm mộ của các thương hiệu khác thông qua chương trình tặng quà. Đây là cách bạn nhanh chóng thu hút được nhiều người hâm mộ và doanh số.
Một cách đơn giản để thực hiện điều này là tổ chức chương trình tặng sản phẩm của nhiều thương hiệu .
Ví dụ, hãy xem Healthish đã tạo ra một gói “đồ ăn lành mạnh” như thế nào, bao gồm bình nước và các sản phẩm từ 12 thương hiệu khác.
Nếu mỗi thương hiệu đó cũng đăng bài về chương trình tặng quà này, phạm vi tiếp cận của Healthish với những người theo dõi của họ sẽ tăng lên gấp 10 lần.
Hãy tưởng tượng bạn có thể làm gì với lượng tiếp cận gấp 10 lần hiện tại trên Instagram. Hãy tưởng tượng sản phẩm của bạn được tiếp cận hàng trăm nghìn người, chứ không chỉ vài nghìn người.
Nathan cho biết nếu bạn muốn đạt doanh số 10.000 đô la mỗi tháng trên Instagram, chương trình tặng quà có thể là một lối tắt hiệu quả để đạt được mục tiêu nhanh hơn bạn mong đợi. Để được đào tạo chuyên sâu hơn về cách xây dựng chương trình tặng quà, hãy xem hướng dẫn này của chuyên gia email Stuart McKeown của chúng tôi .
Bước 3: Khiến họ quay lại (hoặc có nguy cơ mất họ mãi mãi!)
Nếu bạn muốn kiếm tiền trên Instagram, bạn không thể chỉ làm điều đó khi bạn "muốn".
Bạn phải cam kết xuất hiện mỗi ngày và đăng bài thường xuyên, nếu không bạn có nguy cơ phá vỡ những mối quan hệ đã xây dựng với khán giả. Nathan nói rằng việc đăng bài quá ít hoặc không thường xuyên là sai lầm lớn nhất mà anh ấy thấy mọi người mắc phải. Bạn phải kiên trì với điều đó.
Ngay cả những thương hiệu lớn như Foundr cũng không thể cất cánh ngay lập tức. Thực tế, phải mất hàng tháng trời làm việc, đăng bài và chia sẻ trước khi bất kỳ kết quả nào bắt đầu mang lại lợi ích to lớn và thực sự tích lũy.
Vấn đề không chỉ là đăng bài cho có lệ. Mà là tiếp tục xây dựng và củng cố mối quan hệ với người theo dõi. Bởi vì trước khi họ có thể mua hàng từ bạn, họ phải tin tưởng bạn. Và trước khi họ có thể tin tưởng bạn, họ phải chú ý đến bạn!
Điểm mấu chốt: Khi bạn không đăng bài đủ, bạn sẽ thấy tốc độ tăng trưởng chậm hơn. Một nguyên tắc nhỏ là đăng bài vài lần mỗi ngày trên story và ít nhất một lần mỗi ngày trên bảng tin. Foundr đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của mình bằng cách đăng bài đều đặn 8-10 lần mỗi ngày.
Kiếm được 10.000 đô la một tháng không phải là điều dễ dàng, nhưng có thể thực hiện một cách có hệ thống
Giả sử bạn làm theo ba bước đơn giản mà Nathan đã vạch ra để có được người theo dõi, người hâm mộ và doanh số. Bạn làm việc với một vài người có sức ảnh hưởng, tổ chức một vài chương trình tặng quà, và bạn đạt được cột mốc lớn đầu tiên: 10.000 người theo dõi .
Bạn cần làm gì để đạt được 10.000 đô la đầu tiên trong tháng? Hãy cùng xem xét phép tính này.
Để đơn giản nhất có thể, giả sử bạn bán một chiếc túi tote đơn giản do chính bạn thiết kế.
Đừng lo! Bạn không cần phải lo lắng về hàng tồn kho và hậu cần. Có rất nhiều trang web như Printful sẽ lo liệu mọi khâu in ấn, vận chuyển và hậu cần cho bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là nghĩ ra một ý tưởng đồ họa thú vị hoặc một câu nói bạn yêu thích và chia sẻ liên kết với những người theo dõi bạn trên Instagram.
Bạn có thể mong đợi con số nào? Nếu 1 trong 20 fan cứng của bạn mua, tức là 500 đơn hàng. Nếu bạn bán túi tote với giá 20 đô la, tức là 10.000 đô la.
Để kiếm được 10.000 đô la, bạn chỉ cần 500 người mua một chiếc túi tote trị giá 20 đô la:
20 đô la/túi x 500 khách hàng = 10.000 đô la
Không tệ cho một tài khoản tương đối nhỏ. Và một khi đã đạt được phạm vi tiếp cận đó, bạn có thể bắt đầu nhân những con số này lên bằng cách tăng số lượng người mua, cung cấp sản phẩm mới và thực hiện các chương trình khuyến mãi bổ sung.
Bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ và nhanh chóng đạt được 10.000 người theo dõi nếu kiên trì. Và nếu đạt được con số đó, bạn có thể bắt đầu tạo ra doanh thu đáng kể từ tài khoản Instagram của mình.
Và chúng ta mới chỉ khai thác được phần nhỏ những cơ hội mở ra khi bạn đạt ngưỡng 10.000 người theo dõi. Ở mức đó, các thương hiệu khác sẽ bắt đầu liên hệ với bạn để quảng bá sản phẩm của họ, giúp bạn nhận được sản phẩm miễn phí—và thậm chí còn được trả tiền để đăng bài.
Bạn cũng đạt được một tầm cao mới về tính chính danh trong mắt mọi người. Vậy nên những tài khoản lớn từng có vẻ ngoài tầm với bỗng nhiên bắt đầu đọc và trả lời tin nhắn trực tiếp của bạn.
Hoàn toàn có thể. Đặc biệt nếu bạn áp dụng một phương pháp tiếp cận có hệ thống. Và đây chính xác là cách Nathan đã đưa công ty sản xuất bình nước Healthish của mình đạt doanh thu ổn định 10.000 đô la mỗi tháng. Việc kiếm được một khoản kha khá trên Instagram là hoàn toàn có thể, ngay cả khi lượng người theo dõi tương đối ít.
Bạn có thể đạt được 10.000 đô la đầu tiên của mình—Sớm hơn bạn nghĩ
Nhiều người nghĩ rằng bạn cần phải có lượng người theo dõi khổng lồ mới có thể kiếm được tiền thật trên Instagram. Nhưng điều đó hoàn toàn không đúng.
Sự thật là, có những kỹ thuật đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để nhanh chóng tăng lượng người theo dõi và người hâm mộ, giúp bạn có nhiều khách hàng tiềm năng. Và nếu chọn đúng chiến lược, bạn thậm chí có thể đạt được doanh số đáng kể trước khi có nhiều người theo dõi.
Chưa bao giờ có thời điểm nào tốt hơn để bắt đầu sử dụng Instagram. Như Gary V đã nói gần đây, "Instagram đang ở thời kỳ đỉnh cao . "
Nathan đồng tình với quan điểm đó và nói rằng bất kỳ ai bắt đầu ngay bây giờ đều có cơ hội tạo ra thu nhập đáng kể trước khi cạnh tranh trở nên quá khốc liệt sau vài năm nữa. Để bắt đầu, hãy cứ từng ngày và từng bước một.
Bây giờ, hãy ra ngoài và bắt đầu hành động!
Nếu bạn thấy những mẹo này hữu ích hoặc có lời khuyên nào khác để có thêm người theo dõi và doanh số, chúng tôi cũng rất muốn nghe ý kiến của bạn.