Giới thiệu về các khóa học tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến tốt nhất
Ngày 29/07/2025 - 11:07Sử dụng một khóa học trực tuyến chất lượng cho phép bạn tránh được những cạm bẫy, tinh chỉnh chiến lược và đẩy nhanh thành công. Những khóa học này rõ ràng không đủ tiêu chuẩn là chương trình tăng tốc kinh doanh vì chúng không cung cấp vốn hay nhà đầu tư. Tuy nhiên, chúng cung cấp sự cố vấn và ý tưởng hàng đầu, khiến chúng giống như "chương trình tăng tốc kinh doanh" hơn, khi chúng biến tia lửa ý tưởng của bạn thành ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ.
Những lợi ích này rất cần thiết, vì bạn đang phấn đấu để thành công và không có thời gian để ngồi học theo mô hình truyền thống. Như Jesse Sumrak giải thích :
Các doanh nhân thường đảm nhiệm tất cả các vai trò trong kinh doanh: CEO, nhà tiếp thị, nhân viên bán hàng, nhân sự, nhà thiết kế, kế toán và nhiều vai trò khác nữa. Bất chấp vẻ bề ngoài, bạn không sinh ra đã có tất cả kiến thức này—bạn phải học từng bước một. Ngày xửa ngày xưa, việc học chỉ diễn ra thông qua người cố vấn, các lớp học đại học hoặc những cuốn sách nặng 5 pound. Nhưng giờ thì không còn nữa. Ngày nay, bạn có thể học hầu hết mọi kỹ năng hoặc nghề nghiệp mới thông qua các khóa học trực tuyến. Bạn không cần phải tìm ai đó sẵn lòng chia sẻ bí quyết thành công của họ, đăng ký một lớp học đại học hoặc mang theo một cuốn sách lỗi thời về các kỹ thuật tiếp thị trên Facebook từ năm 2012. Thêm vào đó, bạn thường thậm chí không cần phải chi một xu. Đúng vậy—bạn có thể tìm thấy các khóa học trực tuyến miễn phí chứa đầy nội dung bạn cần để thành thạo các kỹ năng mới và bắt đầu.
Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu và thống trị thế giới số, không có cách nào tốt hơn là tận dụng những cơ hội học tập tuyệt vời mà các khóa học trực tuyến mang lại. Điều này giải thích tại sao nó lại trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ như vậy. Năm 2015, thị trường eLearning có giá trị khoảng 165 tỷ đô la. Dự kiến, con số này sẽ đạt 247,46 tỷ đô la vào năm 2024 và sau đó đạt đỉnh 325 tỷ đô la vào năm 2025.
Ưu điểm của các khóa học tiếp thị trực tuyến miễn phí
Với một khóa học miễn phí, bạn có thể thoải mái trải nghiệm nội dung trước khi cần phải bỏ tiền túi ra mua. Các doanh nhân từ mọi ngành công nghiệp lớn đều biên soạn các khóa học cung cấp những chiến lược đã được chứng minh mà bạn sẽ không tìm thấy trong sách giáo khoa. Bằng cách đăng ký các khóa học tiếp thị trực tuyến miễn phí, bạn sẽ tạo tiền đề cho những khám phá có thể tạo ra tác động to lớn đến doanh nghiệp của mình.
Vì vậy, nếu ngân sách học trực tuyến của bạn hiện tại còn hạn hẹp, các khóa học miễn phí là một lựa chọn lý tưởng. Ngay cả khi bạn có đủ nguồn lực để đầu tư vào một khóa học cao cấp, bạn vẫn nên xem qua phiên bản miễn phí trước để đảm bảo nó phù hợp với mục tiêu và phong cách học tập của mình.
Nếu khóa học thực sự tốt như bạn nghĩ (và hầu hết các khóa học uy tín chắc chắn đáp ứng hoặc vượt quá mong đợi), bạn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí để có quyền truy cập vào nhiều khóa đào tạo và tài nguyên hơn.
Sau đây là một số khóa học miễn phí cung cấp nội dung chất lượng và có giảng viên giàu kinh nghiệm:
Làm thế nào để tăng từ 0 đến hơn 500 nghìn người theo dõi trong 12 tháng
Instagram là một nền tảng sôi động có thể thu hút người theo dõi mới cho thương hiệu của bạn. Quan trọng hơn, tính năng Mua sắm trên Instagram cho phép bạn kiếm tiền từ nội dung và cải thiện doanh số.
Nhưng Instagram không phải là lựa chọn lý tưởng cho mọi doanh nghiệp. CEO, Nathan Chan, sử dụng khóa học phổ biến này để giúp bạn xác định xem liệu bạn có nên đầu tư thời gian và công sức vào nền tảng này hay không. Amy Rigby giải thích về khóa học như sau:
Trước khi bạn dành hàng trăm giờ đồng hồ cho một chiến lược không phù hợp với loại hình kinh doanh của mình, Nathan khuyên bạn nên tự hỏi: "Bạn đang kinh doanh loại hình gì?". Ông cho biết Instagram phù hợp nhất với các doanh nghiệp B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng) có sản phẩm trực quan […] Các doanh nghiệp sẽ hoạt động tốt trên Instagram bao gồm các sản phẩm thương mại điện tử, quán cà phê, nhà hàng, tiệm làm tóc, dịch vụ làm trắng răng (hoặc bất kỳ doanh nghiệp dịch vụ nào có sản phẩm hoặc trải nghiệm trực quan). Nếu bạn có thể thể hiện sản phẩm hoặc trải nghiệm mà khách hàng sẽ nhận được, thì doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động tốt trên Instagram.
Khóa học này không chỉ giúp bạn xác định liệu Instagram có phải là nền tảng sinh lời cho doanh nghiệp của bạn hay không mà còn chỉ cho bạn cách tận dụng các cơ hội đa dạng của nền tảng này.
Ví dụ, bạn sẽ học cách tạo tiểu sử để thu hút lưu lượng truy cập trang web, cách nhắm mục tiêu nội dung đến đối tượng mục tiêu và cách làm cho nội dung của bạn hấp dẫn đến mức người dùng không thể rời mắt. Quan trọng nhất, bạn sẽ học được phương pháp độc quyền mà chúng tôi đã sử dụng để xây dựng lượng người theo dõi hơn nửa triệu người dùng từ con số không chỉ trong một năm.
Cách chạy quảng cáo trên Facebook
Doanh nghiệp của bạn hiện có đang sử dụng Facebook không? Nếu chưa, có lẽ bạn cần xem xét lại chiến lược của mình. Thường được mệnh danh là "Vua truyền thông xã hội", Facebook vẫn đang thống trị nhiều phân khúc đối tượng người dùng. Tuy nhiên, việc chỉ sở hữu một tài khoản trên Facebook sẽ chẳng mang lại nhiều giá trị—bạn cần biết cách tận dụng tối đa nền tảng này. Nếu không, bạn sẽ không bao giờ nổi bật giữa khoảng 60 triệu trang doanh nghiệp hiện đang được lưu trữ trên Facebook.
Chuyên gia tiếp thị Nick Shackelford có kiến thức chuyên sâu về Facebook từ những ngày còn làm việc tại Apple, và anh ấy rất sẵn lòng chia sẻ những kiến thức đó trong khóa học này . Công thức "chứng minh thuật toán" của Shackelford giúp tạo ra những quảng cáo thu hút sự chú ý và mang lại kết quả. Tuyệt vời hơn nữa, công thức này có thể được sử dụng cho mọi ngân sách. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu từ quy mô nhỏ, sau đó mở rộng quy mô khi doanh số tăng lên.
Những thông tin chi tiết bổ sung bao gồm quy trình tạo quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao, các sửa đổi dễ dàng để cải thiện lợi tức đầu tư (ROI), phương pháp kiểm tra quảng cáo trước khi chi tiêu mạnh tay và chiến lược viết quảng cáo cho doanh nghiệp thương mại điện tử.
Khung viết quảng cáo 10 bước của Genius
Bạn có thể đăng tất cả quảng cáo trên Instagram và Facebook tùy thích, nhưng kết quả sẽ luôn bị lu mờ nếu chúng không được viết tốt. Bạn cần hiểu cách thuyết phục người đọc nếu muốn thành công với tư cách là một nhà tiếp thị kỹ thuật số. Và cựu chuyên gia nội bộ của Google, Arman Assadi, sẽ chỉ cho bạn cách nâng cao chất lượng từ ngữ cho quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội, email, trang sản phẩm, trang đích, v.v.
Những mẹo của Assadi sẽ giúp bạn tạo ra một bài viết quảng cáo được cá nhân hóa và hấp dẫn. Bằng cách trau chuốt giọng văn độc đáo và tập trung vào thông điệp, bạn sẽ có thể thu hút khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên.
“Điều mọi người thực sự hứng thú là khi giọng nói đó độc đáo,” Assadi khẳng định . “Khi đó là giọng nói mà họ chưa từng kết nối trước đây.”
Khóa học này sẽ chỉ cho bạn cách khám phá những yếu tố độc đáo trong giọng nói của mình và khuếch đại chúng một cách đúng đắn. Và tính chân thực đó sẽ tỏa sáng trong mọi nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
Cẩm nang tiếp thị nội dung đằng sau hàng triệu doanh số bán hàng hữu cơ
Việc tạo nội dung vừa là một môn khoa học vừa là một hình thức nghệ thuật, và khóa học của Eric Bandholz nhấn mạnh mối liên hệ giữa hai yếu tố này. Anh đã dành nhiều năm để trau dồi điều này bằng cách biến khoản đầu tư ban đầu 30 đô la thành một doanh nghiệp thương mại điện tử trị giá hàng triệu đô la.
Khóa học này cung cấp nhiều công cụ để đánh giá chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Bạn sẽ học cách đánh giá khả năng lan truyền của một nội dung, cách sử dụng nội dung trong kênh bán hàng để cải thiện lợi nhuận, và thậm chí cách thiết lập nội dung để kiếm tiền ngay cả khi bạn đang ngủ.
Ưu điểm của các khóa học tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến cao cấp
Trong kinh doanh, thời gian là vàng bạc. Vì vậy, nếu bạn biết mình cần học những kỹ năng và chiến lược nhất định để thành công, đừng chần chừ nữa. Hãy tìm kiếm nguồn đào tạo trực tuyến tốt nhất càng sớm càng tốt và nhận được khóa đào tạo bạn cần.
Đây chính là lý do nên chọn khóa học trả phí phù hợp. Giá trị mà chúng mang lại sẽ vượt xa học phí, vì khoản đầu tư danh nghĩa này sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận đáng kể.
Các khóa học trả phí thường khác với phiên bản miễn phí ở một số điểm quan trọng. Thứ nhất, chúng cung cấp thông tin độc quyền, hợp lý hóa việc trả phí. Thứ hai, chúng cung cấp nhiều ví dụ và bối cảnh hơn. Và cuối cùng, chúng cung cấp nhiều tài nguyên hơn để giúp bạn áp dụng kiến thức.
Dưới đây là 4 khóa học trả phí mà bạn nên cân nhắc nếu muốn cải thiện hoạt động tiếp thị kỹ thuật số và tăng lợi nhuận:
Cách làm chủ quảng cáo trên YouTube
Tommie Powers đã chi hàng chục triệu đô la cho quảng cáo trên YouTube. Chỉ riêng điều đó thôi thì chưa đủ để khiến anh ấy trở nên đặc biệt, nhưng việc anh ấy đã biến những khoản đầu tư đó thành doanh thu nửa tỷ đô la cho bản thân và khách hàng chắc chắn đã đưa anh ấy vào hàng ngũ những người ưu tú.
Khóa học YouTube này được thiết kế để giúp bạn tận dụng một tình huống đặc biệt. Và bạn hành động càng sớm thì càng tốt. Như Powers giải thích:
Nếu một chủ doanh nghiệp có thể quảng cáo YouTube ngay bây giờ, tôi tin rằng đó là cơ hội ngàn năm có một. Đó là cơ hội để hoàn toàn làm chủ thị trường của họ, giống như những người may mắn đã làm khi Google lần đầu tiên ra mắt Adwords vào năm 2000. Đó là vị trí của chúng ta ngày nay. Liệu 2-3 năm nữa, khi có nhiều người tham gia hơn, liệu điều đó có còn đúng không? Thật khó để nói trước. Nhưng ngay lúc này, thật khó tin khi chỉ một quảng cáo YouTube hiệu quả có thể nhanh chóng phát triển bất kỳ doanh nghiệp nào.
Trong khóa học Cách làm chủ quảng cáo trên YouTube , bạn sẽ học được chiến lược mà Powers đã sử dụng để đạt được những thành công lớn nhất, cùng với các chiến lược đa dạng hóa chi tiêu quảng cáo và tìm ra cơ hội lý tưởng để trở nên lan truyền.
Tiếp thị qua email nâng cao
Đây là một khóa học kịp thời khác đang thay đổi cách mọi người nhìn nhận về tiếp thị kỹ thuật số. Với hơn 280 tỷ email được gửi đi mỗi ngày, cơ hội để bạn nổi bật là rất hạn chế. Cách tạo email cũ sẽ không còn hiệu quả trong thời đại hộp thư đến quá tải này.
Nhưng Jimmy Kim có đủ năng lực để chỉ cho bạn lý do tại sao email vẫn là nguồn doanh thu trực tuyến số 1, và cách bạn có thể chuyển phần doanh thu đó vào tài khoản ngân hàng của mình. Được công nhận là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về tiếp thị qua email, Kim sử dụng lượng dữ liệu khổng lồ để đưa ra những chiến lược hiệu quả nhất.
Hơn 30.000 học viên đã sử dụng khóa đào tạo của Kim để khởi nghiệp và mở rộng quy mô kinh doanh trực tuyến của riêng mình. Nếu tiếp thị qua email là trọng tâm kinh doanh của bạn trong năm nay, hãy xem qua khóa học này để xem liệu đây có phải là một khoản đầu tư xứng đáng hay không.
Hãy làm nổi bật thương hiệu của bạn!
Tùy thuộc vào cách bạn đọc tên khóa học này , nó có thể là một điều tuyệt vời hoặc thực sự tệ hại. Hãy tin chúng tôi - đó là một điều tuyệt vời. Giảng viên Eric Bandholz cung cấp các chiến lược chuyên sâu để xây dựng thương hiệu, tạo ra nội dung hữu cơ đột phá, hướng dẫn cách thực hiện chính xác, mẹo xây dựng cộng đồng và sử dụng mạng xã hội để thống trị ngành của bạn.
Trọng tâm của khóa học cao cấp này là nhận thức rằng mọi thứ bạn từng được dạy về tiếp thị nội dung có thể đều sai. Đó là một tuyên bố táo bạo, nhưng khóa học sử dụng những nguồn tài nguyên chưa từng được chia sẻ trước đây để vạch ra một phương pháp độc đáo đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.
Như đã đề cập trước đó, cùng một khóa học thường có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Bandholz là giảng viên của khóa học Content Marketing Playbook miễn phí, cung cấp nhiều thông tin quan trọng có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, nếu tiếp thị nội dung là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp bạn và bạn đang tìm kiếm một chuyên gia để chia sẻ thông tin độc quyền mà họ đã sử dụng để xây dựng doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la của riêng mình, thì việc đầu tư vào phiên bản nâng cấp này là hoàn toàn xứng đáng.
Công thức khóa học nhanh
Nếu bạn có chuyên môn và kỹ năng riêng để chia sẻ, việc đưa tất cả vào một khóa học trực tuyến của riêng bạn có thể là một cách hiệu quả để mở rộng thương hiệu. Trong khóa học hàng đầu này từ CEO Nathan Chan, bạn sẽ học cách tạo và ra mắt nội dung chất lượng, giúp chúng tôi thu hút hơn 2,3 triệu người theo dõi trên Instagram và tiếp tục thu hút hơn 4 triệu người truy cập trang web của chúng tôi mỗi năm.
Đây là khóa học hoàn hảo cho những ai “có kỹ năng đặc biệt hoặc thông điệp độc đáo”, Chan nói. “Công thức Khóa học Nhanh của chúng tôi cung cấp cho bạn một lộ trình chuyên sâu đã được hoàn thiện, đồng thời tạo ra hơn 100 khóa học khác nhau và xây dựng một công ty trị giá 8 con số từ con số 0.”
Các nguồn lực bao gồm xác thực chủ đề khóa học, thiết lập trước khóa học, thiết lập thanh toán, hợp tác với chuyên gia để xây dựng khóa học, sử dụng các công cụ thu hút khách hàng tiềm năng và quy trình tạo khóa học 7 bước đã được kiểm chứng. Khi bạn đã sẵn sàng ra mắt, Mô-đun 6 bao gồm việc xây dựng ưu đãi hấp dẫn, tận dụng bằng chứng xã hội và lời chứng thực, cũng như sử dụng tiền thưởng để tăng thêm giá trị cho giao dịch.
Lựa chọn các khóa học tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến tốt nhất
Với rất nhiều khóa học tiếp thị kỹ thuật số miễn phí và trả phí, điều quan trọng là phải có chiến lược thu hẹp các lựa chọn để xác định lựa chọn tối ưu của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách tự hỏi 6 câu hỏi sau:
+ Kỹ năng kinh doanh nào của tôi là mạnh nhất?
+ Tôi cần phát triển những kỹ năng kinh doanh nào nhất?
+ Hiện tại, lĩnh vực kinh doanh nào của tôi đang mạnh nhất?
+ Những lĩnh vực nào trong doanh nghiệp của tôi sẽ là ưu tiên hàng đầu trong năm tới?
+ Phong cách học tập ưa thích của tôi là gì?
+ Tôi có sẵn sàng trả tiền cho cơ hội học trực tuyến của mình không?
Câu trả lời của bạn sẽ dẫn dắt bạn đến những khóa học cung cấp những hiểu biết chuyên sâu về các lĩnh vực bạn cần phát triển và những yếu tố cần thiết để doanh nghiệp của bạn thành công. Và bằng cách kết hợp nội dung với phong cách học tập và ngân sách học trực tuyến của riêng bạn, bạn sẽ có thể nhanh chóng tích lũy được những kỹ năng quý giá.