Chiến lược viết blog khách mời gồm 5 bước tôi đã sử dụng để tăng lưu lượng truy cập lên 5 lần trong 3 tháng
Ngày 24/09/2025 - 10:09Vâng, ít nhất thì đó là cách mọi thứ diễn ra. Nhưng thực tế diễn ra thế nào lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Đây chính là nhận thức đáng suy ngẫm của tôi khi bắt đầu kinh doanh tiếp thị. Hóa ra, xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến không hề dễ dàng hơn so với việc xây dựng một doanh nghiệp truyền thống. Và chi phí cũng tăng lên nhanh chóng. Giữa việc thiết lập website, hosting, tên miền, tối ưu hóa, v.v., chi phí trung bình để thiết lập một website sinh lời có thể ngốn của bạn 5.000 đô la.
Tiếp theo là blog của trang web, thứ mà hơn một nửa số nhà tiếp thị cho biết là ưu tiên hàng đầu của họ. Nhưng làm đúng cách cũng đòi hỏi một khoản đầu tư nghiêm túc, để đảm bảo bạn đang tạo ra nội dung hữu ích và khơi gợi suy nghĩ, có thể vượt qua mọi sự ồn ào ngoài kia.
Đối mặt với viễn cảnh đáng sợ này và nguồn tài chính ngày càng cạn kiệt, một ngày nọ tôi nhận ra rằng, ngoài việc viết blog, tôi cần tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ chân thành với người khác.
Chiến lược cuối cùng tôi chọn là đăng bài khách mời. Kết quả thật đáng kinh ngạc. Sau ba tháng áp dụng chiến lược này, lưu lượng truy cập vào trang web của tôi đã tăng gấp năm lần, và tôi bắt đầu thấy những khách hàng tiềm năng chất lượng, thường xuyên tìm đến cửa nhà mình mỗi tháng. Dưới đây là tất cả những gì tôi học được khi triển khai chiến lược của riêng mình, và cách bạn có thể áp dụng nó cho doanh nghiệp của mình.
Nguồn cảm hứng để thử đăng bài của khách
Đăng bài với tư cách khách mời là một cách đã được thử nghiệm và chứng minh là hiệu quả để quảng bá thương hiệu của bạn và đồng thời xây dựng uy tín cũng như thẩm quyền, có thể tăng lưu lượng truy cập trang web và mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng.
Lần đầu tiên tôi có cảm hứng tập trung nỗ lực vào việc đăng bài với tư cách khách mời là khi tôi đọc được một bài viết trong đó người đồng sáng lập Buffer là Leo Wildrich chia sẻ cách đăng bài với tư cách khách mời đã giúp họ có được 100.000 người dùng chỉ trong chín tháng.
Nguồn cảm hứng chính khác đến từ Tor Resfeld của Time Management Chef . Nhờ việc đăng bài với tư cách khách mời, anh không chỉ tăng danh sách email lên hơn 30.000 người đăng ký mà còn giúp doanh nghiệp huấn luyện của mình tăng trưởng từ con số 0 lên 3.000 đô la mỗi tháng chỉ trong ba tháng.
Đọc những câu chuyện thành công này đã thôi thúc tôi thử sức, mặc dù tôi cũng có những cách làm riêng. Chiến lược viết blog khách mời của mỗi người cũng sẽ khác nhau, nhưng tôi đã đúc kết ra một công thức mà tôi tin là đáng tin cậy mà bạn có thể áp dụng rộng rãi.
Làm thế nào tôi tạo ra một chiến lược viết blog khách hiệu quả
Bước 1: Tạo ra những nhân vật phù hợp
Chân dung người mua, hay chân dung tiếp thị, là mô tả chi tiết về khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp bạn. Chân dung này không chỉ bao gồm các thông tin nhân khẩu học như độ tuổi, thu nhập hộ gia đình và vị trí công việc. Nó còn bao gồm những thông tin như:
- hành vi mua hàng
- sở thích
- họ thường xuyên sử dụng mạng xã hội nào
- họ đăng ký những blog hoặc trang web nào
- cách họ thích trả tiền cho các sản phẩm hoặc dịch vụ họ mua
Xây dựng chân dung khách hàng là sự kết hợp giữa nghiên cứu và phỏng đoán có căn cứ. Dưới đây là một số cách bạn có thể thu thập thông tin cần thiết:
- Xem xét danh sách email và cơ sở dữ liệu liên hệ của doanh nghiệp bạn. Tìm kiếm các mô hình về cách khách hàng tiềm năng sử dụng nội dung trên trang web của bạn. Ngoài ra, hãy chú ý đến bất kỳ điểm tương đồng nào giữa những khách hàng tiềm năng mà bạn đã chuyển đổi thành khách hàng.
- Tạo khảo sát trực tuyến. Yêu cầu khách hàng hiện tại của bạn điền vào khảo sát (bạn có thể tạo khảo sát bằng Typeform hoặc Google Forms ) để hiểu rõ hơn về hành vi, đặc điểm, thói quen và sở thích của họ.
- Hãy hỏi đội ngũ bán hàng của bạn. Vì đội ngũ bán hàng của bạn là những người trực tiếp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự, họ có thể cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về điểm tương đồng và xu hướng giữa các khách hàng tiềm năng. Nếu bạn không có đội ngũ bán hàng, hãy cân nhắc việc xem xét các yêu cầu dịch vụ khách hàng và/hoặc thực hiện phỏng vấn trực tiếp với khách hàng.
Trong trường hợp của tôi, tôi biết mình muốn nhắm mục tiêu đến các công ty phần mềm B2B, tôi đã phát triển điều này theo cùng cách mà các nhà tiếp thị dựa trên tài khoản xây dựng hồ sơ khách hàng . Các yếu tố quan trọng nhất mà tôi cân nhắc trong chân dung khách hàng của mình là:
- Giai đoạn hiện tại của công ty khởi nghiệp hiện đang ở
- Họ cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ gì
- Họ có bao nhiêu người ra quyết định quan trọng
Dựa trên những yếu tố này, tôi quyết định nhắm mục tiêu vào các công ty khởi nghiệp đã có sản phẩm khả thi để tiếp thị và không cạnh tranh với những gì tôi cung cấp trong doanh nghiệp của mình, đồng thời chỉ có một người ra quyết định chính.
Tôi chọn những loại hình khởi nghiệp này để nhắm mục tiêu vì ở giai đoạn này, chúng đã đủ ổn định để có thể hợp tác lâu dài với doanh nghiệp của tôi. Đồng thời, việc nhắm mục tiêu vào các công ty khởi nghiệp chỉ có một người ra quyết định chủ chốt sẽ rút ngắn chu kỳ bán hàng.
Từ đó, tôi đã ghi lại chân dung của những người ra quyết định quan trọng của các công ty khởi nghiệp mà tôi muốn nhắm mục tiêu bằng cách sử dụng công cụ chân dung người mua của HubSpot
Sau khi tìm được những người ra quyết định này, tôi phân tích nền tảng mạng xã hội của họ để hiểu rõ loại nội dung nào hấp dẫn họ và những ấn phẩm nào họ thích đọc để cập nhật xu hướng ngành. LinkedIn là nền tảng tôi thường sử dụng cho nghiên cứu này vì người dùng thường đánh dấu các ấn phẩm chuyên môn mà họ đã đọc. LinkedIn đóng vai trò như một kim chỉ nam giúp tôi xác định loại nội dung họ ưa thích và những trang web họ truy cập để tiếp nhận nội dung.
Tiếp theo, tôi tập hợp danh sách các trang web mà tôi thích và phân tích blog của trang web đó để tìm cơ hội đăng bài với tư cách khách mời chỉ bằng hai bước nhanh chóng.
1. Thực hiện tìm kiếm trên Google để xem trang web có hướng dẫn biên tập hoặc lịch nội dung đã xuất bản với các chủ đề mà họ muốn đóng góp nội dung hay không.
a. Tên trang web + Hướng dẫn biên tập HOẶC Tên trang web + Hướng dẫn cộng tác viên HOẶC Tên trang web + Lịch nội dung
2. Chạy trang web thông qua Buzzsumo để xác định nội dung nào có hiệu quả tốt nhất trong quá khứ.
Bước 2: Chọn chủ đề nội dung cho blog của riêng bạn
Dựa trên các thông tin chi tiết thu thập được từ quá trình phát triển chân dung người mua, tôi bắt đầu tạo nội dung để đăng trên blog của doanh nghiệp mình, theo mô hình Nhóm chủ đề , một chiến lược tập trung vào việc tạo các bài đăng trên blog xoay quanh một chủ đề cụ thể.
Đôi khi, điều này còn được gọi là chiến lược Mạng nhện , vì tất cả các bài đăng trên blog về một chủ đề cụ thể đều được liên kết đến một nội dung toàn diện (Nội dung trụ cột của bạn) và liên kết với nhau, do đó chúng sẽ không cạnh tranh thứ hạng với nhau cho các từ khóa cụ thể.
Kết quả là, mô hình cụm chủ đề giúp tăng thứ hạng tổng thể và độ uy tín tên miền của website bạn trên các công cụ tìm kiếm. Mô hình cụm chủ đề cũng giúp tinh giản nội dung trên blog của bạn, giúp người đọc dễ dàng tìm hiểu sâu hơn về một chủ đề cụ thể.
Quan trọng nhất, nó cung cấp cho tôi những bài viết liên quan mà tôi có thể tham khảo trong các bài đăng của khách mà tôi dự định đăng lên các trang web mà đối tượng mục tiêu của tôi thường xuyên lui tới. Bằng cách đó, khi các biên tập viên của trang web xem xét bài đăng của khách mà tôi cung cấp, họ sẽ thấy rằng nội dung trên blog mà tôi liên kết đến là phù hợp, chuyên sâu và có giá trị.
Việc tạo một cụm chủ đề bắt đầu bằng việc chọn một chủ đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn . Cụm chủ đề phải đủ rộng để bạn có thể tạo nhiều bài đăng blog độc đáo liên quan đến chủ đề đó. Đồng thời, cụm chủ đề cũng phải đủ cụ thể để hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả, những câu hỏi mà người dùng tìm kiếm trên Google có thể đặt ra đều có thể được giải đáp trong một bài viết toàn diện.
Tiếp theo, hãy liệt kê tất cả các từ khóa bạn muốn xếp hạng cho chủ đề đã chọn. SEMRush là một công cụ tuyệt vời để làm việc này. Tính năng Nghiên cứu Chủ đề của họ không chỉ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chủ đề bạn đã chọn mà còn gợi ý các tiêu đề và tiêu đề blog bạn có thể viết.
Các công cụ khác bạn có thể sử dụng là Answer the Public và LSI Graph .
Sau khi có danh sách, hãy chọn từ khóa/chủ đề rộng nhất trong danh sách. Từ khóa/chủ đề này sẽ trở thành Bài viết Trụ cột của cụm chủ đề.
Đừng vội viết Bài viết Trụ cột. Thay vào đó, hãy bắt đầu viết các bài đăng trên blog sẽ tạo thành cụm xung quanh Bài viết Trụ cột của bạn. Chỉ khi bạn đã viết xong những bài đăng này, bạn mới nên bắt đầu viết Bài viết Trụ cột. Điều này giúp bạn cấu trúc Bài viết Trụ cột sao cho có thể dễ dàng liên kết tất cả các bài đăng trên blog khác với nó.
Bước 3: Viết nội dung chuyên sâu, chất lượng cao
Các nghiên cứu cho thấy các bài đăng blog dài (bài đăng blog có ít nhất 1.000 từ) có thứ hạng cao hơn các bài đăng blog ngắn trên công cụ tìm kiếm. Các bài đăng blog xếp hạng trên trang đầu tiên của Google có trung bình 1.890 từ.
Chất lượng nội dung cũng quan trọng không kém. Bạn cần đảm bảo nội dung đó chứa đầy thông tin có giá trị và hữu ích cho đối tượng mục tiêu. Chỉ khi đó, người khác mới sẵn lòng liên kết đến nội dung đó và quan trọng hơn là thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
- Sau đây là một số cách để đạt được điều này:
- Đưa ra những bài học thực tế. Đưa ra lời khuyên mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể áp dụng ngay khi họ đọc bài đăng trên blog của bạn, hoặc ngay sau đó.
- Bao gồm hình ảnh bổ sung. Việc sử dụng biểu đồ, sơ đồ, đồ họa thông tin và ảnh chụp màn hình sẽ giúp nội dung của bạn dễ hiểu hơn. Hơn nữa, những hình ảnh này có thể cung cấp cho độc giả mục tiêu bằng chứng cụ thể để hỗ trợ các luận điểm bạn đưa vào bài đăng trên blog.
- Hãy suy nghĩ như người đọc. Khi xây dựng dàn ý, hãy lưu ý những câu hỏi mà người đọc có khả năng sẽ hỏi về chủ đề và sử dụng chúng làm tiêu đề. Điều này không chỉ cải thiện khả năng đọc mà còn tăng cơ hội bài đăng trên blog của bạn được Google liệt kê là Đoạn trích nổi bật .
Bước 4: Bắt đầu tung ra sản phẩm, hướng tới chiến thắng nhanh chóng
Thay vì gửi ngay thông tin đến các blog và trang web mà thị trường mục tiêu của tôi thường xuyên lui tới, tôi đã chọn nhắm mục tiêu đến các blogger có ảnh hưởng trước.
Một lý do tôi chọn hướng đi này là vì thời gian xử lý của các blogger có sức ảnh hưởng này khi chấp nhận bài đăng của khách mời nhanh hơn. Bài đăng của khách mời được đăng càng sớm, tôi càng có thể nhanh chóng thu hút lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web của mình, từ đó bắt đầu chuyển đổi.
Một mục đích khác là giúp tôi khẳng định uy tín và chuyên môn trong lĩnh vực của mình. Những blogger có tầm ảnh hưởng này nổi tiếng với chất lượng nội dung.
Chỉ sau khi tôi đã đăng bài viết trên blog với nhiều người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình, tôi mới bắt đầu chào hàng trên các trang truyền thông uy tín hơn. Khi đó, tôi có thể đưa các bài viết khách mời đã được đăng tải làm ví dụ về chất lượng nội dung của mình , tăng cơ hội bài viết khách mời được chấp nhận.
Ngoài ra, tôi tránh những trang web tổng quát hơn như Forbes và Fast Company, vì lượng bài gửi đến quá lớn nên họ phải mất rất lâu mới phản hồi. Tôi chắc rằng hộp thư đến của các biên tập viên này đang bị quá tải.
Vậy làm thế nào để bạn bắt đầu tiếp cận những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình?
Đầu tiên, hãy tạo một trang tính Google với danh sách những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn, với các tiêu đề sau:
- Tên blog và URL của họ
- Địa chỉ email của họ
- Tài khoản mạng xã hội của họ
Bắt đầu với các kênh mà bạn và thị trường mục tiêu của bạn theo dõi, sau đó mở rộng danh sách bằng cách đưa thêm những người có sức ảnh hưởng và blog khác trong cùng lĩnh vực của bạn.
Google chính là nguồn tài nguyên hữu ích cho quá trình này. Ví dụ: nếu tôi tìm kiếm cụm từ "tiếp thị nội dung"
Một công cụ khác tôi sử dụng để tìm kiếm các blogger cần liên hệ là Buzzsumo . Khi tôi nhập chủ đề hoặc cụm từ khóa đã chọn cho bài đăng trên blog, Buzzsumo sẽ cung cấp cho tôi danh sách các tài khoản Twitter và blog của những người có sức ảnh hưởng và chuyên gia được công nhận trong lĩnh vực này.
Buzzsumo cũng cho bạn biết độ uy tín tên miền của blog. Chỉ số này rất quan trọng, vì độ uy tín tên miền của trang web càng cao thì thứ hạng của họ trên Google và các công cụ tìm kiếm khác càng cao.
Buzzsumo cũng cung cấp cho bạn số lượt retweet trung bình mà một người có sức ảnh hưởng nhận được và tỷ lệ retweet của người có sức ảnh hưởng, cho bạn biết khả năng họ sẽ retweet bài đăng mà bạn gắn thẻ họ.
Có lẽ thông tin quan trọng nhất mà Buzzsumo cung cấp là tỷ lệ phản hồi.
Tỷ lệ phần trăm này cho bạn biết khả năng người có sức ảnh hưởng sẽ phản hồi tin nhắn của bạn trên Twitter. Điều này rất quan trọng, vì bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình có thể nhận được phản hồi từ người có sức ảnh hưởng khi liên hệ.
Mặc dù không có tỷ lệ phản hồi lý tưởng nào được đặt ra, cá nhân tôi sẽ chọn những người có sức ảnh hưởng với tỷ lệ phản hồi từ 60% trở lên để đưa vào danh sách của mình.
Bước 5: Bắt đầu xây dựng mối quan hệ
Có lẽ thách thức lớn nhất mà các doanh nhân phải đối mặt khi sử dụng hình thức đăng bài khách mời là làm sao để bài giới thiệu của họ được chấp nhận. Bí quyết để đạt được điều này là trước tiên hãy tập trung xây dựng mối quan hệ với những người có sức ảnh hưởng mục tiêu, trước khi gửi bài giới thiệu cho họ.
Hãy nghĩ mà xem: Bạn có nhiều khả năng giúp đỡ một người bạn hơn là một người hoàn toàn xa lạ. Điều tương tự cũng đúng với việc đăng bài khách mời. Khi bạn xây dựng và thiết lập mối quan hệ bền chặt với những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình, họ sẽ sẵn lòng đáp ứng yêu cầu của bạn hơn. Trong một số trường hợp, họ thậm chí có thể liên hệ với bạn và đề nghị bạn viết một bài đăng khách mời cho blog của họ.
Sau đây là một số cách xây dựng mối quan hệ với những người có sức ảnh hưởng này:
- Bình luận về bài đăng trên blog của họ
Hãy bắt đầu bằng cách cố gắng để lại những bình luận được cân nhắc kỹ lưỡng trên các bài đăng trên blog của họ. Việc này sẽ tăng thêm giá trị cho bài đăng mà độc giả và người có sức ảnh hưởng sẽ đánh giá cao. Nó cũng giúp các blogger này hiểu rõ hơn về chất lượng bài đăng mà bạn có thể cung cấp.
- Trả lời khảo sát
Tham gia khảo sát mà họ gửi cho người theo dõi là một cách khác để bắt đầu xây dựng mối quan hệ với những người có sức ảnh hưởng. Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng câu trả lời bạn cung cấp sẽ mang lại giá trị cho người theo dõi của họ.
Đây chính xác là những gì tôi đã làm khi Web Hosting Secrets Revealed thực hiện một cuộc khảo sát hỏi các chủ doanh nghiệp trực tuyến xem họ coi công cụ hoặc nền tảng phát triển web nào là tốt nhất để sử dụng. Tôi không chỉ nhận được lời cảm ơn từ họ mà còn được đăng câu trả lời của mình trên bài đăng trên blog của họ , bên cạnh câu trả lời của những chủ doanh nghiệp đã thành danh hơn như CEO Efe Cakinberk của Global Stealth và CEO Zane McIntyre của Commission Factory.
- Cung cấp sự trợ giúp để cải thiện nguồn lực của họ
Nếu bạn có bài đăng trên blog bổ sung cho bài viết của một trong những người có sức ảnh hưởng này, bạn có thể gửi cho họ email đề nghị đưa bài đăng này vào tài nguyên của họ.
Điều quan trọng cần lưu ý là khi gửi email cho họ, trước tiên bạn phải đọc kỹ nội dung họ viết. Hãy đề cập trong email những điểm bạn thích ở bài đăng trên blog của họ và việc liên kết đến một trong những bài đăng trên blog của bạn sẽ giúp cải thiện giá trị và chất lượng của bài đăng đó như thế nào.
Cách tiếp cận này không chỉ giúp cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập vào trang web của tôi mà còn mở ra cánh cửa để tôi có thể đóng góp nội dung một cách thành công và liên tục cho Wishpond.
Khi liên hệ với những người có sức ảnh hưởng này, hãy nhớ rằng về cơ bản bạn đang gửi một email chào hàng. Dưới đây là một vài mẹo để tăng cơ hội của bạn:
- Hãy soạn một dòng tiêu đề thật thông tin. Đây là điều đầu tiên mà những người có sức ảnh hưởng sẽ nhìn thấy. Những gì bạn viết ở đây sẽ quyết định họ có mở email hay không. Việc thêm tên của họ vào dòng tiêu đề và viết ngắn gọn sẽ rất hữu ích. Ngoài ra, hãy cố gắng khơi gợi sự tò mò để họ sẵn sàng đọc email của bạn hơn.
- Cá nhân hóa email của bạn. Email được cá nhân hóa có khả năng được những người có sức ảnh hưởng mục tiêu của bạn mở và đọc cao hơn 17% .
- Sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp. Sử dụng email tùy chỉnh có địa chỉ trang web sẽ giúp email của bạn đáng tin cậy hơn so với địa chỉ Gmail hoặc Yahoo.
- Hãy đưa ra lời kêu gọi hành động. Đừng cho rằng người có sức ảnh hưởng biết bạn muốn họ làm gì. Hãy lịch sự hỏi họ cách bạn muốn họ sử dụng nguồn lực bạn cung cấp.
- Gửi email lịch sự
Đây là cách tiếp cận tôi yêu thích nhất, vì nó mang lại nhiều kết quả nhất. Thay vì đề nghị giúp đỡ, bạn chỉ cần thông báo với người có sức ảnh hưởng rằng bạn đã đưa một bài đăng trên blog của họ vào danh sách nguồn tham khảo và mời họ ghé thăm.
Làm như vậy sẽ giúp bạn kết nối với những người có sức ảnh hưởng này ở mức độ cá nhân hơn. Họ có thể là những người dẫn đầu trong ngành, nhưng họ vẫn rất trân trọng khi nhận được lời nhắn cá nhân rằng ai đó thấy nội dung của họ cực kỳ giá trị.
Thứ hai, nó cho họ cơ hội xem xét chất lượng các bài đăng trên blog mà bạn đăng, để họ biết phải mong đợi điều gì khi bạn gửi cho họ một bài giới thiệu.
Điều này cuối cùng cũng mở ra cho tôi cơ hội đóng góp cho HubSpot, GetResponse, SalesPOP, Influencive, Startup Nation, Growth Marketing Conference, Business2Community và ThriveGlobal. Tất cả đều là những trang web mà thị trường mục tiêu của tôi thường xuyên truy cập để tìm kiếm nội dung.
Tác động của việc đăng bài của khách lên doanh nghiệp trực tuyến của tôi
Trong vòng ba tháng liên tục đăng nội dung của riêng mình và áp dụng các bước tôi chia sẻ ở đây về bài đăng của khách, doanh nghiệp trực tuyến của tôi đã thấy những kết quả sau:
- Lượng truy cập trang web hàng tháng tăng từ 1.000 lên 5.000 với 80% trong số đó đến từ kết quả tìm kiếm của Google
- Lượng truy cập trang web tăng 20% mỗi tháng
- Hơn 15 khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hàng tháng để chuyển đổi thành khách hàng
- Nhiều cơ hội đăng bài của khách từ các ấn phẩm hàng đầu
Phần kết luận
Việc đăng bài khách mời tốn rất nhiều thời gian và công sức, nhưng đây là một khoản đầu tư xứng đáng khi xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng chuyển đổi trên trang web của bạn. Các bước tôi chia sẻ ở đây sẽ giúp bạn bắt đầu.
Bài học lớn nhất tôi muốn chia sẻ với bạn là hãy tập trung xây dựng mối quan hệ và lòng tin với những người có sức ảnh hưởng mà bạn muốn tiếp cận. Hãy đăng tải nội dung chất lượng cao trên blog của bạn, và việc bạn sẵn sàng hỗ trợ họ nâng cao chất lượng bài viết và bài đăng trên blog sẽ giúp bạn khởi đầu tốt hơn.
Hãy giữ lại những lời chào hàng của bạn cho đến khi bạn đã tạo dựng được mức độ tin tưởng nhất định với họ. Bằng cách đó, họ sẽ xem yêu cầu của bạn là một phương án có lợi cho cả hai bên.
Đừng ngừng xây dựng mối quan hệ chỉ vì bạn đã được duyệt và xuất bản một bài đăng trên blog khách mời. Hãy tiếp tục duy trì điều đó. Viết bài khách mời là một chiến lược dài hạn. Bạn càng xây dựng được uy tín và mức độ tin cậy cho thương hiệu của mình, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ càng quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về những gì bạn cung cấp.
Trên hết, hãy đảm bảo bạn đền đáp bằng cách chào đón những người đóng góp bài đăng của khách trên trang web của mình. Bằng cách đó, bạn cũng có thể cung cấp cho độc giả nội dung chất lượng mà không cần phải tốn công sức.