Codie Sanchez đã đạt được 1 triệu người theo dõi trên TikTok nhờ sự nhàm chán
Ngày 17/07/2025 - 12:07Sau đó, cô ra mắt Contrarian Thinking , một nền tảng nội dung và công ty tư vấn tập trung vào việc giúp đỡ người khác làm điều tương tự. Bản tin của cô có 110.000 người đăng ký và xây dựng được lượng người theo dõi trên TikTok lên đến hơn 1,1 triệu.
Chúng tôi đã hỏi cô ấy cách cô ấy sử dụng TikTok để phát triển lượng người xem và những điều thú vị của nền tảng này. Nếu bạn đang tìm hiểu về thế giới TikTok, Codie là ví dụ hoàn hảo về cách nền tảng này có thể thúc đẩy thương hiệu và lợi nhuận của bạn.
TikTok Sau Hỏi & Đáp với Codie Sanchez
H: TikTok là nền tảng mạng xã hội chủ đạo dành cho giới trẻ. Tại sao các doanh nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng nền tảng này?
A: Gần nguồn vốn = lan truyền mạnh mẽ. Điều này có nghĩa là mỗi khi một nền tảng mới ra mắt và nhận được nhiều vốn đầu tư và báo chí, họ sẽ chuyển lượng khán giả và tiền bạc đó cho các nhà sáng tạo. Đó là cách họ phát triển. Công ty đang trong giai đoạn nước rút và thay vì sử dụng chi phí quảng cáo trên các nền tảng khác, BẠN, những người sáng tạo, công ty và nhà cung cấp nội dung, sẽ trở thành sản phẩm của "chi phí quảng cáo" của họ dưới dạng cập nhật sản phẩm và quảng bá nội dung của bạn.
H: Tính năng nào hoạt động trên TikTok nhưng không hoạt động trên các nền tảng khác?
A: Tik Tok và Twitter không hợp nhau. Tôi thấy hầu như mọi thứ hoạt động trên TikTok đều hoạt động trên Instagram, Facebook, và thậm chí cả YouTube Shorts. Nhưng Twitter là anh chàng công nghệ thông minh, hóm hỉnh, còn TikTok là cậu thiếu niên ADHD, hài hước. Nếu bạn viết trên Twitter như trên TikTok, bạn sẽ trông thật ngớ ngẩn, và nếu bạn viết trên TikTok như trên Twitter, sẽ chẳng ai xem video của bạn đâu.
Nếu bạn viết trên Twitter như trên TikTok, bạn sẽ trông thật ngớ ngẩn và nếu bạn viết trên TikTok như trên Twitter, sẽ chẳng ai xem video của bạn cả.
Thực ra, đây là một nghiên cứu điển hình về cách giao tiếp với các thế hệ và sở thích khác nhau. Đó là một bộ kỹ năng tuyệt vời. Hãy tưởng tượng bạn sẽ nói chuyện với người bạn là CEO của một công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon, người rất yêu thích Elon Musk, meme và nói về các vòng gọi vốn. Đó là Twitter. Rồi hãy tưởng tượng bạn sẽ nói chuyện với người anh họ đang học trung học và muốn trở thành doanh nhân nhưng lại chẳng biết gì về nó. Đó là Tik Tok. Hãy nói chuyện cho phù hợp.
H: Video TikTok thành công nhất của bạn là gì và tại sao?
A: 19,5 triệu lượt xem. Về một máy bán hàng tự động . Ai mà ngờ được chứ? Tại sao? Thật đấy – Tôi đang đứng trước máy bán hàng tự động thực sự, điều đó chứng minh nó là “thật”. Đoạn mở đầu thật ấn tượng, khiến bạn muốn nghe thêm. Nó gây tranh cãi, với hàng loạt bình luận nói rằng KHÔNG THỂ NÀO! Nó trình bày chi tiết một ý tưởng mà mọi người có thể đồng cảm, muốn làm và cũng dễ hiểu.
H: Bạn lên ý tưởng nội dung cho TikTok như thế nào?
A: Bạn muốn lan truyền trên internet? Hãy tập trung vào một điều, ý tưởng. Làm thế nào để có được chúng? Làm thế nào để thực hiện chúng? Làm thế nào để biến mình thành một cỗ máy tạo nội dung? Công thức đó khác nhau với mỗi người. Với tôi, đó là thời gian và không gian. Ý tưởng giống như cây cối, chúng cần không gian để thở và ánh nắng. Vì vậy, tôi làm mọi thứ có thể để tạo ra không gian đó.
H: Bạn đã mắc phải sai lầm nào khi mới sử dụng TikTok?
A: Ban đầu tôi đã thử chạy theo xu hướng. Tôi là một phụ nữ 35 tuổi đã làm việc trong ngành tài chính cả đời. Tôi có một nguyên tắc: KHÔNG nhảy trên TikTok. Có thể điều đó phù hợp với hầu hết mọi người, nhưng với tôi thì nó không thú vị và không chân thực.
Tôi là một phụ nữ 35 tuổi đã làm việc trong ngành tài chính cả đời. Tôi có một nguyên tắc: KHÔNG nhảy trên TikTok.
H: Bạn làm thế nào để nắm bắt những xu hướng mới nhất trên TikTok?
A: Hãy là người tiêu dùng của nền tảng mà bạn muốn thống trị. Tôi nghĩ về các nền tảng như những người tình, mỗi người phụ nữ đều khác nhau. Có người muốn hoa hồng đỏ, có người muốn những chuyến du lịch, có người muốn được động não, nếu bạn đối xử với mọi nền tảng giống nhau, họ sẽ bỏ bạn lại phía sau. Bạn phải ám ảnh về sự độc đáo của mỗi nền tảng để khiến họ yêu mến bạn. Vậy nên, câu trả lời ngắn gọn là, hãy xem thật nhiều TikTok cho đến khi bạn nói được ngôn ngữ tình yêu của nó.
H: Video TikTok được tiêu thụ như khoai tây chiên, nhưng việc sản xuất video mất nhiều thời gian hơn. Làm thế nào để bạn đáp ứng nhu cầu nội dung đang tăng nhanh?
A: Hãy tạo một nhà máy sản xuất khoai tây chiên. Bất kỳ ai trên mạng đang lan truyền thông tin nhanh chóng thường có một cỗ máy hỗ trợ đằng sau. Đừng tin vào sự đơn giản của video hay những người có sức ảnh hưởng nói rằng họ chỉ cần nhảy vào và phát trực tiếp. Trừ khi bạn có quy trình và sự hỗ trợ, nếu không thì rất khó. Khó thì không sao cả.
Bất kỳ ai trên Internet trở nên nổi tiếng thường đều có một cỗ máy đứng sau họ.
H: Bạn đã xây dựng được một cộng đồng ấn tượng trên TikTok. Làm thế nào để giữ chân họ?
A: Chúng tôi chưa làm tốt việc này trên Tik Tok. Điều duy nhất chúng tôi thực sự làm đều đặn là cho, cho, cho, cho. Nội dung miễn phí gấp 100 lần cho tất cả mọi người mọi lúc. Điều đó cho thấy chúng tôi ở đây không chỉ để bán hàng. Chúng tôi ở đây để cùng nhau phát triển. Cùng nhau làm giàu. Cùng nhau trở nên thông minh hơn. Nhưng bước tiếp theo là tham gia nhiều hơn vào phần bình luận.
H: Video của anh tập trung vào những “ngành kinh doanh nhàm chán” và cách chúng có thể trở thành một con đường sự nghiệp sinh lời. Vậy “ngành kinh doanh nhàm chán” tiếp theo chưa được khai thác là gì?
A: Trong tương lai, tất cả các doanh nghiệp nhỏ sẽ được ứng dụng công nghệ. Trong tương lai, tôi không muốn chỉ sở hữu các tiệm giặt ủi và tiệm rửa xe. Tôi muốn sở hữu các công ty vận hành chúng. 10.000 người thuộc thế hệ bùng nổ dân số nghỉ hưu mỗi ngày. 8-10% sở hữu một doanh nghiệp. Có 2,4 triệu doanh nghiệp tẻ nhạt đang được rao bán. Vấn đề là con cái họ muốn dùng TikTok chứ không muốn tiếp quản một công ty sửa ống nước VÀ việc mở rộng quy mô các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất khó khăn. Vậy, giải pháp tôi đang đầu tư là gì? Đầu tư vào cuốc xẻng.
Chúng tôi đầu tư vào các công ty khởi nghiệp biến những công ty sử dụng máy fax thành công ty nhắn tin tự động khi dịch vụ của bạn kết thúc. Chúng tôi sẽ sở hữu những công ty chuyển từ việc viết hóa đơn trên giấy nhớ sang tự động thanh toán. Những công việc kinh doanh nhàm chán đó làm tôi thấy thú vị.
H: Anh đã thành công trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Thành công hiện tại của anh như thế nào?
A: Tự chủ hoàn toàn. Một lịch trình trống rỗng. Một lịch trình dày đặc những lựa chọn thú vị. Càng nhiều "mong muốn" trong ngày và càng ít "phải làm" thì tôi càng hạnh phúc. Thực sự thì tất cả chúng ta đều hạnh phúc. Khi bạn càng thành công, bạn sẽ nhận ra rằng sự gia tăng nhỏ về tiền bạc không phải là điều thỏa mãn hơn, mà là quyền được nói "không" với bất cứ điều gì ở bất cứ đâu mà không do dự. Đó chính là sự tự do mà hầu hết mọi người thực sự đang tìm kiếm, mặc dù họ thường nhầm lẫn nó với giá trị tài sản ròng hoặc thu nhập.
Càng có nhiều "mong muốn" và càng ít "phải" trong ngày thì tôi càng hạnh phúc.
H: Một doanh nhân có thể làm gì ngay hôm nay để phát triển tài khoản TikTok của mình?
A: Bắt đầu, cam kết, sao chép và lặp lại. Bắt đầu đăng bài hàng ngày, cam kết tiếp tục trong 1 năm, sao chép những người giỏi nhất trong ngành của bạn và lặp lại nhưng với phong cách riêng của bạn. Nếu bạn làm được 4 điều này trên TikTok, bạn sẽ phát triển, chấm hết. Tôi rất vui khi nói với bạn rằng nó không phải là khoa học tên lửa.