Jennifer Cohen: Bạn cần sự táo bạo để xây dựng một doanh nghiệp
Ngày 12/06/2025 - 11:06Nếu bạn đang vật lộn để duy trì thói quen lành mạnh hoặc thiếu sự kiên trì để giải quyết thách thức tiếp theo trong doanh nghiệp của mình, vẫn còn hy vọng. Thông qua sự táo bạo, bạn có thể học cách phát triển doanh nghiệp của mình mà không hối tiếc, cũng như phát triển sức mạnh cá nhân của bạn với tư cách là một doanh nhân.
Jennifer Cohen đã xây dựng một doanh nghiệp dựa trên sức mạnh của sự táo bạo. Cô là một doanh nhân, người xây dựng thương hiệu, người dẫn chương trình podcast, tác giả và nhà giáo dục. Cô đã viết ba cuốn sách về thể dục, sức khỏe và thói quen lành mạnh và làm việc với những khách hàng nổi tiếng thế giới bao gồm những người nổi tiếng Hollywood, vận động viên Olympic, nghệ sĩ thu âm bom tấn, giám đốc điều hành hàng đầu, v.v.
Cô đã bán các công ty với giá hàng triệu đô la, xuất hiện trên các chương trình truyền hình lớn và sáng lập kiêm dẫn chương trình podcast Habits & Hustle được đánh giá cao nhất . Cohen cũng là diễn giả truyền cảm hứng được nhiều công ty và trường kinh doanh săn đón, và bài nói chuyện TEDx của cô có hơn 5 triệu lượt xem trên YouTube.
Sự táo bạo là một khái niệm thường bị hiểu lầm, và trong cuốn sách mới của mình, Bigger, Better, Bolder , Cohen đã chia nhỏ trải nghiệm sống vô song của mình thành các bước thực tế mà mọi người đều có thể học để mở khóa cuộc sống mà bạn mong muốn đang ẩn giấu.
Hỏi & Đáp với Jennifer Cohen
Chúng tôi đã trò chuyện với Cohen về cuốn sách mới của cô và các chiến lược xây dựng thương hiệu mà cô đã học được trong suốt sự nghiệp của mình.
H: Bạn đã làm gì trong tuần này để giúp ích cho doanh nghiệp của mình?
A: Nói không với các cuộc họp không cần thiết. Thường thì chúng ta cảm thấy mình phải nói "có" với mọi thứ, nhưng điều chúng ta không làm đủ là nói "không". Khi bạn nói "không" với một điều gì đó, thực ra bạn đang nói "có" và tạo không gian cho điều khác. Ưu tiên là quan trọng. Hãy trân trọng thời gian của bạn và chỉ nói "có" với những gì bạn cảm thấy phù hợp với các ưu tiên hiện tại của bạn.
H: Bạn mong muốn giải quyết những thách thức nào trong doanh nghiệp của mình vào năm 2023?
A: Mục tiêu chính của tôi trong năm 2023 là hợp lý hóa quy trình làm việc để nâng cao năng suất và hiệu quả trong mọi dự án. “Ủy quyền để nâng cao” là phương châm của tôi khi bước vào năm mới.
H: Có một cuộc tranh luận trong cộng đồng doanh nhân về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và liệu điều đó có khả thi khi bạn đang xây dựng một doanh nghiệp từ con số 0 hay không. Lời khuyên của bạn dành cho những người sáng lập giai đoạn đầu đang vật lộn để cân bằng giữa sức khỏe cá nhân và nghề nghiệp là gì?
A: Đừng. Bạn cần phải dốc toàn lực vào bất cứ điều gì bạn đang cố gắng xây dựng với sự tập trung và táo bạo. Ý tưởng về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống dành cho những người làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, không phải dành cho những doanh nhân.
H: Bạn đã xây dựng nhiều doanh nghiệp xung quanh một thương hiệu. Bây giờ, bạn đang xây dựng một doanh nghiệp xung quanh thương hiệu cá nhân của mình. Sự khác biệt giữa hai cách phát triển doanh nghiệp là gì?
A: Chúng giống nhau hơn mọi người nghĩ. Sớm thôi, mọi doanh nghiệp sẽ được thúc đẩy hoặc thất bại bởi nội dung họ tạo ra hoặc không tạo ra.
H: Bạn đã bán thành công các sản phẩm vật lý, kỹ thuật số và trí tuệ. Những chiến lược nào đã hiệu quả với bạn trong suốt sự nghiệp của mình để thúc đẩy khán giả mua hàng?
A: Xây dựng cộng đồng là một trong những cách tốt nhất để bạn có thể bán bất kỳ sản phẩm nào. Đối tượng nghe podcast chuyển đổi rất tốt chỉ vì đối tượng của bạn cảm thấy như thể họ là bạn của bạn, rằng họ biết bạn và là một phần trong cộng đồng của bạn.
H: Ngành công nghiệp sức khỏe và chăm sóc sức khỏe trực tuyến đã tăng vọt trong vài năm qua vì những lý do hiển nhiên. Làm thế nào để bạn duy trì được lòng tin với khán giả của mình khi biết rằng có rất nhiều ý kiến khác nhau chỉ bằng một cú vuốt hoặc nhấp chuột?
A: Khán giả của tôi đã theo tôi nhiều năm và họ biết chuyên môn và kinh nghiệm của tôi trong lĩnh vực này. Họ cũng biết rằng tôi liên tục học hỏi và cập nhật những tiến bộ khoa học mới nhất, cũng như những khám phá về sức khỏe, thể dục và sức khỏe.
Điều quan trọng là phải giữ một tâm trí cởi mở để học hỏi và phát triển, bất kể bạn đã thành danh như thế nào trong lĩnh vực của mình.
H: Bài nói chuyện TED của bạn về sự táo bạo từ năm 2019 đã có gần 5 triệu lượt xem. Điều gì đã thay đổi sau bài nói chuyện đó?
A: Nó chắc chắn dẫn đến nhiều buổi nói chuyện hơn và cảm thấy tự tin hơn trên sân khấu.
H: Bạn đã nói về “sự táo bạo” như một kỹ năng bạn có thể thực hành. Người sáng lập có thể thực hành sự táo bạo trong doanh nghiệp của họ như thế nào?
A: Luôn tự bảo vệ mình, những gì bạn muốn và những gì bạn biết doanh nghiệp của mình cần. Trong những khoảnh khắc bạn cảm thấy mình chấp nhận bất cứ điều gì được trình bày với bạn, nhưng bạn biết mình cần phải lên tiếng, hãy làm điều đó.
H: Điều gì thúc đẩy bạn bắt đầu podcast Habits and Hustle? Cảm giác thế nào khi "ở phía bên kia của micrô" phỏng vấn những người nổi tiếng, biểu tượng sức khỏe và chủ doanh nghiệp?
A: Thành công có thể được quy trực tiếp cho thói quen hàng ngày. Tôi luôn tò mò về những thói quen hàng ngày mà những doanh nhân thành công nhất sở hữu, vì vậy đó là sự chuyển đổi tự nhiên sang khái niệm podcast của tôi. Tôi cũng muốn có cách để đền đáp lại khán giả của mình và tôi không thể nghĩ ra điều gì tốt hơn là cung cấp cho họ lời khuyên, kiến thức và sự khôn ngoan có giá trị từ những người đã thống trị trong ngành của họ.
H: Trong cuốn sách mới của bạn, Bigger, Better, Bolder , bạn chia sẻ các nghiên cứu điển hình về sự táo bạo trong hành động. Câu chuyện nào về sự táo bạo khó tin nhất mà bạn đưa vào cuốn sách?
A: Việc nhận nhầm email đã thay đổi sự nghiệp của tôi như thế nào.
Bạn không bao giờ biết được những cơ hội nào có thể đến từ những sai lầm được cho là có.
H: Thất bại là một chủ đề thịnh hành khác đối với các công ty khởi nghiệp và doanh nhân. Mặc dù, khi nhìn lại, thất bại có vẻ là điều tốt, nhưng làm thế nào để bạn đối phó với nỗi đau thất bại ngay lúc đó?
A: Có thể khó để đối mặt với thất bại ngay lập tức, nhưng việc bận tâm đến bất cứ điều gì cũng chỉ là lãng phí thời gian.
H: Bạn có luôn biết mình muốn gì trong kinh doanh không? Hay có lúc bạn đã đánh mất tầm nhìn của mình?
A: Trở thành một doanh nhân luôn nằm trong DNA của tôi.
H: Bạn đã làm việc chặt chẽ với những người thành công, từ vận động viên đến lãnh đạo doanh nghiệp đến người nổi tiếng. Bạn nghĩ họ duy trì thành công như thế nào?
A: Duy trì thói quen lành mạnh hàng ngày chắc chắn là chìa khóa để duy trì thành công. Thói quen là nền tảng để có được cuộc sống mà bạn mong muốn.
H: Đối với Jen Cohen, thành công trông như thế nào?
A: Với tôi, tất cả là về việc sống một cuộc sống giàu có, và tôi không có ý nói giàu về mặt tài chính. Ý tôi là giàu về ý nghĩa, kinh nghiệm, kỷ niệm, người thân yêu và sự viên mãn thực sự. Đó là ý tưởng của tôi về thành công.