Khám phá CRM tốt nhất dành cho các nhà tư vấn
Ngày 06/05/2025 - 04:05Giữ cho khách hàng hiện tại của bạn hài lòng và tìm kiếm khách hàng mới.
Đó chính là lúc công cụ CRM phù hợp có thể trở thành lựa chọn quan trọng nhất của bạn.
Ở đây, chúng ta sẽ thảo luận chi tiết hơn về CRM, cách chọn giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp tư vấn của bạn và một số lựa chọn để bạn tham khảo.
CRM là gì?
Trước khi tìm hiểu cách chọn giải pháp CRM và nên chọn giải pháp nào, chúng ta nên tìm hiểu CRM là gì.
Đối với những ai chưa quen với thuật ngữ này, CRM là viết tắt của Quản lý quan hệ khách hàng và là một hình thức phần mềm mà các doanh nghiệp tư vấn sử dụng để quản lý các tương tác và mối quan hệ với khách hàng .
Công cụ CRM phù hợp sẽ giúp bạn tự động hóa các khoản thanh toán từ khách hàng, thu thập dữ liệu về khách hàng (tất nhiên là phải có sự đồng ý của họ) và cho phép bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu đó.
Biết thêm về cơ sở khách hàng của bạn không chỉ giúp cung cấp cho họ dịch vụ tốt hơn mà còn cho phép bạn thu thập thêm nhiều khách hàng tiềm năng, sử dụng dữ liệu khách hàng hiện tại làm điểm bán hàng và tạo ra đối tượng mục tiêu tương tự.
Đừng bỏ qua: Xây dựng hợp đồng tư vấn của bạn: Những gì cần bao gồm
Cách chọn CRM: Cần lưu ý những gì
+ Đánh giá nhu cầu của bạn: Để bắt đầu, điều quan trọng là xác định các yêu cầu kinh doanh tư vấn của bạn . Mỗi doanh nghiệp tư vấn đều khác nhau và do đó, các ưu tiên của bạn trong phần mềm CRM sẽ khác nhau.
+ Dễ sử dụng: Sau một ngày dài tư vấn cho khách hàng, điều cuối cùng bạn cần là một phần mềm CRM có vẻ như được viết bằng chữ tượng hình.
+ Khả năng mở rộng: Đảm bảo bạn chọn phần mềm CRM có khả năng phát triển theo sự phát triển của doanh nghiệp bạn.
+ Bảo mật: Vì bạn sẽ triển khai thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng vào đó nên điều quan trọng là phải chọn phần mềm CRM ưu tiên bảo mật dữ liệu và tuân thủ quy định.
+ Khả năng tích hợp: Hãy thử chọn một CRM có thể dễ dàng tích hợp các công cụ và phần mềm khác mà bạn sử dụng vào một nơi. Chúng tôi muốn CRM của bạn hiệu quả nhất có thể để giải phóng nhiều thời gian hơn cho việc tìm kiếm và làm việc với khách hàng mới.
CRM tốt nhất cho các nhà tư vấn
Với tất cả những điều đó, chúng ta hãy xem xét một số tùy chọn CRM tốt nhất dành cho các nhà tư vấn để giúp đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.
Salesflare – tuyệt vời cho mối quan hệ với khách hàng
Giá cả
$29-$99 mỗi tháng
Ưu điểm
+ Nhiều công cụ tự động hóa để tiết kiệm thời gian
+ Thông tin chi tiết
+ Hỗ trợ khách hàng tuyệt vời
Nhược điểm
+ Không phải là công cụ dễ nhất cho người mới bắt đầu
+ Không có bản dùng thử miễn phí để kiểm tra
+ Tích hợp tối thiểu của bên thứ ba
Bản tóm tắt
Đầu tiên trong danh sách này là Salesflare, một CRM được thiết kế cho các doanh nghiệp tư vấn vừa và nhỏ. Công cụ này tập trung chủ yếu vào việc hỗ trợ các mối quan hệ khách hàng hiện tại của bạn thay vì sử dụng dữ liệu để tìm kiếm khách hàng mới , vì vậy nếu phù hợp với yêu cầu của công cụ CRM, bạn sẽ là người chiến thắng!
Thật không may, không có bản dùng thử miễn phí nào để kiểm tra, nhưng giá vào cửa lại tương đối thấp.
Hubspot – tuyệt vời cho khả năng mở rộng
Giá cả
$45-$3200 mỗi tháng
Ưu điểm
+ Bạn có thể dùng thử công cụ miễn phí
+ Nền tảng CRM đa năng hoàn hảo
+ Dễ sử dụng và có nhiều tích hợp và tính năng
Nhược điểm
+ Khi bạn mở rộng quy mô, giá có thể tăng đáng kể
+ Bạn bị ràng buộc bởi một hợp đồng dài hạn
+ Hỗ trợ kỹ thuật không miễn phí
Bản tóm tắt
Khi nói đến một nền tảng CRM có đầy đủ mọi tính năng mà bạn có thể tưởng tượng, Hubspot chính là lựa chọn dành cho bạn.
Thêm vào đó, không giống như Salesflare, bạn có thể dùng thử miễn phí, mặc dù các tính năng bị hạn chế hơn nhiều trong phiên bản này.
Tuy nhiên, trong khi giá nhập cảnh rất công bằng, điều quan trọng là phải biết rằng giá sẽ bắt đầu tăng mạnh khi bạn yêu cầu nhiều tính năng và dịch vụ hơn. Vì vậy, trong khi công cụ có thể phát triển cùng với thương hiệu của bạn, thì nó sẽ có giá. Nhưng điều đó vẫn tốt hơn là cố gắng nhập một bảng tính Excel khổng lồ sau năm năm.
Keap – tuyệt vời cho tiếp thị và bán hàng
Giá cả
$169-$249 mỗi tháng
Ưu điểm
+ Giống như Hubspot, nó được tích hợp nhiều tính năng
+ Lý tưởng để tự động hóa quy trình tiếp thị và bán hàng của bạn
+ Tuyệt vời cho việc báo cáo và phân tích
Nhược điểm
+ Không phải là thân thiện nhất với người dùng
+ Tải chậm
+ Không phải là lựa chọn rẻ nhất
Bản tóm tắt
Nếu bạn đang cần một công cụ CRM có nhiều tính năng tiếp thị, bán hàng và phân tích thì Keap là một lựa chọn tuyệt vời để cân nhắc.
Mặc dù chắc chắn không phải là lựa chọn rẻ nhất, nhưng đây có thể là lựa chọn tốt hơn cho các doanh nghiệp tư vấn lớn hơn, nhưng công cụ này tích hợp nhiều tính năng bán hàng và tiếp thị để bạn tận dụng.
Cách thiết lập CRM trong kênh tư vấn của bạn
Bước 1: Mục tiêu của bạn là gì?
Bắt đầu bằng cách xác định cách bạn định sử dụng CRM như một phần của dịch vụ. Bạn sẽ sử dụng nó chủ yếu để xác định doanh nghiệp mới hay để hỗ trợ khách hàng hiện tại của mình?
Bước 2: Chọn công cụ yêu thích của bạn
Tiếp theo, hãy chọn công cụ CRM yêu thích của bạn từ danh sách trên (hoặc một công cụ do bạn tự tìm hiểu) phù hợp với mục tiêu của bạn, kiểm tra xem công cụ đó có tất cả các tính năng và khả năng bổ trợ mà bạn cần không.
Bước 3: Vọc phá công cụ mới của bạn
Hãy thử nghiệm! Làm quen với CRM mà bạn đã đầu tư, đảm bảo bạn biết cách sử dụng đúng cách và tận dụng tối đa khả năng của nó.
Bước 4: Tổ chức
Khi bạn đã quen với CRM, hãy nhập bất kỳ dữ liệu nào bạn cần vào công cụ, phân loại khách hàng của bạn theo định dạng rõ ràng và súc tích. Bạn cần phải nhất quán với dữ liệu nhập vào, đặc biệt là khi bạn mở rộng quy mô. Dữ liệu không đầy đủ dẫn đến mối quan hệ khách hàng không đầy đủ.
Bước 5: Cải tiến liên tục
Sau khi thiết lập CRM, công việc của bạn vẫn chưa hoàn tất. Bạn nên luôn tìm cách điều chỉnh dịch vụ của mình dựa trên sự thay đổi trong hoạt động tư vấn hoặc phản hồi từ khách hàng.
Những câu hỏi thường gặp về phần mềm CRM
Phần mềm CRM có thể mang lại lợi ích gì cho các nhà tư vấn?
Phần mềm CRM giúp các chuyên gia tư vấn theo dõi tương tác với khách hàng, quản lý khách hàng tiềm năng và hợp lý hóa giao tiếp, từ đó cải thiện mối quan hệ với khách hàng và quản lý dự án.
Các nhà tư vấn nên tìm kiếm những tính năng nào ở phần mềm CRM?
Các nhà tư vấn nên tìm kiếm phần mềm CRM có chức năng quản lý liên hệ, lập lịch công việc, theo dõi khách hàng tiềm năng và báo cáo phù hợp với nhu cầu tư vấn của họ.
Phần mềm CRM có thể giúp các nhà tư vấn tạo ra khách hàng tiềm năng không?
Phần mềm CRM có thể hỗ trợ các chuyên gia tư vấn trong việc tạo khách hàng tiềm năng bằng cách sắp xếp và theo dõi thông tin khách hàng tiềm năng, giúp nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
Phần mềm CRM có phù hợp với các nhà tư vấn độc lập và các công ty tư vấn nhỏ không?
Có, phần mềm CRM có thể thích ứng với cả các nhà tư vấn đơn lẻ và các công ty tư vấn nhỏ, cung cấp các giải pháp có khả năng mở rộng đáp ứng các yêu cầu quản lý khách hàng cụ thể của họ.