Danh sách kiểm tra chi phí khởi nghiệp kinh doanh: Chi bao nhiêu và ở đâu
Ngày 15/06/2025 - 09:06Nếu không có ngân sách, bạn không thể đưa ra quyết định đúng đắn và không thể lập ngân sách nếu không hiểu rõ chi phí của mình.
Vì vậy, để giúp bạn tránh khỏi việc doanh nghiệp của mình trở thành một trong số nhiều doanh nghiệp phá sản mỗi năm, chúng tôi muốn phác thảo một số ví dụ về chi phí khởi nghiệp điển hình để bạn có thể lập ngân sách cho doanh nghiệp của mình tốt hơn và biết những gì cần mong đợi. Sau khi tham khảo danh sách kiểm tra chi phí này, bạn sẽ có thể xác định được kế hoạch hành động trong tương lai cho doanh nghiệp mới của mình.
Xin lưu ý rằng chúng tôi muốn tập trung chủ yếu vào các doanh nghiệp trực tuyến , nhưng các doanh nghiệp khác vẫn có thể hưởng lợi rất nhiều và thực hiện một số điều chỉnh và nghiên cứu nhanh chóng để đảm bảo rằng họ cũng đang đi đúng hướng.
Tiền lương
Trả lương cho bản thân một cách thỏa đáng
Bạn cần có khả năng tự nuôi sống bản thân mà không làm tổn thương chính mình. Nếu bạn cắt giảm chi tiêu trong cuộc sống cá nhân (bằng cách cắt giảm lương), điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn, đây có thể là một yếu tố góp phần gây ra thất bại trong kinh doanh. Khảo sát Global Benefits Attitudes cho thấy mối liên hệ rõ ràng giữa năng suất làm việc giảm và mức độ căng thẳng gia tăng. Đừng tự hạ thấp giá trị bản thân và đừng cố gắng cắt giảm lương của chính mình trước.
Xem xét chi phí sinh hoạt thực tế tại khu vực của bạn và thành thật với bản thân về mức bạn cảm thấy thoải mái. Đảm bảo thêm bảo hiểm y tế và các phúc lợi khác (cho bản thân và gia đình bạn, nếu có) vào phương trình đó.
Đây là công việc của bạn. Sức khỏe cá nhân của bạn là nhu cầu cốt lõi cần cân nhắc. Khi tính toán nhu cầu lương của bạn, hãy bao gồm:
• Tiền thuê nhà hoặc tiền thế chấp
• Chi phí tiện ích
• Chi phí chăm sóc trẻ em
• Thuế tài sản, xa xỉ, thuế tiêu thụ đặc biệt và các loại thuế khác
• Bảo hiểm (ô tô, nhà cửa và/hoặc các loại khác)
• Chi phí thanh toán xe cộ hoặc chi phí bảo dưỡng
• Thanh toán nợ hoặc thẻ tín dụng.
• Đồ tạp hóa
• Chi phí giải trí
• Quà tặng
• Quần áo
Người lao động
Bảng lương cho doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là doanh nghiệp trực tuyến, có thể là một mục phức tạp trong danh sách chi phí khởi nghiệp của bạn. Theo nguyên tắc chung, bảng lương là chi phí khởi nghiệp lớn nhất đối với một doanh nghiệp. Fundera coi nó chiếm 25-50% tổng ngân sách.
Đồng thời, nhân viên của bạn, nếu có, sẽ là người quyết định sự thành bại của doanh nghiệp bạn.
Một doanh nghiệp trực tuyến có nhiều lựa chọn và ít hạn chế. Có thể là vì lợi ích tài chính lâu dài tốt nhất của bạn khi có ai đó trong biên chế cố định của mình. Nhưng bạn hầu như không bao giờ cần nhân viên tại chỗ và bạn có thể tìm đến nhóm nhân viên làm việc từ xa đang ngày càng tăng .
Có khả năng lớn là bạn sẽ muốn sử dụng sự trợ giúp từ cộng tác viên khi bắt đầu kinh doanh, vì có một loạt các nhiệm vụ chuyên môn (phát triển web, có thể là một số hoạt động tiếp thị ban đầu, thiết kế đồ họa, v.v.) mà bạn sẽ cần được trợ giúp.
Chi phí cho người làm việc tự do thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm mà bạn đang tìm kiếm. Đây cũng là bộ phận mà "tiền nào của nấy" là quan trọng nhất. Đừng để làm việc cho doanh nghiệp của bạn trở thành cuộc đua xuống đáy của những người làm việc tự do kém cỏi đang tuyệt vọng vì bất kỳ công việc nào.
Bạn có thể tìm người làm việc tự do thông qua các bảng việc làm, các mối liên hệ bạn có thể có trong ngành, các nhóm Facebook và các trang web như UpWork và Fiverr . Mỗi nền tảng đều có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy hãy tìm nền tảng nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Nếu bạn cần trợ giúp, hãy tham khảo tài nguyên này về cách thuê nhân viên làm việc từ xa hoặc thuê cho các doanh nghiệp nhỏ .
Đối với chi phí khởi nghiệp kinh doanh liên quan đến người làm việc tự do, hãy thử tính tổng số giờ ước tính và nhân với mức giá bạn sẵn sàng trả.
Sau đây là một số ví dụ phổ biến về người làm việc tự do mà bạn có thể thuê và mức giá của họ:
• Người viết tự do (cho bản thảo đầu tiên) – Họ thường được trả tiền theo từ. Đối với công việc chất lượng, bạn có thể mong đợi được trả 15 đến 25 xu cho mỗi từ. Một số người viết cũng tính phí theo dự án.
• Nhà thiết kế tự do – 25-300 đô la một giờ
• Phát triển hoặc lập trình web – 30-150 đô la một giờ
• Trợ lý ảo – 5 đến 25 đô la một giờ
Mức giá thay đổi tùy theo vị trí, dịch vụ và mức phí mà người làm việc tự do tính. Thông thường, người làm việc tự do tại Hoa Kỳ tính mức giá cao nhất. Sau đây là bảng phân tích chi tiết hơn về mức giá trung bình theo giờ của người làm việc tự do .
Vật tư, Nội thất và Không gian văn phòng
Chỉ vì doanh nghiệp của bạn không có cửa hàng vật lý không có nghĩa là bạn không cần không gian và công cụ để làm việc. Nhiều chủ doanh nghiệp không cân nhắc đến điều này cho đến khi quá muộn khi lập danh sách chi phí khởi nghiệp kinh doanh. Chúng tôi ở đây để giúp bạn hiện thực hóa những ý tưởng có thể đang nảy nở trong đầu bạn.
Thiết bị máy tính, chương trình, ứng dụng, v.v.
Thiết bị máy tính có thể là chi phí khởi nghiệp kinh doanh đáng kể. Vì lý do bảo mật và tổ chức, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập riêng cho doanh nghiệp trực tuyến của mình thay vì sử dụng cá nhân. Trừ khi bạn đang sản xuất video hoặc một doanh nghiệp khác cần thiết lập mạnh hơn nhiều, các ví dụ sau về chi phí khởi nghiệp có thể đóng vai trò là hướng dẫn hợp lý:
- Máy tính để bàn có một hoặc hai màn hình. Chúng tôi khuyên bạn nên mua máy có giá từ 1.000 đến 1.500 đô la cho hầu hết mọi người.
- Một chiếc máy tính xách tay trong cùng tầm giá (1.000-1.500 đô la) là lựa chọn tuyệt vời, mặc dù bạn sẽ không có được nhiều không gian màn hình và hiệu suất bằng.
- Máy in và máy quét sẽ rất cần thiết và chúng tôi khuyên bạn nên chọn thứ có thể dùng được trong vài năm cho doanh nghiệp của bạn (khoảng 100-200 đô la là mức giá phù hợp để bắt đầu).
- Phần mềm như Word và Excel, và chương trình theo dõi tài chính. Một chương trình điểm bán hàng cũng có thể cần thiết. Những chương trình này có thể tốn 100-300 đô la một năm cho các đăng ký có liên quan.
- Vi phạm dữ liệu có thể cực kỳ tốn kém. Với điều này trong tâm trí, một bộ bảo mật và trình quản lý mật khẩu ( McAfee và Kaspersky là những lựa chọn phổ biến) và trình quản lý mật khẩu ( LastPass là một lựa chọn tốt) là khoản đầu tư tuyệt vời với giá khoảng 100 đô la một năm. Bạn cũng có thể muốn các biện pháp bảo vệ cho trang web và các tài sản trực tuyến khác của mình.
- Không gian văn phòng tại nhà
Bạn có thể điều hành doanh nghiệp của mình từ chiếc ghế dài, nhưng đó không phải là lựa chọn hiệu quả nhất. Bạn cần đầu tư vào một không gian hoặc môi trường làm việc không bị sao nhãng trong nhiều giờ liền. Không cần phải xa hoa, nhưng cần phải thoải mái và đáp ứng được nhu cầu của bạn.
Về mặt trang trí, bạn không cần phải để nó chiếm hết danh sách chi phí khởi nghiệp kinh doanh của bạn. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ khá rẻ nếu bạn không bận tâm đến những thứ có thể đã qua sử dụng hoặc không phù hợp. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc bàn với giá 50 đô la hoặc thấp hơn và một chiếc ghế tốt với cùng mức giá. Bạn có thể tìm thấy một chiếc đèn làm việc với giá 10 đô la và một tủ hồ sơ với giá 40-50 đô la. Hãy cân nhắc xem xét Facebook Marketplace , Craigslist hoặc các trang web tương tự.
Làm việc tại nhà thực sự có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng thuế, nhưng nếu bạn không thể làm được, điều này có thể dễ dàng trở thành một trong những khoản chi lớn nhất của bạn. Một ý tưởng khác là tìm một không gian làm việc chung hoặc vườn ươm khởi nghiệp trong khu vực của bạn. Họ thường có các tùy chọn theo từng cấp độ, từ bàn làm việc di động đến văn phòng riêng, có thể phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn.
Tiếp thị và Hiện diện trên Web
Tiếp thị
Tiếp thị giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật so với phần còn lại. Bạn có thể bị đe dọa bởi chi phí khổng lồ của các công ty tiếp thị lớn, nhưng đừng lo lắng. Bạn không cần phải làm việc với một công ty khi bạn mới bắt đầu. Bạn có thể tự làm tiếp thị và khi mở rộng quy mô, hãy bắt đầu thuê ngoài các nhiệm vụ tiếp thị của mình cho những người làm việc tự do và/hoặc các công ty.
Để quản lý chi phí khởi nghiệp kinh doanh liên quan đến tiếp thị một cách khôn ngoan, trước tiên bạn có thể muốn bắt đầu với một số lựa chọn sau:
Sử dụng Mạng lưới Cá nhân của Bạn: Bạn không nên gửi thư rác cho tất cả mọi người mà bạn kết nối, nhưng bạn nên liên hệ với bất kỳ ai thực sự quan tâm, qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Nói chuyện với họ về những gì bạn đang làm. Không chỉ tìm cách quảng bá thương hiệu của bạn mà còn giúp đỡ mọi người trong khi quảng bá thương hiệu của bạn. Chi phí duy nhất là một số thời gian của bạn.
Lưu ý tầm quan trọng của tiếp thị truyền miệng: Như đồ họa thông tin Invesp này cho thấy, nhiều nghiên cứu đã được thực hiện cho thấy tiếp thị truyền miệng là lựa chọn hiệu quả nhất về lâu dài đối với hầu hết các doanh nghiệp. Xây dựng danh tiếng vững mạnh là một chiến lược hiệu quả để thành công lâu dài và xây dựng danh tiếng vững mạnh liên quan nhiều hơn đến chất lượng dịch vụ và sản phẩm của bạn hơn bất kỳ khoản chi phí nào.
Tiếp thị nội dung: Đây có xu hướng là khoản đầu tư dài hạn, nghe có vẻ không tốt cho chi phí khởi nghiệp kinh doanh, nhưng tiếp thị nội dung theo thời gian sẽ giúp thu hút nhiều sự chú ý hơn đến doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Tập trung vào chất lượng, không phải số lượng và cung cấp thông tin mà không ai khác có thể. Về chi phí, bạn có thể thuê các chuyên gia về nội dung (có thể tốn kém, tùy thuộc vào lĩnh vực và chất lượng bài viết bạn muốn) hoặc tự mình làm việc với chi phí thời gian của bạn. Để tìm hiểu thêm về tiếp thị nội dung và các chiến thuật tiềm năng để sử dụng, Content Marketing Institute là một nguồn tài nguyên tuyệt vời.
Sau đây là danh sách một số nhiệm vụ tiếp thị nội dung tiêu biểu. Về chi phí, chúng hoàn toàn có thể thay đổi, vì vậy bạn sẽ muốn xác định ngân sách tiếp thị của mình và xem bạn muốn đầu tư bao nhiêu vào từng phương pháp.
- Tạo nội dung: tham khảo mức giá viết nội dung tự do ở đầu bài viết này.
- Tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng: Mức giá dao động từ sản phẩm miễn phí cho người có sức ảnh hưởng đến hàng nghìn đô la cho mỗi nội dung được đăng tải, tùy thuộc vào mức độ phổ biến của người có sức ảnh hưởng.
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn có thể tự làm SEO. Khi bạn phát triển, bạn có thể muốn tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Bạn có thể thuê một người làm việc tự do (xem phần trên) hoặc sử dụng một công ty. Một công ty sẽ tốn kém nhất, với các gói hàng lên tới hàng nghìn đô la mỗi tháng. Chi phí sẽ khác nhau, nhưng đây là một số mức trung bình của ngành .
- Phương tiện truyền thông xã hội: Tiếp thị truyền thông xã hội sẽ không tốn kém gì ngoài thời gian của bạn và có thể là một vài công cụ đăng bài giúp bạn duy trì tổ chức. Khi bạn phát triển, bạn có thể thuê một người quản lý truyền thông xã hội để tạo nội dung và quản lý hồ sơ của bạn. Chúng tôi sẽ nói thêm về phương tiện truyền thông xã hội trong phần tiếp theo.
- Quảng cáo : Hãy cẩn thận khi nói đến quảng cáo trên mạng xã hội . Trong 2 năm qua, sự cạnh tranh và chi phí đã tăng mạnh. Vì vậy, hãy thuê một công ty đáng tin cậy, hoặc chuyên gia, hoặc học cách thực hiện từ một chuyên gia. Chi phí có thể dao động từ 40 đến 60 đô la một giờ hoặc hơn tùy thuộc vào việc bạn đang làm việc với một nhà thầu độc lập để thiết lập quảng cáo của mình hay làm việc với một công ty dịch vụ đầy đủ.
Sự hiện diện trên Web và phương tiện truyền thông xã hội
Sự hiện diện trên web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn về mọi mặt và mục đích đều là cửa hàng của bạn. Ngay cả khi bạn có một doanh nghiệp truyền thống, thì đây vẫn là chi phí khởi nghiệp kinh doanh gần như bắt buộc.
Sau đây là những việc bạn cần thực hiện và chi phí liên quan:
- Tài khoản mạng xã hội
Facebook và Twitter là những nền tảng hữu ích để thu hút khán giả và xây dựng cộng đồng người theo dõi.
Instagram là một tài khoản quan trọng khác cần tạo, đặc biệt là nếu bạn đang xử lý các sản phẩm vật lý mà bạn muốn giới thiệu với khách hàng tiềm năng. Hãy cân nhắc các nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn (hoặc khách hàng tiềm năng) dành thời gian sử dụng màn hình. Đừng ngại bắt đầu trên các nền tảng như TikTok . Ngay cả khi bạn không có thời gian để đầu tư vào các kênh khác nhau, việc đảm bảo các tay cầm sẽ đảm bảo thương hiệu của bạn được an toàn nếu bạn muốn theo đuổi sự tăng trưởng sau này.
Về việc bảo trì và bảo dưỡng, ban đầu bạn không cần một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội chuyên nghiệp vì họ chỉ là một khoản chi phí hàng tháng khác để điều hành doanh nghiệp mà bạn có thể chi ở nơi khác.
Tập trung vào các nền tảng mà bạn nghĩ sẽ hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình, ưu tiên chi phí thời gian và đầu tư vào một số ứng dụng quản lý phương tiện truyền thông xã hội như Hootsuite , Buffer hoặc Sprout Social để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với bạn. Gói/ứng dụng sẽ có giá từ 30 đến 100 đô la một tháng (một số có tùy chọn miễn phí).
- Một trang web chất lượng
Vì trong hầu hết các trường hợp, đây sẽ là cửa hàng của bạn, trang web của bạn là chi phí khởi nghiệp kinh doanh mà bạn sẽ muốn ưu tiên. Hãy xem xét việc tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp, nhưng hãy lưu ý các mức chi phí:
- Một trang web được thiết kế riêng (tùy chỉnh 100%) có đầy đủ chức năng có thể tốn của bạn tới 10.000 đô la, nhưng có lẽ bạn không cần phải bắt đầu từ đó.
- Một mẫu đã sửa đổi hoặc trang web WordPress được phát triển trông vẫn đẹp và hoạt động tốt có thể sẽ tốn của bạn khoảng 1000-3000 đô la, tùy thuộc vào người làm việc tự do mà bạn thuê. Chi phí chung được phân bổ như sau:
- 50-100 đô la cho mẫu cơ bản. (Đây là thư viện mẫu WordPress phổ biến )
- 25-50 đô la một giờ cho một nhà phát triển để tùy chỉnh mẫu
- Chi phí bổ sung thay đổi tùy theo nội dung bạn muốn có trên trang web của mình (xem chi phí làm việc tự do).
- Thêm vài trăm đô la mỗi năm cho các tính năng bổ sung như biện pháp bảo mật, chứng chỉ SSL, chi phí bảo hành và hỗ trợ, cùng các chi phí khác cho trang web.
- Bạn có thể sử dụng các trang web như UpWork để tìm nhà thầu đấu thầu cho dự án trang web của bạn. Bạn có thể có được một trang web chức năng cơ bản cho doanh nghiệp của mình với giá vài trăm đô la. Chỉ cần đảm bảo kiểm tra đánh giá của người nộp đơn và chọn nhà cung cấp có lịch sử làm việc lâu dài và đánh giá tốt.
Nếu bạn có một chút hiểu biết về kỹ thuật và muốn tự tải mẫu WordPress và mày mò, bạn chỉ cần mua mẫu. Các mẫu đi kèm với hướng dẫn tùy chỉnh không yêu cầu nhà phát triển. Tuy nhiên, bạn sẽ cần nhà phát triển nếu muốn vượt xa khả năng của mẫu.
- Các lựa chọn thay thế cho WordPress
Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử, Shopify là trình tạo trang web tất cả trong một. Tương tự như WordPress, bạn có thể tùy chỉnh các mẫu trong khả năng của Shopify, nhưng ngoài ra, bạn sẽ cần một nhà phát triển. Trong hầu hết các trường hợp, hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử không cần một nhà phát triển, vì Shopify cung cấp nhiều ứng dụng đáp ứng hầu hết các nhu cầu thương mại điện tử. Giá bắt đầu từ $29/tháng.
Nếu bạn đang điều hành một công ty, hoặc làm việc tự do, tư vấn hoặc bắt đầu một nỗ lực sáng tạo, Squarespace có thể là một lựa chọn. Các mẫu và tùy chỉnh bị hạn chế nhưng chúng hiện đại và đẹp. Squarespace sẽ là một lựa chọn nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó đơn giản và hợp lý. Giá bắt đầu từ $12/tháng được thanh toán hàng năm.
Lưu ý rằng các tùy chọn trên bao gồm cả dịch vụ lưu trữ và bảo trì trang web trong giá. Đó là lý do tại sao có một khoản phí hàng tháng. Nếu bạn sử dụng WordPress.org, bạn sẽ phải tự bảo vệ dịch vụ lưu trữ của mình.
- Lưu trữ web
Web hosting, ít nhất là lúc đầu, sẽ tốn khoảng 10 đô la một tháng, và tăng dần từ đó. Tên miền sẽ tốn thêm vài đô la một tháng, và ngoài ra còn tùy thuộc vào các công cụ và dịch vụ khác mà bạn có thể sử dụng.
Chúng tôi muốn lưu ý rằng sự trợ giúp chuyên nghiệp trong lĩnh vực này thường đáng giá. Số giờ bạn phải bỏ ra để tạo ra một trang web tuyệt vời thường có thể tốn kém hơn so với việc thuê người khác.
Hàng tồn kho và sản xuất
Hàng tồn kho
Hàng tồn kho là chi phí khởi nghiệp kinh doanh thay đổi rất nhiều. Nếu doanh nghiệp trực tuyến của bạn dựa trên dịch vụ hoặc bạn không phải lo lắng về hàng tồn kho, vui lòng chuyển sang phần tiếp theo.
Nếu không, ưu tiên chính từ góc độ chi phí khởi nghiệp kinh doanh là đảm bảo luôn có đủ sản phẩm để đáp ứng đơn hàng. Nếu bạn không thể đáp ứng đơn hàng, bạn không thể kiếm được lợi nhuận và có khả năng mất khách hàng.
Hãy xem xét các yếu tố sau:
- Sản phẩm có hết hạn hoặc bị lão hóa theo bất kỳ cách nào không? Có yêu cầu bất kỳ loại điều kiện bảo quản đặc biệt nào để duy trì chất lượng tối ưu không?
- Bạn có thể dễ dàng bổ sung hàng không? Có thứ gì đôi khi không có sẵn không? Đơn đặt hàng sản xuất hoặc lô hàng đến trung tâm xử lý (hoặc văn phòng) của bạn mất bao lâu?
- Bạn mong đợi sản phẩm sẽ bán được nhanh như thế nào? Doanh nghiệp của bạn tập trung vào việc di chuyển nhiều hàng tồn kho hay bán đúng mặt hàng đắt tiền hơn cho một vài người mua?
- Bạn có thể mở rộng quy mô lưu trữ khi thành công không? Bạn không muốn bị bất ngờ bởi sự gia tăng đột biến về doanh số.
Bạn cũng sẽ muốn cân nhắc đến chi phí lưu trữ, có thể thay đổi tùy theo bản chất sản phẩm của bạn. Hãy xem xét những gì có sẵn tại địa phương hoặc cân nhắc dịch vụ hoàn tất đơn hàng bên ngoài.
Sản xuất
Nếu bạn đang xử lý sản xuất hoặc tạo ra sản phẩm của riêng mình, bạn sẽ cần phải xem xét chi phí sản xuất. Các con số ở đây sẽ thay đổi rất nhiều đến mức chỉ bạn mới có thể tính toán được, nhưng chúng tôi có một số mẹo và hành động sau:
- Bạn có thể giảm bớt một số chi phí sản xuất thông qua các đơn đặt hàng số lượng lớn, nhưng bạn sẽ trở nên kém thích nghi hơn một chút trong quá trình này. Nếu bạn muốn thay đổi thiết kế hoặc mô hình của mình sau khi bắt đầu thì sao? Nếu bạn tìm thấy một lỗi thiết kế nhỏ trong lô đầu tiên thì sao? Bạn sẽ cần phải đạt được sự cân bằng phù hợp.
- Một đối tác sản xuất có thể tốn kém, nhưng những thứ như độ tin cậy và khả năng tiếp cận có ý nghĩa rất lớn và có thể đáng giá với chi phí tăng thêm. Ví dụ, nếu một nhà máy đóng cửa, có đơn đặt hàng khác hoặc chỉ đơn giản là mất điện trong vài ngày khi bạn cần liên lạc với họ, những ngày mất mát đó sẽ làm giảm biên lợi nhuận của bạn.
- Nếu bạn tự mình thực hiện sản xuất theo bất kỳ cách nào, bạn sẽ muốn cân nhắc đến chi phí mở rộng quy mô nếu bạn thành công. Ví dụ, bạn có thể dành nhiều thời gian và công sức hơn để tạo ra nhiều bánh hơn không? Điểm giới hạn cho nỗ lực của riêng bạn là gì?
Phí, Thuế và Giấy phép
Khi xác định và quản lý chi phí khởi nghiệp kinh doanh, bạn sẽ muốn dành thời gian để đảm bảo những chi phí thường xuyên này được tính đến.
Thuế
Thuế là một khoản mục khác sẽ khác nhau tùy theo từng doanh nghiệp và bản chất của kinh doanh trực tuyến thường khiến nó trở nên phức tạp hơn. Bạn không muốn phải giải quyết một hóa đơn thuế mà bạn không bao giờ lường trước hoặc lập ngân sách. Bạn có thể cần phải giải quyết một số mức thuế khác nhau, tùy thuộc vào cách thức và địa điểm bạn hoạt động.
- Với tư cách cá nhân, bạn nên tìm hiểu thêm về thuế tự kinh doanh .
- Bạn sẽ phải nộp thuế theo quý.
- Bạn sẽ phải trả thuế cho mọi lợi nhuận mà doanh nghiệp của bạn tạo ra.
- Bạn có thể sẽ phải trả thuế tiền lương , thuế thất nghiệp và thuế bồi thường cho người lao động (điều này thay đổi tùy theo quốc gia hoặc khu vực của bạn).
Bạn cũng có thể muốn tham khảo ý kiến của chuyên gia thuế hoặc xem xét các quy định tại khu vực của bạn thông qua trang web của sở thuế của tiểu bang bạn.
Phí xử lý
Những khoản này có thể cộng lại khiến bạn mất 1-2% doanh thu nếu bạn không cẩn thận. Điều này phụ thuộc một phần vào thỏa thuận bạn đang thực hiện với bộ xử lý thanh toán của mình. PayPal thường lấy một khoản cắt giảm (0,30 đô la Mỹ, cộng với 2,9% số tiền bạn nhận được (thông tin thêm về phí Paypal tại đây ) và xử lý thẻ tín dụng ( có thể dao động từ rất thấp đến 3%+ tùy thuộc vào thỏa thuận của bạn) sẽ là thủ phạm phổ biến nhất. Ngoài ra, hãy cẩn thận với phí ngân hàng.
Giấy phép và Giấy phép
Mặc dù chúng tôi sẽ không đi sâu vào quá nhiều chi tiết ở đây (có quá nhiều lựa chọn và bạn nên tự tìm hiểu nếu có thể), tuy nhiên, chúng tôi muốn nhắc bạn lập ngân sách cho giấy phép và giấy phép phù hợp trong ngành của bạn. Điều này có nhiều khả năng áp dụng cho các ngành dịch vụ thực phẩm, ngành xây dựng và một số ngành dịch vụ tài chính. Hướng dẫn này từ Fundera là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để làm việc để tìm hiểu thêm. Bạn cũng nên xem xét các quy định của địa phương (thành phố và thị trấn) có thể liên quan đến ngành của bạn.
Có một quỹ dự phòng
Hầu hết các doanh nghiệp ban đầu đều không có lãi và có thể mất khá nhiều thời gian để đột phá và kiếm được nguồn thu nhập ổn định. Mặc dù chi phí của một doanh nghiệp trực tuyến không quá cao như đối với các doanh nghiệp truyền thống hơn, nhưng chúng vẫn có thể gây hao tổn, đặc biệt là nếu bạn cũng làm việc toàn thời gian và không có nguồn thu nhập nào khác. Bạn không muốn đưa ra quyết định kinh doanh dựa trên nhu cầu tài chính cá nhân ngắn hạn.
Khi bắt đầu, bạn cần đảm bảo rằng mình có nguồn thu nhập đáng tin cậy hoặc đủ tiền trong ngân hàng để duy trì toàn bộ chi phí hoạt động trong ít nhất một năm và tối đa ba năm, nếu bạn nghĩ rằng nền tảng hoặc ý tưởng của mình có thể mất một thời gian để cất cánh. Hướng dẫn này sẽ phân tích các loại hình khác nhau để tài trợ cho một công ty khởi nghiệp. Số tiền này có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào ngành của bạn, vì vậy hãy nghiên cứu thêm trước và biết bạn nên tiết kiệm bao nhiêu.
Thiết lập ngân sách của bạn
Ngân sách của bạn, vào cuối ngày, phải là một trong những tài liệu hướng dẫn cho doanh nghiệp của bạn, cùng với tuyên bố sứ mệnh và kế hoạch kinh doanh. Bạn có thể sắp xếp nó theo cách bạn muốn. Chỉ cần nhớ rằng các doanh nghiệp không ghi nhớ chi tiết thường không hiệu quả bằng các doanh nghiệp ghi nhớ. Về cách thiết lập, hãy làm theo các bước sau:
+ Lập danh sách chi tiết mọi khoản chi phí hoặc chi phí tiềm ẩn liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
+ Lên kế hoạch cho từng mục trong quý cũng như trong năm một cách tốt nhất có thể.
+ Thiết lập một hệ thống mà bạn có thể dễ dàng và gần như tự động cập nhật hàng ngày hoặc hàng tuần với bất kỳ khoản chi phí mới nào, v.v.
+ Vào cuối mỗi quý, hãy xem lại ngân sách của bạn và điều chỉnh khi cần thiết. Hãy chấp nhận những điều bất ngờ xảy ra và các con số có thể không như bạn mong đợi, nhưng hãy cân nhắc dữ liệu mới khi thực hiện điều chỉnh.
Mặc dù có thêm chi tiết, nhưng đó là những bước cơ bản. Bạn có thể sử dụng chương trình như Float hoặc Freshbooks để hỗ trợ, hoặc bạn có thể sử dụng bảng tính (và có các mẫu để hỗ trợ, bạn có thể tải xuống nhiều mẫu từ Microsoft dành riêng cho Excel).
Không có hai ngân sách nào giống hệt nhau, nhưng sau đây là một số điều bổ sung bạn nên cân nhắc khi lập ngân sách cho chi phí khởi nghiệp kinh doanh:
- Chuẩn bị sẵn một quỹ khẩn cấp ngoài quỹ dự phòng. Nếu bạn có đủ nguồn lực để giải quyết, thì đó không phải là trường hợp khẩn cấp mà là sự bất tiện. Cố gắng chuẩn bị sẵn ít nhất ba tháng chi tiêu cho trường hợp khẩn cấp hoặc nhiều hơn nếu bạn biết có thể xảy ra điều gì đó đặc biệt tốn kém như sửa chữa ô tô sắp tới.
- Cố gắng chuẩn bị một bản ngân sách đơn giản để bạn có thể kiểm tra ngay khi nhìn thấy, để có thể tham khảo khi đưa ra quyết định.
- Ngân sách đôi khi là một tài liệu đang phát triển. Ngân sách phải phản ánh thực tế tốt nhất có thể và đôi khi cần phải thay đổi.
- Theo dõi mọi thứ. Không có khoản chi nào là quá nhỏ. Có những ứng dụng và chương trình giúp bạn làm việc này nếu bạn nghĩ rằng nó quá khó khăn (và những cảm giác đó là chính đáng). Một số trong số đó là Mint , Moneybook và QuickBooks .
Quản lý chi phí khởi nghiệp kinh doanh của bạn
Chúng tôi khuyến khích bạn đánh dấu trang này để bạn có thể kiểm tra lại để tham khảo sau. Không ai mong đợi bạn hiểu mọi thứ cùng một lúc và đây có thể là danh sách chi phí khởi nghiệp kinh doanh tuyệt vời.
Hãy nhớ rằng sức lao động và năng lượng của bạn là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi xác định chi phí để khởi nghiệp kinh doanh. Hãy lưu ý đến chi phí dịch vụ và chi phí định kỳ, chi phí cơ hội ẩn và các mục tương tự. Hãy giữ tất cả các lựa chọn của bạn có sẵn cho bạn và đừng quên rằng quản lý chi phí hiệu quả không phải lúc nào cũng có nghĩa là cắt giảm chi phí. Trên hết, hãy cởi mở với những cơ hội mới và thích nghi với thị trường.