Cựu giám đốc điều hành Spotify Max Cutler nói về những gì tiếp theo trong Podcasting
Ngày 12/05/2025 - 04:05Điều này có nghĩa là podcasting đã quá bão hòa? Có quá muộn để bắt đầu không? Và nếu bạn có một podcasting, làm thế nào để bạn nổi bật giữa đám đông những người nổi tiếng và mạng lưới đang đổ hàng triệu đô vào phương tiện này?
Chúng tôi khuyên bạn nên nghe Max Cutler .
Cutler là người sáng lập mạng lưới podcast về tội phạm có thật Parcast và là cựu giám đốc sáng tạo nội dung trò chuyện của Spotify. Ông đã trở thành người tiên phong trong lĩnh vực podcast khi khởi nghiệp Parcast, công ty đã bán cho Spotify vào năm 2019 với giá 100 triệu đô la, theo Financial Times . Với tư cách là giám đốc điều hành của Spotify, ông đã ký hợp đồng và sản xuất một số nhân vật podcasting nổi tiếng nhất, bao gồm Alex Cooper, Brené Brown, Emma Chamberlain và Joe Rogan.
Vào mùa xuân năm 2023, anh tuyên bố sẽ rời Spotify để quay lại với tình yêu đầu tiên của mình—kinh doanh. Nhưng anh vẫn có rất nhiều lời khuyên cho bất kỳ ai muốn tạo ra một podcast sinh lợi.
Trước hết, Cutler nói, “Đó là [về] sự chân thực. Rất khó để nói dối khán giả. Và các podcast cố gắng trở thành một người mà họ không phải thường xuất hiện và biến mất khá nhanh.”
1. Điều gì làm nên sự thành công của người dẫn chương trình Podcast?
Trong bốn năm làm việc tại Spotify , Cutler đã giúp quản lý các hợp đồng độc quyền phá kỷ lục với nhiều tài năng, bao gồm Joe Rogan, Brené Brown, Emma Chamberlain và Alex Cooper của Call Her Daddy.
Ông biết rằng phạm vi tiếp cận của Spotify là không thể so sánh với những gì ông có thể đạt được một mình tại Parcast. Cutler cho biết: "Khả năng ... giúp tác động đến tài năng, giúp xây dựng một cái gì đó đặc biệt ở quy mô toàn cầu thực sự hấp dẫn tôi".
Theo Cutler, có ba đặc điểm làm nên một người dẫn chương trình podcast hấp dẫn:
+ Sự gần gũi: Người nghe có cảm thấy bạn giống như những người bạn thân nhất của họ không?
+ Hóa học: Bạn có thể tìm được người đồng tổ chức hoặc nhà sản xuất có mối quan hệ đã được thiết lập không?
+ Tính chân thực: Bạn có thể sống thật với chính mình và nói một cách trung thực không?
Cutler cho biết: “Tôi nghĩ sai lầm lớn nhất trong lĩnh vực podcasting trong ba hoặc bốn năm qua là các giám đốc điều hành theo đuổi những tài năng hiện có của Hollywood, chẳng hạn như tài năng hiện có của các phương tiện truyền thông khác và giới thiệu họ trên một podcast”.
Ông giải thích rằng chỉ vì ai đó có lượng người theo dõi không có nghĩa là họ sẽ truyền tải thông tin đó đến phương tiện truyền thông hoặc tài năng đó sẽ cam kết tạo ra chương trình tốt nhất có thể. Cutler cho biết điều này đặc biệt đúng nếu podcast chỉ là một "mục" trong công việc của họ và họ không muốn podcasting là nguồn thu nhập chính của mình. Cutler cho biết,
“Không phải là quy mô. Không phải là siêu sao. Mà là sự gắn kết; mà là niềm đam mê.”
Niềm đam mê là thứ có thể kìm nén, không thể dập tắt. Ngay cả sau tất cả các thương vụ lớn và sự tăng trưởng tại Spotify, chính niềm đam mê kinh doanh của anh ấy đã tiếp tục kêu gọi Cutler.
2. Podcasting sẽ như thế nào tiếp theo?
Vào tháng 2 năm 2023, Spotify thông báo Cutler sẽ rời công ty vào mùa xuân. Động thái này mở ra cơ hội cho Cutler thành lập một công ty mới—một lựa chọn mà ông đã lường trước kể từ khi Parcast được mua lại.
“Tôi biết điều đó trước khi đến Spotify,” Cutler nói. “Tôi đã dựa vào Spotify khi tôi ở đó. Tôi đã học được rất nhiều từ rất nhiều người tuyệt vời và có thể phát triển một nhóm gồm hàng trăm người trên toàn cầu và được làm việc với những tài năng giỏi nhất trên thế giới. Và tất cả những trải nghiệm đó sẽ cho phép tôi thành công trong dự án tiếp theo của mình. Rõ ràng và đơn giản.”
Cutler cho rằng bạn cần phải biết mục tiêu của mình , bất kể tuổi tác hay kinh nghiệm làm doanh nhân của bạn.
Cutler cho biết: "Bạn thực sự phải nghĩ về mục tiêu dài hạn của mình vì một khi bạn bán, mọi chuyện coi như xong. Và vì vậy, bạn phải thoải mái với quyết định đó".
Điều Cutler bỏ lỡ về tinh thần kinh doanh chính là tốc độ.
Cutler cho biết: “Những lợi thế mà các công ty nhỏ có được là về tốc độ và khả năng ra quyết định, cũng như khả năng di chuyển thực sự nhanh chóng và thích ứng với những thứ đang hoạt động”. “Tôi nghĩ rằng khi bạn ở một công ty lớn hơn, mọi thứ tự nhiên phải di chuyển nhỏ, di chuyển chậm hơn một chút vì [có] nhiều người ra quyết định hơn”.
Quay trở lại với tinh thần kinh doanh cho phép Cutler suy ngẫm về sự phát triển tiếp theo trong podcasting. Nếu Cutler đang tư vấn cho một người muốn bắt đầu một podcast vào năm 2023 , anh ấy sẽ tập trung vào việc tạo ra một chương trình có nhiều nguồn lực hơn là giải trí.
Cutler cho biết: "Tôi sẽ nghĩ đến việc sản xuất nội dung như một tiện ích có thể diễn ra hàng ngày hoặc… hai lần một tuần, phải trở thành một phần không thể phủ nhận trong ngày của ai đó".
Cutler khuyên rằng việc bắt đầu một podcast ngày nay không chỉ là bật micrô và nói.
Cutler cho biết: “Bạn phải xây dựng cho phiên bản truyền thông tiếp theo và phiên bản truyền thông hiện đại tiếp theo”.
Ông giải thích rằng các công ty truyền thông hiện đại phải biên tập nội dung, quảng cáo, cộng đồng người hâm mộ và thương mại điện tử thành tài năng, lối sống hoặc thương hiệu.
Cutler cho biết: “Khi bạn nghĩ về góc nhìn đó, podcast sẽ đóng vai trò dẫn dắt nội dung, thiết lập tông điệu, xác định bạn là ai, nêu rõ danh tính của bạn, xây dựng mối liên hệ, sau đó dẫn bạn đến cộng đồng của mình”.
Nếu bạn là một doanh nhân, Cutler tin rằng bạn có cơ hội để bắt đầu một công ty podcast hoặc công ty truyền thông ngay hôm nay vì có sự bão hòa của trạng thái bình thường. Ông nói rằng trong podcasting và kinh doanh, xu hướng có điểm đột phá khi mọi thứ trông và cảm thấy giống nhau. Là một doanh nhân, đó là lúc bạn cần phải tấn công.
"Nếu mọi người đều đi về bên phải, bạn nên đi về bên trái. Đó là cách tôi luôn đạt được thành công", Cutler nói.
“Mọi người dường như đều rất lo lắng, và bất cứ khi nào có vấn đề kinh tế vĩ mô xảy ra, bất cứ khi nào có sự gián đoạn xảy ra, thì đó là cơ hội lớn cho một doanh nhân bước vào lĩnh vực đó.”
Cutler tự mô tả mình là một doanh nhân chuyển sang làm người sáng tạo rồi trở thành giám đốc điều hành. Nhưng kể từ khi anh ấy thành lập Parcast, những câu chuyện đã định hướng cho mọi hành động của anh ấy.
Cutler cho biết: “Cách bạn nói, cách bạn kể về điều bạn làm, cần phải tập trung vào câu chuyện. Bạn cần đưa các nhà đầu tư hoặc bất kỳ đối tượng nào của bạn vào một cuộc phiêu lưu, vào một câu chuyện”. “Và quan trọng nhất, bạn cần phải chân thực với chính mình. Tôi nghĩ rằng bất kỳ nhà đầu tư hoặc người dùng tiềm năng thông minh nào, họ sẽ biết nếu bạn chỉ đang thúc đẩy một sản phẩm. Họ sẽ biết nếu đó không thực sự là bạn”.
Giống như bất kỳ podcast hấp dẫn nào về tội phạm, bạn sẽ phải theo dõi để biết những gì sẽ diễn ra tiếp theo trong câu chuyện khởi nghiệp của Cutler.
3. Điều gì làm nên sự thành công của một Podcast?
+ Sự gần gũi: Khiến người nghe cảm thấy như những người bạn thân nhất của bạn.
+ Hóa học : Tìm những người đồng tổ chức có kết nối ngoài sóng phát thanh.
+ Cao cấp: Tạo nội dung theo cốt truyện có thể xem liên tục.
+ Phương pháp tiếp cận 360°: Tiếp thị nội dung podcast trên các nền tảng của thương hiệu bạn.
+ Tiện ích: Trở thành một phần không thể phủ nhận trong ngày của ai đó
+ Đừng làm nửa vời: Nếu bạn có podcast, hãy biến nó thành một nội dung cố định trong doanh nghiệp của bạn.