Ghét việc tạo nội dung mới? Giảm thời gian tạo nội dung của bạn xuống một nửa với chiến lược này
Ngày 15/05/2025 - 10:05Bạn có cảm thấy kiệt sức vì phải tạo ra nội dung mới ngày này qua ngày khác và tự hỏi làm sao có thể duy trì đà phát triển không bền vững này mãi mãi không?
Ừ… Tôi cũng vậy.
Nhưng nếu tôi nói với bạn rằng có một cách để bạn có thể tạo nội dung một cách chiến lược , cho phép bạn xuất hiện thường xuyên, tiếp cận được nhiều người hơn, thu hút nhiều sự chú ý hơn và tăng khả năng hiển thị của bạn - mà không cần phải vắt óc hàng giờ mỗi ngày để cố gắng đưa ra nội dung mới thì sao?
May mắn thay cho bạn (và tôi!) là có.
Thực hiện chiến lược dễ dàng này cho phép tôi tạo nội dung một lần một tuần…
Và có được hơn 50 điểm tiếp xúc khác nhau từ đó.
Thật ngọt ngào phải không?!
Trong bài viết này, tôi sẽ vén bức màn về chiến lược tiếp thị đa kênh cá nhân của tôi và cho bạn thấy chính xác cách tôi thực hiện.
Chúng ta hãy bắt đầu nhé…
3 Bước để Tạo Nội dung Tốt hơn mà không Cần Làm Nhiều Hơn
Bước 1: Tạo nội dung gốc
Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo ra nội dung gốc của riêng mình.
Với tôi, điều đó có nghĩa là tôi đang quay một video hướng dẫn hoàn toàn mới về tiếp thị, viết quảng cáo, xây dựng thương hiệu hoặc phương tiện truyền thông xã hội cho Kênh YouTube của mình .
Nhưng nếu bạn không có Kênh YouTube thì cũng không sao, bạn vẫn có thể sử dụng phương pháp này.
Nội dung gốc của bạn có thể là một bài đăng trên blog cho trang web của bạn …
Hoặc nó có thể là một bản tin có giá trị cao cho danh sách email của bạn …
Thực ra, điều đó không quan trọng.
Điều quan trọng là nó phải có giá trị và độc đáo.
Bạn thực sự muốn nội dung này thực sự có giá trị – hãy nghĩ đến điều gì đó mang lại giá trị giáo dục tuyệt vời, hiểu biết sâu sắc, đào tạo hoặc thông tin mới nào đó cho cộng đồng của bạn.
Bước này rất quan trọng vì nội dung này sẽ là nền tảng cho tất cả các “nội dung miễn phí” còn lại của bạn.
Điều này đưa chúng ta đến bước tiếp theo…
Bước 2: Tạo chiến lược đa kênh của bạn
Tiếp thị đa kênh là khi bạn quảng bá nội dung của mình trên nhiều kênh để tăng khả năng hiển thị và tiếp cận với đối tượng khán giả mới…
Và nó sẽ trở thành người bạn đồng hành mới của bạn khi nói đến việc sáng tạo nội dung như một ông chủ.
Theo Omnisend , các nhà tiếp thị sử dụng ba kênh trở lên trong bất kỳ chiến dịch nào đều đạt được tỷ lệ mua hàng cao hơn 287% so với những người sử dụng chiến dịch một kênh.
Chiến lược đa kênh của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại nội dung gốc mà bạn bắt đầu và số lượng nền tảng truyền thông xã hội mà bạn tham gia.
Sau đây là phân tích về chiến lược tiếp thị đa kênh cá nhân của tôi:
+ Từ một nội dung gốc của tôi (video YouTube), nhóm của tôi và tôi sẽ gửi hai email nội dung đến danh sách của tôi.
+ Mỗi tuần, chúng tôi gửi hai email thảo luận về nội dung được chia sẻ trong video – góc độ của mỗi email sẽ hơi khác nhau.
Chúng ta sẽ thúc đẩy sự kết nối, kể một câu chuyện ngắn hoặc cung cấp một số giá trị…
+ Cuối cùng, chúng tôi sẽ cho khán giả biết video YouTube mới nhất là gì và liên kết đến video đó.
+ Chúng tôi cũng phiên âm kịch bản của mỗi video trên YouTube, thực hiện một số chỉnh sửa rất nhỏ, chuyển thành bài đăng trên blog và đăng lên trang web của tôi.
Vậy là bây giờ chúng ta đang SEO trên YouTube và Google. Nhưng chúng ta không chỉ dừng lại ở một bài đăng trên blog trên trang web cá nhân của tôi…
+ Bởi vì bạn cũng có thể đăng blog trên LinkedIn.
+ Vì vậy, chúng tôi đăng lại nguyên văn bài viết trên blog trong Bản tin LinkedIn .
Chúng tôi đã sử dụng lại nội dung này 4 lần và thực sự không thực hiện thêm bất kỳ công việc nào.
Bước 3: Tái sử dụng như một chuyên gia
Để tối đa hóa các nỗ lực tiếp thị đa kênh của bạn, bây giờ bạn sẽ sử dụng một phần nội dung mà bạn đã tạo…
Và sử dụng lại nó một cách chiến lược trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của bạn…
Sau đó, bạn sẽ cắt nhỏ nó ra, đóng gói lại và sử dụng lại nó một lần nữa …
Và một lần nữa…
Và cứ thế cho đến khi bạn khai thác hết giá trị từ thứ đó.
Nhưng hãy lưu ý tôi đã nói – “một cách chiến lược”.
Bạn không chỉ muốn đăng lại hoặc chia sẻ lại nội dung cũ của mình ngày này qua ngày khác.
Sau đây là cách tôi tái sử dụng nội dung của mình – và cách tôi đóng gói lại nó – để tôi có thể tiếp tục sử dụng nó nhiều lần…
Bài đăng tĩnh
Đây là điều không cần phải suy nghĩ. Vào ngày phát hành video mới, chúng tôi sẽ sử dụng lại hình thu nhỏ từ video YouTube cho đồ họa…
Và chú thích hầu như luôn giống với hộp mô tả cho video hoặc kết hợp giữa email + mô tả.
Cuộn phim
Nhóm của tôi sẽ trích xuất những nội dung chính từ video chính và cắt thành một đoạn video dài một phút như thế này.
Chúng tôi đăng tải trên Instagram, Facebook, TikTok và YouTube Shorts.
Bài đăng dạng vòng tròn
Đối với những nội dung này, chúng tôi chia nhỏ nội dung chính thành các bước nhỏ, trích xuất nội dung chính hoặc mở rộng một điểm chính trên một loạt slide như thế này.
Chúng tôi đăng tải trên Instagram, Facebook, Linkedin, YouTube Community và Twitter .
Nhãn bài viết
Các bài đăng này về cơ bản là lấy các từ khóa hoặc thuật ngữ từ nội dung chính và biến chúng thành bài đăng nhãn, như thế này.
Chúng tôi xuất bản trên Instagram, Facebook, Linkedin, Pinterest, YouTube Community và Twitter .
Danh sách bài viết
Ở đây chúng ta chia phương tiện chính thành một danh sách (hãy coi bài đăng này như một “danh sách” hình ảnh duy nhất), như thế này.
Chúng tôi xuất bản trên Instagram, Facebook, Linkedin, Pinterest, YouTube Community và Twitter .
Bài viết trích dẫn
Trích dẫn trực tiếp một quan điểm hay ý tưởng sâu sắc từ nội dung gốc của bạn và biến nó thành một bài đăng trích dẫn như thế này.
Chúng tôi xuất bản trên Instagram, Facebook, Linkedin, Pinterest, YouTube Community và Twitter .
Bài viết thảo luận
Chia nội dung thành các điểm đơn giản và trải rộng trên nhiều trang chiếu, bắt đầu bằng một câu hỏi để khơi dậy sự tương tác và có – thảo luận.
Chúng tôi xuất bản trên Instagram, Facebook, Linkedin, YouTube Community và Twitter .
Và bạn có thể tiếp tục mãi mãi…
Bạn có thể kéo dài nội dung này và tiếp tục đóng gói lại và tái sử dụng trong nhiều tuần, nhiều tháng và thậm chí nhiều năm.
Vì vậy, thay vì ngồi xuống, ngày này qua ngày khác, và cố ép bản thân phải “cảm thấy” muốn tạo ra nhiều nội dung hơn…
Bạn chỉ cần dành ra một ngày trong tuần để sáng tạo ra điều gì đó độc đáo – và từ đó bạn có thể tạo ra hàng trăm điểm tiếp xúc.
Nhưng bạn có để ý đến yếu tố quan trọng nhất của toàn bộ chiến lược này không?
Đó không phải là cách chúng ta tái sử dụng…
Vấn đề không phải là chúng ta có thể đóng gói và tái sử dụng bao nhiêu lần…
Đó là khả năng hiển thị mà chúng ta đang có được.
Chúng tôi đăng cùng một nội dung trên TẤT CẢ các nền tảng mạng xã hội của mình.
Khi bạn làm như vậy, bạn không chỉ kéo dài và tối đa hóa nội dung của mình…
Bạn cũng sẽ được nhiều người biết đến hơn – điều này giúp bạn xây dựng uy tín và lòng tin với khán giả.
Điều này làm cho họ có khả năng mua hàng từ bạn cao hơn nhiều.
Và nó hầu như không đòi hỏi thêm bất kỳ nỗ lực nào từ phía bạn.
Thật tuyệt vời phải không?!
Hãy thử và xem quy trình tạo nội dung của bạn trở nên dễ dàng hơn đến mức nào!