Công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp (miễn phí và giá cả phải chăng)
Ngày 11/06/2025 - 03:06Bạn cần kết quả ngay bây giờ. Đó là lúc chúng tôi vào cuộc.
Dưới đây là danh sách các công cụ quản lý mạng xã hội miễn phí và giá cả phải chăng tốt nhất giúp bạn nâng cao hiệu quả khi tạo ra nội dung hấp dẫn.
Tìm hiểu các công cụ quản lý mạng xã hội như Canva và nhiều công cụ khác để tạo nội dung có khả năng chuyển đổi.
6 Công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội miễn phí dành cho doanh nhân
Dưới đây là 6 công cụ miễn phí bạn có thể sử dụng ngay hôm nay để đưa trò chơi truyền thông xã hội của mình vào hoạt động. Hầu hết các công cụ này đều cung cấp mức "chuyên nghiệp" hoặc đăng ký, nhưng chúng vẫn có giá trị khi dùng miễn phí, đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng tiết kiệm tiền.
Canva
Được thành lập vào năm 2012, Cava đã tiên phong trong việc thay đổi cách tiếp cận các công cụ thiết kế chất lượng vốn đắt đỏ và đòi hỏi trình độ đào tạo cao.
- Trường hợp sử dụng: Cắt và chỉnh sửa ảnh. Thiết kế đồ họa và hình ảnh gốc cho nguồn cấp dữ liệu xã hội.
- Tại sao bạn cần nó: Ngay cả khi bạn nâng cấp lên Canva Pro (ước tính 12 đô la Mỹ mỗi tháng), bạn vẫn tiết kiệm được gần 10 đô la mỗi tháng so với các phần mềm thiết kế khác như Adobe Photoshop.
Linktree
Linktree cho phép bạn hiển thị tất cả các liên kết kêu gọi hành động ở cùng một nơi.
- Trường hợp sử dụng: Linktree là công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội dành cho người sáng tạo nội dung , thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp thương mại điện tử giai đoạn đầu. Đặt liên kết Linktree của bạn trong tiểu sử tài khoản xã hội của bạn để đối tượng của bạn có thể truy cập các ưu đãi đặc biệt, hợp tác hoặc cửa hàng Shopify của bạn.
- Tại sao bạn cần nó: Khi bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ không có đặc quyền tài khoản mạng xã hội như chức năng vuốt lên trên Instagram. Thêm vào đó, các nền tảng như Instagram đã chặn các trình rút gọn liên kết. Linktree cung cấp một con đường dễ tiếp cận để những người theo dõi mạng xã hội của bạn chuyển đổi thành khách hàng.
IFTTT
Viết tắt của If This Then That , IFTTT giúp tích hợp các ứng dụng, thiết bị và dịch vụ.
- Trường hợp sử dụng: Là một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội, IFTTT có thể tự động hóa các hành động trên các tài khoản xã hội của bạn. Ví dụ, nếu bạn đăng trên Instagram , nó sẽ tự động chia sẻ trên Twitter của bạn. Một trường hợp sử dụng khác là nếu bạn đăng trên Instagram, nó sẽ kích hoạt sự kiện Google Calendar. Theo cách đó, người đồng sáng lập của bạn biết những gì đã được chia sẻ trên các tài khoản doanh nghiệp.
- Tại sao bạn cần nó: Phương tiện truyền thông xã hội đủ khó để quản lý trên nhiều nền tảng. Sử dụng tự động hóa để làm việc thông minh hơn, không phải chăm chỉ hơn.
Crowdfire
Crowdfire là một công cụ khám phá và lập lịch mạng xã hội.
- Trường hợp sử dụng: Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đưa ra ý tưởng cho phương tiện truyền thông xã hội của doanh nghiệp mình, thì Crowdfire là công cụ hoàn hảo. Crowdfire biên tập các bài viết có liên quan cho doanh nghiệp của bạn mà bạn có thể chia sẻ trên tài khoản của mình.
- Tại sao bạn cần nó: Việc tạo nội dung ngày này qua ngày khác là một việc tốn thời gian đối với bất kỳ công ty khởi nghiệp nào. Crowdfire giúp bạn dễ dàng khám phá những gì bạn nên nói đến trong ngành của mình.
Later
Later là một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn lên lịch và xuất bản nội dung trước. Họ cũng cung cấp một "công cụ liên kết trong tiểu sử" như Linktree. Đây là nền tảng lập lịch đầu tiên trong số hai nền tảng mà chúng tôi đề xuất. Có rất nhiều trình lập lịch ngoài kia (Hootsuite, Sprout Social), vì vậy hãy thử nghiệm chúng và xem công cụ nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn (hầu hết thời gian, đó là tùy chọn điều hướng và phong cách).
- Trường hợp sử dụng : Trừ khi bạn dự định dành ra 1-2 giờ mỗi ngày để quản lý phương tiện truyền thông xã hội, thì bạn sẽ cần một ứng dụng lập lịch trình, đơn giản và dễ hiểu.
- Tại sao bạn cần nó: Bởi vì đến một lúc nào đó, bạn sẽ muốn đi nghỉ.
Buffer
Buffer là một công cụ lập lịch mạng xã hội khác cho phép bạn trả lời bình luận trong ứng dụng và tạo báo cáo dễ chia sẻ. Thật không may, nhiều tính năng cạnh tranh của Buffer là một phần của gói đăng ký trả phí.
- Trường hợp sử dụng: Xem ở trên.
- Tại sao bạn cần nó: Buffer sẽ cho phép bạn tạo các báo cáo về phương tiện truyền thông xã hội mà bạn sẽ cần nếu bạn có người đồng sáng lập, ban cố vấn hoặc thành viên nhóm.
Các công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất bạn nên trả tiền
Nếu bạn muốn mở rộng thương hiệu của mình , cuối cùng bạn sẽ phải trả tiền cho các công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Sau đây là hai công cụ sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho số tiền bạn bỏ ra.
Veed
Veed là phần mềm chỉnh sửa video dựa trên đám mây. Nền tảng này có đầy đủ các mẫu, hướng dẫn và công cụ chỉnh sửa dễ dàng cho người mới bắt đầu.
- Trường hợp sử dụng: Video dạng ngắn là cách thiết yếu để phát triển doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Các nền tảng như TikTok và Instagram Reels yêu cầu video có nhịp độ nhanh và giải trí để quảng bá thương hiệu của bạn.
- Tại sao bạn cần nó: Chắc chắn, bạn có thể chỉnh sửa trong ứng dụng. Nhưng với Veed, bạn có thể cắt video gốc của mình cho từng nền tảng truyền thông xã hội và thêm các thành phần có thương hiệu. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không phải cúi xuống điện thoại cả ngày để chỉnh sửa video bằng ngón tay cái.
- Chi phí: Gói trả phí có giá khởi điểm là 25 đô la Mỹ/tháng.
Iconosquare
Iconosquare là một công cụ phân tích phương tiện truyền thông xã hội tất cả trong một. Cách duy nhất để bạn phát triển phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của mình là nếu bạn có hiểu biết sâu sắc về những gì đang hiệu quả - Iconosquare có thể giúp bạn làm điều đó.
- Trường hợp sử dụng: Thu thập dữ liệu hàng ngày về nội dung nào đang hoạt động, lượng người theo dõi và xu hướng trên toàn bộ sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn.
- Tại sao bạn cần nó: Thay vì dành hàng giờ để chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, bạn có thể thu thập mọi thông tin chi tiết trên một nền tảng.
- Chi phí: Gói trả phí có giá khởi điểm là 54 đô la Mỹ/tháng.
Câu hỏi thường gặp về Công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội
Công cụ quản lý mạng xã hội tốt nhất là gì?
Công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất là công cụ tạo ra tác động lớn nhất đến doanh nghiệp của bạn. Đó có thể là phần mềm thiết kế như Canva hoặc trình lập lịch như Later, nhưng dù thế nào đi nữa, bạn cần quyết định nơi bạn cần hỗ trợ nhiều nhất và khám phá công cụ để lấp đầy khoảng trống đó.
Tôi nên sử dụng công cụ truyền thông xã hội nào trước?
Một trình lập lịch hữu ích sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng—tài sản giá trị nhất của bạn với tư cách là một doanh nhân. Bằng cách sử dụng trình lập lịch, bạn có thể chỉnh sửa hàng loạt nội dung sáng tạo cho phương tiện truyền thông xã hội để tập trung vào các động lực kinh doanh khác mà không làm mất tính nhất quán trên các tài khoản của bạn.
Người đầu tiên tôi tuyển dụng có nên là người quản lý mạng xã hội không?
Giống như câu hỏi đầu tiên, bạn cần xem xét điểm mạnh và điểm yếu của mình với tư cách là người sáng lập. Nếu bạn có năng khiếu về phương tiện truyền thông xã hội và điều đó khiến bạn hào hứng với doanh nghiệp của mình, thì người đầu tiên bạn thuê sẽ phù hợp hơn với vị trí kế toán, bán hàng, CNTT hoặc quản trị. Nhưng việc quản lý phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn sẽ là sự hy sinh thời gian của bạn. Cuối cùng, bạn sẽ cần phải có sự hỗ trợ thông qua một công ty môi giới hoặc một nhân viên bán thời gian.