Đừng Ra Mắt Trong Chớp Mắt! Cách Thiết Lập Ra Mắt Sản Phẩm Thương Mại Điện Tử Thành Công
Ngày 07/09/2025 - 09:09Joan Schneider và Julie Hall viết trong tạp chí Harvard Business Review rằng: "Các công ty quá tập trung vào việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm mới đến nỗi họ trì hoãn công việc khó khăn là chuẩn bị đưa chúng ra thị trường cho đến khi quá muộn" .
Nhiều doanh nhân thương mại điện tử đầy tham vọng quá háo hức tìm hiểu mọi thứ về cách khởi nghiệp đến nỗi họ hoàn toàn bỏ lỡ tầm quan trọng của việc lên kế hoạch ra mắt sản phẩm. Là một cựu chuyên gia tư vấn tiếp thị kỹ thuật số, tôi có thể nói với bạn rằng một buổi ra mắt thành công phụ thuộc vào những gì diễn ra trước khi sản phẩm thực sự ra mắt. Hãy nghĩ mà xem: Ngày ra mắt chỉ kéo dài 24 giờ. Giai đoạn tiền ra mắt kéo dài hàng tháng trời.
Nếu bạn đang khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử từ con số 0 , lần ra mắt sản phẩm đầu tiên sẽ rất quan trọng cho sự thành công của bạn. Vì vậy, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập một buổi ra mắt sản phẩm thành công, bao gồm rất nhiều ví dụ thực tế để truyền cảm hứng cho bạn. Nghe có vẻ hay phải không? Cùng bắt đầu nào!
Chọn ngày ra mắt tốt
Thời điểm là tất cả, và điều hiển nhiên đó chưa bao giờ đúng hơn khi nói đến việc ra mắt sản phẩm. Khi chọn ngày ra mắt, hãy cân nhắc các yếu tố sau:
- Nỗ lực tiếp thị
Hãy cân nhắc thời gian bạn sẽ mất để thiết kế trang đích và toàn bộ website, tạo email tiếp thị, thiết lập hồ sơ mạng xã hội, v.v. Hãy dành nhiều thời gian để hoàn thành những việc này trước ngày ra mắt.
- Hậu cần sản xuất và vận chuyển
Bạn cũng cần kiểm tra với nhà sản xuất và các đối tác thực hiện đơn hàng để đảm bảo sản phẩm của bạn có thể được giao kịp thời cho lần ra mắt dự kiến.
- Mùa
Mùa lễ hội là thời điểm phổ biến để ra mắt nhiều sản phẩm. Ưu điểm là hầu hết mọi người đều mua sắm vào thời điểm đó; nhược điểm là sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ rất cao. Tôi nhận thấy rằng khi chạy các chiến dịch tiếp thị qua email cho khách hàng trong đợt mua sắm lớn vào Thứ Sáu Đen, tỷ lệ mở email thấp bất thường. Tôi nghĩ lý do là hộp thư đến của hầu hết mọi người đều bị quá tải trong thời gian đó, dẫn đến tình trạng quá tải email.
Cá nhân tôi thấy việc ra mắt sản phẩm vào tháng 10, trước khi Black Friday bùng nổ, đã thành công. Mọi người chưa bị tiếp thị nhiều nên cũng không bị kiệt sức. Tất nhiên, tất cả còn tùy thuộc vào thị trường ngách, sản phẩm và đối tượng khách hàng của bạn.
- Ngày ra mắt nội bộ so với ngày ra mắt công khai
Cuối cùng, tôi thực sự khuyên bạn nên đặt ngày ra mắt nội bộ trước ngày ra mắt chính thức . Lý do là vì bạn cần chạy thử trước. Nhiều startup tôi từng làm việc cùng đã không ra mắt đúng hạn vì mọi thứ diễn ra lâu hơn dự kiến, hoặc có một số trục trặc vài ngày trước khi ra mắt. Tuy nhiên, nếu bạn chạy thử, bạn sẽ phát hiện ra những lỗi cần khắc phục trước ngày ra mắt chính thức, và khách hàng của bạn sẽ không bị chậm trễ.
Tạo trang đích
Trước mỗi lần ra mắt, bạn cần có một trang đích để dẫn dắt khách hàng tiềm năng. Trang đích trước khi ra mắt rất đơn giản: Đó là một trang với nội dung hấp dẫn về những gì sắp ra mắt và lời kêu gọi hành động để đăng ký danh sách email.
Dưới đây là ví dụ từ The 5th , một thương hiệu thương mại điện tử ra mắt đồng hồ mới vào ngày 5 hàng tháng, chỉ trong năm ngày. Hãy chú ý đến hình ảnh sản phẩm lớn, một vài câu ngắn gọn về những gì bạn có thể mong đợi, và sau đó là email đăng ký.
Nếu bạn có một lập trình viên trong nhóm hoặc bản thân có kỹ năng lập trình, bạn có thể tự xây dựng trang đích của riêng mình. Nhưng may mắn thay, bạn có thể dễ dàng tạo một trang đích ngay cả khi chưa từng viết một dòng HTML nào.
Tạo tiếng vang trên mạng xã hội
- Làm việc với những người có sức ảnh hưởng
Một điều tuyệt vời về thương mại điện tử là bạn có thể gửi sản phẩm vật lý cho người có sức ảnh hưởng để họ có thể giới thiệu chúng trong bài đăng. Vì vậy, hãy cân nhắc việc gửi sản phẩm miễn phí cho người có sức ảnh hưởng để đổi lấy những đánh giá trung thực trên blog hoặc bài đăng trên Instagram của họ.
Để tìm người có sức ảnh hưởng để hợp tác, bạn có thể tự tay tìm kiếm trên Instagram những người trong cùng lĩnh vực với lượng người theo dõi lớn. Đây chính là điều Gretta van Riel đã làm khi cô mới bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử SkinnyMe Tea. Cô sẽ tìm một người trong cùng lĩnh vực, chụp ảnh màn hình tài khoản của họ và để lại bình luận đề nghị gửi cho họ mẫu trà miễn phí.
Tuy nhiên, việc tìm kiếm người có sức ảnh hưởng theo cách thủ công có thể tốn thời gian và có thể không cung cấp cho bạn những số liệu thống kê quan trọng, chẳng hạn như mức độ tương tác của người theo dõi. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên sử dụng một trong các công cụ trả phí sau để dễ dàng tìm thấy người có sức ảnh hưởng dựa trên lĩnh vực, số lượng người theo dõi và tỷ lệ tương tác:
- NinjaOutreach
- BuzzSumo
- Bản đồ con người
Khi Christina Fagan thành lập Sh*t That I Knit , cô đã dành thời gian tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng nhỏ và các blogger có khoảng 5.000 người theo dõi và gửi cho họ sản phẩm miễn phí. Nhờ sử dụng hashtag, tìm ra tiếng nói thương hiệu, tương tác với cộng đồng và làm việc với những người có sức ảnh hưởng nhỏ, chiến dịch ra mắt sản phẩm trên Kickstarter năm 2015 của STIK đã đạt được mục tiêu gây quỹ chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ.
Sau đó, STIK nhận được sự ủng hộ đầu tiên từ người nổi tiếng Kristin Cavallari. Khi nữ diễn viên truyền hình kiêm doanh nhân này chia sẻ bức ảnh cô đội mũ len Sh*t That I Knit, kiểu dáng và màu sắc đó đã bán hết chỉ trong vòng một giờ sau khi đăng tải và phải đặt hàng lại cho đến Giáng sinh.
Để có được sự chứng thực này, Fagan đã liên hệ với đại diện của Cavallari, người sau đó đã cung cấp địa chỉ gửi thư để Fagan gửi sản phẩm miễn phí (STIK vẫn chưa trả tiền cho người có sức ảnh hưởng để đăng bài về thương hiệu). Để liên hệ với người nổi tiếng, hãy thử sử dụng các dịch vụ đăng ký như IMDbPro để tìm thông tin liên hệ của đại diện của họ. Đối với người có sức ảnh hưởng, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua tin nhắn trực tiếp trên Instagram hoặc tìm địa chỉ email của họ trong tiểu sử hoặc trang web của họ.
- Xây dựng thương hiệu và cộng đồng của bạn
“Lời khuyên lớn nhất của tôi là hãy xây dựng thương hiệu trước khi tạo ra sản phẩm”, Fagan chia sẻ. Cô đã dành năm đầu tiên kinh doanh để xây dựng một cộng đồng gắn kết những người quan tâm đến các sản phẩm đan tay. Cộng đồng này đã hỗ trợ cô bằng cách cung cấp phản hồi trong quá trình phát triển doanh nghiệp, và cho đến nay, cô vẫn luôn trả lời mọi bình luận và theo dõi những người gắn thẻ STIK trong ảnh.
- Lên lịch bài đăng của bạn bằng các công cụ truyền thông xã hội
Có rất nhiều công cụ lập lịch trình giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho sự hiện diện trên mạng xã hội để có thể tập trung vào những việc khác vào ngày ra mắt. Dưới đây là một số công cụ phổ biến:
- Latergram – Hoạt động với Instagram, Facebook, Pinterest và Twitter
- Buffer – Hoạt động với Instagram, Facebook, Twitter, Pinterest và LinkedIn
- Sked Social – Trước đây gọi là Schedugram, Sked Social hoạt động với Instagram, Facebook và Twitter.
- Hootsuite – Tích hợp với hơn 35 mạng xã hội
Xây dựng danh sách email
Tiếp theo, bạn sẽ muốn xây dựng một danh sách email trước khi ra mắt. Những người đăng ký này sẽ trở thành khách hàng đầu tiên của bạn. Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ một số chiến thuật xây dựng danh sách mà bạn có thể áp dụng.
- Tặng quà và Cuộc thi
Đây là một trong những phương pháp tôi yêu thích để nhanh chóng thu hút người đăng ký, nhưng nó đi kèm một lưu ý: Mọi người thường đăng ký vào danh sách của bạn chỉ vì họ muốn trúng thưởng—có thể họ không thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Điều này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi và tương tác thấp cho danh sách của bạn.
Để tránh điều này, hãy cố gắng gắn giải thưởng càng sát với sản phẩm thực tế càng tốt. Ví dụ, sẽ không khôn ngoan nếu tặng một chuyến du lịch Hawaii làm phần thưởng nếu doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn bán kem đánh răng; hai thứ này quá xa lạ để thu hút đối tượng mục tiêu.
Vì vậy, việc biến sản phẩm của bạn thành giải thưởng giveaway là một ý tưởng hay. Ví dụ, JewelScent đã tổ chức một chương trình giveaway với giải thưởng lớn là một trong những cây nến trang sức của họ. Điều này đảm bảo rằng tất cả những người tham gia đều thực sự quan tâm đến sản phẩm họ bán. Chương trình giveaway đã thu hút hơn 15.000 lượt tham gia!
- Tiếp thị đồng thời bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp khác
Điều này tương tự như tiếp thị người ảnh hưởng, ngoại trừ việc bạn sẽ làm việc với các doanh nghiệp khác. Hãy cẩn thận đừng tiếp cận các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Thay vào đó, hãy cố gắng hợp tác với các doanh nghiệp bổ trợ.
Tiếp thị chung là hoạt động thường diễn ra trên Kickstarter: Người sáng tạo dự án sẽ yêu cầu những người sáng tạo khác nhắc đến họ trong bản cập nhật của mình và họ sẽ đáp lại.
Ví dụ, ThermArt là một nhiệt kế đang là xu hướng trong mục Thiết kế & Công nghệ của Kickstarter, cũng như Oh! T (một dụng cụ pha trà). Mặc dù cùng phân khúc, hai dự án này không phải là đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ thấy họ quảng bá chéo cho nhau trong các bản cập nhật.
Sau đây là bản cập nhật của ThermArt vào ngày 6 tháng 10 năm 2019:
Và đây là bản cập nhật của Oh T vào ngày 7 tháng 10 năm 2019:
ThermArt đã mở rộng phạm vi tiếp cận đến những người ủng hộ Oh T, những người quan tâm đến các sản phẩm được thiết kế đẹp mắt, và ngược lại. Hai sản phẩm này đủ tương đồng để thu hút cùng một đối tượng, nhưng cũng đủ khác biệt để không cạnh tranh nhau về giá cả.
- Bạn bè và gia đình
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc nhờ bạn bè và gia đình giúp đỡ. Hãy gửi cho họ những tin nhắn cá nhân để thông báo về buổi ra mắt sản phẩm của bạn và nhờ họ chia sẻ tin tức.
Noah Kagan đã ra mắt podcast của mình với sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè. Và khi Alex Lieberman ra mắt bản tin Morning Brew, hiện đã có giá trị lên đến 8 con số , những người đăng ký đầu tiên của anh ấy chính là gia đình và bạn bè. Vì vậy, hãy nhớ gửi cho những người thân yêu của bạn liên kết đến trang đích mà bạn đã tạo ở bước trước nhé!
- Quà tặng miễn phí khi đăng ký sớm
Mọi người đều thích đồ miễn phí. Hãy cùng nhau nghĩ ra những món quà bạn có thể tặng để tri ân người đăng ký đã tham gia danh sách trước khi ra mắt hoặc mua sản phẩm trong khung thời gian nhất định trước khi ra mắt. Ví dụ, trong buổi ra mắt sản phẩm, Amy Mitchell của công ty dao cạo râu thân thiện với môi trường Lisse đã tặng người đăng ký một món quà miễn phí nếu họ mua hàng trong vòng 48 giờ. Việc đặt ra thời hạn sẽ thúc đẩy tính cấp bách và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Lên lịch gửi email khởi chạy tự động
Bằng cách sử dụng phần mềm tiếp thị qua email, bạn có thể lên lịch trước tất cả email của mình. Nhờ đó, bạn có thể tập trung vào nhiều việc khác trong danh sách việc cần làm khi đến ngày ra mắt. Một số công cụ phổ biến bao gồm:
- Mailchimp – Mailchimp là một lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu, vì nó miễn phí cho tối đa 2.000 người đăng ký. Nó cũng có sẵn các mẫu email nếu bạn thích email đồ họa nhiều hơn.
- MailerLite – MailerLite miễn phí cho tối đa 1.000 người đăng ký.
- ConvertKit – Gói cước ConvertKit bắt đầu từ $29/tháng cho tối đa 1.000 người đăng ký. ConvertKit không xử lý email đồ họa nặng. Thay vào đó, nó tập trung vào email dạng văn bản, giúp cải thiện khả năng gửi email.
Tạo email ra mắt của bạn
Hãy thử tạo một loạt email ra mắt gồm ba phần, bao gồm:
- Email trước khi ra mắt (2 tuần trước)
- Email trước khi ra mắt (48 giờ trước)
- Email ngày ra mắt
Một trong những ví dụ tôi yêu thích nhất về điều này là từ thương hiệu thương mại điện tử Minaal , chuyên bán túi du lịch. Trong chiến dịch Kickstarter cho sản phẩm Minaal Carry-On 2.0 , họ đã gửi email đầu tiên ba tuần trước khi ra mắt. Hãy xem ảnh chụp màn hình bên dưới. Tôi thích cách họ tạo sự mong đợi chỉ bằng một bức ảnh và thu hút sự tham gia của khán giả bằng cách yêu cầu họ gửi clip cho video Kickstarter. Một cải tiến tôi muốn thực hiện là thông báo cho người đăng ký ngày ra mắt chính xác, nhưng có thể họ vẫn chưa chắc chắn về ngày đó.
Email thứ hai của Minaal được gửi hai ngày trước khi ra mắt trên Kickstarter. Hãy chú ý cách nó tạo ra cảm giác độc quyền bằng cách nói với người đăng ký rằng họ là những người duy nhất biết chính xác thời gian ra mắt. Hơn nữa, nó còn tạo cảm giác cấp bách bằng cách đề cập đến số lượng ưu đãi dành cho người đăng ký sớm có hạn.
Email cuối cùng trong loạt bài ra mắt gồm ba phần này được gửi vào đúng ngày ra mắt. Hãy chú ý đến nút kêu gọi hành động lớn "Đưa tôi đến đó ngay!". Một lần nữa, Minaal nhắc nhở người đăng ký rằng số lượng ưu đãi dành cho người đăng ký sớm có hạn, tạo cho họ cảm giác cấp bách.
Kết quả thế nào? Chiến dịch Kickstarter của Minaal đã vượt mục tiêu gây quỹ hơn 690.000 đô la!
Chuẩn bị cho báo chí
Mọi nhà sáng lập đều mơ ước doanh nghiệp của mình được báo chí lớn chú ý, nhưng ngay cả việc được nhắc đến trên các ấn phẩm nhỏ hơn cũng có thể mang lại kết quả đáng kể cho lượng truy cập của bạn vào ngày ra mắt. Dưới đây là một số ý tưởng giúp tăng cơ hội được báo chí đưa tin về sự kiện ra mắt sản phẩm:
- Bắt đầu xây dựng mối quan hệ từ rất lâu trước khi ra mắt
Các nhà báo có thể sẽ dễ dàng đưa tin về bạn hơn nếu bạn đã xây dựng được mối quan hệ với họ từ trước. Họ nhận được hàng tá email chào hàng mỗi ngày. Nếu bạn muốn nổi bật, hãy tìm hiểu họ trước. Bạn có thể bắt đầu bằng việc theo dõi họ trên Twitter hoặc các mạng xã hội khác, bình luận có ý nghĩa về bài viết của họ và tìm hiểu kỹ về công việc của họ. Việc chào hàng một cách mù quáng là một sai lầm lớn, bởi vì bạn có thể sẽ phải chào hàng một phóng viên thậm chí còn chẳng đưa tin về ngành của bạn. Hãy tìm hiểu trước.
- Thu thập danh sách liên lạc
Có một số cách để bạn có thể tìm thấy các nhà báo trong lĩnh vực của mình có thể quan tâm đến buổi ra mắt sản phẩm của bạn:
- Hãy bắt đầu với các doanh nghiệp cạnh tranh. Nếu bạn đã nghiên cứu thị trường, bạn nên biết đối thủ của mình là ai. Hãy tìm kiếm thông tin về đối thủ trên Google News để xem họ đã được báo chí nhắc đến chưa. Hãy chú ý đến các nhà báo đã đưa tin về họ; chính những phóng viên này có thể sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn nếu nó có một góc nhìn độc đáo.
- Đọc tiểu sử của các nhà báo tại cơ quan mà bạn hy vọng được nhắc đến. Hãy lập danh sách các ấn phẩm liên quan trong lĩnh vực của bạn, sau đó làm quen với các tác giả của ấn phẩm đó. Bạn sẽ bắt đầu nhận ra phóng viên nào chuyên viết về chủ đề nào, giúp bạn dễ dàng lựa chọn những người phù hợp để tiếp cận.
- Sử dụng một công cụ trả phí như NinjaOutreach. Không chỉ là một công cụ tìm kiếm người có sức ảnh hưởng, bạn còn có thể sử dụng NinjaOutreach để tìm kiếm các nhà báo có thể quan tâm đến việc viết bài về bạn.
- Sử dụng bảng tính hoặc ứng dụng như Streak
Trước đây tôi thường tạo bảng tính để theo dõi mối quan hệ với giới truyền thông, nhưng giờ tôi thích sử dụng Streak , một CRM tích hợp với Gmail để dễ dàng theo dõi và quản lý email tiếp cận giới truyền thông.
- Hãy cân nhắc các điều khoản độc quyền hoặc cấm vận
Hãy sử dụng những điều khoản này một cách tiết kiệm và chỉ khi bạn biết rõ mình đang làm gì. Tin độc quyền có nghĩa là chỉ một cơ quan truyền thông được đưa tin về câu chuyện, vì vậy đừng nói với ai đó rằng đó là tin độc quyền nếu bạn cũng dự định chuyển nó cho một cơ quan truyền thông khác. Và lệnh cấm vận yêu cầu cơ quan truyền thông không công bố thông tin cho đến một ngày nhất định. Tuy nhiên, một lời khuyên chân thành: Lệnh cấm vận nên được thỏa thuận chung giữa bạn và phóng viên. Nếu không, phóng viên không có nghĩa vụ thực sự phải tuân thủ các yêu cầu của bạn.
Lời khuyên của tôi là gì? Trừ khi bạn có một sản phẩm siêu độc đáo hoặc một tin tức thời sự nóng hổi, đừng bận tâm đến việc độc quyền hay cấm vận. Thay vào đó, để tăng cơ hội được báo chí đưa tin, hãy gửi các bài giới thiệu được cá nhân hóa đến nhiều kênh truyền thông chuyên về lĩnh vực của bạn.
- Phân phối thông cáo báo chí
Viết một thông cáo báo chí và phân phối nó bằng PR Newswire hoặc PRWeb . Có một số tranh luận về việc liệu việc phân phối thông cáo báo chí có thực sự có ý nghĩa hay không, và tôi sẽ lập luận rằng điều đó là có nếu bạn có ngân sách. Có rất nhiều trang tin tức chỉ đơn giản là đăng tải bất cứ thông tin nào được phân phối thông cáo báo chí, vì vậy bạn có thể có được một số liên kết ngược tốt, giúp ích cho SEO.
Bạn cũng có thể đính kèm thông cáo báo chí vào email gửi cho các nhà báo, nhưng tôi khuyên bạn nên dán liên kết đến thông cáo báo chí đó và sau đó cá nhân hóa email chào hàng của mình. Các nhà báo đã quá mệt mỏi với những thông cáo báo chí rập khuôn cứ thế xuất hiện trong hộp thư đến của họ. Hãy làm cho email của bạn nổi bật bằng cách cá nhân hóa.
- Đăng ký HARO
Đăng ký làm nguồn tin với HARO , bạn sẽ nhận được email hàng ngày từ các nhà báo đang tìm kiếm người phỏng vấn cho bài viết của họ. Hãy tìm kiếm trong những email này bất kỳ cơ hội nào để được đưa vào làm nguồn tin, ngay cả trước khi ra mắt. Bạn càng quảng bá được tên tuổi của mình trước khi ra mắt thì càng tốt. Hơn nữa, điều này có thể tạo dựng mối quan hệ làm việc với một phóng viên có thể đưa tin về doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn sau này khi bạn ra mắt.
- Gửi đến Product Hunt
Product Hunt là một trang web phổ biến giúp mọi người tìm thấy những sản phẩm mới nhất và tuyệt vời nhất trong thế giới khởi nghiệp. Bạn có thể gửi sản phẩm của mình và mục tiêu là được "nổi bật", nghĩa là bạn sẽ xuất hiện trên trang nhất. Để đạt được điều đó, bạn cần nhận được đủ lượt bình chọn càng sớm càng tốt. Việc được giới thiệu có thể dẫn đến việc được báo chí nhắc đến, vì nhiều nhà báo công nghệ đang tìm cách khám phá các công ty khởi nghiệp mới nổi trên Product Hunt. Có nhiều cách để tăng cơ hội được giới thiệu trên Product Hunt , bao gồm việc trở thành thành viên tích cực của cộng đồng trước và nhờ những "Thợ săn" hàng đầu gửi sản phẩm của bạn.
Sẵn sàng, Chuẩn bị, Ra mắt! Đã đến lúc hiện thực hóa việc ra mắt sản phẩm của bạn
Phù, bạn đã làm được rồi - ngày ra mắt cuối cùng cũng đến! Mọi kế hoạch của bạn trong vài tháng qua cuối cùng cũng thành hiện thực. Nếu bạn đã làm theo lời khuyên của tôi trước đó và lên lịch mọi thứ, từ email đến bài đăng trên mạng xã hội, bạn sẽ không phải lo lắng về việc phải làm hết mọi việc vào ngày ra mắt nữa.
Tuy nhiên, bạn cần phải luôn túc trực bên máy tính để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Sự cố kỹ thuật có thể xảy ra, đó là lý do tại sao bạn nên cảnh giác trong ngày ra mắt. Bạn cũng có thể nhận được rất nhiều câu hỏi từ khách hàng và giới truyền thông, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng để phản hồi nhanh chóng. Nếu bạn có đội ngũ hỗ trợ, hãy đảm bảo họ sẵn sàng trả lời các câu hỏi của khách hàng.
Sau ngày ra mắt, bạn có thể nghĩ rằng mình có thể nghỉ ngơi và thư giãn, nhưng thực tế, công việc thực sự mới bắt đầu. Giờ đây, khi (hy vọng là) bạn đã nhận được một lượng đơn hàng khổng lồ, đã đến lúc xử lý và vận chuyển chúng!
Ngoài ra, hãy nhớ liên hệ với các nhà báo và người có sức ảnh hưởng, cảm ơn họ đã đưa tin hoặc quảng bá cho bạn. Bạn có thể muốn hợp tác lại với họ trong tương lai, vì vậy việc duy trì mối quan hệ tốt đẹp là rất quan trọng. Khi liên hệ với các nhà báo, hãy cho họ biết rằng bạn sẵn sàng trả lời phỏng vấn nếu họ cần nguồn tin trong tương lai, và nêu rõ những chủ đề bạn có thể trao đổi (chẳng hạn như dinh dưỡng, làm đẹp, cắm trại, v.v.).
Về tiếp thị qua email và mạng xã hội, bây giờ không phải là lúc để im lặng. Hãy duy trì đà phát triển bằng cách thường xuyên cập nhật email tiếp thị và mạng xã hội.
Sau đây là tóm tắt các bước trước khi ra mắt mà chúng tôi đã đề cập trong bài đăng này:
- Chọn ngày ra mắt tốt
- Tạo một trang đích
- Tạo tiếng vang trên mạng xã hội
- Xây dựng danh sách email
- Tạo email ra mắt của bạn
- Chuẩn bị cho báo chí
Trong khi hầu hết các sản phẩm mới đều thất bại do thiếu sự chuẩn bị, nếu được trang bị những mẹo này, bạn sẽ có thể vượt lên trên những sản phẩm khác.