Chúng tôi đã yêu cầu một nhà sáng lập triệu đô phê bình các trang web thương mại điện tử. Dưới đây là những điểm tốt và điểm xấu.
Ngày 10/09/2025 - 09:09Chưa hẳn vậy? Cửa hàng trực tuyến của bạn vẫn chưa có doanh số? Hoặc có thể bạn còn ngần ngại khi ra mắt ngay từ đầu vì sợ thất bại.
Đừng nản lòng. Bạn không hề đơn độc. Thực tế, chủ cửa hàng Shopify trung bình mất 20 ngày để thực hiện đơn hàng đầu tiên. Ngay cả khi bạn đã có lượng truy cập ổn định, tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho một cửa hàng thương mại điện tử nhỏ vẫn dao động quanh mức 1,75%.
Mặc dù những số liệu thống kê như vậy có vẻ tàn khốc, nhưng vẫn có mặt tích cực: Trong những ngày đầu của một cửa hàng thương mại điện tử mới, bạn có nhiều không gian để cải thiện và nhiều thời gian để tinh chỉnh cửa hàng và thông điệp của mình khi doanh nghiệp của bạn phát triển.
Và chúng tôi chỉ tuyển một người để hướng dẫn bạn đi trên đường băng.
Gretta van Riel là người sáng lập bốn lần các thương hiệu thương mại điện tử trị giá hàng triệu đô la. Cô đã xây dựng đế chế của mình bằng những phương pháp hay nhất mà cô đã học hỏi và khám phá theo thời gian . Chúng tôi đã nhờ cô ấy phân tích một số trang web thương mại điện tử của các thương hiệu lớn để bạn có thể học hỏi từ họ, cải thiện trang web thương mại điện tử của riêng mình và chứng kiến doanh số tăng vọt.
Dollar Shave Club
Có lẽ bạn đã từng thấy những quảng cáo thông minh của thương hiệu chăm sóc cá nhân đang làm thay đổi ngành, Dollar Shave Club, trên mạng xã hội. Nhưng liệu trang web này có duy trì và giúp chốt đơn hàng dựa trên lượng khách hàng tiềm năng mà quảng cáo của họ tạo ra không? Hãy cùng tìm hiểu.
Những gì hiệu quả
- Giá trị độc đáo mạnh mẽ
Điều đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn là dòng tiêu đề: “DSC có mọi thứ bạn cần để trông đẹp nhất, cảm thấy tốt nhất và có mùi hương tuyệt vời nhất”. Đây chính là giá trị độc đáo của sản phẩm.
Đề xuất giá trị độc đáo (còn được gọi là đề xuất bán hàng độc đáo hay USP) là một tuyên bố ngắn gọn về lý do tại sao khách hàng sẽ được hưởng lợi từ sản phẩm của bạn. Một đề xuất bán hàng mạnh mẽ, được truyền đạt tốt, sẽ giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp và tại sao họ nên chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
+ Tại sao nó hoạt động
“Điều này thực sự cho thấy lợi ích mà khách hàng nhận được,” Gretta nói. “Điều quan trọng là phải đặt giá trị độc đáo, hay lợi ích của khách hàng, ở đầu trang web, vì đôi khi đây chính là lần đầu tiên ai đó truy cập vào trang web của bạn.”
+ Làm thế nào để tạo ra một UVP/USP mạnh mẽ
Nếu bạn tìm kiếm "USP" trên Google, bạn sẽ thấy vô số hướng dẫn về cách truyền đạt giá trị cho khách hàng tiềm năng. Nhưng tất cả đều quy về một điều: hiểu khách hàng và đối thủ cạnh tranh của bạn .
- Xác định vấn đề khó khăn của khách hàng: Đọc các bài đánh giá, phỏng vấn và khảo sát những người trong đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng quan trọng nhất là hãy lắng nghe khách hàng nói về những vấn đề họ đang tìm cách giải quyết bằng sản phẩm của bạn.
- Giải thích cách doanh nghiệp của bạn giải quyết vấn đề của khách hàng, bằng ngôn ngữ riêng của họ: Một khi đã hiểu được suy nghĩ của khách hàng, bạn có thể dùng chính ngôn từ của họ để truyền đạt sản phẩm của bạn có tác dụng gì trong việc loại bỏ nỗi đau của họ. Bằng cách đó, bạn sẽ không giống như những người khác đang cố gắng bán cùng một sản phẩm. Bạn sẽ trông như thể bạn *hiểu* khách hàng của mình, bởi vì bạn thực sự hiểu họ.
- Tạo sự khác biệt so với các đối thủ khác: Nếu bạn đang ở trong một thị trường cạnh tranh, tại sao khách hàng nên mua hàng của bạn thay vì của đối thủ? Họ đang hiểu sai điều gì, và bạn tốt hơn họ như thế nào?
Sau đây là bài tập có thể giúp bạn làm rõ USP của mình:
- Dành cho (khách hàng mục tiêu)
- ai (nỗi đau/vấn đề của khách hàng)
- (công ty)
- là (mô tả loại hình công ty)
- đó . (giải pháp)
- Không giống như, (đối thủ cạnh tranh)
- sẽ không. (điều quan trọng mà các đối thủ cạnh tranh mắc phải)
- Hình ảnh tĩnh của sản phẩm
Không còn nghi ngờ gì nữa về các loại sản phẩm mà Dollar Shave Club cung cấp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều đầu tiên chúng ta nhận thấy là hình ảnh sản phẩm rõ nét, chất lượng cao.
Hình ảnh anh hùng là hình ảnh được hiển thị nổi bật trên trang chủ của bạn, mô tả giải pháp mà thương hiệu của bạn hướng đến. Nếu bạn bán sản phẩm vật lý, hình ảnh anh hùng của bạn có thể là một mặt hàng bán chạy nhất (như được hiển thị trên trang web Dollar Shave Club). Nếu bạn đang bán gói thành viên hoặc dịch vụ, bạn có thể thể hiện hình ảnh một khách hàng hài lòng đang trải nghiệm thành công với sản phẩm của bạn.
Việc thiết kế và lựa chọn hình ảnh đại diện vừa là khoa học vừa là nghệ thuật. Nhiều người sáng lập lần đầu không mấy quan tâm đến tác động của hình ảnh đại diện lên doanh số.
+ Tại sao nó hoạt động
Hình ảnh chính của Dollar Shave Club đáp ứng các tiêu chí của một khuôn khổ hình ảnh chính có tỷ lệ chuyển đổi cao mà bạn có thể sử dụng cho trang web của mình:
Mức độ liên quan của từ khóa – Trong trường hợp này, hình ảnh dao cạo râu và bơ cạo râu dành cho nam giới rõ ràng có liên quan đến những người đang tìm kiếm các sản phẩm như vậy.
Mục đích và sự rõ ràng – Hình ảnh đồ dùng vệ sinh cá nhân cho thấy rõ ràng rằng DSC có nhiệm vụ cung cấp cho bạn những vật dụng cần thiết để cạo râu.
Hỗ trợ thiết kế (hình ảnh có dẫn đến CTA không?) – Màu trung tính của ảnh giúp tạo độ tương phản với tiêu đề nổi bật và nút kêu gọi hành động.
Tính xác thực – Hình ảnh giản dị của các sản phẩm nằm trên quầy phòng tắm phản ánh phong cách tối giản, giản dị của DSC.
Giá trị gia tăng – Hình ảnh đủ rõ nét để người dùng có thể đọc được thành phần trên bơ cạo râu. Hình ảnh cũng hiển thị các dòng sản phẩm của DSC (dao cạo, lưỡi dao và sản phẩm chăm sóc da).
Cảm xúc mong muốn – Hình ảnh gợi lên cảm giác tin cậy và giản dị thường ngày, đây là những giá trị mà thương hiệu DSC truyền tải trong thông điệp của mình.
Khách hàng “Anh hùng” (hình ảnh nổi bật có miêu tả khách hàng là “anh hùng” sau khi được trang bị giải pháp này không?) – Hình ảnh không miêu tả khách hàng. Nó miêu tả sản phẩm như một anh hùng trang bị cho khách hàng những gì họ cần để đối mặt với thế giới.
Những gì cần phải làm việc
- Không có bằng chứng xã hội/Nội dung do người dùng tạo
Mặc dù thông điệp về thương hiệu của DSC rất đúng trọng tâm, nhưng vẫn còn thiếu một yếu tố lớn: bằng chứng xã hội hoặc lời chứng thực của khách hàng.
Trong tiếp thị, bằng chứng xã hội là bất kỳ nội dung nào chứng minh cách người dùng thực sự sử dụng và đạt được thành công với một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nội dung này có thể ở dạng đánh giá, lời chứng thực, xác nhận của chuyên gia hoặc người có ảnh hưởng, thậm chí là phản hồi khảo sát.
+ Tại sao bằng chứng xã hội lại quan trọng?
Con người là loài động vật dễ bị ảnh hưởng và có tính xã hội. Khi chúng ta thấy những người giống mình hoặc những người mình ngưỡng mộ thành công với một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, chúng ta muốn có được kết quả tương tự.
Trong cuốn Influence: The Psychology of Persuasion , Robert Cialdini đã viết: “Chúng ta coi một hành vi là đúng đắn hơn trong một tình huống nhất định khi chúng ta thấy người khác thực hiện hành vi đó”.
Nói cách khác? Bằng chứng xã hội chính là áp lực từ bạn bè (nhưng theo nghĩa tích cực), đơn giản và rõ ràng.
+ Tại sao nó cần phải làm việc
DSC là một thương hiệu nổi tiếng và có thể không cần nhiều bằng chứng chứng minh mọi người đang sử dụng sản phẩm của họ, nhưng việc biết được người khác nghĩ gì về tư cách thành viên và các dịch vụ cụ thể của họ vẫn giúp ích cho việc đưa ra quyết định mua hàng. Việc không chứng minh được bằng chứng xã hội cho thấy DSC đang thiếu một công cụ quan trọng giúp xây dựng niềm tin giữa thương hiệu và những người truy cập lần đầu vào trang web của họ.
+ Cách khắc phục
Gretta khuyên rằng: “Cá nhân tôi thích cho khách hàng hoặc người thật thấy thương hiệu của mình vì bạn muốn trang web của mình mang lại cảm giác dễ tiếp cận và dễ tiếp cận”.
Nhờ phương tiện truyền thông xã hội và các trang web đánh giá, bạn có thể thu thập bằng chứng xã hội hoặc nội dung do người dùng tạo chỉ bằng cách tìm kiếm thương hiệu của bạn. Bạn chưa có khách hàng? Gửi quà tặng miễn phí cho những người có ảnh hưởng hoặc những người trong vòng kết nối của bạn, những người gặp hồ sơ khách hàng của bạn và sẽ đưa ra phản hồi có liên quan. Đây không chỉ là cách tuyệt vời để xây dựng thư viện bằng chứng xã hội mà bạn còn có thể tìm hiểu cách cải thiện dịch vụ của mình.
Kurtis Eyewear
Giờ chúng ta đã thấy những thăng trầm của một trang web chăm sóc cá nhân phổ biến như Dollar Shave Club, hãy cùng xem xét một thương hiệu phục vụ đối tượng khách hàng cụ thể hơn. Kurtis Eyewear chuyên bán kính bơi cỡ lớn, ôm sát, được thiết kế để bảo vệ mắt người lướt sóng khỏi bị bỏng. Nhưng liệu trang web này có giúp ích hay gây tổn hại đến doanh số tiềm năng?
Những gì hiệu quả
- Khách hàng mục tiêu thích hợp
Vì Kurtis đặc biệt phục vụ cộng đồng lướt sóng, nên họ có một cộng đồng khách hàng vững mạnh xung quanh thương hiệu, đồng nghĩa với việc có rất nhiều tài liệu tiềm năng để tạo ra bằng chứng xã hội thuyết phục. "Họ có rất nhiều khách hàng khác nhau, làm nhiều điều thú vị", Gretta nói.
+ Tại sao nó hoạt động
Có rất nhiều ví dụ về các thương hiệu thương mại điện tử lớn có nguồn gốc từ ngách. Ví dụ, Amazon khởi đầu là một cửa hàng sách cũ trước khi dần dần bổ sung thêm nhiều nguồn doanh thu và trở thành một thương hiệu khổng lồ như ngày nay.
Khi một công ty mới thành lập, việc phục vụ một thị trường ngách là một cách thông minh để tạo được sự truyền miệng và thu hút trong một cộng đồng khách hàng được chọn lọc.
Những gì cần phải làm việc
- Thanh trượt cuộn
Khi lần đầu truy cập trang Kurtis Eyewear, bạn sẽ thấy một thanh trượt tự động cuộn với hình ảnh các bộ sưu tập của họ. Đây là một tính năng phổ biến trên các mẫu xây dựng trang web, và các nhà thiết kế dường như rất yêu thích chúng. Xét cho cùng, nó giúp dễ dàng hiển thị nhiều hình ảnh trong cùng một mục và là cơ hội để hướng khách truy cập đến các bộ sưu tập hoặc dịch vụ khác nhau.
Chỉ có một vấn đề: thanh trượt làm giảm khả năng chuyển đổi.
+ Tại sao nó cần phải làm việc
Gretta cho biết: “Thông qua tối ưu hóa chuyển đổi, chúng tôi luôn nhận thấy rằng các trang đích cho phép bạn cuộn qua nhiều hình ảnh trong một thanh trượt không hiệu quả bằng các trang đích tĩnh”.
Tại sao lại như vậy? Một hiện tượng nhỏ mà các nhà thiết kế trải nghiệm người dùng gọi là "mù hình ảnh vòng tròn". Mọi người thường không chú ý đến hình ảnh cuộn.
Sau đây là những gì Craig Kistler tại UX Stack Exchange chia sẻ:
Trong tất cả các thử nghiệm tôi đã thực hiện, băng chuyền trang chủ hoàn toàn không hiệu quả. Thứ nhất, bất cứ điều gì ngoài tầm nhìn ban đầu đều làm giảm đáng kể sự tương tác của khách truy cập. Và hai, khả năng thông tin được hiển thị trong băng chuyền phù hợp với những gì khách truy cập đang tìm kiếm là rất nhỏ. Vì vậy, trong trường hợp đó, băng chuyền sẽ trở thành một biểu ngữ rất lớn và bị bỏ qua. Trong hết lần kiểm tra này đến lần kiểm tra khác, điều đầu tiên khách truy cập làm khi đến một trang có băng chuyền lớn là cuộn qua trang đó và bắt đầu tìm kiếm các yếu tố kích hoạt sẽ thúc đẩy họ thực hiện nhiệm vụ của mình.
+ Cách khắc phục
Vấn đề là, chúng có thể trông đẹp mắt, nhưng hãy bỏ qua thanh trượt hình ảnh cuộn. Hãy chọn một hình ảnh đẹp, cố định, đáp ứng các tiêu chí của Hero Image Framework đã đề cập trước đó.
- Quá nhiều sản phẩm nổi bật
Khi cuộn xuống trang, bạn sẽ thấy bộ sưu tập tám sản phẩm bán chạy nhất. Bạn có thể nghĩ rằng việc hiển thị nhiều sản phẩm hơn trên trang chủ sẽ dẫn đến doanh số cao hơn, nhưng thực tế lại ngược lại
+ Tại sao nó cần phải làm việc
Các nghiên cứu tiếp thị cho thấy quá nhiều lựa chọn có thể dẫn đến tình trạng tê liệt phân tích hoặc quá tải lựa chọn . Khi con người phải đối mặt với quá nhiều thứ cần cân nhắc, họ sẽ cảm thấy lo lắng hoặc mất kiên nhẫn, và điều này kích hoạt phản ứng "bỏ chạy hay chiến đấu". Điều cuối cùng bạn muốn là khách hàng tiềm năng bỏ chạy hoặc phàn nàn về trang web của bạn!
+ Cách khắc phục
Có rất nhiều phương pháp hay nhất để cải thiện trải nghiệm của khách hàng đối với các sản phẩm nổi bật, nhưng vì quá nhiều lựa chọn có thể khiến bạn choáng ngợp nên chúng tôi sẽ thảo luận về hai phương pháp ở đây:
Kiểm tra số lượng sản phẩm tối ưu – Điều này khá đơn giản. Hãy giảm số lượng sản phẩm bán chạy nhất được trưng bày xuống dưới năm, sau đó thử nghiệm các cách kết hợp khác nhau để tìm ra con số lý tưởng cho đối tượng mục tiêu của bạn. "Tôi khuyên bạn nên thu hẹp con số đó xuống còn khoảng bốn", Gretta khuyên.
Tạo trải nghiệm cá nhân hóa – Thay vì tập trung vào các sản phẩm bán chạy nhất, hãy tập trung vào những gì khách hàng của bạn muốn tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn bán bộ đồ ăn, bạn có thể tạo bốn danh mục nổi bật: Paleo, Thuần chay, Thân thiện với trẻ em và Không chứa Gluten.
- Lời kêu gọi hành động yếu
Mỗi hình ảnh sản phẩm của Kurtis Eyewear đều có một nút hướng dẫn khách truy cập "Thêm thông tin". Gretta cho rằng đây là một động thái tồi.
Lời kêu gọi hành động, hay CTA, cho khách truy cập biết cần làm gì tiếp theo để kích hoạt hành động mong muốn. Những cụm từ ngắn gọn như "Mua ngay" hoặc "Đăng ký" có vẻ không quan trọng, nhưng nếu bạn không yêu cầu mọi người làm gì đó, họ sẽ không làm.
+ Tại sao nó cần phải làm việc
CTA của Kurtis Eyewear, "Thông tin thêm", thực ra không phải là CTA. Nó chỉ là một nhãn nút. Có lẽ khách truy cập trang web của họ đến đây để mua kính râm. Vậy "Thông tin thêm" sẽ giúp họ tiến gần hơn đến mục tiêu như thế nào?
+ Cách khắc phục
Một CTA mạnh mẽ phải hướng đến hành động và lợi ích . Hãy tập trung vào mục đích của người dùng khi truy cập trang web và làm rõ điều gì sẽ xảy ra sau khi họ nhấp vào nút. Ngay cả một thay đổi nhỏ nhất cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong hành vi mua hàng. Gretta nói: "Tôi sẽ tạo nút kêu gọi hành động thành 'Mua ngay' thay vì 'Thêm thông tin'".
- Không có UVP cho sản phẩm
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của một trang web thương mại điện tử có tỷ lệ chuyển đổi cao hoàn toàn không có trên trang chủ của Kurtis Eyewear - giá trị đề xuất độc đáo (UVP).
+ Tại sao nó cần phải làm việc
Như đã thảo luận ở trên, UVP giúp khách hàng hiểu sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề như thế nào và điều gì làm nên sự khác biệt của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Kurtis Eyewear có thể đang mất đi một lượng lớn doanh số tiềm năng nếu bỏ qua thông tin quan trọng này.
+ Cách khắc phục
Xem ở trên. Việc nêu rõ giá trị độc đáo của bạn sẽ giúp bạn bán được hàng. Chấm hết.
- Không có bằng chứng xã hội trên trang chủ
Giống như Dollar Shave Club, trang web của Kurtis Eyewear thiếu phần đánh giá của khách hàng và nội dung do người dùng tạo ra. Họ có một trang đánh giá, nhưng điều đó không giúp ích gì khi mọi người đang cuộn trang chủ.
+ Tại sao nó cần phải làm việc
Như đã thảo luận ở trên, bằng chứng xã hội rất cần thiết để thuyết phục khách truy cập rằng sản phẩm của bạn được những người giống họ sử dụng và yêu thích. Bằng chứng xã hội cũng là một yếu tố kể chuyện hiệu quả . Hãy coi mỗi lời chứng thực hoặc đánh giá như một câu chuyện nhỏ về cách mọi người thực sự tương tác với sản phẩm của bạn.
+ Cách khắc phục
Xem phần trên về bằng chứng xã hội. Sự ủng hộ nhiệt thành của cộng đồng lướt sóng và thể thao mạo hiểm dành cho Kurtis Eyewear là trọng tâm trong thương hiệu của họ, vì vậy việc đưa các yếu tố bằng chứng xã hội vào trang chủ của họ sẽ là một giải pháp dễ dàng.
Nếu bạn có sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội (hoặc đang trong quá trình xây dựng một mạng xã hội), việc đăng tải các bài đăng mới nhất trên mạng xã hội là một cách thông minh và năng động để thu thập bằng chứng xã hội. Gretta cho biết: "Việc tích hợp nguồn cấp dữ liệu Instagram của họ ở cuối trang chủ sẽ cho thấy rất nhiều loại người dùng khác nhau đang sử dụng sản phẩm của họ".
Milk-Bone
Thương hiệu đồ ăn vặt được yêu thích dành cho chó Milk-Bone đã hoạt động trong ngành thú cưng hơn một thế kỷ. Nhưng liệu chú chó già này có học được những chiêu trò mới để khiến khách truy cập trang web phải vẫy đuôi không? (Chơi chữ "Paw-don" với chú chó pug).
Những gì hiệu quả
- 3 Sản phẩm phổ biến nhất (Visual Merchandising)
Không giống như bộ sưu tập sản phẩm đồ sộ của Kurtis Eyewear, mục sản phẩm nổi bật được đơn giản hóa của Milk-Bone chỉ hiển thị ba hình ảnh sản phẩm với các nút CTA.
+ Tại sao nó hoạt động
Như đã thảo luận ở trên, ít lựa chọn hơn có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn. Bằng cách rút gọn còn ba lựa chọn sản phẩm để xem, khách hàng sẽ có hành trình mua hàng tập trung và trực tiếp hơn.
- Hình ảnh cộng đồng về những chú chó với đồ ăn của chúng
Cuối cùng, bằng chứng xã hội mà chúng ta đang tìm kiếm! Tuyệt vời hơn nữa: CÚN CON BÚP BÊ!
+ Tại sao nó hoạt động
Chúng ta có thực sự cần phải giải thích không? Chúng tôi có ảnh chụp những chú chó con thật đang tạo dáng rất ngoan với những món ăn yêu thích của chúng. Bạn còn cần gì hơn thế nữa trong cuộc sống này?
Thôi, tranh luận về ảnh cún con đủ rồi. Phần bằng chứng xã hội của Milk-Bone là một ví dụ tuyệt vời về nội dung do người dùng tạo ra. Đây là một chiến thắng cho cả hai bên: yêu cầu ảnh chụp những chú chó thật đang thực hiện thử thách cân bằng giữa đồ ăn và thức uống đã thu hút cộng đồng khách hàng của họ tham gia vào thương hiệu và cung cấp cho bộ phận tiếp thị những hình ảnh và bằng chứng xã hội tuyệt vời.
Những gì cần phải làm việc
- UVP không rõ ràng
Tiêu đề đầu tiên bạn thấy là "Món ăn không chứa da sống mà chó của bạn sẽ thích." Gretta hơi bối rối trước UVP này. "Tôi không chắc da sống là gì và tại sao tôi lại phải phấn khích khi nó không chứa da sống."
+ Tại sao nó cần phải làm việc
Mặc dù UVP Milk-Bone đề cập đến lợi ích của khách hàng, nhưng nó có những thuật ngữ mà một số người (tùy thuộc vào văn hóa hoặc kinh nghiệm) có thể không hiểu. Ngoài ra, UVP còn nói rằng sản phẩm của họ *không* có một thành phần được cho là có hại (da sống), vì vậy điều quan trọng là phải giải thích tại sao da sống lại không tốt cho chó.
+ Cách khắc phục
Khi viết quảng cáo, tốt nhất là nên chú trọng vào sự rõ ràng. Trước khi sử dụng những từ ngữ chuyên ngành, hãy tiến hành khảo sát để xem có bao nhiêu khách hàng mục tiêu hiểu được ý nghĩa của một thuật ngữ. Nếu có một bộ phận đáng kể khách hàng không quen thuộc với thuật ngữ đó, hãy bỏ qua hoặc định nghĩa nó trong bối cảnh quảng cáo.
- Phần thanh trượt
Phần anh hùng của Milkbone có một loạt ba thanh trượt. Con chó hư!
+ Tại sao nó không hoạt động
Xem ở trên. Thanh trượt không tốt cho việc chuyển đổi. Đừng cố gắng thực hiện thao tác tìm nạp nữa. (Hiểu chưa? Tìm nạp?)
+ Cách khắc phục
Sử dụng hình ảnh nổi bật và cố định.
Juice Beauty
Cuối cùng, chúng ta có thương hiệu mỹ phẩm Juice Beauty. Thông điệp trên trang web của họ có đẹp mắt không, hay cần được tân trang lại?
Những gì hiệu quả
- Ưu đãi danh sách gửi thư đơn giản
Khi bạn lần đầu truy cập vào trang web Juice Beauty, bạn sẽ thấy một biểu mẫu bật lên cung cấp ưu đãi giảm giá 20 đô la cho lần mua hàng đầu tiên khi bạn tham gia vào danh sách gửi thư.
+ Tại sao nó hoạt động
"Theo kinh nghiệm của tôi, một khoản tiền cố định, tròn trịa mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với giảm giá theo phần trăm vì nó cụ thể hơn", Gretta nói. "Mọi người có thể hiểu ngay rằng họ đang tiết kiệm được 20 đô la cho một sản phẩm, thay vì 20%."
Ngay cả khi khoản tiết kiệm tối đa với mức chiết khấu theo phần trăm có thể cao hơn, Gretta cho biết con số tính bằng đô la vẫn dễ hiểu nhất mà không cần phải tính nhẩm. "Một trong những câu nói yêu thích của tôi là 'ai nói đơn giản nhất thì thắng'", Gretta nói.
- Nút CTA mạnh mẽ
Các nút sản phẩm nổi bật đều có dòng chữ “Mua ngay”.
+ Tại sao nó hoạt động
Như đã thảo luận trước đó, một CTA mạnh mẽ phải hướng đến hành động và lợi ích. Vì khách truy cập trang web Juice Beauty là để mua sắm, nên CTA này hoàn toàn hợp lý.
- Câu chuyện của người sáng lập/Giới thiệu về chúng tôi
Khi bạn cuộn xuống trang chủ, bạn sẽ thấy một phần giới thiệu câu chuyện của người sáng lập Juice Beauty và một phần khác giới thiệu sứ mệnh và giá trị của họ.
+ Tại sao nó hoạt động
Thương hiệu Juice Beauty được xây dựng dựa trên chất lượng cao và độ tinh khiết của các thành phần hữu cơ. Các nghiên cứu tiếp thị đã chỉ ra rằng nếu bạn sản xuất một sản phẩm chất lượng cao, việc sử dụng nguồn gốc xuất xứ trong nội dung tiếp thị có thể giúp bạn tăng giá gấp đôi .
- Sản phẩm nổi bật + Thêm vào giỏ hàng từ trang chủ
Phía dưới trang là một sản phẩm nổi bật có nút thêm vào giỏ hàng trực tiếp từ trang chủ.
+ Tại sao nó hoạt động
Gretta cho biết: "Nếu có một vài sản phẩm mà mọi người thường xuyên mua trên trang web của bạn, việc có thể mua chúng ngay từ trang chủ sẽ giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn".
- Tích hợp nguồn cấp dữ liệu Instagram
Ở cuối trang, trang chủ hiển thị nguồn cấp dữ liệu Instagram của Juice Beauty với nút CTA mời khách truy cập "Theo dõi chúng tôi".
+ Tại sao nó hoạt động
Không chỉ tích hợp được thiết kế đẹp mắt (bạn có thể xem chú thích bằng cách di con trỏ chuột qua từng hình ảnh) mà nguồn cấp dữ liệu Instagram còn cung cấp một số bằng chứng xã hội rất cần thiết.
- Hình ảnh trước và sau
Trong phần “Đã được kiểm chứng lâm sàng” của trang web, bạn sẽ thấy một loạt hình ảnh trước và sau cùng với các sản phẩm mang lại kết quả với nút CTA “MUA NGAY”.
+ Tại sao nó hoạt động
Hình ảnh trước/sau không chỉ thể hiện kết quả tích cực mà còn giúp cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. "Bạn có thể thấy lợi ích ngay trước mắt và được liên kết trực tiếp với sản phẩm đó", Gretta nói.
Những gì cần phải làm việc
- Thanh trượt cuộn
Lại là phần anh hùng trượt nữa! Không ổn chút nào!
+ Tại sao nó không hoạt động
Như đã thảo luận trước đó và thậm chí trước đó nữa, điều đó không đúng.
+ Cách khắc phục
- Trang chủ thực sự dài
Mặc dù trang chủ Juice Beauty có rất nhiều nội dung tuyệt vời, nhưng vẫn có hơi nhiều nội dung khiến người dùng khó có thể cuộn hết.
+ Tại sao nó cần phải làm việc
Khách truy cập thường rời khỏi trang web nếu họ không biết phải làm gì hoặc không tìm thấy thông tin họ cần. Tất cả đều dẫn đến tình trạng phân tích tê liệt: mặc dù thiết kế của trang web Juice Beauty rất gọn gàng, nhưng lượng nội dung cần xem xét có thể quá tải đối với người dùng trung bình.
+ Cách khắc phục
"Không nên có quá bốn đến năm mục", Gretta nói. Nhưng bạn sẽ không thể biết chắc chắn trừ khi có được dữ liệu cụ thể về hiệu suất của từng mục trên trang chủ.
Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics và Hotjar để theo dõi hành vi của khách truy cập trên trang. Hãy kiểm tra xem mọi người có cuộn xuống cuối trang không, họ ở lại trang bao lâu trước khi thoát ra, và những mục nào phổ biến nhất mà mọi người truy cập từ trang chủ.
Học hỏi từ những trang web thương mại điện tử tốt nhất và tệ nhất
Ngay cả những thương hiệu lớn nhất cũng có thể bỏ lỡ cơ hội, hoặc đơn giản là bỏ lỡ các cơ hội, trong việc truyền tải thông điệp trên trang web của họ. Ngay cả khi cửa hàng trực tuyến của bạn chưa có doanh số hoặc bạn vẫn chưa ra mắt, nếu bạn làm theo những phương pháp hay nhất được Gretta khuyến nghị, tỷ lệ chuyển đổi và doanh số trên trang web của bạn sẽ bắt đầu tăng lên.