Chuyên gia xây dựng danh sách của chúng tôi chia sẻ các công cụ hàng đầu cho tiếp thị qua email
Ngày 13/09/2025 - 10:09Nói cách khác, email chỉ hoạt động khi có sự hợp tác giữa người với người. Kết quả là, áp lực công việc và xã hội ngày càng tăng nhanh chóng đã đưa nó trở thành công cụ được sử dụng hàng ngày chỉ trong vài năm.
Nhưng sức mạnh tiếp thị của email không dừng lại ở đó. Ngày nay, nó vẫn là một trong những công cụ tiếp thị kỹ thuật số nổi bật nhất.
Trong khi các đội ngũ tiếp thị có thể mất hàng tháng trời để tiếp cận đối tượng khách hàng của người khác, thì việc đầu tư thời gian để vun đắp cho đối tượng khách hàng của riêng bạn lại mang lại sức mạnh to lớn . Điều này mở ra cơ hội cho bạn liên tục bán sản phẩm và lan tỏa ý tưởng .
Và rõ ràng, cách tốt nhất để phát triển đối tượng mục tiêu là qua email. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số và chuyên gia tăng trưởng đều tin tưởng vào điều này, nhấn mạnh sức mạnh của email so với tiếp thị truyền thông xã hội và các chiến lược khác. Thứ nhất, email vẫn là nền tảng cho các tương tác kỹ thuật số thân mật, đáng tin cậy, một công cụ trò chuyện trực tiếp và mang tính cá nhân cao. Nó cũng duy trì tính thời gian và không bị lọc (trừ thư rác), miễn nhiễm với các thuật toán xã hội luôn thay đổi.
Nhưng làm thế nào để biến email thành lợi thế tiếp thị của riêng bạn? Và bạn cần những công cụ nào để thực sự khai phá sức mạnh tiếp thị của email?
Một chuyên gia tiếp thị qua email chia sẻ những công cụ hàng đầu của mình
Để thảo luận về các công cụ hàng đầu cho tiếp thị qua email, Foundr đã quyết định mời những chuyên gia hàng đầu. Chúng tôi đã mời Stuart McKeown, đồng sáng lập Gleam.io. Anh ấy là một chuyên gia tiếp thị qua email với nhiều năm kinh nghiệm giúp đỡ người khác (và cả đội ngũ của mình) xây dựng danh sách và chiến dịch hiệu quả, đồng thời là giảng viên của khóa học xây dựng danh sách của Foundr.
Chúng tôi đã yêu cầu Stuart chia sẻ một số công cụ yêu thích của anh ấy trong video sau. Sau khi lắng nghe trực tiếp những đề xuất của anh ấy, hãy tiếp tục theo dõi để biết thêm nhiều công cụ giúp bạn xây dựng danh sách email và chiến dịch thành công.
Không cần phải nói thêm nữa, chúng ta hãy bắt đầu thôi!
6 đề xuất về công cụ tiếp thị qua email của Stuart McKeown
Quản lý danh sách email của bạn
Đầu tiên, chúng ta có một trong những công cụ email được sử dụng rộng rãi nhất hành tinh: Mailchimp . Mailchimp cho phép người dùng tạo mẫu email kéo thả, lưu trữ và sắp xếp địa chỉ email của người đăng ký, và thậm chí tạo trang đích để thu hút người dùng mới. Mailchimp giúp việc gửi email trở nên dễ dàng - miễn là bạn có thể vượt qua được áp lực phải gửi email.
Stuart cũng đề xuất Klaviyo như một công cụ email phân khúc đối tượng. Klaviyo cung cấp một số tính năng tương tự Mailchimp, bao gồm tạo phản hồi tự động, truy cập phân tích email, v.v. Công cụ này được thiết kế riêng cho "các thương hiệu tập trung vào tăng trưởng".
Nhưng ông cũng chỉ ra rằng các dịch vụ như Mailchimp và Klaviyo có thể trở nên đắt đỏ theo thời gian. Khi danh sách email của bạn phát triển, bạn có thể phải trả mức giá dành cho doanh nghiệp, ngay cả khi chỉ là một doanh nghiệp nhỏ. Đó là lý do tại sao Stuart cũng đề xuất các phần mềm như Sendy .
Sendy là một máy chủ email tự lưu trữ. Stuart giải thích: "Với Sendy, bạn chỉ cần trả tiền một lần để có được giấy phép. Bạn cài đặt nó. Sau đó, bạn kết nối nó với Amazon. Amazon có một dịch vụ email tên là Amazon SES — Amazon Simple Email Services. Gửi email thực sự rất rẻ."
Omnisend là một lựa chọn tuyệt vời khác cho các thương hiệu thương mại điện tử – đặc biệt là những ai đang tìm kiếm một công cụ tất cả trong một tích hợp email, SMS và thông báo đẩy. Omnisend tích hợp trực tiếp với Shopify và đi kèm với các tính năng tự động hóa được xây dựng sẵn, lý tưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn có các tính năng tiếp thị mạnh mẽ mà không cần đến sự phức tạp hay chi phí của các nền tảng tiên tiến hơn.
Tiếp theo là Autopilot . Công cụ này, được Stuart sử dụng rộng rãi cho danh sách email blog của mình, bổ sung thêm khía cạnh trực quan hơn cho tiếp thị qua email. Công cụ này phân khúc người đăng ký dựa trên hành vi của họ. Trải nghiệm và hành vi khác nhau của khách hàng có thể dẫn đến các lời nhắc và email khác nhau trong suốt hành trình bán hàng của khách hàng.
Stuart đưa ra một ví dụ: Nếu khách truy cập trang web sử dụng một biểu mẫu đăng ký, họ sẽ nhận được một thư trả lời tự động cụ thể. Sau đó, bạn có thể theo dõi những gì xảy ra sau đó—khách hàng có mở thư trả lời tự động không?
Nếu vậy, hành vi này sẽ dẫn đến một loạt email khác so với trường hợp khách hàng bỏ qua nó. "Bạn có thể tìm hiểu rất chi tiết về cách bạn dẫn dắt mọi người qua những hành trình này."
Phát triển danh sách email của bạn
Tất nhiên, còn có Gleam , công ty riêng của Stuart, giúp khách hàng xây dựng danh sách người đăng ký. Họ tích hợp với hơn 30 nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email. Bạn có thể đồng bộ hóa email của mình với Sendy, Mailchimp và nhiều công ty khác.
Công cụ này cho phép bạn tạo biểu mẫu đăng ký, biểu mẫu bật lên và thậm chí cả thư viện ảnh Instagram được lưu trữ.
Stuart cũng khuyên dùng Postie , một công cụ cho phép bạn quản lý nội dung Instagram. Sau đó, bạn có thể liên kết nội dung Instagram của mình với một số sản phẩm nhất định.
Mặc dù Stuart đích thân đề xuất những công cụ này, anh ấy cũng nhanh chóng chỉ ra rằng còn rất nhiều ứng dụng email khác. Nhiều ứng dụng thậm chí còn cung cấp bản dùng thử miễn phí. Hãy tìm hiểu kỹ để tìm ra công cụ nào phù hợp với nhu cầu của bạn và công cụ nào bạn cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng.
“Bạn không muốn việc xây dựng danh sách email trở nên nhàm chán. Bạn thực sự muốn tận hưởng việc nhận email, gửi email và xem kết quả. Hãy đảm bảo bạn tìm được những công cụ phù hợp với quy trình làm việc của mình. Khi đã nắm rõ những điều này, hãy cứ thoải mái xây dựng danh sách email của mình.”
Với tinh thần đó, chúng tôi sẽ đề cập đến một số công cụ bổ sung mà doanh nghiệp của bạn có thể cần để phát triển danh sách đó.
Các công cụ bổ sung hàng đầu cho tiếp thị qua email
Dựa trên lời khuyên của Stuart, tôi đã tổng hợp một số công cụ tiếp thị qua email phổ biến và mạnh mẽ nhất. Chúng được sắp xếp theo danh mục, nhưng cần lưu ý rằng nhiều công cụ được liệt kê trong danh sách này cung cấp các tính năng có thể kết hợp với các danh mục khác.
Sau đây là:
Công cụ thu thập địa chỉ email
Nếu bạn muốn tăng lượng người theo dõi bản tin email, bước đầu tiên nên là thu thập địa chỉ email từ những người đã truy cập trang web của bạn. Có rất nhiều chiến thuật để tăng lượng người theo dõi email. Thực tế, đã có người viết về điều này cho Foun dr một hoặc hai lần .
Nhưng nếu đi sâu vào những điều cơ bản nhất, bạn cần một trang đích, cửa sổ bật lên hoặc thanh đăng ký dễ tìm và khuyến khích khách truy cập cung cấp thông tin liên hệ. Dưới đây là hai công cụ được tạo ra đặc biệt để giúp bạn tăng lượng người theo dõi email.
Để giúp bạn thu thập email, tôi đã chọn giới thiệu sản phẩm từ hai doanh nhân tiếp thị nổi tiếng. Hello Bar là sản phẩm của Neil Patel. Sumo là sản phẩm của Noah Kagan.
Nếu bạn biết bất cứ điều gì về hai doanh nhân này, có lẽ bạn biết rằng họ có kỹ năng thu hút lượng người theo dõi bản tin khổng lồ.
Vì vậy, khi Noah Kagan và Neil Patel lần lượt tung ra các sản phẩm cạnh tranh giúp bạn phát triển danh sách của mình, thì đã đến lúc bạn phải chú ý.
Sumo: Công cụ này là một plugin cho website của bạn. Nó cho phép bạn tạo các cửa sổ bật lên, thanh đăng ký và các công cụ khác để thu hút sự chú ý của khách truy cập website và chuyển đổi họ thành người đăng ký hoặc khách hàng hài lòng. Sumo kết nối trực tiếp với các ứng dụng email hàng đầu. Nói cách khác, mỗi người đăng ký mới có thể được tự động thêm vào danh sách email của bạn trong Mailchimp hoặc Constant Contact (sẽ nói thêm về điều này sau).
Hello Bar: Một lần nữa, mục tiêu của Hello Bar là giúp bạn phát triển danh sách email, chuyển đổi khách truy cập trang web thành người đăng ký hoặc khách hàng bằng cách sử dụng một thanh nhỏ ở đầu trang web.
Hello Bar cũng sử dụng các cửa sổ bật lên và nhiều màn hình đăng ký và thanh thông báo để khuyến khích mọi người cung cấp địa chỉ email cho bạn. Và giống như Sumo, Hello Bar kết nối với các ứng dụng và công cụ email phổ biến để hợp lý hóa việc thu thập email và phát triển bản tin của bạn.
Bản tin và Tiếp thị qua Email
Những yếu tố khiến email trở nên hoàn hảo để thu hút người theo dõi cũng khiến email trở thành công cụ mạnh mẽ để biến người đăng ký thành khách hàng trả tiền.
Dưới đây là một số công cụ email hướng đến chuyển đổi tuyệt vời:
Constant Contact: Một dịch vụ bản tin khác, Constant Contact cung cấp nhiều tính năng chính đã được đề cập ở Mailchimp: mẫu bản tin, lưu trữ/tổ chức danh sách email, biểu mẫu đăng ký, v.v.
Drip: Drip là sự kết hợp của nhiều công cụ. Cụ thể hơn, nó là một công cụ CRM và tự động hóa email. Công cụ này cho phép bạn kiểm tra phân tách, tự động hóa các chiến dịch email và tạo biểu mẫu đăng ký để tăng lượng người theo dõi.
ConvertKit: Công cụ tự động hóa email này hỗ trợ tiếp thị của bạn bằng cách giúp bạn phân khúc, gửi email và bán hàng cho khách hàng. Sử dụng ConvertKit để xây dựng kênh bán hàng, thu hút khách hàng tiềm năng mới và tạo các chiến dịch email nhỏ giọt giúp chuyển đổi người đăng ký thành người mua.
Campaign Monitor: Theo lời của Campaign Monitor , công cụ này giúp bạn “tạo, gửi và đo lường tác động của các chiến dịch tiếp thị qua email”. Công cụ này sử dụng chức năng kéo và thả cho phép bạn thiết kế và tùy chỉnh các email tiếp thị gửi cho khách hàng.
Tiếp cận lạnh
Một trong những dịch vụ tôi thường xuyên cung cấp cho khách hàng là nghiên cứu cold pitching. Tôi thường không gửi bản chào hàng, nhưng tôi thực hiện nghiên cứu để hiểu khách hàng của mình nên chào hàng cho ai, và giúp họ viết email hoàn hảo, hy vọng sẽ khiến người dùng cuối mở email và chấp nhận cơ hội.
Nếu bạn đang tìm kiếm các công cụ email tiếp cận khách hàng mới, bạn có thể muốn thử một trong những công cụ sau:
Snov.io: Sử dụng công cụ này để giúp bạn nghiên cứu danh bạ và gửi lời chào hàng hấp dẫn. Snov.io cung cấp tính năng tìm kiếm email theo tên miền, xác minh email, chức năng chiến dịch nhỏ giọt và theo dõi email đã mở. Công cụ này hỗ trợ bạn từ khâu nghiên cứu đến thực hiện email chào hàng.
Mailshake: Công cụ này giúp nhóm của bạn "gửi email chào hàng cá nhân hóa trên quy mô lớn". Thông qua nhiều công cụ được đề cập ở trên, Mailshake giúp bạn nghiên cứu khách hàng, tìm địa chỉ email và sử dụng các công cụ tiếp thị qua email để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, nó còn cung cấp các công cụ nhắc nhở khi tiếp cận khách hàng tiềm năng vượt ra ngoài phạm vi email: đặt lời nhắc để tương tác với các liên hệ của bạn trên mạng xã hội hoặc qua điện thoại.
Công cụ nào là tốt nhất cho nhóm của bạn?
Stuart McKeown đã đưa ra một số khuyến nghị tuyệt vời để bắt đầu với tiếp thị qua email, và tôi cũng đã bổ sung thêm một số tùy chọn. Nhưng cách tốt nhất để biết công cụ nào phù hợp nhất với nhóm của bạn là tìm hiểu kỹ. Hãy tìm kiếm các tính năng, khả năng sử dụng và mức giá phù hợp nhất với nhóm của bạn.
Khi bạn xây dựng danh sách hoặc nghiên cứu bài chào hàng, việc sở hữu các công cụ tiếp thị qua email phù hợp có thể giúp cuộc sống của bạn đơn giản hơn. Hy vọng bài viết này đã giới thiệu cho bạn một hoặc tất cả các công cụ bạn cần.