Hướng dẫn tối ưu để tăng tỷ lệ chuyển đổi với thiết kế cửa hàng thương mại điện tử hiệu quả
Ngày 30/09/2025 - 12:09Đây thực sự là một thảm kịch đối với bất kỳ chủ cửa hàng thương mại điện tử nào và hầu hết chúng ta đều phải gánh chịu điều này quá thường xuyên, dù chúng ta có biết hay không.
Elizabeth quyết định mang ví đi nơi khác vì nhiều lý do. Có thể cô ấy không thực sự thích sản phẩm của bạn. Hoặc có thể là tháng này chưa phải thời điểm thích hợp để mua sắm, vì ngân sách của cô ấy hơi eo hẹp.
Dù thế nào đi nữa, những khách hàng như Elizabeth có thể thích, thậm chí yêu thích, thiết kế cửa hàng thương mại điện tử của bạn, nhưng điều đó không nhất thiết đồng nghĩa với doanh số? Tại sao không?
Điều quan trọng là bạn cần phải có một thiết kế cửa hàng không chỉ đẹp mà còn phải có khả năng chuyển đổi .
Mọi yếu tố trên trang web của bạn đều nên dẫn đến giỏ hàng ( ca-ching! ). Ngay cả khi bạn đã mua một mẫu đẹp từ một công ty hàng đầu, bạn cũng không nên ngồi yên và phụ thuộc vào nó. Bạn cần biết yếu tố nào đang thúc đẩy chuyển đổi và yếu tố nào không, và sử dụng kiến thức đó để tối đa hóa thành công.
Hãy kiểm soát thiết kế cửa hàng của bạn và bạn sẽ kiểm soát được doanh thu của mình .
Hãy cùng tìm hiểu cách thiết kế một cửa hàng thương mại điện tử để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tối đa…
Thổi hồn vào sản phẩm của bạn với hình ảnh từ tính
Bạn đã bao giờ mua một đôi giày và khi đưa thẻ tín dụng cho nhân viên thu ngân, bạn cảm thấy một cảm giác hài lòng kỳ lạ chưa?
Thật kỳ lạ vì bạn không làm điều gì đó mang lại niềm vui, như chơi với chó hay ăn bánh mì tròn; bạn đang đưa tiền của mình cho người khác.
Lý do tại sao điều này xảy ra không quan trọng bằng việc mua sắm mang lại cảm giác tuyệt vời. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, ước tính hai phần ba tổng sản phẩm quốc nội đến từ tiêu dùng bán lẻ. Theo nghĩa đen, một phần lớn nền kinh tế lớn nhất thế giới đến từ việc mọi người mua sắm .
Mọi người thích mua sắm đến mức hơn một phần ba số người lớn cho biết mua sắm khiến họ cảm thấy khỏe hơn là tập thể dục.
Nếu mọi người thích mua sắm đến vậy, thì bạn nên nghĩ đến thiết kế của mình theo cách tận dụng tối đa trải nghiệm thú vị đó.
Điều này có nghĩa là thu hút các giác quan của du khách.
Khi đến thăm một cửa hàng bán lẻ truyền thống, bạn không chỉ được nhìn thấy và chạm vào sản phẩm mà còn được nghe nhạc thư giãn, chiêm ngưỡng cách trang trí đẹp mắt và thậm chí ngửi thấy mùi hương hoa hoặc nến thơm.
Mặc dù bạn không thể thêm nhạc hoặc thắp nến trong cửa hàng trực tuyến của mình, bạn vẫn có thể tạo cảm giác đa chiều bằng cách sử dụng hình ảnh sản phẩm và bản sao theo cách tác động đến giác quan của họ.
Sau đây là cách thực hiện.
Hình ảnh tuyệt vời giúp người mua hình dung việc sử dụng sản phẩm của bạn
Các chủ cửa hàng thương mại điện tử hiểu rằng việc chụp ảnh sản phẩm đẹp rất quan trọng. Làm sao bạn có thể mong đợi khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn nếu họ thậm chí còn không thể nhìn thấy chúng?
Hãy tưởng tượng bạn đang muốn mua một chiếc áo sơ mi cho buổi phỏng vấn xin việc sắp tới và bạn tìm thấy một cửa hàng mà bạn thích, nơi có những chiếc áo sơ mi trông có vẻ chất lượng cao với giá rẻ. Bạn đã sẵn sàng mua; bạn chỉ cần một chiếc áo sơ mi phù hợp và trông thật thời trang.
Sau đó, bạn kiểm tra các trang sản phẩm và thấy thông tin này:
Làm sao bạn có thể mua được một chiếc áo có hình ảnh đó? Tôi thì không!
So sánh với những hình ảnh sau đây được lấy từ ASOS .
Đấy chính là điều tôi đang nói đến! Tôi có thể hình dung mình sẽ mặc chiếc áo đó, đi phỏng vấn xin việc và thành công mỹ mãn.
Mặc dù bạn không thể thay đổi ánh sáng và mùi hương của cửa hàng như một cửa hàng truyền thống, nhưng bạn vẫn có thể tác động đến một điều quan trọng: tâm lý của khách hàng .
Ý tôi là sử dụng ảnh của bạn để biến chúng thành một phần trong cuộc sống tương lai của khách truy cập; để họ hình dung ra cảnh mình đang sử dụng ảnh và tận hưởng chúng.
Những công ty giỏi nhất biết cách sử dụng mẹo hình dung này chính là các thương hiệu xa xỉ. Hãy nghĩ đến Rolex: họ bán đồng hồ. Bạn có thể mua một chiếc đồng hồ 50 đô la ở bất cứ đâu, vậy mà một chiếc Rolex lại có giá hơn 5.000 đô la. Tại sao bạn lại phải bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy cho một thứ mà bạn có thể mua được với giá chỉ bằng một phần nhỏ?
Trạng thái.
Để bán cho bạn danh tiếng đó, Rolex sử dụng nhiếp ảnh một cách thông minh.
Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải bán sản phẩm xa xỉ mới có thể sử dụng phong cách nhiếp ảnh này.
Bastide , một công ty bán nước hoa và kem dưỡng da thủ công, sử dụng những hình ảnh sau đây trên trang chủ của họ.
Bên cạnh nội dung tuyệt vời, hình ảnh họ sử dụng trên toàn bộ trang web còn thuyết phục bạn hơn cả mùi hương. Với sự trợ giúp của những hình ảnh như trên, họ không chỉ bán mùi hương mà còn bán cảm giác khi sử dụng mùi hương đó và trải nghiệm trọn vẹn tác dụng của nó lên tâm trí và các giác quan của bạn.
AETHER là một công ty may mặc chuyên bán quần áo thể thao (ví dụ: quần áo không dễ bị ướt hoặc có mùi). Đây là ảnh chụp một trong những chiếc áo phông Hanley của họ:
Hình ảnh thì ổn, nhưng nó không thể cạnh tranh với hàng chục công ty khác trong ngành. May mắn thay, họ có nhiều ảnh chụp chiếc áo phông đó với người mẫu hơn.
Một lần nữa, những hình ảnh này rất đẹp, nhưng không đủ để truyền tải lối sống mà chúng muốn truyền tải.
Thực ra, những người ở AETHER thực sự rất thông minh và biết cách thể hiện thương hiệu của mình rất tốt thông qua nhiếp ảnh sản phẩm
Đó chính là hình ảnh chiếc áo phông Hanley mà bạn đã thấy ở trên. Tuy nhiên, trong hình ảnh này, bạn có thể thấy người mẫu đang ở giữa một cuộc phiêu lưu, đâu đó giữa sa mạc Mexico, đang lái một chiếc Jeep (một loại xe gắn liền với những chuyến phiêu lưu).
Chỉ với hình ảnh này, họ đã biến ý tưởng về một chiếc áo thun thể thao thành hiện thực. Họ không nói với bạn cách họ bán những chiếc áo thun dành cho những người thích phiêu lưu; họ cho bạn xem chiếc áo thun của họ ngay giữa một chuyến phiêu lưu .
Trưng bày thương hiệu của bạn với nhiếp ảnh sản phẩm
Chúng ta hãy nói thêm về việc mở rộng trí tưởng tượng của khách hàng thông qua hình ảnh sản phẩm .
Hầu hết các cửa hàng thương mại điện tử thành công đều sử dụng ảnh sản phẩm để thể hiện không chỉ sản phẩm mà còn cả thương hiệu mà họ đại diện và khách hàng mà họ phục vụ . Hãy cùng xem một số ví dụ.
WP Standard đã làm rất tốt việc chụp ảnh sản phẩm của họ bằng cách sử dụng người mẫu mặc áo sơ mi của họ
Thêm các góc chụp khác nhau, thậm chí là thêm chút họa tiết , vào ảnh cũng là một cách tuyệt vời để trưng bày sản phẩm. Ví dụ, hãy xem Glitty đã làm gì với ốp lưng gỗ Apple Macbook của họ
Bên cạnh việc thể hiện sản phẩm của bạn trông như thế nào khi sử dụng, bạn có thể thêm chút cá tính vào ảnh, đó chính là điều Chubbies làm rất tốt
Trong trường hợp của Privé Revaux , họ đã đưa ý tưởng này tiến xa hơn một bước và cho thấy kính râm của họ trông như thế nào trên một người có ảnh hưởng như Cara Delevingne
Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải sử dụng người mẫu hay bối cảnh xa hoa. Bạn có thể chọn cách đơn giản hơn là chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao trên nền trắng. Mặc dù điều này không giúp bạn nổi bật và cải thiện thương hiệu, nhưng ít nhất nó sẽ giúp khách truy cập biết sản phẩm của bạn là gì. Đây là những gì 3sixteen làm với sản phẩm của họ
Mặc dù mỗi du khách sẽ trải nghiệm nhiếp ảnh theo cách khác nhau, nhưng việc sử dụng nhiếp ảnh sẽ đưa sản phẩm của bạn lên một tầm cao mới; nơi du khách có thể trải nghiệm chúng trong tâm trí họ.
Vượt ra ngoài hình ảnh
Việc sở hữu hình ảnh sản phẩm chất lượng cao và nội dung hướng đến lợi ích hoặc kết quả là điều tối thiểu bạn cần làm để có một cửa hàng chuyển đổi cao. Bạn có thể sử dụng nhiều định dạng phương tiện khác nhau, chẳng hạn như video, ảnh 360 độ và ảnh do người dùng tạo.
- Video
Video đặc biệt quan trọng. Theo Wyzowl , 81% người dùng đã bị thuyết phục mua sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem video. Hơn nữa, các công ty sử dụng video có tỷ lệ chuyển đổi trung bình cao hơn 34% so với những công ty không sử dụng.
Một công ty làm việc rất xuất sắc là theory11 . Video của họ trông giống như những bộ phim ngắn, điều này có lẽ giải thích tại sao họ là một trong những cửa hàng nổi tiếng nhất trong ngành ảo thuật.
Một cách thú vị khác để tận dụng video là kết hợp hướng dẫn với đánh giá của khách hàng, như trong trường hợp của LivSo .
Beardbrand là một công ty khác cũng có những video xuất sắc. Khi ngành công nghiệp chăm sóc râu trở nên cạnh tranh khốc liệt, nhà sáng lập Eric Bandholz đã tạo ra những video hướng dẫn hữu ích trên kênh YouTube của mình, hiện có hơn 700.000 người theo dõi . Điều thú vị là anh ấy thêm các sản phẩm của Bearbrand vào video hướng dẫn của mình và sử dụng chúng trên các trang sản phẩm, một cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm.
- Ảnh 360 độ
Ảnh 360 độ là một cách khác để mang lại góc nhìn chân thực hơn cho sản phẩm của bạn. Grainger , một nhà bán lẻ vật tư công nghiệp, đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 47% nhờ sử dụng ảnh 360 độ.
Tangle Teezer sử dụng ảnh 360 độ trên các trang sản phẩm của họ
ASOS cũng đã triển khai ảnh 360 độ cho một số sản phẩm của họ
Việc tạo ảnh 360 độ không hề khó khăn về mặt kỹ thuật như bạn nghĩ. Với sự trợ giúp của bàn xoay , bạn sẽ không cần thêm bất kỳ thiết bị nào ngoài những gì bạn đã có để chụp ảnh sản phẩm (ví dụ: máy ảnh, chân máy, thiết bị chiếu sáng, v.v.).
Bạn cũng có thể xoay sản phẩm theo cách thủ công và chỉnh sửa ảnh lại với nhau như trong phim stop-motion.
Nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng chụp ảnh sản phẩm, hãy xem hướng dẫn này , trong đó chúng tôi giải thích các chi tiết kỹ thuật và cách tự thực hiện.
- Nội dung do người dùng tạo
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng kết hợp ảnh và nội dung do người dùng tạo (UGC). UGC đúng như tên gọi của nó: đó là bất kỳ loại nội dung nào mà người dùng tạo ra về sản phẩm của bạn.
Ví dụ đơn giản nhất là lời chứng thực trong đó họ nói về cách họ sử dụng một trong những sản phẩm của bạn.
Để hiểu được sức mạnh đằng sau UGC, hãy tưởng tượng một trong những khách truy cập của bạn, Elizabeth, đang nhìn vào sản phẩm của bạn (ví dụ như giày) và nghĩ, "Đôi giày này trông đẹp đấy, nhưng tôi có thực sự nên mua không?"
Ngay trước khi cô ấy nhấp vào dấu X trên tab trình duyệt, cô ấy nhìn thấy ảnh của một khách hàng khác đang đi giày của bạn. Đôi giày trông thật tuyệt trên người phụ nữ đó; cô ấy ước mình cũng được như vậy .
Sức mạnh của nội dung do người dùng tạo (UGC) nằm ở bằng chứng xã hội — mọi người thích làm những gì người khác làm . Điều này đặc biệt đúng với thế hệ millennials, nhiều người trong số họ lớn lên với tài khoản Facebook và điện thoại trên tay.
Một nghiên cứu do Crowdtap và Ipsos thực hiện cho thấy thế hệ millennials cho rằng UGC dễ nhớ hơn 35% và đáng tin cậy hơn 50% so với các phương tiện tiếp thị khác.
Allbirds sử dụng UGC để quảng bá giày chạy bộ bằng len dành cho phụ nữ, cho thấy những phụ nữ khác trên thế giới cũng sử dụng mẫu giày đó.
Bạn cũng có thể xem cách khách hàng của MVMT sử dụng đồng hồ của họ trong các trang sản phẩm
May mắn thay, việc triển khai UGC trong cửa hàng của bạn dễ dàng hơn bạn nghĩ với sự trợ giúp của một công cụ như Yotpo . Nếu bạn muốn tìm hiểu cách khai thác sức mạnh của UGC, hướng dẫn này từ Optimizely sẽ giúp bạn bắt đầu.
Mô tả sản phẩm của bạn với niềm đam mê
Bạn có tin không, mọi người đều thích mô tả sản phẩm.
Theo Báo cáo Nghiên cứu Người tiêu dùng của Salsify , sau giá cả, yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng chính là mô tả sản phẩm chi tiết . Một nghiên cứu khác của Episerver cho thấy 76% người mua sắm trực tuyến coi mô tả sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất trên trang sản phẩm khi cân nhắc mua hàng tại cửa hàng.
Viết mô tả sản phẩm khiến sản phẩm của bạn có vẻ chân thực có thể đóng vai trò quan trọng trong việc khiến mọi người tin rằng những gì họ đang xem là phù hợp với họ.
Thật dễ dàng để bị phân tâm bởi những chi tiết nhỏ nhặt khi vận hành một cửa hàng thương mại điện tử và bỏ qua phần mô tả sản phẩm. Tệ hơn nữa, bạn lại sao chép và dán mô tả sản phẩm của nhà sản xuất. Nhưng bạn sẽ phạm một sai lầm lớn nếu bỏ qua một yếu tố thiết yếu như vậy của cửa hàng.
Giống như hình ảnh, mô tả sản phẩm có thể giúp khách hàng hình dung cách sử dụng sản phẩm. Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi tạo mô tả sản phẩm tiếp theo.
Hiển thị đừng kể
Đây là một nguyên tắc cốt lõi của việc viết quảng cáo. Thay vì kể lể về sản phẩm, bạn nên giúp họ hình dung ra chúng, chứ không chỉ mô tả các tính năng.
Một cách hiệu quả để thực hiện điều này là tự hỏi bản thân: "Vậy thì sao?" sau mỗi câu trong bài viết. Nói cách khác, hãy nghĩ xem tại sao mọi người lại quan tâm đến mô tả sản phẩm của bạn. Nó mang lại lợi ích gì cho khách truy cập? Tại sao họ lại tin tưởng bạn hoặc quan tâm đến những gì bạn viết?
Thật thú vị khi thấy trên trang sản phẩm , đội ngũ Flambette quyết định không hiển thị bất kỳ danh sách tính năng hay mô tả kỹ thuật nào. Điều này mang đến một nét độc đáo thú vị cho sản phẩm của họ, không phải dưới dạng nến, mà là những kỷ niệm hoài niệm mà bạn yêu thích.
Giải thích bối cảnh sử dụng một sản phẩm cụ thể cũng là một cách tuyệt vời để thể hiện cách sử dụng sản phẩm đó.
Thay vì đi sâu vào chi tiết kỹ thuật của đôi giày, Helm trước tiên mô tả cách đôi giày của họ có thể được sử dụng trong đời thực, và các đặc điểm của chúng ảnh hưởng đến diện mạo tổng thể của chúng như thế nào. Sau khi họ vẽ nên bức tranh về cuộc sống của bạn với đôi giày của họ, họ sẽ thể hiện các chi tiết kỹ thuật.
Như trường hợp của Helm cho thấy, nếu bạn bán sản phẩm có thông số kỹ thuật quan trọng, bạn không nên né tránh việc thêm chúng vào. Thay vào đó, bạn nên sáng tạo trong cách trình bày, kể một câu chuyện và sau đó giải thích khía cạnh kỹ thuật của sản phẩm.
Kết quả, không phải lợi ích
Biết được khách truy cập nhận được gì từ mô tả sản phẩm là một cách tuyệt vời để bắt đầu cải thiện trang sản phẩm, nhưng điều đó là chưa đủ. Nếu bạn có thể làm được, thay vì chỉ nghĩ về tính năng và lợi ích, hãy nghĩ đến kết quả .
Sau đây là sự phân biệt đơn giản giữa các tính năng, lợi ích và kết quả:
- Các tính năng liên quan đến sản phẩm (ví dụ: “áo phông của chúng tôi được làm từ 100% len Merino”)
- Lợi ích tập trung vào cảm xúc và lối sống (ví dụ: “áo phông của chúng tôi sẽ giúp bạn đổ mồ hôi ít hơn”)
- Kết quả là những cách có thể đo lường được để mô tả cuộc sống mà khách hàng tiềm năng nhận được từ sản phẩm (ví dụ: "áo phông của chúng tôi sẽ giúp bạn đổ mồ hôi ít hơn 28%")
Kết quả là những cách cụ thể mà sản phẩm của bạn mang lại cho cuộc sống của khách hàng. Tuy nhiên, để mang lại kết quả, bạn cần những ví dụ thực tế về cách sản phẩm của bạn đã mang lại những kết quả cụ thể cho khách hàng.
Trong nhiều trường hợp, điều này rất khó đạt được. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn tập trung nhiều hơn vào phong cách sống và ít mang lại lợi ích thực tế hơn - chẳng hạn như sản phẩm thời trang - bạn có thể chỉ sử dụng những lợi ích đó.
Nhưng nếu bạn có thể sử dụng kết quả, bạn sẽ có thể làm cho mô tả sản phẩm của mình hiệu quả hơn nhiều .
Bạn sẽ không nói với khách hàng rằng sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào; bạn sẽ cho họ thấy chúng thực sự có thể giúp cuộc sống của họ tốt đẹp hơn như thế nào.
Ví dụ, Wully Outerwear sử dụng tác động sinh thái của việc mua áo khoác của họ làm kết quả cụ thể.
Một cách khác bạn có thể sử dụng kết quả là hiển thị các đánh giá của khách hàng trong đó họ giải thích sản phẩm của bạn đã giúp ích cho họ như thế nào.
Trong ví dụ này, Optimum Nutrition đã làm rất tốt việc minh họa cách các vận động viên thực thụ sử dụng sản phẩm của họ để phục hồi sau buổi tập và thưởng thức bữa ăn. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh của bằng chứng xã hội và kết quả.
Thay đổi độ dài của mô tả của bạn
Cửa hàng của bạn sẽ thu hút đủ loại người; có người thích mua sắm bốc đồng, có người lại dành thời gian cân nhắc kỹ lưỡng mọi khía cạnh của sản phẩm. Có người chỉ lướt web trên thiết bị di động, có người lại dùng iMac 30 inch.
Điều này có nghĩa là mỗi nhóm sẽ có nhu cầu khác nhau khi đọc mô tả của bạn. Nhóm đầu tiên sẽ thích mô tả ngắn gọn, trong khi nhóm thứ hai sẽ thích mô tả dài hơn. Việc điều chỉnh độ dài mô tả sản phẩm sẽ giúp bạn tác động đến cả hai nhóm đối tượng này.
Trong hầu hết các trường hợp, các cửa hàng trực tuyến đều có phần mô tả ngắn bên cạnh hình ảnh sản phẩm và lời kêu gọi hành động.
Những người khác ghép mô tả sản phẩm ngắn với mô tả dài hơn bên dưới ảnh sản phẩm, như trong trường hợp của Outlier .
Cuối cùng, bạn cần kiểm tra xem giải pháp nào hiệu quả nhất với trang web của mình. Dưới đây là một nguồn tài nguyên tuyệt vời về cách thực hiện thử nghiệm A/B cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn.
Nếu bạn vận hành một doanh nghiệp nhỏ, hãy bắt đầu với nội dung ngắn gọn, nhưng tập trung vào lợi ích hoặc kết quả. Sau đó, bạn có thể tăng độ dài lên vài đoạn văn bên cạnh ảnh sản phẩm. Khi có thời gian, bạn có thể thoải mái viết nội dung dài hơn.
Giúp họ vượt qua vũng nước (hay còn gọi là Dẫn họ đến xe đẩy)
Bạn còn nhớ mọi người thích mua sắm đến mức nào không, và bạn có thể tận dụng điều đó như thế nào? À, còn một điều nữa mà có thể bạn chưa từng nghĩ đến.
Khách truy cập của bạn thích trang sản phẩm của bạn .
Khoan đã, cái gì cơ? Tôi vừa viết thế à?
Hãy xem, khi khách truy cập vào trang sản phẩm của bạn, điều đó có nghĩa là họ quan tâm đến những gì bạn bán.
Nếu họ đọc đến đây, đó là vì họ thích trang chủ và các trang danh mục của bạn. Hơn nữa, nếu họ truy cập vào trang danh mục hoặc sản phẩm của bạn thông qua Google, điều đó có nghĩa là họ đã quan tâm đến những gì bạn bán khi họ tìm kiếm.
Họ có thể không quan tâm đến việc mua hàng ngay lúc đó hoặc có thể không hoàn toàn tin tưởng vào khả năng đáp ứng mong đợi của bạn, nhưng họ vẫn thích vào trang sản phẩm của bạn.
Đây là một điều tốt vì những khách hàng chưa muốn mua ngay lúc này vẫn là bạn của bạn. Nhưng những người sẵn sàng mua chỉ cần một điều:
Nút thêm vào giỏ hàng .
Câu hỏi không phải là làm thế nào để khiến khách truy cập nhấp vào đó; mà là điều gì ngăn cản họ nhấp vào đó?
Đây là một phép so sánh. Bạn còn nhớ ngày xưa, đàn ông được cho là phải làm những việc "quý ông" như phủ áo khoác lên vũng nước để phụ nữ bước qua không?
Giả sử một khách hàng muốn băng qua đường (tức là muốn mua một trong những sản phẩm của bạn). Vấn đề là có một vũng nước lớn không cho họ bước qua.
Bạn sẽ làm gì?
Nếu bạn là một quý ông thời xưa, bạn sẽ đặt áo khoác của mình lên vũng nước để khách có thể bước qua và sang phía bên kia đường (tức là thực hiện giao dịch mua ).
Tôi biết, tôi biết, đó là một phong tục lỗi thời, nhưng mục tiêu của bạn cũng nên là loại bỏ mọi trở ngại trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Ngay cả khi bạn phải làm hỏng áo khoác bằng cách đặt nó lên vũng nước bẩn, mục tiêu của bạn là giúp khách hàng hoàn tất giao dịch một cách dễ dàng nhất.
Nhưng làm sao bạn có thể thực sự giúp du khách vượt qua vũng nước?
Tôi có thể nói với bạn ngay bây giờ rằng nó cần nhiều hơn một nút "thêm vào giỏ hàng". Thậm chí còn cần nhiều hơn một nút lớn với độ tương phản cao, như một số chuyên gia khuyên dùng.
Bạn cần phải làm nhiều hơn thế nữa .
Tôi đã đề cập trước đó rằng có hai lý do tại sao khách truy cập thường xuyên vào trang sản phẩm của bạn nhưng không thực sự mua hàng:
+ Họ chưa sẵn sàng ngay lúc này (ví dụ, không có ngân sách, cửa hàng của bạn quá đắt đỏ, họ thấy chán khi uống một ly rượu trước khi đi ngủ và muốn đi dạo quanh cửa hàng, v.v.)
+ Họ không tin rằng bạn là công ty có thể đáp ứng được kỳ vọng của họ
Trong trường hợp thứ hai, khi khách hàng của bạn đã sẵn sàng mua ngay nhưng lại quyết định không mua hàng của bạn , thì vấn đề nằm ở cá nhân:
Họ không mua vì họ không tin tưởng bạn .
Tại sao du khách lại nghi ngờ bạn?
Thiếu sự tin cậy rõ ràng
Nếu bạn nhờ mẹ mua hàng ở cửa hàng của bạn, bà sẽ đồng ý ngay, phải không? Tại sao? Bởi vì, trên hết, bà tin tưởng bạn . Điều này cũng đúng với những người thân hoặc bạn bè khác (chúng tôi hy vọng vậy).
Khách của bạn thì sao? Không hẳn vậy.
Niềm tin là sợi dây gắn kết các mối quan hệ giữa người với người. Do đó, nếu họ tin tưởng bạn, việc thuyết phục mọi người mua hàng tại cửa hàng của bạn sẽ dễ dàng hơn.
Nhưng làm sao họ có thể tin tưởng bạn khi họ không biết gì về bạn?
Chắc chắn rồi, bán hàng trên Amazon thông qua chương trình Fulfilled by Amazon (FBA) sẽ dễ dàng hơn. Điều tương tự cũng đúng nếu bạn làm việc cho một công ty như Sephora hay Nike. Những nỗ lực đáng kể đằng sau các thương hiệu này đã xây dựng được niềm tin cần thiết để mọi người mua hàng mà không cần suy nghĩ nhiều.
Than ôi, bạn cần xây dựng lòng tin đó trước khi có thể tạo ra chuyển đổi liên tục và trước khi có thể khiến khách hàng quay lại mua hàng.
Sau đây là cách thực hiện:
- Cho họ thấy bạn là ai
Trang " Giới thiệu " là một trong những trang quan trọng nhất trên website của bạn. Nói một cách đơn giản, mục tiêu của trang giới thiệu là thể hiện các giá trị của bạn . Mặc dù khó có thể cạnh tranh với một công ty như Nike, bạn vẫn có thể nổi bật bằng cách dựa vào các giá trị thúc đẩy công ty của mình.
Ví dụ, mọi người mua sản phẩm của Nike vì họ cho rằng chúng phù hợp với mục đích sử dụng của họ (chạy bộ hoặc các hoạt động thể thao khác). Nhưng Nike cũng nổi tiếng với việc sử dụng lao động bóc lột.
Nếu bạn muốn cạnh tranh với một công ty như Nike, bạn có thể nổi bật bằng cách cho khách tham quan thấy cách bạn làm thủ công từng đôi giày, sử dụng các biện pháp lao động công bằng và sử dụng vật liệu hữu cơ.
Bạn cũng có thể đề cập đến người thành lập công ty, chặng đường đầy thử thách mà họ đã trải qua, nhân viên của bạn là ai, điều gì khiến hoạt động sản xuất của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, cùng nhiều thông tin khác.
Mục tiêu cuối cùng của trang “Giới thiệu về chúng tôi” là trở thành cầu nối để khách hàng có thể chuyển từ biết đến tin tưởng bạn .
Tốt hơn nữa, trang này có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi: những khách truy cập vào trang này có khả năng mua hàng cao gấp năm lần và chi tiêu nhiều hơn 22,5% so với những người không truy cập vào trang Giới thiệu.
TRUE linkswear thấu hiểu ý tưởng vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh như Nike thông qua các giá trị cốt lõi của họ. Thay vì chỉ có một trang, họ quyết định mở rộng thành bốn trang, trong đó họ giải thích:
+ Câu chuyện của họ
+ Tại sao việc tạo ra những đôi giày thoải mái lại quan trọng (như bạn có thể thấy bên dưới)
+ Mô hình kinh doanh của họ
+ Tại sao việc chọn đúng chất liệu giày lại quan trọng
Tất cả các trang của họ đều rộng rãi, được viết tốt và có cách tiếp cận cực kỳ độc đáo. Họ rõ ràng nổi bật giữa các nhà sản xuất giày.
Việc bộc lộ một chút yếu đuối ở đây sẽ rất hiệu quả. Hãy nhớ rằng để mọi người tin tưởng bạn, bạn cần phải cởi mở. Mặc dù bạn không cần phải đi sâu vào những chi tiết khó coi (xin lỗi, chẳng ai quan tâm đến người yêu cũ của bạn đâu), bạn vẫn có thể chia sẻ về những khó khăn, ước mơ của mình với tư cách là một người sáng lập, và điều gì đã dẫn dắt bạn đến với công ty.
Đó chính là điều Ugmonk đã làm rất xuất sắc. Trang web bắt đầu bằng một video tuyệt đẹp về câu chuyện của họ, trong khi phần còn lại của trang web giải thích chi tiết hơn với những bức ảnh tuyệt đẹp.
Tuy nhiên, trang giới thiệu của bạn không cần phải dài dòng và chi tiết. Ví dụ, Fronks có một trang tối giản, chỉ đề cập đến sự độc đáo của nước ép trái cây và cách chế biến.
Bạn cũng có thể tập trung trang này vào đề xuất giá trị của mình và cách nó gắn kết với các giá trị của bạn, như The Canvas Works
Hãy dẫn đầu bằng các giá trị và cá tính thương hiệu của bạn, bạn sẽ có một trang giới thiệu tuyệt vời, trở thành nguồn tin cậy cho công ty bạn.
- Cho tôi xem huy hiệu
Một điều bất ngờ khác mà mọi người yêu thích? Chính quyền. Hoặc ít nhất, họ tôn trọng nó.
Giống như Mulder và Scully khoe huy hiệu FBI, bạn cũng muốn cho khách tham quan thấy huy hiệu thẩm quyền của mình để tạo sự tôn trọng.
Vào năm 2017, Conversion XL đã mở rộng một nghiên cứu phổ biến được thực hiện trước đó vài năm bởi Viện Baymard, trong đó họ phân tích các huy hiệu mang lại sự tin tưởng cao nhất cho khách truy cập.
Thẻ thanh toán, thẻ bảo mật và thẻ doanh nghiệp là những loại phổ biến nhất. Nói cách khác, mọi người thích biết rằng họ đang giao dịch với một công ty:
1. Chấp nhận các khoản thanh toán mà họ có thể sử dụng
2. Bảo vệ thông tin cá nhân của họ
3. Được tôn trọng trong cộng đồng và/hoặc ngành của họ
Những huy hiệu này không nên chiếm nhiều diện tích trên trang sản phẩm của bạn. Ví dụ: Ada Blackjack có một số huy hiệu tin cậy ở cuối trang
Một điểm thú vị mà BlackButterly áp dụng là thêm đánh giá Trustpilot vào cuối mỗi trang. Điều này rõ ràng làm tăng niềm tin vào công ty.
Một ứng dụng Shopify tuyệt vời để tạo huy hiệu tin cậy là Free Trust Badge và chỉ với vài cú nhấp chuột, ứng dụng này cho phép bạn thêm các huy hiệu quan trọng nhất vào trang sản phẩm của mình.
Người ta vẫn nói " Hãy thể hiện, đừng nói suông ". Hãy cho họ thấy huy hiệu tin cậy của bạn, và bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Xin đừng ngạc nhiên
Bạn có biết mọi người ghét điều gì, đặc biệt là khi mua sắm trực tuyến không? Chính là điều bất ngờ.
Một nghiên cứu cho thấy 56% người mua sắm rời đi mà không mua hàng sau khi được thông báo về những chi phí bất ngờ.
Một nghiên cứu khác vào năm 2014 cho thấy công cụ kiểm tra A/B Visual Website Optimizer phát hiện ra rằng 28% người mua sắm sẽ từ bỏ giỏ hàng nếu họ phải trả chi phí vận chuyển bất ngờ.
Nếu có một lý do khiến Amazon trở thành ông vua thương mại điện tử và tại sao chương trình Prime của họ lại phổ biến đến vậy, thì đó chính là tính có thể dự đoán được .
Khi bạn đặt hàng từ Amazon, bạn biết mình sẽ nhận được gì (sản phẩm bạn đã đặt), cách bạn sẽ nhận được sản phẩm (USPS trong hầu hết các trường hợp) và thời điểm bạn sẽ nhận được sản phẩm (trong vòng 48 giờ hoặc ít hơn).
Mặc dù bạn không thể cung cấp khả năng dự đoán giống như Amazon (trừ khi bạn bán thông qua chương trình Hoàn thành bởi Amazon ), bạn vẫn có thể giảm đáng kể những bất ngờ nếu bạn cho khách truy cập biết trước những gì họ có thể mong đợi.
Điều đầu tiên mọi người muốn biết là họ sẽ nhận được sản phẩm bằng cách nào. Bạn nên thể hiện chính sách vận chuyển ngay trên trang sản phẩm, như trường hợp của The Soap Co
Một số người sẽ muốn trả lại sản phẩm của bạn. Vì đây thường là một quá trình khá phiền phức, bạn nên giảm thiểu vấn đề này bằng cách nêu rõ chính sách trả hàng .
ambsn hiển thị sản phẩm của họ trong một trong các tab trên trang sản phẩm và giải thích chi tiết
Nếu bạn cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí hoặc có ngưỡng, bạn sẽ muốn hiển thị điều đó càng rõ ràng càng tốt, như RYDER đã làm
Nếu bạn không thể hiển thị nó ở đầu trang web như trong hình ảnh trên, bạn vẫn có thể hiển thị nó trên trang sản phẩm của mình
Bạn giải thích càng nhiều và càng sớm về chính sách vận chuyển và trả hàng thì càng tốt.
Người thân yêu của bạn có thể sẽ thích một hộp sô-cô-la bất ngờ, một chai rượu vang, hoặc trong trường hợp của tôi là một cuốn sách (nhưng đừng nói với ai nhé).
Tuy nhiên, khi nói đến khách hàng của bạn, hãy bỏ qua những điều bất ngờ .
Giữ mọi thứ đơn giản (Vì lợi ích của bạn)
Tôi biết bạn rất tự hào về cửa hàng thương mại điện tử của mình và những sản phẩm tuyệt vời của bạn, và muốn nỗ lực hơn nữa để chứng minh điều đó.
Nhưng khi nói đến việc thiết kế một cửa hàng thương mại điện tử, hãy nhớ triết lý KISS: giữ cho nó đơn giản, ngớ ngẩn .
Khi bạn có cửa hàng Shopify, bạn có thể dễ dàng cài đặt hàng chục ứng dụng hứa hẹn mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, ít căng thẳng hơn và nhiều hạnh phúc cùng cầu vồng hơn trong cuộc sống.
Sự thật là, nếu bạn bắt đầu cài đặt hàng loạt ứng dụng có giao diện đẹp mắt, bạn sẽ nhận được một ứng dụng có thiết kế giống quái vật Frankenstein khiến mọi người sợ hãi.
Đừng làm thế .
Thiết kế cửa hàng thương mại điện tử của bạn cần phải đơn giản và dễ điều hướng. Hãy nhớ rằng, cửa hàng của bạn nên dẫn dắt khách hàng đến giỏ hàng. Như lời bài hát của Metallica, "không có gì khác quan trọng".
Bất cứ yếu tố nào bạn thêm vào cửa hàng, nó phải phù hợp với mục tiêu chính đó. Nếu có yếu tố nào không dẫn đến chuyển đổi, nó phải bị loại bỏ.
Vì bạn có thể sẽ sử dụng một giao diện Shopify được thiết kế sẵn hoặc chỉnh sửa giao diện hiện có, tôi sẽ không đề cập đến những điều nên và không nên làm khi thiết kế một cửa hàng thương mại điện tử. Mỗi giao diện Shopify cao cấp đều được xây dựng dựa trên nguyên tắc đơn giản và giao diện người dùng tốt, nên rất khó để làm hỏng điều đó.
Điều bạn cần tập trung vào là một điều: sử dụng các yếu tố thiết kế bạn có để giúp cuộc sống của khách truy cập dễ dàng hơn .
Làm cho nó mang tính cá nhân (mà không gây rùng rợn)
Cá nhân hóa là một trong những chủ đề phổ biến nhất trong thế giới tiếp thị hiện nay. Trước đây, các công ty thường cá nhân hóa thông tin liên lạc của mình thông qua các thẻ kết hợp đơn giản cho phép họ thêm tên vào email.
Không tệ, nhưng không có gì đột phá.
Ngày nay, các công ty có thể sử dụng dữ liệu lớn và AI để thu thập thông tin về hành vi của khách truy cập và tạo ra trải nghiệm mua sắm phù hợp với nhu cầu của họ.
Evergage nhận thấy 88% các nhà tiếp thị tại Hoa Kỳ báo cáo sự cải thiện đáng kể nhờ cá nhân hóa. Hơn thế nữa, hơn một nửa số người được khảo sát cho biết tỷ lệ chuyển đổi tăng trên 10% .
Việc cá nhân hóa tiếp thị đi kèm với một vấn đề: sự đáng sợ .
Giả sử bạn đang xem một số bộ đồ liền thân Pokemon ngộ nghĩnh cho bữa tiệc hóa trang của một người bạn. Bạn không hề có ý định mua chúng; đó chỉ là một ý tưởng thoáng qua trong đầu bạn.
Bây giờ, hãy tưởng tượng nhà bán lẻ đó quyết định gửi cho bạn một email nói rằng " Vì chúng tôi thấy bạn thích bộ đồ liền thân Pikachu này, bạn có thể cân nhắc bộ đồ liền thân Charmander này " .
Ồ, cái gì cơ?
Chỉ vì bạn nhìn thấy một bộ đồ liền thân Pikachu không có nghĩa là bạn yêu thích Pokemon, bộ đồ liền thân, hay thậm chí là công ty đó. Bạn chỉ đang xem qua thôi. Chấm hết.
Thông qua việc sử dụng cá nhân hóa vụng về, các công ty có thể dễ dàng vượt ra ngoài những gì được chấp nhận trong bất kỳ trải nghiệm mua sắm nào.
Nếu bạn định sử dụng tính năng cá nhân hóa trong cửa hàng thương mại điện tử của mình , hãy thực hiện một cách khéo léo, không quá phô trương. Hãy nhớ rằng chúng tôi đang giữ mọi thứ đơn giản. Đừng cố gắng quá mức. Điều đó sẽ khiến khách hàng e ngại.
Hãy cùng thảo luận về các đề xuất sản phẩm.
Theo Smart Insights , loại đề xuất sản phẩm hiệu quả nhất là “ sản phẩm tương tự đã xem ” và “ được mua bởi những người tương tự ” .
Điều đó có nghĩa là mọi người thích mua những thứ mà người khác như anh ấy sẽ xem hoặc mua. Ngược lại, mọi người thích xem những gì họ có thể thích hoặc những gì họ đã xem trước đó.
Khi nói đến việc đề xuất sản phẩm, Farfetch không lãng phí thời gian và cho bạn biết những gì họ tin rằng bạn nên mua dựa trên những lần truy cập trước đó và những gì bạn đã thấy trước đó.
Mặc dù tôi không thích lấy Amazon làm ví dụ, nhưng tôi không thể không chia sẻ những thành quả tuyệt vời mà họ đã đạt được với các đề xuất của mình. Về cơ bản, họ đã tự đặt ra luật chơi. Tóm lại, họ tận dụng mọi đề xuất hiện có.
Một số liên quan đến sản phẩm hiện tại, một số liên quan đến quan điểm trước đây và một số liên quan đến giao dịch mua trước đây.
Tôi đã đưa tình huống này đi xa hơn một chút và quyết định thêm một sản phẩm vào giỏ hàng.
Thêm khuyến nghị!
Khi nói đến cá nhân hóa, Amazon không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào. Mức độ đề xuất này gần như chắc chắn là quá mức cần thiết đối với cửa hàng của bạn (hãy nhớ KISS), nhưng bạn hiểu ý tôi rồi đấy. Nó hiệu quả.
Tôi cũng thấy thú vị khi họ thử nghiệm nhiều cách diễn đạt khác nhau cho các khuyến nghị của mình. Trong một số trang sản phẩm, như trang dưới đây, thay vì viết " Khách hàng đã mua sản phẩm này cũng đã mua ", họ sử dụng một câu văn lịch sự và ngắn gọn hơn
Nếu Amazon thử nghiệm nhiều biến thể khác nhau để đưa ra đề xuất sản phẩm thì có lẽ là vì chúng hiệu quả.
Một khái niệm thú vị mà nhiều nhà bán lẻ thời trang áp dụng là khuyến nghị "Mua sắm theo phong cách". Trong trường hợp này, họ đề xuất những bộ trang phục khác "hoàn thiện" diện mạo của sản phẩm bạn đang tìm kiếm, như trường hợp của J.Crew
Có rất nhiều cách để bạn triển khai các đề xuất sản phẩm. Bạn đã thấy những sản phẩm nào được mọi người cho là thích. Bạn có thể bắt đầu với danh sách đó. Như thường lệ, hãy thử nghiệm cho đến khi tìm ra phương án hiệu quả .
Nếu bạn muốn bắt đầu đề xuất sản phẩm, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Linkcious và Automatic Related Products . Các công cụ này có thuật toán tự động đề xuất sản phẩm cho bạn.
Nếu không sử dụng Shopify, bạn có thể tự tay triển khai đề xuất sản phẩm với sự trợ giúp của các công cụ như Barilliance hoặc Monetate . Mặc dù mất nhiều thời gian hơn để triển khai, nhưng chúng sẽ mang đến cho cửa hàng của bạn những công cụ cá nhân hóa tiên tiến, giúp chúng hiệu quả hơn về lâu dài so với các ứng dụng Shopify đơn giản.
Hãy nhất quán… Luôn luôn như vậy
Bất cứ khi nào một vị khách mới ghé thăm cửa hàng của bạn, họ đều là những người hoàn toàn xa lạ. Cũng giống như khi bạn gặp một người lạ (như bạn của bạn bè, hoặc một anh chàng Hà Lan vui tính trong nhà trọ), những phút đầu tiên tương tác rất quan trọng.
Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử. Và thậm chí còn quan trọng hơn nếu bạn sở hữu một thương hiệu nhỏ mà ít người biết đến.
Khi ai đó truy cập cửa hàng trực tuyến của Nike, mọi người đều biết họ là ai. Không có gì ngạc nhiên ở đây cả.
Cách họ tạo ra cảm giác quen thuộc là thông qua tính nhất quán của thương hiệu.
Theo tôi, tính nhất quán của thương hiệu có nghĩa là tạo ra một ý tưởng trong tâm trí khách hàng, kết nối công ty của bạn với một cảm xúc hoặc ý tưởng cụ thể.
Bạn nghĩ gì khi nhìn thấy hình ảnh sau đây?
Nếu những từ “Nike” và “cứ làm đi” hiện lên trong đầu bạn, bạn sẽ biết Nike nhất quán với thương hiệu của họ như thế nào.
Hơn nữa, Nike đã rất thành công với thương hiệu của họ, đến nỗi bạn có thể biết những cầu thủ nào đã sử dụng sản phẩm của họ (ví dụ: Michael Jordan, Roger Federer, v.v.) và Nike tượng trưng cho điều gì (tức là làm việc chăm chỉ, kỷ luật, thành công).
Đó là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ thương hiệu nào: gắn kết cảm xúc hoặc ý tưởng với công ty.
Chìa khóa để đạt được sự nhất quán của thương hiệu là bạn cần truyền đạt những giá trị và cảm xúc giống nhau mọi lúc .
Bạn không thể đưa tất cả giá trị thương hiệu của mình vào trang giới thiệu rồi bỏ quên chúng ở mọi nơi khác. Bạn cần truyền tải những giá trị đó trên mọi trang, mọi email và mọi sản phẩm bạn bán.
Ngoài việc biết họ bán gì, bạn có thể hình dung một vài điều về thương hiệu này:
+ Nó cổ điển
+ Nó thời trang
+ Nó hơi hipster một chút
+ Nó tập trung vào hoặc ít nhất là cung cấp sản phẩm cho đàn ông da đen
Đó là trang web của Fresh Heritage —do Gamal Codner, một trong những sinh viên thành công nhất của Foundr Start & Scale, điều hành —nơi bán các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dành cho nam giới da màu.
Các sản phẩm chăm sóc dành cho nam giới thường có sức hấp dẫn theo phong cách cũ, vì vậy, bằng cách sử dụng bảng màu và hình ảnh đó, họ đã làm rất tốt việc gắn kết những cảm xúc đó vào sản phẩm của mình.
Bạn cũng có thể thấy giá trị thương hiệu tương đương trong bản sao của một trong những loại dầu dưỡng râu của họ :
Dầu dưỡng râu Fresh Heritage Classic được tạo ra bằng cách sử dụng công thức chăm sóc tóc cổ xưa từ nguồn gốc châu Phi và hiện đại hóa để phù hợp với nam giới ngày nay.
Hãy vào trang Giới thiệu của họ và bạn sẽ thấy tất cả về câu chuyện của họ, cách họ lấy cảm hứng từ "truyền thống của tổ tiên châu Phi" và những giá trị mà họ tin tưởng.
Họ đã liên tục phát triển thương hiệu của mình, điều này cho phép họ tăng trưởng chỉ trong vài tháng lên tới 60.000 đô la doanh thu mỗi tháng .
- Làm thế nào để phát triển bản sắc thương hiệu
Mặc dù bạn không có đủ ngân sách để đạt được mức độ nhất quán như các công ty như Nike hay Coca-Cola, bạn vẫn có thể thực hiện một vài điều đơn giản để phát triển thương hiệu của mình .
Hãy bắt đầu với việc xác định chính xác đối tượng mục tiêu của bạn là ai và họ đại diện cho điều gì. Quá trình này đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Nhưng một khi đã xác định được, bạn muốn kết quả sẽ quyết định thiết kế cửa hàng của mình.
Trong trường hợp của Gamal, được đề cập ở trên, anh ấy biết mình sẽ nhắm đến những người đàn ông da màu thích các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Anh ấy cũng biết rằng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp thường mang hơi hướng cổ điển, đó là lý do tại sao bảng màu anh ấy sử dụng lại rất phù hợp với cảm xúc mà anh ấy muốn khơi gợi.
Bạn cần xác định một nhóm màu sắc và kiểu chữ thể hiện tốt nhất các giá trị, tiếng nói và tông điệu của mình, tất cả đều do khán giả quyết định. Trong trường hợp của Fresh Heritage, chúng ta đã thấy cách họ sử dụng màu nâu đỏ, tạo nên cảm giác cổ điển.
Sau khi xác định được tài sản thương hiệu của mình, như trong trường hợp của Mailchimp, bạn sẽ dễ dàng duy trì tính nhất quán của thương hiệu trên toàn bộ dòng sản phẩm và trang web của mình.
Thiết kế cửa hàng thương mại điện tử của bạn để có tỷ lệ chuyển đổi cao
Chúng tôi đã đề cập đến nhiều nội dung trong bài viết này.
- Bạn đã biết cách làm cho sản phẩm của mình trở nên sống động thông qua việc sử dụng hình ảnh sản phẩm và mô tả tuyệt vời.
- Bạn cũng đã học được cách giảm bớt nỗi sợ hãi và nghi ngờ của khách truy cập bằng cách giúp họ dễ dàng tin tưởng bạn hơn. Một khi họ tin tưởng bạn, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng lên.
- Cuối cùng, bạn đã thấy cách đơn giản hóa thiết kế cửa hàng thương mại điện tử của mình với sự trợ giúp của tính cá nhân hóa thông minh và tính nhất quán của thương hiệu.
Với quá nhiều thông tin cần xử lý, bạn có thể gặp khó khăn trong việc quyết định nên bắt đầu từ đâu.
Sau đây là điều chính bạn cần nhớ:
Bạn cần phải làm cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên dễ dàng hơn .
Nếu họ đang ở trong cửa hàng của bạn, có lẽ họ sẽ bị thu hút bởi những gì bạn đang bán. Một số người sẽ chưa sẵn sàng mua. Nhưng những người một tay cầm ví, tay kia cầm bàn di chuột sẽ bị thu hút đến một nơi:
Nút thêm vào giỏ hàng của bạn .
Mọi phần trong thiết kế của bạn đều phải dẫn họ đến đó . Nếu bạn ghi nhớ điều đó, bất cứ điều gì bạn học được từ bài viết này đều sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bây giờ đã đến lúc lắng nghe ý kiến của bạn.