Holly Thaggard và Supergoop! đã đưa Sun Protection Global ra sao
Ngày 09/05/2025 - 04:05Năm ngoái, Supergoop! đạt doanh thu 250 triệu đô la.
Thaggard không chỉ tung ra thị trường một sản phẩm kem chống nắng khác và hy vọng điều tốt nhất. Bà đã kết hợp kem chống nắng của mình với chương trình giảng dạy về tầm quan trọng của việc bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, mà bà đã triển khai tại các trường tư thục. Đồng thời, bà tiếp tục xây dựng một thương hiệu sang trọng nhưng thú vị mà người tiêu dùng thực sự muốn đưa vào thói quen buổi sáng của họ—cho cả bản thân họ và con cái họ.
Nhưng hành trình của Thaggard không bắt đầu trong một vườn ươm khởi nghiệp hay trong phòng họp của một nhà đầu tư mạo hiểm. Nó bắt đầu trong một lớp học lớp ba và với tin tức bi thảm về chẩn đoán của một người bạn.
Sự khởi đầu của Supergoop!
Thaggard bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực giáo dục, nhưng sau một năm làm giáo viên lớp ba, Thaggard thấy lớp học có phần ngột ngạt.
Bà vẫn yêu thích công việc giảng dạy, nhưng bà quyết định nghỉ ngơi một thời gian dài và chuyển hướng sự nghiệp sang biểu diễn với tư cách là một nghệ sĩ chơi đàn hạc.
Chuyển tiếp nhanh 10 năm sau. Bạn của Thaggard và là bạn cùng phòng đại học cũ đã đưa tin rằng cô đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da. Tin tức này khiến Thaggard bàng hoàng, anh không bao giờ ngờ rằng một người trẻ như vậy lại mắc bệnh ung thư da.
Người bạn của cô, lúc đó đang trong thời gian thực tập với tư cách là bác sĩ da liễu, đã nói với Thaggard một điều làm thay đổi hướng đi sự nghiệp của Thaggard.
“Cô ấy nói, 'Holly, vấn đề không phải là bãi biển và bikini. Vấn đề là mỗi ngày, một chút phơi bày, đó là tích lũy.'”
Vào đầu những năm 2000, khi kem chống nắng và SPF chỉ dành cho những ngày đi biển, không phải là thói quen chăm sóc da hàng ngày. Và đây chính là lúc Holly nhìn thấy cơ hội.
Cha mẹ của Thaggard là những doanh nhân đã dạy cô không chỉ cách tìm kiếm khoảng trống mà còn tìm cách biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn thông qua tinh thần kinh doanh.
Vào năm 2004, Thaggard bắt đầu tìm hiểu về kem chống nắng và chăm sóc da. Những gì bà tìm thấy là thứ mà bà gọi là một thị trường rất buồn ngủ.
“Không có bất kỳ cải tiến nào về SPF, và đặc biệt là khả năng bảo vệ phổ rộng UV”, cô nhớ lại. Thay vào đó, cô tìm thấy những sản phẩm trông rất lâm sàng được gắn nhãn hiệu với tên của bác sĩ để tạo độ tin cậy.
Và mọi công thức mà cô tìm thấy đều chứa oxybenzone, một loại hóa chất mà một số người lo ngại có thể gây rối loạn nội tiết tố (mặc dù hầu hết các nghiên cứu cho thấy tác hại này đều được tiến hành trên chuột khi sử dụng liều lượng oxybenzone cao hơn nhiều so với trong kem chống nắng).
Thaggard muốn đảo ngược tất cả những điều đó. Cô muốn tạo ra một thương hiệu mà mọi người muốn sử dụng hàng ngày, một thương hiệu mang lại cảm giác sang trọng và một thương hiệu không chứa hóa chất đáng lo ngại nhưng vẫn bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em, khỏi ánh nắng mặt trời.
Cô nói: “Tôi thực sự bắt đầu mơ về kem chống nắng SPF và tìm ra những cách điên rồ để đưa nó vào thói quen của mọi người, để nó trở thành một trải nghiệm xa xỉ chứ không phải là một việc vặt, không phải là thứ họ phải làm khi đi biển”.
Không chỉ là một thương hiệu khác
Nhưng đối với Thaggard, đây không chỉ là một sản phẩm chăm sóc da. Nó sẽ là một sứ mệnh.
Thaggard vẫn yêu thích công việc giáo dục và dạy người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ, về tầm quan trọng của kem chống nắng.
Thaggard cho biết: “Trước tiên, chúng tôi phải giáo dục, và chúng tôi đã dành khá nhiều năm, khi tôi bắt đầu xây dựng nhóm của mình, để nói về lý do tại sao nên dùng SPF trước khi chúng tôi có thể nói về Supergoop!. "Bởi vì mọi người không cảm thấy cần phải thoa kem chống nắng mỗi ngày".
Khi bắt đầu xây dựng sản phẩm của mình, trao đổi với các nhà hóa học và tìm hiểu các quy định của FDA, cô đã nhớ lại khoảng thời gian học trên lớp.
“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một tuýp kem chống nắng nào trong khuôn viên trường. Nhưng chúng tôi vẫn ở đó vào giữa trưa, dưới ánh nắng mặt trời và thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao sau giờ học”, cô nhớ lại.
“Và thế là chỉ một năm ngắn ngủi, tám tháng trong lớp học, 10 năm sau, đã truyền cảm hứng cho tôi tạo ra một danh mục mới trong ngành.”
Thay vì viết một kế hoạch kinh doanh, Thaggard đã viết một chương trình giảng dạy, một cách để giáo dục nhà trường, phụ huynh và học sinh về tầm quan trọng của việc bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.
Cô ấy muốn đưa sản phẩm của mình vào trường học. Cô ấy không biết rằng, các trường công lập cấm kem chống nắng trong khuôn viên trường vì đây là sản phẩm được FDA quản lý.
Vì vậy, cô ấy bắt đầu tìm kiếm một góc nhìn khác .
“Tôi bắt đầu gõ cửa từng trường tư thục và nói chuyện với mọi người muốn lắng nghe về việc Supergoop! cần thiết đến mức nào trong lớp học,” Thaggard nói. “Và chương trình đó đã cất cánh và tôi đã có sáu trường học trên khắp Louisiana và Texas.”
Khi Thaggard xây dựng thương hiệu của mình thông qua các trường học, cô nhận ra một phần hành trình của mình sẽ bao gồm việc thay đổi luật của tiểu bang về SPF trong trường học. Cô gọi đó là dự án đam mê của mình.
Bà nói: “Tôi chưa bao giờ bỏ lỡ cơ hội được đến Đồi Capitol để nói chuyện với Quốc hội và các đại biểu”.
Nhưng còn một vấn đề nữa: Cô ấy sẽ không thể mở rộng sản phẩm của mình bằng cách đi đến từng trường học và đấu tranh với các nhà lập pháp.
Xây dựng thương hiệu bán lẻ
Thaggard cho biết khi nhận ra rằng chiến lược của mình không thể mở rộng quy mô, bà đã phải thay đổi và tìm hiểu hoạt động kinh doanh bán lẻ.
Các chuỗi cửa hàng boutique trở thành khách hàng bán lẻ mục tiêu của Thaggard . Chúng đủ lớn để đưa sản phẩm của cô ra toàn quốc, nhưng đủ nhỏ để làm việc trực tiếp với cô.
Cô giải thích: “Tôi phải tập trung vào những nhà bán lẻ có sức ảnh hưởng tại mọi thành phố lớn ở Hoa Kỳ, nhưng không quá lớn đến mức cản trở tôi xuất hiện, kể câu chuyện của mình, mời mọi người trong bộ phận chăm sóc da làm đẹp đi ăn trưa và mang theo một đội quân những người sẵn sàng truyền bá thông điệp của tôi và ủng hộ thương hiệu đó”.
Không lâu sau đó, một chuỗi cửa hàng thời trang trẻ em mang tên Giggle, cũng như Pottery Barn Kids và FAO Schwartz đã bắt đầu bán Supergoop!.
Thaggard cho biết: “Họ thích mời tôi vào cửa hàng vào cuối tuần để thực sự đứng đó và nói chuyện với mọi người đi qua về việc, 'Này, tôi biết bạn có xe đẩy và đàn piano cho con nhỏ của bạn, nhưng chúng ta đã tìm hiểu về SPF chưa? Chúng sẽ đeo nó suốt đời.' Và vì vậy, tôi bắt đầu học kinh doanh bán lẻ thông qua cửa hàng bán lẻ dành cho trẻ em".